1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dành cho những ai yêu thích môn thể thao "mô hình máy bay điều khiển từ xa"

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi Pham_Gia_Vinh, 29/02/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vuvanquang

    vuvanquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác
    happy new year to you
    To Tuấn , minhtrí
    có fải là các bác có nhiều máy bay , nhưng chi duy nhất một bộ radio cùng secvo thôi fải không nhỉ , khi bác mua máy bay mới thì chỉ fải đầu tư cho chassis và đongcơ thôi đúng không , tháo radio cùng vói secvo từ náy bay cũ , lắp sang máy bay mới , thế là được con mới ???? ( theo tôi hiểu thì thế ) , toi gặp trên mạng có từ " combo " , nhưng không rõ nghĩa của nó , bác nào biết trả lời hộ với , đói với loại họ bán dạng ATF thì mỉnh vẫn fải mua thêm thường là radio đúng không nhỉ , chỗ các bác không có ai bay dragonfly của GWS à , và có ý kiến gì không , cả m24 nữa
    TKS các bác nếu có thông tin
  2. vuvanquang

    vuvanquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác
    happy new year to you
    To Tuấn , minhtrí
    có fải là các bác có nhiều máy bay , nhưng chi duy nhất một bộ radio cùng secvo thôi fải không nhỉ , khi bác mua máy bay mới thì chỉ fải đầu tư cho chassis và đongcơ thôi đúng không , tháo radio cùng vói secvo từ náy bay cũ , lắp sang máy bay mới , thế là được con mới ???? ( theo tôi hiểu thì thế ) , toi gặp trên mạng có từ " combo " , nhưng không rõ nghĩa của nó , bác nào biết trả lời hộ với , đói với loại họ bán dạng ATF thì mỉnh vẫn fải mua thêm thường là radio đúng không nhỉ , chỗ các bác không có ai bay dragonfly của GWS à , và có ý kiến gì không , cả m24 nữa
    TKS các bác nếu có thông tin
  3. funfly04

    funfly04 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    To Mr Trung & Trí !
    Các bác lưu ý là máy G260 nó thường có bộ chế WT-677 đi kèm (từ nhà máy), không biết sao nhưng nó làm việc không ngọt lắm (không đều ga). Nếu có thể yêu cầu họ đổi cho bộ chế WT-643, không biết là bọn heli-world nó có và có chịu đổi cho không ? Còn nếu mua máy từ Mr Hanson thì ông ấy đổi cho liền (vì lúc nào trong kho của ông ta cũng có đến hơn trăm máy available). Điều thứ hai là tất cả Predator nó có cái elevator arm bằng plastic
    http://www.heli-world.com/Merchant2/merchant.mvc?Screen=PROD&Product_Code=HI6032&Category_Code=
    rất thô và cứng, thường thì chi thêm $15 nữa là họ bán cho cái bằng aluminum với ballbearing đẹp, nhẹ hơn...
    http://www.heli-world.com/Merchant2/merchant.mvc?Screen=PROD&Product_Code=HI6032AP&Category_Code=
    Bọn chúng nó khốn nạn lắm....
    Để chơi con này các bác phải chịu chi cho bộ servos và gyro ngon ngon một tí....
    Tham khảo thêm ở các forum gasser....
    To Quang !
    Thường thì với mấy cái digital radio thì có thể có từ 6 bộ nhớ riêng biệt (trở lên), và mỗi bộ nhớ đó có thể program cho heli, máy bay hoặc tàu lượn...vd; một cái radio của Tuấn dùng để điều khiển 10 cái cả ôtô, heli,may bay...
    Thực tế thì phải trang bị riêng cho mỗi cái một bộ servos, pin, receiver có cùng tần số...(rất bất tiện nếu tháo từ cái này gắn sang cái kia).
    Khi chuyển chơi từ cái này sang cái khác chỉ cần chuyển cái program trên controler thôi. Những cái 4 kênh thường bán kèm với micro heli thì không làm được điều này.
    Từ "combo" thường dùng khi họ bán một máy bay, ôtô hoặc heli có kèm tất cả các thứ cần thiết để chơi cái đó, ta có thể lựa chọn các thứ đó theo ý mình, giá cả thì cũng tuỳ theo những thứ mình chọn trong của hàng của họ.
    RTR, RTF là tất cả các thứ được đóng trong hộp từ nhà sản xuất, ARTF là chỉ có khung với máy được lắp sẵn ta cần thêm bộ phận điều khiển.
    Ở chõ T thì thấy họ chơi Picollo, Hornet, Zoom, T-rex, Hummingberd...còn các hãng khác thì hiếm hoặc không có.
    Towerhobbies có bán GWS là $250 và có $25 coupon chỉ còn $225 cộng shipping.
    http://www.towerhobbies.com/listings/cat-cat-e.html
    Than khảo micro heli boxs tại RCgroups hoặc runryder...
    Chúc anh em năm mới vui vẻ, khoẻ...!
    Được funfly04 sửa chữa / chuyển vào 16:15 ngày 31/12/2004
  4. funfly04

