1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dành cho những ai yêu thích môn thể thao "mô hình máy bay điều khiển từ xa"

Chủ đề trong 'Điện - Điện tử - Viễn thông' bởi Pham_Gia_Vinh, 29/02/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vuvanquang

    vuvanquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Dear ALL
    về cái vụ máy bay của mình có lẽ là không fải tại fly bar ( góc nào cũng không bay được ) , đành loại trừ dần để đi tìm nguyên nhân ở chỗ khác vậy ( thử điều tra cái pin vậy ) , khi nào có kết quả sẽ báo cho các bác sau , ( cái fly bar thì chắc là để góc nào cũng được , tuỳ theo ý thích ???????? )
    máy bay của mình cái gì cũng nóng , mạch điện tử cũng nóng , chỉ sợ nó cháy thôi , , nhưng dù sao cứ để nó vậy để ngắm cũng hay rồi ,
    To Mr TRÍ
    1 ) Con CLC của bác vẫn đang dùng stock battery à , khi hết pin thì nó cứ rơi thẳng xuống đất à , làm thế nào để phòng tránh bây giờ ( nó rơi hỏng thì tiếc lắm ) , nó không có mạch báo pin
    yếu à
    2) Mình nghĩ rằng chúng ta nên tập trung ở một topic này thôi , mở topic mới sẽ trùng với nhiều nội dung bên này , với lại đi tìm nhau khó lắm
    To all
    1) có ai biết thì trả lời dùm cái
    chạy break in cho động cơ mới ( điện ) là gì vậy , thực tế thì có cần thiết không
    2) Trên run ryder hay rc group.com gì đó mình có thấy một nick hình như người VN ( VIET PILOT ) cũng chơi heli và có nhiều kinh nghiệm , bác nào biết rủ bác ấy về đây nói chuyện cho vui
    ,
  2. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Mình có làm cái mạch điện này cho mấy cục Li-Po của mình:
    Bạn chỉnh triết áp sao cho LED sáng khi nguồn pin là 1V/cục.
    Bạn có thể nối luôn đầu 5.25V vào với nguồn pin cũng được, khi đấy chỉ con hai dây để nối vào nguồn thôi. Nhưng nối nếu nối vào nguồn 5.25v thì sẽ ổn định hơn.
    Break in động cơ điện cốt để làm mòn chổi than, tạo mặt tiếp xúc tốt nhất giữa chổi than và cổ góp.
    Đang trong tuần thi nên không trả lời bạn kỹ hơn được
  3. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Mình có làm cái mạch điện này cho mấy cục Li-Po của mình:
    Bạn chỉnh triết áp sao cho LED sáng khi nguồn pin là 1V/cục.
    Bạn có thể nối luôn đầu 5.25V vào với nguồn pin cũng được, khi đấy chỉ con hai dây để nối vào nguồn thôi. Nhưng nối nếu nối vào nguồn 5.25v thì sẽ ổn định hơn.
    Break in động cơ điện cốt để làm mòn chổi than, tạo mặt tiếp xúc tốt nhất giữa chổi than và cổ góp.
    Đang trong tuần thi nên không trả lời bạn kỹ hơn được
  4. Htthanh

    Htthanh Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/05/2001
    Bài viết:
    730
    Đã được thích:
    0
    To bác Quang:
    Break in khá quan trọng cho động cơ điện, mục đich là để cuộn dây nóng lên từ từ cho quen với nhiệt độ cao, làm mòn chổi than để tăng diện tích tiếp xúc giữa chổi than và cổ góp ( giảm điện áp rớt trên cổ góp -> cổ góp ít nóng hơn). Thường người ta cho động cơ chạy 1,2 cell gì đó, chạy lềin tù tì khoảng 35 - 45 phút là xong. Do mấy con CLC của anh em mình đã được các bác ở HCMC cho chạy thử, em tính breakin chả làm gì nên mở hộp ra là cho bay luôn
    Hôm nay mới kiếm được một bộ pin của MTXT loại TOSHIBA có 9 Cells Lithium, đang định chia làm 3 cells một đẻ bay thử coi sao, nếu có gì sẽ thông báo các bác sau.
  5. funfly04

