1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dành cho những chủ đề chỉ có một câu hỏi

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ kỹ sư' bởi small_porcupine, 10/05/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Xăng năng khoảng 720 gram/lít. Tùy theo các hóa chất đổ thêm trong xăng và chất lượng trọng lượng này có thể thay đổi một ít.
    Với động cơ twin nếu 1 cylinder bị hư thì công suất sẽ hơn 50% nhiều vì cylinder sống phải kéo theo cylinder chết. Muốn biết chính xác thì phải để lên dyno đo mới biết được. Lúc đó mức tiêu thụ xăng cung tang len rat nhieu.
    Công suất máy bạn nói 14.45 hp là công suất tại cốt máy (crankshaft hp). Khi qua dây sên, nhông, và bạc đạn thì mất it nhất từ 10-20% (wheel hp).
    Bài toán của bạn không đơn giản đâu.
  2. thuyenxaxu

    thuyenxaxu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    4.201
    Đã được thích:
    1
    Vote cho reply của bạn 929rr 5* . Rất thực tế đúng kiểu dân kỹ sư á !
  3. thuyenxaxu

    thuyenxaxu Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2004
    Bài viết:
    4.201
    Đã được thích:
    1
    Vote cho reply của bạn 929rr 5* . Rất thực tế đúng kiểu dân kỹ sư á !
  4. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi, em đã ngồi chờ các bác giải bài toán cơ này nhưng chờ từ hôm nọ đến hôm nay mà em vẫn chưa thấy bác nào "ra tay" trả lời cho chú bé sivextien cả nên em thấy "buồn" quá ....
    Em ráng chờ thêm ít hôm nữa vậy, nếu các bác mà cứ làm thinh thì em phải xin vô phép các bác và xin thay mặt mọi người cứu vãn danh dự cho anh em ks nhà ta vậy ...
    Dân giỏi toán đâu cả rồi ???
  5. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi, em đã ngồi chờ các bác giải bài toán cơ này nhưng chờ từ hôm nọ đến hôm nay mà em vẫn chưa thấy bác nào "ra tay" trả lời cho chú bé sivextien cả nên em thấy "buồn" quá ....
    Em ráng chờ thêm ít hôm nữa vậy, nếu các bác mà cứ làm thinh thì em phải xin vô phép các bác và xin thay mặt mọi người cứu vãn danh dự cho anh em ks nhà ta vậy ...
    Dân giỏi toán đâu cả rồi ???
  6. Color_Of_Wind

    Color_Of_Wind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/01/2003
    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    0
    a)
    Theo cách tính cu?a mi?nh, thi? công đê? xe lên được tới đi?nh dốc la? 876718.6J = 0,9 MJ
    b) Trong khi đó, ? W = 10.8 KW/h * 3600
    Mi?nh áng chư?ng 1,2km thi? đi mất khoa?ng 4 phút ( vi? đươ?ng dốc), nên khi đó, công do máy sinh ra la? : W_máy = 0,72 KW/h = 2592000 J= 2,6MJ
    Nếu với công suất 50% thi? 1,3 MJ > 0,9J . Như vậy xe vâfn lên được dốc trên.
    c) Câu na?y nư?a thực nư?a hư.
    - Nếu nó la? hư thật ( lý thuyết hoa?n toa?n), thi? không thê? na?o đi lên được, 70km/h = 19,4 m/s với quafng đươ?ng 1200m, độ dốc 20*, thi? thế năng ơ? trên đi?nh sef lớn hơn động năng ơ? dưới chân đô?i, vi? thế xe không lên được. Ma? không nên được thi? không có vận tốc ơ? trên đi?nh ( điê?m cuối)
    - Nếu nó thực, ( như thực tế) thi? xe vâfn lên được, vi? đi ngoa?n ngoe?o, ứng với thơ?i gian da?i va? công sinh ra cu?a máy nhiê?u hơn, đu? đê? leo lên dốc. Tuy nhiên lúc na?y pha?i ke?m theo điê?u kiện địa hi?nh thi? mới tính được. Vận tốc cuối có thê? bă?ng 1km/h cufng được ma?, vâfn la? lên tới đi?nh đô?i.
    Như vậy không có đáp án cho câu c
    -----------
    Có thê? thấy motô lên được đô?i phụ thuộc va?o 2 yếu tố, địa hi?nh va? thơ?i gian. Công suất cu?a máy du? có nho?, nhưng nếu với địa hi?nh ngoă?n nghe?o kiê?u con ốc, thơ?i gian chạy da?i hơn, công sinh ra nhiê?u hơn, thi? vâfn có thê? lên được đi?nh đô?i
  7. Color_Of_Wind