    funfly04 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    To Mr Trung & Trí !
    Các bác lưu ý là máy G260 nó thường có bộ chế WT-677 đi kèm (từ nhà máy), không biết sao nhưng nó làm việc không ngọt lắm (không đều ga). Nếu có thể yêu cầu họ đổi cho bộ chế WT-643, không biết là bọn heli-world nó có và có chịu đổi cho không ? Còn nếu mua máy từ Mr Hanson thì ông ấy đổi cho liền (vì lúc nào trong kho của ông ta cũng có đến hơn trăm máy available). Điều thứ hai là tất cả Predator nó có cái elevator arm bằng plastic
    http://www.heli-world.com/Merchant2/merchant.mvc?Screen=PROD&Product_Code=HI6032&Category_Code=
    rất thô và cứng, thường thì chi thêm $15 nữa là họ bán cho cái bằng aluminum với ballbearing đẹp, nhẹ hơn...
    http://www.heli-world.com/Merchant2/merchant.mvc?Screen=PROD&Product_Code=HI6032AP&Category_Code=
    Bọn chúng nó khốn nạn lắm....
    Để chơi con này các bác phải chịu chi cho bộ servos và gyro ngon ngon một tí....
    Tham khảo thêm ở các forum gasser....
    To Quang !
    Thường thì với mấy cái digital radio thì có thể có từ 6 bộ nhớ riêng biệt (trở lên), và mỗi bộ nhớ đó có thể program cho heli, máy bay hoặc tàu lượn...vd; một cái radio của Tuấn dùng để điều khiển 10 cái cả ôtô, heli,may bay...
    Thực tế thì phải trang bị riêng cho mỗi cái một bộ servos, pin, receiver có cùng tần số...(rất bất tiện nếu tháo từ cái này gắn sang cái kia).
    Khi chuyển chơi từ cái này sang cái khác chỉ cần chuyển cái program trên controler thôi. Những cái 4 kênh thường bán kèm với micro heli thì không làm được điều này.
    Từ "combo" thường dùng khi họ bán một máy bay, ôtô hoặc heli có kèm tất cả các thứ cần thiết để chơi cái đó, ta có thể lựa chọn các thứ đó theo ý mình, giá cả thì cũng tuỳ theo những thứ mình chọn trong của hàng của họ.
    RTR, RTF là tất cả các thứ được đóng trong hộp từ nhà sản xuất, ARTF là chỉ có khung với máy được lắp sẵn ta cần thêm bộ phận điều khiển.
    Ở chõ T thì thấy họ chơi Picollo, Hornet, Zoom, T-rex, Hummingberd...còn các hãng khác thì hiếm hoặc không có.
    Towerhobbies có bán GWS là $250 và có $25 coupon chỉ còn $225 cộng shipping.
    http://www.towerhobbies.com/listings/cat-cat-e.html
    Than khảo micro heli boxs tại RCgroups hoặc runryder...
    Chúc anh em năm mới vui vẻ, khoẻ...!
    Được funfly04 sửa chữa / chuyển vào 16:15 ngày 31/12/2004
  5. minhtrihs

