1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dành cho những ai yêu thích môn thể thao "mô hình máy bay điều khiển từ xa"

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi Pham_Gia_Vinh, 29/02/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mermia

    mermia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2005
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi có thể giúp em về vấn đề máy bay ko? Em có mua cái máy bay trực thăng "toy" để chơi thôi, nhưng điều khiển thế nào đâm vào lùm cây - rớt xuống, bây giờ nó ko cất cánh được mà cứ quay vòng vòng dưới đất thôi. Có thể cho em biết các nguyên nhân dẫn đến sự cố này ko? Cái này ko có bảo hành. Em nghĩ có thể sửa được nếu được các bác hướng dẫn. Rất cảm ơn các bác.
    http://www.airhogs.com/airhogs/airhogsProduct.jsp?key=161 -- cái này là link của nó.
  2. mermia

    mermia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2005
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi có thể giúp em về vấn đề máy bay ko? Em có mua cái máy bay trực thăng "toy" để chơi thôi, nhưng điều khiển thế nào đâm vào lùm cây - rớt xuống, bây giờ nó ko cất cánh được mà cứ quay vòng vòng dưới đất thôi. Có thể cho em biết các nguyên nhân dẫn đến sự cố này ko? Cái này ko có bảo hành. Em nghĩ có thể sửa được nếu được các bác hướng dẫn. Rất cảm ơn các bác.
    http://www.airhogs.com/airhogs/airhogsProduct.jsp?key=161 -- cái này là link của nó.
  3. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Bạn thử xem xem cái cánh quạt đuôi có quay không. Thường cái bệnh quay vòng vòng là tại cái cánh quạt đuôi bị móm. Nếu nó quay, bạn xem nó quay trơn hay không. Nếu nó dùng một động cơ điện để quay riêng, thì bạn xem động cơ có hiện tượng bị om không (biểu hiện dưới dạng bị nóng bât thường). Mà tốt nhất, nếu bạn chụp được ảnh phần đuôi, phần động cơ chính (và phụ nếu có), như thế mọi người sẽ dễ "bắt bệnh" cho máy bay của bạn hơn.
    Thân ái.
  4. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Bạn thử xem xem cái cánh quạt đuôi có quay không. Thường cái bệnh quay vòng vòng là tại cái cánh quạt đuôi bị móm. Nếu nó quay, bạn xem nó quay trơn hay không. Nếu nó dùng một động cơ điện để quay riêng, thì bạn xem động cơ có hiện tượng bị om không (biểu hiện dưới dạng bị nóng bât thường). Mà tốt nhất, nếu bạn chụp được ảnh phần đuôi, phần động cơ chính (và phụ nếu có), như thế mọi người sẽ dễ "bắt bệnh" cho máy bay của bạn hơn.
    Thân ái.
  5. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Anh chưa biết cái buddy box của em là cái gì cả. Nhưng thường thì được thôi. Em làm như dưới đây, chạy vô tư.

    Được Pham_Gia_Vinh sửa chữa / chuyển vào 06:59 ngày 26/03/2005
  6. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Anh chưa biết cái buddy box của em là cái gì cả. Nhưng thường thì được thôi. Em làm như dưới đây, chạy vô tư.

    Được Pham_Gia_Vinh sửa chữa / chuyển vào 06:59 ngày 26/03/2005
  7. chubengocnghech

    chubengocnghech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    trích trong saigonpilots.com: "Có hai cách để huấn luyện viên giúp bạn học bay. Một là để huấn luyện viên bắt đầu bằng việc cất cánh và giao máy điều khiển lại cho học trò. Khi "học trò" gặp rắc rối, huấn luyện viên lấy lại máy và điều khiển máy bay. Khoản thời gian giao quyền là "thời điểm chết" khi mà cả học trò lẫn huyện luyện viên đều không điều khiển máy bay. Khoản thời gian này có khi đủ để máy bay rơi và vị phá hủy. Cách thứ hai là nối hai máy điều khiển thầy-trò lại với nhau nhờ đó huấn luyện viên có thể lấy quyền điều khiển kịp lúc bất cứ khi nào ông ta cảm thấy học trò đang gặp rắc rối. Đây là lý do tại sao ta nên sắm máy điều khiển tương thích với máy của người huấn luyện viên tương lai.