    funfly04 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    To Mr Trí !
    Về tiếng ồn vủa máy Gas thì nghe giống như tiếng của con "ba bét nhè" vít tẹt ga chạy ngoài đường ấy... Vậy để bác dễ hình dung...
    Tụi Mẽo chúng nó cũng khó tính lắm...chưa bao giờ T giám bay ở quanh nhà, toàn phải đi đến bãi bay riêng thôi....Nhiều khi muốn cân chỉnh cái máy tí chút củng phải vác ra bãi mà thử, bực mình lắm !
    Tuan nay,
    the motor cua Gas chay co âm` lam khong?
    Co the so sanh voi cai gi do cho minh biet voi?
    Vi o Duc nay, nguoi ta kho tinh lam, hoi am mot chut la keu ca phan nan, nhieu luc cung met. Minh bat nhac, chung no sang go cua noi la(( ******o cua tao no so)) ac ac..
    Voi lai minh cung chua nghe thay cai motor chay xang thuong nhu the nao.
    Tri.
    [/quote]
  6. funfly04

    funfly04 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    To Mr Trí !
    Về tiếng ồn vủa máy Gas thì nghe giống như tiếng của con "ba bét nhè" vít tẹt ga chạy ngoài đường ấy... Vậy để bác dễ hình dung...
    Tụi Mẽo chúng nó cũng khó tính lắm...chưa bao giờ T giám bay ở quanh nhà, toàn phải đi đến bãi bay riêng thôi....Nhiều khi muốn cân chỉnh cái máy tí chút củng phải vác ra bãi mà thử, bực mình lắm !
    Tuan nay,
    the motor cua Gas chay co âm` lam khong?
    Co the so sanh voi cai gi do cho minh biet voi?
    Vi o Duc nay, nguoi ta kho tinh lam, hoi am mot chut la keu ca phan nan, nhieu luc cung met. Minh bat nhac, chung no sang go cua noi la(( ******o cua tao no so)) ac ac..
    Voi lai minh cung chua nghe thay cai motor chay xang thuong nhu the nao.
    Tri.
    [/quote]
  7. chubengocnghech

    chubengocnghech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    hì hì cũng chỉ tại trình độ tiếng Anh kém quá .nên cũng không biết một số thứ . cũng vì thế có bác nào giải nghĩa cho em biết mấy cái thuật ngữ trong con heli không (3D Aerobatic Capable,3D ready,fly bar,padle ,main blade .....các từ về bộ phận và kĩ thuật của heli) nhiều khi theo dõi mấy bác thảo luận mà em không hiểu gì hết
  8. chubengocnghech

    chubengocnghech Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/11/2003
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    hì hì cũng chỉ tại trình độ tiếng Anh kém quá .nên cũng không biết một số thứ . cũng vì thế có bác nào giải nghĩa cho em biết mấy cái thuật ngữ trong con heli không (3D Aerobatic Capable,3D ready,fly bar,padle ,main blade .....các từ về bộ phận và kĩ thuật của heli) nhiều khi theo dõi mấy bác thảo luận mà em không hiểu gì hết
  9. vuvanquang

    vuvanquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    To all
    dear Mr thành : tôi e răng cả con CLC của cậu và của tôi đều chư a beak in , theo đúng tiêu chuẩn 45 FÚT , và co vẻ như không beak in thì cũng không sao ( con của cậu vẫn OK mà )
    có vấn đề với RC của mình , có ai bieét cách giúp không ?
    vấn đề : 100 % tay ga ở RC cánh quạt chính quay , trim của tay ga ở vị trí thấp nhất , khi mình tăng trim lên thì đọng cơ tăng số vòng quay ( có nghĩa là 100 % ở rc không tương ứng với 100 % công suất động cơ , có thể đó là lí do máy bay không đủ lực nâng ) , nếu tăng trim lên thì khi tay ga ở vị trí thấp nhất cánh quạt chính vẫn quay
    có cách nào sửa không nhỉ ?
  10. vuvanquang

    vuvanquang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2004
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    To all
    dear Mr thành : tôi e răng cả con CLC của cậu và của tôi đều chư a beak in , theo đúng tiêu chuẩn 45 FÚT , và co vẻ như không beak in thì cũng không sao ( con của cậu vẫn OK mà )
    có vấn đề với RC của mình , có ai bieét cách giúp không ?
    vấn đề : 100 % tay ga ở RC cánh quạt chính quay , trim của tay ga ở vị trí thấp nhất , khi mình tăng trim lên thì đọng cơ tăng số vòng quay ( có nghĩa là 100 % ở rc không tương ứng với 100 % công suất động cơ , có thể đó là lí do máy bay không đủ lực nâng ) , nếu tăng trim lên thì khi tay ga ở vị trí thấp nhất cánh quạt chính vẫn quay
    có cách nào sửa không nhỉ ?

Chia sẻ trang này