    minhtrihs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2004
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Chào cả nhà, tình hình các bác thế nào, bác Trung ở nhà có thông tin gì mới về chương trình tậu em Carboon Gasser chưa? Em thì có lẽ phải chờ thêm một thời gian nữa, hiện tại đạn dược của em vẫn hơi Ban-căng, vì em dư định đặt luôn cả servo và gyro ở đó, vừa rẻ hơn ở Dức, vừa nhân tiện cùng một công trả tiền vận chuyển. Thế bác đã tìm được cách chuyển khoản chưa?
    Bác Tuấn, tình hình thời tiết ở Mĩ thế nào, đã có thể bay được chưa?
    Còn chuyện này em muốn hỏi các bác:
    Khi tăng góc tấn để nâng độ cao cho TT, servo sẽ đẩy tay ga đến vị trí như mình mong muốn . Sau khi máy bay đạt độ cao rồi thì làm thế nào để motor giữ nguyên tốc độ mà không cần phải giữ tay ga, vì bình thường nếu nhả tay ga ra thì servo sẽ trở về vị trí ban đầu như ta đã setup cho radio. ý em là làm thế nào giữ cho TT ở trang thái treo tại chỗ với một độ cao và tốc độ nhất định mà không cần giữ tay ga. Trong sách hướng dẫn của radio có nói tới phần này nhưng em cũng chưa hiểu lắm, và hình như có hai cách, 1--- cài đặt cho gasservo.2?"cài đặt cho collective ( rotorhead)? Ở phần Idle-up 1,2 và normal.
    Các bác giải thích cho em cái, khổ quá, em ở đây cứ loanh quanh bay và mò mẫm một mình nên chẳng có ai để hỏi cả, giá được như các bác có bạn bay cùng thì hay biết mấy?
    Chúc các bac ăn tết dưong lịch vui vẻ.
    Trí
  6. minhtrihs

    minhtrihs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2004
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Chào cả nhà, tình hình các bác thế nào, bác Trung ở nhà có thông tin gì mới về chương trình tậu em Carboon Gasser chưa? Em thì có lẽ phải chờ thêm một thời gian nữa, hiện tại đạn dược của em vẫn hơi Ban-căng, vì em dư định đặt luôn cả servo và gyro ở đó, vừa rẻ hơn ở Dức, vừa nhân tiện cùng một công trả tiền vận chuyển. Thế bác đã tìm được cách chuyển khoản chưa?
    Bác Tuấn, tình hình thời tiết ở Mĩ thế nào, đã có thể bay được chưa?
    Còn chuyện này em muốn hỏi các bác:
    Khi tăng góc tấn để nâng độ cao cho TT, servo sẽ đẩy tay ga đến vị trí như mình mong muốn . Sau khi máy bay đạt độ cao rồi thì làm thế nào để motor giữ nguyên tốc độ mà không cần phải giữ tay ga, vì bình thường nếu nhả tay ga ra thì servo sẽ trở về vị trí ban đầu như ta đã setup cho radio. ý em là làm thế nào giữ cho TT ở trang thái treo tại chỗ với một độ cao và tốc độ nhất định mà không cần giữ tay ga. Trong sách hướng dẫn của radio có nói tới phần này nhưng em cũng chưa hiểu lắm, và hình như có hai cách, 1--- cài đặt cho gasservo.2?"cài đặt cho collective ( rotorhead)? Ở phần Idle-up 1,2 và normal.
    Các bác giải thích cho em cái, khổ quá, em ở đây cứ loanh quanh bay và mò mẫm một mình nên chẳng có ai để hỏi cả, giá được như các bác có bạn bay cùng thì hay biết mấy?
    Chúc các bac ăn tết dưong lịch vui vẻ.
    Trí
  7. minhtrihs

    minhtrihs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2004
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Đây em trích từ sách hướng dẫn:
    Idle-up normal:
    NORMAL--T-LO-100%
    T--NT 0%
    T--HI+100%
    P--HI+100%
    P-NT 0%
    Idle-up 1:
    TDL1---T-LO-100%
    T-NT 0%
    T-HI+100%
    DELY 0%
    P-HI+100%
    P-NT 0%
    P-LO-100%
    Đây là chỉ số nguyên bản của sách hướng dẫn, theo các bác thì nên setup thế nào?
    Hiện nay em đang để như sau:
    Idle-up Normal:
    T-LO-100%
    T-NT 0%
    T-HI+100%
    P-HI+100%
    P-NT 0%
    P-LO-100%
    Idle-up 1:
    T-LO +10%
    T-NT-48%
    T-HI+90%
    P-HI+100%
    P-NT 0%
    P-LO-100%
    Cái nay em hỏi mấy thang Dức ở forum, bay bình thường với Ornith( HR3) thì có vẻ ổn, nhưng với Raptor( H 1) thì chết máy khi chuyển từ ILDE Normal sang ILDE-UP 1. Chẳng hiểu thế nào nữa.
    Các bác giúp em cái nhé, cám ơn các bac trước.
    Trí.
  8. minhtrihs

