1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

DÀNH CHO MỌI NGƯỜI MUỐN HỌC TIẾNG ANH -HDEC

Chủ đề trong 'Hà Tây' bởi caocuongng, 01/04/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. emgaibuon

    emgaibuon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2004
    Bài viết:
    3.361
    Đã được thích:
    1
    tiếc quá hum nay thứ 6 đi lang thang chán mới về đến nhà. thứ 2 này có lẽ em sẽ tham gia. nhưng liệu 2 tiếng sẽ có hiệu quả đến đâu nhỉ? hơi ít và hơi muộn.
  2. caocuongng

    caocuongng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2006
    Bài viết:
    1.256
    Đã được thích:
    0
    ok không vấn đề gì,nếu có dịp bạn hãy qua CLB chúng tôi,và nếu rỗi hãy up cho chung tôi
    thanks alot
  3. caocuongng

    caocuongng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2006
    Bài viết:
    1.256
    Đã được thích:
    0
    cái đó còn tuỳ thuộc vào từng người em ạ,có ng đối với họ 2 tiếng là đủ có người không đủ( anh là một trong số này,luôn cảm thấy ko đủ thời gian)
  4. emgaibuon

    emgaibuon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2004
    Bài viết:
    3.361
    Đã được thích:
    1
    anh ơi, cho em hỏi chút:
    1. thành viên tham gia hiện giờ khoảng bao nhiều người rùi ạ?
    2. với khung học như vậy sẽ gò ép những thành viên trong 1 chủ đề cũng như tình huống đã đc đặt ra sẵn như vậy sẽ có sự chủ dộng và chuẩn bị bài nhưng cũng sẽ phản ánh ko đúng với trình độ của mỗi người. sao chúng ta ko nên lập 1 chủ đề ví như "my friends" và như 1 buổi thuyết trình nhr của mỗi người về chủ đề ấy. sau đó cùng nghe, phân tích, hỏi và đưa ra thảo luận những hiện tượng ngữ pháp đặc biệt.
    có lẽ em còn phải hỏi thăm nhìu nhìu. hì hì, 2 tiếng cũng kể là ko nhiều nếu có nhiều thành viên.
  5. caocuongng

    caocuongng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2006
    Bài viết:
    1.256
    Đã được thích:
    0
    CLB cũng làm tương tự như em nói,em có thể đến để biết thêm
  6. caocuongng

    caocuongng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2006
    Bài viết:
    1.256
    Đã được thích:
    0
    hôm thứ 2 miss Nga nói về vấn đề này
    M
    osquito:is the spanish word for ?o little fry?. It belong to order Diptera, true flies. Most mosquitoes have two wings, long legs, and the females have a long mouth part calls proboscis
    In this article, we?Tll have a close up look at mosquitoes- how they breed, how they bite, what deseases they carry and what we can do to control them.
    I. Part I :
    Like all insects, adult mosquitoes have 3 basic body parts:
    - Head: -This is where all the sensors are. The head have 2 compound eyes, antennae to sense chemicals and the mouth parts calls palpus and the proboscis (only female have proboscis, for biting)
    - Thorax: This segment is where the two wings and six legs attach.It contains the flight muscles, compoud heart?
    - abdomen ?"This segment contains the degestive and excretory organs.
    [​IMG]
    II>Part 2: Life cycle and breeding
    Like all insects, mosquitoes hatch from eggs and go through several stages in their life cycle before becoming adults.
    [​IMG]
    Squeeze oil, squeeze fat, who could squeeze love
  7. caocuongng

