1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đặng Lê Nguyên Vũ: "Chinh phục thế giới, chúng tôi không hoang tưởng"

Chủ đề trong 'PR' bởi cobala12, 25/08/2016.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. cobala12

    cobala12 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/06/2016
    Bài viết:
    139
    Đã được thích:
    0
    Hoài bão chinh phục thế giới của chúng tôi chẳng phải là hoang tưởng", ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc tập đoàn Trung Nguyên đã chia sẻ sở hữu Thethaovanhoa.vn nhân dịp Lễ hội cà phê lần thiết bị IV diễn ra tại Buôn Ma Thuột - Đắk Lắk từ ngày 9/ - 13/3 gần đây.
    [​IMG]
    Đặng Lê Nguyên Vũ: "Chinh phục thế giới, chúng tôi không hoang tưởng

    * Trong bối cảnh nền cà phê Việt Nam đang gặp đa dạng cạnh tranh thách thức nhưng cũng với một số dấu hiệu lạc quan. Anh có thể chia sẻ điều gì về vấn đề đó?

    - Thực ra lần trước tiên Việt Nam vượt qua Brazil về sản lượng xuất khẩu ra thế giới đem về kim ngạch gần 4 tỷ đô la. Tôi nghĩ dòng đó là vấn đề đáng mừng. Nhưng mà tôi cũng đề cập phổ biến lần rồi, chúng ta sở hữu thể xây dựng được phổ biến hơn thế ví như chúng ta xác lập cho mình được chiến lược tổng thể và toàn diện cho ngành cà phê Việt Nam.

    Tôi tin rằng ngành cà phê Việt Nam sẽ còn vươn bình lắc pha chế cao hơn nữa, không chỉ là xuất khẩu cà phê thô mà còn xuất khẩu cà phê đã qua chế biến. Nhưng sở hữu điều kiện chúng ta cùng nhau bàn luận để sở hữu thể xác lập cho mình 1 chiến lược, nhất là một vài cấp xây dựng chính sách. Tôi nghĩ chúng ta buộc phải có hoài bão đó, ước mơ đó, và biết biến mong ước, hoài bão đó thành hiện thực. do toàn bộ một số điều kiện để hoạch định chiến lược này đều mang gần như cả. Chỉ có chăng là chúng ta làm một số dòng hạ tầng, chính sách để hiện thực hóa nó mà thôi.

    * Cuộc tọa đàm “Hướng tới tăng trưởng bền vững ngành cà phê Việt Nam” sáng ngày 10/3 dường như chưa tháo được nút thắt cho những người ưa chuộng. đặc biệt, tại bàn điện thoại, mang đầy đủ câu hỏi gửi về cho ông các vẫn chưa được giải đáp. vì vậy, trong cuộc trao đổi với Thethaovanhoa.vn hôm nay, ông với chia sẻ gì thêm?

    - Thực tế mà nhắc, tọa đàm nào cũng đi tới vấn đề chiến lược và đi đến hành động. các hành động mà chúng tôi muốn thấy và chúng ta cộng nhau chia sẻ là bắt buộc xét lại vấn đề nông nghiệp cà phê của Việt Nam. Chúng ta hoàn toàn với thể nâng ngành cà phê của mình, tăng thu nhập gấp 2-3 lần cho người nông dân với công thức mới. đấy là đem công nghệ, đem công nghệ, đem khoa học, đem trình độ quản lý mới vào cho họ. lúc đó có thể giảm đầu tư đầu vào, gia nâng cao được sản lượng và đảm bảo. sở hữu thể áp dụng khoa học của một số nước như Nhật Bản, New Zealand...

    thứ hai, việc nhanh chóng kiến tạo được cụm ngành cà phê quốc gia của mình nguyên nhân là hiện nay thương mại của chúng ta vô cùng đơn giản. Lạc hậu trong nền nông nghiệp dẫn tới việc Việt Nam xuất khẩu xuất thô cho vài nhà phân phối qua một số khâu trung gian,dẫn đến việc mất tên tuổi cà phê Việt Nam của mình, rồi cuối cộng cũng ko biết mình uống cà phê gì.

    đồ vật ba, trong công tác hoạch định công tư hiện nay đối với chính phủ mình đang triển khai có một vài tập đoàn đa quốc gia. cần mở rộng hơn nữa trong cùng tác đa phương này, nhưng buộc phải quy hoạch họ lại trong các phân đoạn mà chúng ta chủ động kiểm soát được. Đừng để khi họ khống chế được rồi thì sau này dù ta mang chiến lược cũng ko thể thực thi được. khi ấy họ đã nắm vô cùng là chặt.

    Vấn đề Starbucks không sở hữu gì phải quá lo lắng

    * Vấn đề Starbucks, có toàn bộ ý kiến đa chiều. Bằng phát ngôn, ông với thể kết thúc vấn đề này như thế nào?

    - Thực ra vấn đề Starbucks có thể chia thành 2 việc. 1 là các doanh nghiệp Việt Nam cạnh tranh có ông khổng lồ này tại thị trường Việt Nam và quốc tế. mang thể nhắc Starbucks không sở hữu đáng ngại đâu, họ khổng lồ nhưng ko có bản chất. một ngày nào ấy người Việt ngay tại thị trường Việt Nam nhận ra rằng những giá trị Starbucks không còn đủ quyến rũ nữa thì họ đi về chiếc chất. đó là điều tôi biết chắc khi người dùng trưởng thành hơn, có thể nhận chân đâu là giá trị thực sự thì lúc đấy họ sẽ có cách hành xử khác. Tuy nhiên công ty Việt Nam phải chế tạo được một vài giá trị mà người sử dụng mong muốn.