    Một lựa chọn khác là bạn mua thêm buddy box (bớt-đi bótx). Thiết bị này cũng giống hệt như máy phát thông thường với pin, ăng-ten, nhưng bớt đi một vài bộ phận phát. Máy này có thể là máy cùng nhãn hiệu với bộ radio của học trò, được sản xuất chuyên cho việc học bay, hoặc là một máy phát cũ. Ưu điểm của chọn lựa này là nó cho phép bạn học bay với toàn bộ radio của bạn mà không cần dùng đến hay tương thích với radio của huấn luyện viên. Bạn có thể học bay với nhiều huấn luyện viên khác nhau mà mỗi người này có thể dùng radio nhãn hiệu khác nhau. Giá buddy box khoảng $20-$40, rất rẻ cho khoản bảo hiểm chống rơi máy bay."
    cái mạch trên đơn giản vậy tốt quá nhưng em không biết nó có thể "tăng hay giảm gaz " không ?
    "hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" luôn đi
  8. chubengocnghech

    chubengocnghech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    trích trong saigonpilots.com: "Có hai cách để huấn luyện viên giúp bạn học bay. Một là để huấn luyện viên bắt đầu bằng việc cất cánh và giao máy điều khiển lại cho học trò. Khi "học trò" gặp rắc rối, huấn luyện viên lấy lại máy và điều khiển máy bay. Khoản thời gian giao quyền là "thời điểm chết" khi mà cả học trò lẫn huyện luyện viên đều không điều khiển máy bay. Khoản thời gian này có khi đủ để máy bay rơi và vị phá hủy. Cách thứ hai là nối hai máy điều khiển thầy-trò lại với nhau nhờ đó huấn luyện viên có thể lấy quyền điều khiển kịp lúc bất cứ khi nào ông ta cảm thấy học trò đang gặp rắc rối. Đây là lý do tại sao ta nên sắm máy điều khiển tương thích với máy của người huấn luyện viên tương lai.

    Một lựa chọn khác là bạn mua thêm buddy box (bớt-đi bótx). Thiết bị này cũng giống hệt như máy phát thông thường với pin, ăng-ten, nhưng bớt đi một vài bộ phận phát. Máy này có thể là máy cùng nhãn hiệu với bộ radio của học trò, được sản xuất chuyên cho việc học bay, hoặc là một máy phát cũ. Ưu điểm của chọn lựa này là nó cho phép bạn học bay với toàn bộ radio của bạn mà không cần dùng đến hay tương thích với radio của huấn luyện viên. Bạn có thể học bay với nhiều huấn luyện viên khác nhau mà mỗi người này có thể dùng radio nhãn hiệu khác nhau. Giá buddy box khoảng $20-$40, rất rẻ cho khoản bảo hiểm chống rơi máy bay."
    cái mạch trên đơn giản vậy tốt quá nhưng em không biết nó có thể "tăng hay giảm gaz " không ?
    "hướng dẫn sử dụng trước khi dùng" luôn đi
  9. funfly04

    funfly04 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Trí !
    Hôm vừa rồi khi quay trở lại thì thấy Trí off-line rồi. Cái đấy cũng dễ thôi. Với hai cái cong cong thì luồn từ bên trong ra, kiếm sợi dây đồng nhỏ mà luồn vào cho dễ. Còn cái ống thẳng thì phải gắn đoạn ống tiếp xăng trước (vừa đủ không quá dài hoặc quá ngắn), vặn cái ốc phía trong cho nó dư khoảng 1-2 vòng ren rồi cũng luồn từ trong ra, rồi lấy cái ốc thứ hai vặn vào từ bên ngoài, dùng kìm để dữ cái ống (nhớ bóp nhẹ không nó bẹp mất) và dùng cái kìm khác hoặc cờ-lê vặn chặt cái ốc bên ngoài vào là xong.
  10. funfly04

    funfly04 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Trí !
    Hôm vừa rồi khi quay trở lại thì thấy Trí off-line rồi. Cái đấy cũng dễ thôi. Với hai cái cong cong thì luồn từ bên trong ra, kiếm sợi dây đồng nhỏ mà luồn vào cho dễ. Còn cái ống thẳng thì phải gắn đoạn ống tiếp xăng trước (vừa đủ không quá dài hoặc quá ngắn), vặn cái ốc phía trong cho nó dư khoảng 1-2 vòng ren rồi cũng luồn từ trong ra, rồi lấy cái ốc thứ hai vặn vào từ bên ngoài, dùng kìm để dữ cái ống (nhớ bóp nhẹ không nó bẹp mất) và dùng cái kìm khác hoặc cờ-lê vặn chặt cái ốc bên ngoài vào là xong.

Chia sẻ trang này