    Color_Of_Wind Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/01/2003
    Bài viết:
    410
    Đã được thích:
    0
    a)
    Theo cách tính cu?a mi?nh, thi? công đê? xe lên được tới đi?nh dốc la? 876718.6J = 0,9 MJ
    b) Trong khi đó, ? W = 10.8 KW/h * 3600
    Mi?nh áng chư?ng 1,2km thi? đi mất khoa?ng 4 phút ( vi? đươ?ng dốc), nên khi đó, công do máy sinh ra la? : W_máy = 0,72 KW/h = 2592000 J= 2,6MJ
    Nếu với công suất 50% thi? 1,3 MJ > 0,9J . Như vậy xe vâfn lên được dốc trên.
    c) Câu na?y nư?a thực nư?a hư.
    - Nếu nó la? hư thật ( lý thuyết hoa?n toa?n), thi? không thê? na?o đi lên được, 70km/h = 19,4 m/s với quafng đươ?ng 1200m, độ dốc 20*, thi? thế năng ơ? trên đi?nh sef lớn hơn động năng ơ? dưới chân đô?i, vi? thế xe không lên được. Ma? không nên được thi? không có vận tốc ơ? trên đi?nh ( điê?m cuối)
    - Nếu nó thực, ( như thực tế) thi? xe vâfn lên được, vi? đi ngoa?n ngoe?o, ứng với thơ?i gian da?i va? công sinh ra cu?a máy nhiê?u hơn, đu? đê? leo lên dốc. Tuy nhiên lúc na?y pha?i ke?m theo điê?u kiện địa hi?nh thi? mới tính được. Vận tốc cuối có thê? bă?ng 1km/h cufng được ma?, vâfn la? lên tới đi?nh đô?i.
    Như vậy không có đáp án cho câu c
    -----------
    Có thê? thấy motô lên được đô?i phụ thuộc va?o 2 yếu tố, địa hi?nh va? thơ?i gian. Công suất cu?a máy du? có nho?, nhưng nếu với địa hi?nh ngoă?n nghe?o kiê?u con ốc, thơ?i gian chạy da?i hơn, công sinh ra nhiê?u hơn, thi? vâfn có thê? lên được đi?nh đô?i
  8. hoanc

    hoanc Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/01/2002
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    Tài liệu tiêu chuẩn ADSL G992.2
    Anh nào có cho xin với, đang cần gấp quá. Tiếng việt là nhất, tiếng Anh cũng OK
  9. hoanc

    hoanc Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/01/2002
    Bài viết:
    453
    Đã được thích:
    0
    Tài liệu tiêu chuẩn ADSL G992.2
    Anh nào có cho xin với, đang cần gấp quá. Tiếng việt là nhất, tiếng Anh cũng OK
  10. mommy

    mommy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/11/2004
    Bài viết:
    405
    Đã được thích:
    0
    Nếu là ITU-T Recommendation G.992.2 bạn có thể vào thẳng website của ITU http://www.itu.org , đăng ký miễn phí và download miễn phí (chỉ được 3 lần download free thôi).
    Tôi download thử tài liệu ở trên rồi ... để ở đây

Chia sẻ trang này