    minhtrihs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2004
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Đây em trích từ sách hướng dẫn:
    Idle-up normal:
    NORMAL--T-LO-100%
    T--NT 0%
    T--HI+100%
    P--HI+100%
    P-NT 0%
    Idle-up 1:
    TDL1---T-LO-100%
    T-NT 0%
    T-HI+100%
    DELY 0%
    P-HI+100%
    P-NT 0%
    P-LO-100%
    Đây là chỉ số nguyên bản của sách hướng dẫn, theo các bác thì nên setup thế nào?
    Hiện nay em đang để như sau:
    Idle-up Normal:
    T-LO-100%
    T-NT 0%
    T-HI+100%
    P-HI+100%
    P-NT 0%
    P-LO-100%
    Idle-up 1:
    T-LO +10%
    T-NT-48%
    T-HI+90%
    P-HI+100%
    P-NT 0%
    P-LO-100%
    Cái nay em hỏi mấy thang Dức ở forum, bay bình thường với Ornith( HR3) thì có vẻ ổn, nhưng với Raptor( H 1) thì chết máy khi chuyển từ ILDE Normal sang ILDE-UP 1. Chẳng hiểu thế nào nữa.
    Các bác giúp em cái nhé, cám ơn các bac trước.
    Trí.
  9. minhtrihs

    minhtrihs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2004
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    --------------------------------------------------------------------------------
    Đây em trích từ sách hướng dẫn:
    Idle-up normal:
    NORMAL--T-LO-100%
    T--NT 0%
    T--HI+100%
    P--HI+100%
    P-NT 0%
    Idle-up 1:
    TDL1---T-LO-100%
    T-NT 0%
    T-HI+100%
    DELY 0%
    P-HI+100%
    P-NT 0%
    P-LO-100%
    Đây là chỉ số nguyên bản của sách hướng dẫn, theo các bác thì nên setup thế nào?
    Hiện nay em đang để như sau:
    Idle-up Normal:
    T-LO-100% = Throttle minimum ( idle)
    T-NT 0% = Throttle neutral setting ( hovẻ point)
    T-HI+100% = Throttle maximm( full-throttle position)
    P-HI+100% = Collective pitch maximum ( maximum climb)
    P-NT 0% = Collective pitch neutral setting ( hover point)
    P-LO-100% = Collective minimum ( idle/ maximum descent)
    Idle-up 1:
    T-LO +10%
    T-NT-48%
    T-HI+90%
    P-HI+100%
    P-NT 0%
    P-LO-100%
    Cái nay em hỏi mấy thang Dức ở forum, bay bình thường với Ornith( HR3) thì có vẻ ổn, nhưng với Raptor( H 1) thì chết máy khi chuyển từ ILDE Normal sang ILDE-UP 1. Chẳng hiểu thế nào nữa.
    Các bác giúp em cái nhé, cám ơn các bac trước.
    Trí.
  10. minhtrihs

    minhtrihs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2004
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    --------------------------------------------------------------------------------
    Đây em trích từ sách hướng dẫn:
    Idle-up normal:
    NORMAL--T-LO-100%
    T--NT 0%
    T--HI+100%
    P--HI+100%
    P-NT 0%
    Idle-up 1:
    TDL1---T-LO-100%
    T-NT 0%
    T-HI+100%
    DELY 0%
    P-HI+100%
    P-NT 0%
    P-LO-100%
    Đây là chỉ số nguyên bản của sách hướng dẫn, theo các bác thì nên setup thế nào?
    Hiện nay em đang để như sau:
    Idle-up Normal:
    T-LO-100% = Throttle minimum ( idle)
    T-NT 0% = Throttle neutral setting ( hovẻ point)
    T-HI+100% = Throttle maximm( full-throttle position)
    P-HI+100% = Collective pitch maximum ( maximum climb)
    P-NT 0% = Collective pitch neutral setting ( hover point)
    P-LO-100% = Collective minimum ( idle/ maximum descent)
    Idle-up 1:
    T-LO +10%
    T-NT-48%
    T-HI+90%
    P-HI+100%
    P-NT 0%
    P-LO-100%
    Cái nay em hỏi mấy thang Dức ở forum, bay bình thường với Ornith( HR3) thì có vẻ ổn, nhưng với Raptor( H 1) thì chết máy khi chuyển từ ILDE Normal sang ILDE-UP 1. Chẳng hiểu thế nào nữa.
    Các bác giúp em cái nhé, cám ơn các bac trước.
    Trí.

Chia sẻ trang này