1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dành cho những ai yêu thích môn thể thao "mô hình máy bay điều khiển từ xa"

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi Pham_Gia_Vinh, 29/02/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vuvanquang

    vuvanquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    gửi chủ sở hữu CLC
    Vu rc nói rằng lô hàng part của CLC sắp về sẽ có chất lượng cao hơn , vậy có nen đợi để lắp part chính hãng không hay ta mod máy bay cùa ta bây giờ nhỉ , mod rồi thi không trở lại như cũ được ?
    To thành
    2 cai motơ cua minh deu chỉ cháy chổi góp điện thôi , cuôn dây bên trong OK , bọn tây nói rằng nguyên nhân là do các tail rotor đều chỉ cho 8.4 v thôi , 9.6 v là cháy ,
  2. minhtrihs

    minhtrihs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2004
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    To Quang:
    may cai tail rotor cua minh cung bi chay o tinh trang nhu vay, thay cai moi thi chua thay gi.
    Minh cung dang thac mac ve van de 8,4v voi 9,6v, co gi moi thi thong bao nhe.
    Tri.
  3. minhtrihs

    minhtrihs Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2004
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0
    To Quang:
    may cai tail rotor cua minh cung bi chay o tinh trang nhu vay, thay cai moi thi chua thay gi.
    Minh cung dang thac mac ve van de 8,4v voi 9,6v, co gi moi thi thong bao nhe.
    Tri.
  4. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Chào cả nhà mình vừa mua một con Carboon CP, đang hiệu chỉnh, bay khá ổn. Mình vẫn chưa đưa ảnh lên được, không hiểu là làm sao nữa. Mình sẽ tìm cách đưa ảnh lên sau, hiện giờ mình đang chuẩn bị thi, bận quá. Mình sẽ sớm trở lại góp vui cùng các bạn.
    Trả lời anh Trí về cái GV1:
    Cái đấy dùng để ổn định vận tốc quay của cánh quạt trực thăng. Khi đấy không cần thiết phải có throttle curve nữa. Mà chỉ tăng góc tấn (pitch) thì GV1 sẽ tự động tăng ga sao cho vận tốc quay không đổi. Ví dụ như ở trực thăng cỡ .60 sẽ có số vòng quay vào cỡ 1500 vòng/phút ở chế độ bay bình thường và tăng lên 1800 vòng/phút ở chế độ bay nhào lộn. Với throttle curve sẽ khó chỉnh một cách chính xác.
    Vận tốc quay không đổi để phản ứng của trực thăng không đổi. Quay càng nhanh càng nhạy và ngược lại.
    àh bạn nào bị cháy động cơ cánh quạt đuôi có thể thử lắp hai động cơ loại rẻ tiền vào xem sao. Không sợ cháy điều tốc đâu.
    xin lỗi mọi người vì mình vội quá nên trả lwòi hơi dài dòng. Hẹn sớm gặp lại.
  5. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Chào cả nhà mình vừa mua một con Carboon CP, đang hiệu chỉnh, bay khá ổn. Mình vẫn chưa đưa ảnh lên được, không hiểu là làm sao nữa. Mình sẽ tìm cách đưa ảnh lên sau, hiện giờ mình đang chuẩn bị thi, bận quá. Mình sẽ sớm trở lại góp vui cùng các bạn.
    Trả lời anh Trí về cái GV1:
    Cái đấy dùng để ổn định vận tốc quay của cánh quạt trực thăng. Khi đấy không cần thiết phải có throttle curve nữa. Mà chỉ tăng góc tấn (pitch) thì GV1 sẽ tự động tăng ga sao cho vận tốc quay không đổi. Ví dụ như ở trực thăng cỡ .60 sẽ có số vòng quay vào cỡ 1500 vòng/phút ở chế độ bay bình thường và tăng lên 1800 vòng/phút ở chế độ bay nhào lộn. Với throttle curve sẽ khó chỉnh một cách chính xác.
    Vận tốc quay không đổi để phản ứng của trực thăng không đổi. Quay càng nhanh càng nhạy và ngược lại.
    àh bạn nào bị cháy động cơ cánh quạt đuôi có thể thử lắp hai động cơ loại rẻ tiền vào xem sao. Không sợ cháy điều tốc đâu.
    xin lỗi mọi người vì mình vội quá nên trả lwòi hơi dài dòng. Hẹn sớm gặp lại.
  6. vuvanquang

    vuvanquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    HELLO ALL
    To minhtrí
    theo mình biết thì có 3 loại tail rotor co the thay thế cho CLC 1) Dùng dual motor ( 2 động cơ thi bền hơn ) 2) thay loại động cơ đuôi 9,6 v của picollo ( minh khong biết loại này ( nhưng thấy bảo OK ) 3 ) thay bằng động cơ GWS EDP 50 - 3020 , như funfly o4 huwớng dẫn
    to thành :
    cậu có biết dòng qua động cơ đuôi max là bao nhiêu không , mình cháy rồi nên không đo được , nếu mình thay loại khác nhưng dòng như cũ thì chắc không sợ cháy ESC đuôi đâu nhỉ ?
  7. vuvanquang

    vuvanquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    HELLO ALL
    To minhtrí
    theo mình biết thì có 3 loại tail rotor co the thay thế cho CLC 1) Dùng dual motor ( 2 động cơ thi bền hơn ) 2) thay loại động cơ đuôi 9,6 v của picollo ( minh khong biết loại này ( nhưng thấy bảo OK ) 3 ) thay bằng động cơ GWS EDP 50 - 3020 , như funfly o4 huwớng dẫn
    to thành :
    cậu có biết dòng qua động cơ đuôi max là bao nhiêu không , mình cháy rồi nên không đo được , nếu mình thay loại khác nhưng dòng như cũ thì chắc không sợ cháy ESC đuôi đâu nhỉ ?
  8. vuvanquang

    vuvanquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    To vinh
    con CP giá bao nhiêu tiền vậy
  9. vuvanquang

    vuvanquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    To vinh
    con CP giá bao nhiêu tiền vậy
  10. funfly04

    funfly04 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Không biết hôm qua bị sao mà không thể nào vào trang này được ?
    Anh Trí...
    Như Vinh đã nói GV1 nó làm nhiệm vụ giữ tốc độ vòng quay rotor luôn ổn định theo ý mình muốn.
    Mr Thanh...
    Số ông cũng hên... chứ cái hàng Tàu thì khó có thể bay ngon được.
    Mr Quang !
    Thấy cái vụ tail motor cứ trục trặc hoài cũng oải quá...!
    Có cô bé người quen tuần tới sẽ về VN chơi (thị xã Hà Đông). Định gửi tặng Quang một con GWS motor với cánh quạt cho DD. Không biết cô ta có chịu cầm giúp về không ?
    (trước đây mua 2 cái, lắp một phát cho con Pro Piccolo chạy hoài mà chưa "xi nhê" gì cả. T chạy với 11v mà mỗi lần bay thường từ 25 đến 30 phút)
    Quang cho biết tên thật và ĐT qua email funfly04@yahoo.com nha để nếu được họ sẽ nhắn tới lấy....
    Không biết phong trào chơi máy bay và trực thăng ở HN hiện nay như thế nào ? Có ai có thông tin gì mới không..?
    Hôm qua ráp thêm được phần tail boom và rotor head cho con Gasser.
    Được funfly04 sửa chữa / chuyển vào 09:10 ngày 30/10/2004

Chia sẻ trang này