1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dành cho những ai yêu thích môn thể thao "mô hình máy bay điều khiển từ xa"

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi Pham_Gia_Vinh, 29/02/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. minhtrihs

    minhtrihs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2004
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    [Chao Vinh, cong nhan la van de ma minh hoi Vinh tuong doi lon va phuc tap, minh se co gang tu tim hieu them trong luc cho doi. Con van de nay nua cung xin duoc hoi.
    --Quan he the nao giua Air Bleed Screw va Needle Valve( y minh la trong giai doan Setting cua Breaking-in) va mo ra dong vao theo chieu nao cua kim dong ho. Mong Vinh chi giup minh, cam on Vinh nhieu.Tri.
  2. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    air bleed screw (ABS) dùng để chỉnh động cơ ở vận tốc thấp, còn needle valve (NV) để chỉnh vận tốc cao. Khi brake in cho động cơ, thì chưa cần chỉnh đến ABS chỉ cần chỉnh NV. Trước tiên đóng hoàn toàn tay ga, đóng NV (chiều kim đồng hồ) hoàn toàn, nhẹ tay thôi. Sau đó bạn mở ra 2 + 1/2 vòng rồi nổ máy, bạn cất cánh, treo tại chỗ. Nếu thấy không có khói trắng thì bạn hạ xuống, mở NV ra khoảng 1/4 vòng, cho đến khi thấy có khói trắng đục. sau khi hết bình xăng đầu tiên, bạn hạ cánh, chạm tay vào động cơ tại chỗ vòng bi trước, nếu chỉ thấy hơi ấm ấm là OK, nếu thấy nóng, có nghĩa là động cơ bị nóng, lúc đấy bạn phải mở NV thêm 1/2 vòng nữa. Bạn cho bay khoảng 3 bình xăng. Bây giờ chỉnh ABS: bạn để cho động cơ nổ khoảng 5 phút ( cho nó ấm) rồi để cho no ở chế độ ralenty nếu động cơ nổ tròn nhưng hơi nhanh thì bạn mở ABS lại 1/4 vòng (ngược chiều kim đồng hồ). Nếu động cơ nổ không tròn và khi tăng tốc bị chết máy thì bạn đóng ABS lại 1/4 vòng. Sơ sơ là như vậy.
    Cứ vặn đi vặn lại vài lần bạn sẽ tìm ra quy luật. Chúc bạn bay an toàn.
  3. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    air bleed screw (ABS) dùng để chỉnh động cơ ở vận tốc thấp, còn needle valve (NV) để chỉnh vận tốc cao. Khi brake in cho động cơ, thì chưa cần chỉnh đến ABS chỉ cần chỉnh NV. Trước tiên đóng hoàn toàn tay ga, đóng NV (chiều kim đồng hồ) hoàn toàn, nhẹ tay thôi. Sau đó bạn mở ra 2 + 1/2 vòng rồi nổ máy, bạn cất cánh, treo tại chỗ. Nếu thấy không có khói trắng thì bạn hạ xuống, mở NV ra khoảng 1/4 vòng, cho đến khi thấy có khói trắng đục. sau khi hết bình xăng đầu tiên, bạn hạ cánh, chạm tay vào động cơ tại chỗ vòng bi trước, nếu chỉ thấy hơi ấm ấm là OK, nếu thấy nóng, có nghĩa là động cơ bị nóng, lúc đấy bạn phải mở NV thêm 1/2 vòng nữa. Bạn cho bay khoảng 3 bình xăng. Bây giờ chỉnh ABS: bạn để cho động cơ nổ khoảng 5 phút ( cho nó ấm) rồi để cho no ở chế độ ralenty nếu động cơ nổ tròn nhưng hơi nhanh thì bạn mở ABS lại 1/4 vòng (ngược chiều kim đồng hồ). Nếu động cơ nổ không tròn và khi tăng tốc bị chết máy thì bạn đóng ABS lại 1/4 vòng. Sơ sơ là như vậy.
    Cứ vặn đi vặn lại vài lần bạn sẽ tìm ra quy luật. Chúc bạn bay an toàn.
  4. minhtrihs

    minhtrihs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2004
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Cam on Vinh nhieuuuuuuuu, qua la nhung thong tin huu ich. Mong rang con duoc hoc hoi tu Vinh them nhieu kien thuc nua. Gui toi Vinh nhung loi chao tot dep nhat. Tri
  5. minhtrihs

    minhtrihs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2004
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Cam on Vinh nhieuuuuuuuu, qua la nhung thong tin huu ich. Mong rang con duoc hoc hoi tu Vinh them nhieu kien thuc nua. Gui toi Vinh nhung loi chao tot dep nhat. Tri
  6. minhtrihs

    minhtrihs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2004
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Chao Vinh, minh da lam tat ca nhung buoc theo su chi dan cua Vinh, may chay tot, qua nhu nhung dieu Vinh noi. Nhung con mot van de nua; Minh khong the nao tat duoc dong co, khong hieu nhu the nao, mong Vinh chi giup cho minh.Neu khong co gi phien, co the cho minh xin so phone cua Vinh? Cam on nhieu...Voi tat ca nhung loi chao tot dep nhat. Tri
    Được minhtrihs sửa chữa / chuyển vào 19:55 ngày 30/06/2004
  7. minhtrihs

    minhtrihs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2004
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    Chao Vinh, minh da lam tat ca nhung buoc theo su chi dan cua Vinh, may chay tot, qua nhu nhung dieu Vinh noi. Nhung con mot van de nua; Minh khong the nao tat duoc dong co, khong hieu nhu the nao, mong Vinh chi giup cho minh.Neu khong co gi phien, co the cho minh xin so phone cua Vinh? Cam on nhieu...Voi tat ca nhung loi chao tot dep nhat. Tri
    Được minhtrihs sửa chữa / chuyển vào 19:55 ngày 30/06/2004
  8. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    hihi mình đang ở Pháp, bạn gọi làm chi tốn tiền, số của mình là: 0033610536410 . Muốn tắt máy bạn chỉ cần bịt ống xả của nó lại lạ OK!
  9. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    hihi mình đang ở Pháp, bạn gọi làm chi tốn tiền, số của mình là: 0033610536410 . Muốn tắt máy bạn chỉ cần bịt ống xả của nó lại lạ OK!
  10. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    à còn một cách chỉnh nhanh cho ABS nữa là bạn kẹp chặt ống dẫn nhiên liệu đến động cơ, nếu động cơ tăng tốc khoảng 1 giây rồi chết máy là OK, nếu nó chết ngay thì bạn mở ABS ra 1/4 vòng và thử lại, nếu nó chạy lâu quá 2giây thì bạn đóng ABS 1/4 vòng. Nhớ cận thận nhé, tháo cánh quạt ra nhé.

Chia sẻ trang này