    caocuongng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2006
    Bài viết:
    1.256
    Đã được thích:
    0
    đây là bài dịch cho hôm nay
    Cultural landscape
    *-*-*
    I. TASK 1: Reading
    The recognition of the significance of the concept of cultural landscape is now widely accepts around the world in cutural heritage convervation practice. Reflecting this world- wide tend, UNESCO?Ts Operational Guidelines for World Heritage listing were amended in 1993 to include cutural landscapes. There is often the tendecy to assume that only rural areas are includes in the concep tof cutural landscapes. But it really does embrace urban areas. In the contexr of the AWPNUC Symposium in Ha Noi the culture landsape contruct is particularly germane because it proposes a contextual view of humand settings where the material cultural and humane values are inextricably associated.
    The concept of cutural landscapes demands that humand settings, urban and rural, are seen as composite entites where inter- relationships between people.events, and place exist through historic periods. Hence cultural landscapes have continity because they are imprint of human history. They are results of humand intervention and present a record of human activity and human values. They reflect our , and our predecessors?T, relationships with our surrounds. They are a record of who we are and of our experiences, customs, and idcologies. Thus cutural landscapes are a social construct. They are not what we see, but a way of seeing where we interpret what we see through cultural con***ionings.
    Given that people value their past, both its physical manifestation and meanings inherent in places which are bound up in the world ?~heritage?T. There are two fundamental canons which apply to the cutural landscape idea:

    1. The first canon is the existence of layers in the lanscape which can be read and their meaning interpretd.It is the layers which refect human values and signficance.
    2. The second, and following from 1, is that heritage is not a matter of separate dots on a map where individual sites or buidings are separately listed. The cutural landscape idea means that everything is interconnected because of the composite nature of cutural landscapes. People find attachment, and therefore heritage values, in these interconnections. There is a connection here with one of the focuses of the Symposium, that is the cmprehensive value in the urban patterns, specific components and cutural tra***ions are intergrates so that conservation of social value is award due recogniton. It also embraces that fact that there are two categories of cutural landscapes. There are:
    (i) The icons or special places, and
    (ii) Ordinayry, everyday places.
    It is important to remember that the later are just as important as the forner when it comes to deciphering heritage significance. Conservation is not about protecting only the Great White House.
    II. TASK 2: What is the main idea?
    Now answer the following questions
    1. What is the topic?
    2. Where is the text probably taken from?
    3. What os the write?Ts main purpose?
    4. Who is the intended reader?
    5. in what style is it written?
    III. TASK 3. Vocabulary and collocations.
    - Concept: a principle or idea
    - Cultural landsape(s): c¶nh quan v¨n ho¸.
    - Cultural heritage conversation:
    - Contrust:c«ng tr-nh
    - Germane: thÝch hîp
    - Contextual view: quan ®iÓm tu©n thñ v¨n minh
    - human setting: bèi c¶nh con ng­êi.
    - Extricably: Th¸o gì ®­îc
    -Compose thÓ kÕt hîp, do kÕt hép mµ thµnh
    -Entity: thùc thÓ, sù tån t¹i
    -imprint:DÊu Ên
    - Predecessors:«ng cha.tiÒn bèi
    - To interpret: gi¶I thuyÕt
    - to Con***ion: ®?t ®iÒu ki-n
    - manifestation: nh÷ng yÕu tè thÓ hi-n bªn ngoµi
    -inherent in smt: tiÒn tµng
    - Canon: chuẩn mực
    - Signficance: ý nghĩa
    - Comprehensive value: gia tri tong hop
    - the former.. the latter : cai truoc?cai sau
    -Deciphering: gi¶I m?
    - To reflect: to show or to be a sign of the nature of st or of sb?Ts attitude or feeling
    - To amend: to change the words of the text,typically a law or a legal document
    - To assume: to accept something to be true without question or proof.
    - To embrace: to hold someone tightly with both arms to express,love,liking or sympathy/include/accept.
    -To extricate:to remove or set free something with difficulty.
    - To intervene:to inventionally become involved in a difficult situation in order to improve it or prevent it from the getting worse. (human intervention)
    - To imprint: to have a great effect on st so that it cann?Tt be forgotten.
    -To bind sb to st: to tie so that they are held together.
    - To apply to:
    - A award for st to sb: to make an official decision to give st to sb as a payment or prize.
    - Icon: a famous person, thing that people admire and see as a symbol of a particular idea, way of life?
  8. caocuongng

