1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dành cho những ai yêu thích môn thể thao "mô hình máy bay điều khiển từ xa"

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi Pham_Gia_Vinh, 29/02/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vuvanquang

    vuvanquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    CHAO MOI NGUOI
    Honey Bee Electric RC Mini Helicopter
    --------------------------------------------------------------------------------
    NEW! Out of the box and into a hover in minutes -
    COMPLETE Ready-to-Fly electric RC mini helicopter!
    --------------------------------------------------------------------------------
    EBT235 "Honey Bee" Ready-to-Fly Electric RC Mini Helicopter ..... $ 249.00
    IN STOCK
    21" main rotor diameter, 17" fuselage length, 10 oz. flying weight. Completely built and ready to fly. Open the box, charge the flight battery, put 8 AA batteries (not included) into the transmitter and FLY! The Honey Bee flies straight out of the box. This helicopter is good for the beginner wanting to learn how to fly yet is capable of more advanced maneuvers for the advanced pilot. Main and tail rotors are fixed pitch and controlled by individual motors. Mixing of main and tail motors is done by the installed mixing board. The board also contains 2 speed controls, a piezo gyro for tail stabilizing, and the BEC circuit that supplies power to the receiver and servos. A 7 cell, 600 mAh NiMH flight battery and wall charger are included as well as a high-quality 4-channel 72 MHz transmitter. The Honey Bee is very durable. A complete line of spare parts is available from Hobby Lobby.
    Here''s how it comes out of the box!
    Size reference

    --------------------------------------------------------------------------------
    Online Video Clips -- See Honey Bee FLY!
    Video clips are done in either the Real Video or the Windows Media format. Click either link to download the free software. Clips are between 1 and 2 MB.
    RealVideo Clip 1.8 MB Windows Media Clip 2.4 MB
    --------------------------------------------------------------------------------
    Want to fly longer? Use Lithium Polymer batteries.
    Click here

    --------------------------------------------------------------------------------
    Out of AA batteries? Transmitter uses:
    2 - BATAA Pack of 4 AA Alkaline Cells @ $ 4.50 ea., ..... $ 9.00
    IN STOCK
    --------------------------------------------------------------------------------
    View Shopping Cart | Home | Other Helicopters | Low Price Guarantee | Order Catalog | Email Us!
    Phone: 615-373-1444 | Fax: 615-377-6948
    Copyright â 2004 Hobby Lobby International, Inc. All Rights Reserved.
    VINH XEM HO TOI CON TRUC THANG NAY THE NAO , GIA RE ( 250) NHUNG KHONG BIET CHUC NANG THE NAO
    VINH CO GIU DUOC HANG VE VIET NAM KHONG VAY
  2. vuvanquang

    vuvanquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    MINH KHONG HIEU MOT SO TU BAN NAO GIAI THICH HO VOI
    1) fixed pitch propeller : CANH QUAT CO BUOC CO DINH ?
    2) Fixed pitch rotor : Y NGHIA LA GI VAY
    3) TAI SAO CO CAU TAO GIONG NHAU MA CO TRUC THANG CO THE BAY NGUOC DUOC , CO LOAI THI KHONG , CO FAI TOAN BO TRUC THANG DEU CO KHA NANG BAY 3D NHU NHAU , NEU KHONG THI NO FU TUOC YEU TO GI
    CAM ON TRA LOI CUA BAN
  3. vuvanquang

    vuvanquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    MINH KHONG HIEU MOT SO TU BAN NAO GIAI THICH HO VOI
    1) fixed pitch propeller : CANH QUAT CO BUOC CO DINH ?
    2) Fixed pitch rotor : Y NGHIA LA GI VAY
    3) TAI SAO CO CAU TAO GIONG NHAU MA CO TRUC THANG CO THE BAY NGUOC DUOC , CO LOAI THI KHONG , CO FAI TOAN BO TRUC THANG DEU CO KHA NANG BAY 3D NHU NHAU , NEU KHONG THI NO FU TUOC YEU TO GI
    CAM ON TRA LOI CUA BAN
  4. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Bạn để ý kĩ sẽ thấy tất cả các cánh quạt đều nghiêng một góc nào đó (góc tấn). Nếu bạn tưởng tượng nó như một cái ốc vít, thì khi quay một vòng trong không khí, nó sẽ tiến một quãng đường x (đo bằng cm hoặc inch), đó chính là bước của cánh quạt.
    Đối với máy bay trực thăng (MBTT) thật, khi tăng ga, góc tấn cũng tăng tương đương với làm tăng bước cánh quạt, từ đó tăng lực nâng của cánh quạt. Những MBTT với bước cố định, khi muốn bay lên, ta chỉ cần tăng ga => vận tốc quay tăng => tăng lực nâng, nhưng vận tốc tăng đồng nghĩa với tăng lực ly tâm và làm tăng hiệu ứng "con quay hồi chuyển" khiến máy bay thay đổi tính ổn định. Cánh quạt quay nhanh sẽ ổn định hơn cánh quạt quay chậm. Điều này sẽ rất khó chịu đối với MBTT nhào lộn. Và máy bay lớn (máy bay càng nhỏ vận tốc quay càng lớn và ngược lại) cần phải giữ một vận tốc quay ổn định => bước cánh thay đổi ( =>thay đổi tải) theo ga khiến vận tốc quay không thay đổi => độ ổn định của máy bay không thay đổi.
    Để bay ngửa, chỉ cần đổi ngược góc tấn, giống như thay đổi ren của ốc vít, thay vì thổi không khí xuống dưới, nó lại thổi lên trên như vậy MBTT có thể bay ngửa.
    Như vậy tất cả các MBTT có bước cánh thay đổi được đều bay ngửa được.
    Được Pham_Gia_Vinh sửa chữa / chuyển vào 05:59 ngày 25/07/2004
  5. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Bạn để ý kĩ sẽ thấy tất cả các cánh quạt đều nghiêng một góc nào đó (góc tấn). Nếu bạn tưởng tượng nó như một cái ốc vít, thì khi quay một vòng trong không khí, nó sẽ tiến một quãng đường x (đo bằng cm hoặc inch), đó chính là bước của cánh quạt.
    Đối với máy bay trực thăng (MBTT) thật, khi tăng ga, góc tấn cũng tăng tương đương với làm tăng bước cánh quạt, từ đó tăng lực nâng của cánh quạt. Những MBTT với bước cố định, khi muốn bay lên, ta chỉ cần tăng ga => vận tốc quay tăng => tăng lực nâng, nhưng vận tốc tăng đồng nghĩa với tăng lực ly tâm và làm tăng hiệu ứng "con quay hồi chuyển" khiến máy bay thay đổi tính ổn định. Cánh quạt quay nhanh sẽ ổn định hơn cánh quạt quay chậm. Điều này sẽ rất khó chịu đối với MBTT nhào lộn. Và máy bay lớn (máy bay càng nhỏ vận tốc quay càng lớn và ngược lại) cần phải giữ một vận tốc quay ổn định => bước cánh thay đổi ( =>thay đổi tải) theo ga khiến vận tốc quay không thay đổi => độ ổn định của máy bay không thay đổi.
    Để bay ngửa, chỉ cần đổi ngược góc tấn, giống như thay đổi ren của ốc vít, thay vì thổi không khí xuống dưới, nó lại thổi lên trên như vậy MBTT có thể bay ngửa.
    Như vậy tất cả các MBTT có bước cánh thay đổi được đều bay ngửa được.
    Được Pham_Gia_Vinh sửa chữa / chuyển vào 05:59 ngày 25/07/2004
  6. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Mọi người vào thêm trang forum của Đức đi. Địa chỉ này: http://mohinhmaybay.wz.cz/
  7. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Mọi người vào thêm trang forum của Đức đi. Địa chỉ này: http://mohinhmaybay.wz.cz/
  8. levinhtm

    levinhtm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Những điều ông bác nói chỉ dúng một phần thôi . Thứ nhất không hẳn la tất cả trực thăng có góc la cánh thay đổi la có thể bay ngửa được , thứ hai là bác nói là tốc độ của lá cánh càng cao thì tính ổn định càng lớn ? Bác đã nghe nói đến từ thất tốc chưa , nếu mà tốc độ của lá cánh cao dến một giới hạn nào đó (cái này còn phải phụ thuọc vào hònh dạn của lá cánh và dọ dài của lá cánh) thì sẽ xảy ra hiện tượng thất tốc trên lá cánh và máy bay nghẻo . Tôi đã đọc qua máy bài của bác trên đây tôi thấy rất hay , bác chơi trò máy bay này từ bao giờ vậy ? tôi cũng khoái trò này nhưng chua đươc chơi bao giờ ,bác đã bao giờ chế được một con máy bay chưa vậy .
  9. levinhtm