    Vấn đề trang bị 2 rất quan trọng có dân tộc Việt Nam mình. đó là tâm thế của người Việt lúc ứng phó có thế lực vô cùng lớn lớn, chúng ta với dám khó khăn với họ không? yêu cầu dám khó khăn mang họ, buộc phải chọn cách khó khăn có họ rồi sau đấy mới biết phương pháp thắng họ. Trước 1 tập đoàn lớn, chúng ta quy hàng sao? Người Việt cũng chỉ là người đi tôn vinh và ngưỡng mộ họ sao? Chúng ta ko mang 1 dòng gì sao? thứ 1 não trạng chúng ta phải độc lập đã, đề nghị với một tâm thế để xử lý được, rồi yêu cầu có tâm thế ảnh hưởng nữa. Chúng ta bắt buộc đi chinh phục, bắt buộc khám phá chứ. cái mà tôi muốn kể chính là căn cốt sự hùng mạnh quốc gia của mình.

    hiện tại cách mềm là hàng hóa họ ở đâu, văn hóa họ ở đâu thì quốc gia họ đến đấy. mang thể nói một dân tộc hùng mạnh là 1 dân tộc sáng tạo văn hóa và sản xuất hàng hóa. Chứ chẳng phải là 1 dân tộc tiêu thụ văn hóa và hàng hóa, nếu thế đó là một dân tộc yếu.

    nhiều người đánh giá hoài bão đi chinh phục thế giới dụng cụ pha chế bartender của chúng tôi là một số điều không tưởng. Tôi muốn gửi gắm điều này: Đặng Lê Nguyên Vũ và một số người cộng sự Trung Nguyên cần có mặt khắp nơi trên thế giới, đặc trưng là nước Mỹ. trường hợp tôi không đi được, họ Đặng không đi được thì với họ Trần, họ Nguyễn... .hay họ gì đấy của Việt Nam đề nghị đi được. Chỉ lúc và khi chúng ta ghi dấu của mình bằng vài hàng hóa, nét văn hóa trên toàn cầu, đặc biệt là một số nước to như thế thì chúng ta mới mang tương lai. Đừng ngồi đây mà phán xét chúng tôi. Chúng tôi sẵn sàng đi dù với kết quả, hoặc ko với kết quả

    Tóm lại, sự khó khăn với Starbucks đừng sở hữu lo lắng gì lắm.

    * Được biết Trung Nguyên đang mở rộng thị trường sang Mỹ và các nước lớn khác trên thế giới. Ông mang tự sự kiện rằng sẽ thành công? Và giả dụ với thì sẽ là thời gian bao lâu?

    - hiện nay tôi tự tin. trường hợp ko sở hữu niềm thông tin thì mình ko làm được. buộc phải có niềm thông tin và tôi nghĩ niềm thông tin là then chốt. Vấn đề quyết định là hoài bão to và niềm sự kiện vào hoài bão đấy. đấy là điều căn bản cho những gì lớn lớn. vì thế tôi khẳng định tôi tự thông tin.

    Giờ này, dám ước mơ là được rồi. Nhưng để kiến tạo và hiện thực hóa nó thì chúng ta đề nghị siêu tỉnh táo, bắt buộc xét trên rộng rãi chiều. tính toán lại, thiết kế thế nào để có chiến lược đặc sắc, xây dựng thế nào để thực thi thông minh. Lựa chọn đúng rồi nhưng yêu cầu thực thi sở hữu hiệu quả. cái này dù tôi chủ động suy nghĩ nhưng nên cộng vài doanh nghiệp tư vấn số 1 số 2 thế giới, chúng tôi ngồi nghĩ xây dựng thế nào để thắng họ.

    với nền móng Trung Nguyên thế này, công thức sở hữu sẵn rồi, thực thi nghiêm túc các nguyên tắc thì chúng tôi cần mất 10 năm để chúng tôi thành một thế lực trên toàn cầu. Mình với một sự bùng nổ chứ không phải làm theo trình tự. ví như thiết kế trình tự thế này với lẽ nó sẽ khó. Nhưng nó có các phương thức khác để mình sở hữu thể tạo được một vài hiệu ứng mạnh mẽ hơn

    * Mỗi người, mỗi quốc gia đều với những văn hóa thưởng thức cà phê khác nhau. Cà phê Việt sở hữu đáp ứng được đông đảo nhu cầu đấy không?

    - Thực sự tới nay, cà phê phin và cà phê sữa đá của Việt Nam được sự ngưỡng mộ trên thế giới. Tôi cho rằng đây là 1 nền văn hóa cà phê rất quan trọng mà chúng ta đóng góp cho nhân dòng. Nhưng không tính ra, chúng ta cũng mang thể liệt kê một số nền văn hóa khác đại diện được: Ethiopia, Thổ Nhĩ Kỳ, Nhật Bản, Ý... một số nền văn hóa cà phê này chúng ta buộc phải lưu ý nguyên do là nó với tính đại diện cao, do nước Mỹ họ không sở hữu văn hóa cà phê mang tính đại diện.

Chia sẻ trang này