    caocuongng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2006
    Bài viết:
    1.256
    Đã được thích:
    0
    TỐI NAY TRỜI MƯA TO QUÁ NHỈ
  9. caocuongng

    caocuongng Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/06/2006
    Bài viết:
    1.256
    Đã được thích:
    0
    bài dịch hôm thứ 2
    Cultural landscape
    *-*-*
    I. TASK 1: Reading
    The recognition of the significance of the concept of cultural landscape is now widely accepts around the world in cutural heritage convervation practice. Reflecting this world- wide tend, UNESCO?Ts Operational Guidelines for World Heritage listing were amended in 1993 to include cutural landscapes. There is often the tendecy to assume that only rural areas are includes in the concep tof cutural landscapes. But it really does embrace urban areas. In the contexr of the AWPNUC Symposium in Ha Noi the culture landsape contruct is particularly germane because it proposes a contextual view of humand settings where the material cultural and humane values are inextricably associated.
    => Sự công nhận ý nghĩa của khái niệm về cảnh quan văn hoá ngày càng được chấp nhận rộng rãi trên toàn thế giới trong công tác bảo tồn di sản văn hóa.Phản ánh xu hướng toàn cầu, Tài liệu hướng dẫn về bảo tồn di sản thế giới của UNESCO đã được chỉnh sửa vào năm 1993, đã đưa cảnh quan văn hoá vào danh mục. Người ta thường cho rằng khái niệm cảnh quan văn hoá chỉ bao gồm những khu vực nông thôn mà thôi. Nhưng trên thực tế nó lại bao gồm cả khu vực đô thị. Trong khung cảnh AWPNUC ở Hà Nội, nêu vấn đề về cấu trúc của cảnh quan văn hoá là rất thích hợp vì nó đưa ra một cách nhìn trong văn cảnh về môi trường sống của con người, trong đó yếu tố văn hoá có tính vật chất và giá trị nhân văn của nó gắn bó chặt chẽ với nhau
    The concept of cutural landscapes demands that humand settings, urban and rural, are seen as composite entites where inter- relationships between people.events, and place exist through historic periods. Hence cultural landscapes have continity because they are imprint of human history. They are results of humand intervention and present a record of human activity and human values. They reflect our , and our predecessors?T, relationships with our surrounds. They are a record of who we are and of our experiences, customs, and idcologies. Thus cutural landscapes are a social construct. They are not what we see, but a way of seeing where we interpret what we see through cultural con***ionings
    =>Khái niệm về cảnh quan văn hóa đòi hỏi rẳng môi trường của con người, cả thành thị lẫn nông thôn, đều phải đựơc coi là thực thể bao gồm nhiều thành phần hợp lại, mà trong thực tế ấy mối quan hệ qua lại giữa con người, sự kiên, và địa điểm đã tồn tại qua nhiều thời kỳ lịch sử. Do vậy cảnh quan văn hoá có tính liên tục của nó vì đó là dấu ấn của lịch sử và nhân loại. Cảnh quan văn hoá là kết quả của sự can thiệp của con người và chúng thể hiện những gì ghi nhận về hoạt động của con người và những giá trị nhân văn. Chúng phản ánh mối quan hệ của chúng ta và các bậc tiền bối của chúng ta với hoàn cảnh sống xung quanh. Đó là một tài liệu ghi chép chúng ta là ai, kinh nghiệp và những gì chúng ta đã trải qua, phong tục và tư tưởng của chúng ta. Do vậy cảnh quan là một cấu trúc xã hội. Nó không phải cái mà chúng ta trông thấy mà là cái chúng ta nhìn nhận nó và trong cách nhìn nhận ấy chúng ta giải quyết những gì chúng ta nhìn thấy qua những điều kiện mang tính chất văn hoá