    levinhtm Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Những điều ông bác nói chỉ dúng một phần thôi . Thứ nhất không hẳn la tất cả trực thăng có góc la cánh thay đổi la có thể bay ngửa được , thứ hai là bác nói là tốc độ của lá cánh càng cao thì tính ổn định càng lớn ? Bác đã nghe nói đến từ thất tốc chưa , nếu mà tốc độ của lá cánh cao dến một giới hạn nào đó (cái này còn phải phụ thuọc vào hònh dạn của lá cánh và dọ dài của lá cánh) thì sẽ xảy ra hiện tượng thất tốc trên lá cánh và máy bay nghẻo . Tôi đã đọc qua máy bài của bác trên đây tôi thấy rất hay , bác chơi trò máy bay này từ bao giờ vậy ? tôi cũng khoái trò này nhưng chua đươc chơi bao giờ ,bác đã bao giờ chế được một con máy bay chưa vậy .
  10. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    To levinhtm:
    Tất cả MBTT có góc tấn thay đổi được ở đây mình nói là tất cả máy bay trực thăng mô hình. Tất cả những máy bay trực thăng mình bay cho đến giờ đều bay ngửa được.
    Thất tốc ai chơi mô hình cũng biết đến cả bạn ạ, và đều trải qua không sớm thì muộn. Hiện tượng thất tốc để hiểu đơn giản nhất là khi không khí không bám được vào bề mặt của cánh, tạo nên dòng khí hỗn loạn khiến cánh mất lực nâng. Hiện tượng thất tốc phụ thuộc chính vào hình dạng gân cánh (như bạn nói), vận tốc của dòng chất lỏng hoặc khí và góc tấn. Vấn đề gân cánh ta không bàn đến vì lắm công thức phức tạp và dài dòng. Mình chỉ nói đến vận tốc và góc tấn thôi. Mình nói như trên là sai vì không nói cụ thể hơn đến những yếu tố liên quan nhưng khi mình nói quay càng nhanh càng ổn định là đúng và bạn nói đến thất tốc là không sai. Tuy vậy, trên thực tế với cùng một khối lượng muốn cất cánh mình có thể tăng vận tốc quay và giảm góc tấn, máy bay vẫn cất cánh được mà không xuất hiện hiện tượng thất tốc hoặc ngược lại với điều kiện góc tấn không vượt quá 65° giới hạn trung bình của sự thất tốc ở mọi tốc độ trong không khí. Mình lấy ví dụ máy bay siêu âm, khi bay ở vận tốc siêu âm, nó vẫn lái được => vẫn tạo được góc tấn đối với không khí mà vẫn không thất tốc, hoặc máy bay nhào lộn có thể bay rất chậm với góc tấn rất lớn (với điều kiện động cơ có lực đẩy hoặc kéo tĩnh lớn hơn khối lượng máy bay. VD: Extra330, Cap232, Su26...). Đối với MBTT, cánh quạt của nó chắc chẳng bao giờ có vận tốc dài đạt đến vận tốc âm thanh và cũng khó có vật liệu nào đủ nhẹ, đủ bền để chịu được lực ly tâm ở vận tốc đấy, nên theo mình quay càng nhanh càng ổn định không sai về mặt thực tế.
    Mình chính thức chơi mô hình chắc cũng phải được gần 8 năm rồi. Mình cũng đã làm mấy cái máy bay rồi. Phần lớn mình làm máy bay nhào lộn. Hiện mình đang làm dở một cái Extra 3D, máy bay nhào lộn, cho CLB của mình ở trường để bay trong phòng thể thao của trường (indoor). Ảnh mình có để đâu đó trong topic này đấy.Trực thăng hồi ở nhà mình cũng muốn làm, nhưng không có điều kiện, không có máy móc đầy đủ để làm. Nhưng bây giờ có điều kiện, mình đã lên dự án và xin tài trợ ở trường để làm một cái MBTT nhỏ chạy điện, nặng khoảng 150g.
    Bạn có chơi MB mô hình không vậy? Bạn đang ở thành phố nào vậy?
    To chubengocnghech:
    Lâu lắm rồi không thấy em đâu cả vậy?
    To anh Thanh:
    Dạo này em không thấy anh viết bài về mô hình nữa vậy? Em thấy anh đã đăng ký ở mohinhmaybay.wz.cz mà sao anh cũngkhông viết bài vậy?
    To UAVs:
    Anh cũng lặn đâu vậy? Không thấy sủi bọt tăm luôn!

Chia sẻ trang này