    1. The first canon is the existence of layers in the lanscape which can be read and their meaning interpretd.It is the layers which refect human values and signficance.
    =>Cứ cho rằng con người nhìn thấy được giá trị quá khứ của mình, thông qua những biểu hiện vật chất cũng như những ý nghĩa tiềm ẩn trong địa danh mà chúng ta gắn bó trong "di sản"thế giới, thì ta thấy hai chuẩn mực cơ bản thường thể hiện quan điểm về cảnh quan văn hoá.
    2. The second, and following from 1, is that heritage is not a matter of separate dots on a map where individual sites or buidings are separately listed. The cutural landscape idea means that everything is interconnected because of the composite nature of cutural landscapes. People find attachment, and therefore heritage values, in these interconnections. There is a connection here with one of the focuses of the Symposium, that is the cmprehensive value in the urban patterns, specific components and cutural tra***ions are intergrates so that conservation of social value is award due recogniton. It also embraces that fact that there are two categories of cutural landscapes. There are:
    (i) The icons or special places, and
    (ii) Ordinayry, everyday places.
    => Chuẩn mực thứ hai, cũng là ý tiếp theo của chuẩn mực thứ nhất, là di sản không phải là những cái chấm lẻ loi trên bản đồ, những nơi có cảnh quan lẻ loi hoặc những cầu trúc được liệt kê trong danh sách. Tư tưởng về cảnh quan vawn hoá, mang một hàm ý là mọi thứ đều có liên quan khăng khít với nhau xuaat phát từ bản chất nhiều thành phần của cảnh quan văn hoá. Con nguời phát hiện ra những yếu tố gắn với cảnh quan, do đó nhận biết được gia trị của di sản trong mối quan hệ qua lại này.
    Ở đây có một mối quan hệ với một trong những tiêu điểm của diễn đàn này, là giá trị tổng hợp của bản liệt kê di sản của Khu bảo tồn đô thịm trong đó sự tác động qua lại giữa kiều loại cảnh quan đô thị, những thành tố cụ thể và những nét truyền thống về văn hoá hòa quyện với nhau, và như thế sự bảo tồn về giá trị xã hội được chấp nhận một cách đúng mực. Điều này nói lên một điều là trên thực tế có hai loại cảnh quan văn hoá. Đó là :
    - Những cảnh quan nổi tiếng, những địa danh đặc biệt và
    - Những cảnh quan bình thường, những địa danh chứa đựng cuộc sống hàng ngày
    It is important to remember that the later are just as important as the forner when it comes to deciphering heritage significance. Conservation is not about protecting only the Great White House.
    =>Một điều quan trọng cần ghi nhớ là cái sau cũng quan trọng như cái trước khu chúng ta phải giải mã ý nghĩa của di sản. Bảo tồn không có nghĩa lf chỉ bảo vệ Ngôi nhà trắng Vĩ đại mà thội.
  10. nobitaCN

    nobitaCN Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/05/2006
    Bài viết:
    209
    Đã được thích:
    0
    Hi mọi người!
    Giờ mới biết bác Cường đá cả sân ở Hà Tây. Hay thật, cám ơn bác Cường nhé!

    Em cũng công nhận là Hà đông- Hà Tây mình độ yêu tiếng anh ẩn dật quá. Lên thành phố rồi mà...Bọn em đang cố gắng quảng bá HDEC mục đích cũng là cái sự học hành sau cũng là " ra đường biết thêm bạn bè".
    Em tin rằng mình ko hiếm nhân tài ở Hà đông nhưng chỉ tội hơi "bận" thì fải, mà em cứ thấy các bác phi ra tận thủ đô để học tiếng anh. Khổ thế cơ chứ! Bụt chùa nhà cũng thiêng lắm đó. Hãy tin và ủng hộ:
    HDEC- Stay close -Go far
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này