1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đánh giá hiệu quả PR như thế nào? PR tốt là như thế nào?

Chủ đề trong 'PR' bởi hoantt, 01/07/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. partypooperz

    partypooperz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2006
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Hehe, bác làm về PR mà khi cite với quote source mà ko có reference àh =))
    PS: em ko nói cái mà bác post sai, ý em là mấy cái đó chỉ là khái niệm căn bản mà thôi, đa số dân business ko cần tìm hiểu nhiều về PR đều có thể hiểu nôm na như vậy. Quantitative và qualitative measures về PR phức tạp và nhiều hơn cái mà bác post ấy chứ. Mấy bác cứ giấu nghề vậy hoài, tụi em vào đây chẳng học hỏi được gì cả, cho nên mọi người chán chẳng buồn vào. Ý em là vậy =)
  2. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Đọc lại mấy bài trên đê tớ đã nơi với bạn hoantt là để tớ về tìm lại trong cuốn đó rồi post lên cho bạn ý roài còn j .
    Mà mấy cái đó đâu có j khó hiểu,cái cuốn sách đó là cuốn cơ bản nhất rôì còn j
  3. partypooperz

    partypooperz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/01/2006
    Bài viết:
    137
    Đã được thích:
    0
    Bác hiểu sai ý em rùi =)
  4. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
  5. leo_168

    leo_168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2006
    Bài viết:
    156
    Đã được thích:
    0
    Rõ chán. Tự nhiên vào đây nghe các pác cãi lộn.
    Đo hiệu quả PR là 1vấn đề không đơn giản. Vì PR là thay đổi quan niệm... PR nghiêng về định tính nhiều hơn.
    Có một số cái có thể đánh giá hiệu quả như là: số người tham gia Event đó có như dự định ban đầu ko? Chương trình có bể ko?...
    Bạn phải có những yêu cầu ban đầu, thì mới có cái để so sánh và đánh giá chứ. Vì vậy, ko có cái đánh giá nào là giống cái nào.
    Quỳnh Hương.
  6. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Cãi lộn đâu mà cãi lộn đấy là tranh luận
  7. hoantt

    hoantt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/05/2006
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Đúng rùi, kô fải cãi lộn. Chỉ vì đây là vấn đề phức tạp nên mọi người tranh luận thôi. Hoan nghênh các bác vào góp ý nhá.
    Phải nói rằng Antigod là mod rất có trách nhiệm đó.
    Cám ơn bác nhìu.
  8. Saigoncool

    Saigoncool Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    434
    Đã được thích:
    0
    Định lượng: 90% các project/campaign PR hiện hay ở VN đều chỉ được đánh giá bằng cách định lượng. Chẳng hạn, launching 1 SP mới, DV mới, thì định lượng bằng cách đề ra bao nhiêu bài e***orial, bao nhiêu bài advertorial, bao nhiêu news...sau đó clipping lại gửi cho khách hàng. Thường thì tôi thấy ít khi nào agency thất bại trong đánh giá về định lựong này lắm, vì chỉ tiêu tin bài thường được agency lường trước, phù hợp so với số tiền bỏ ra, lượng thông tin có trong campaign PR đó, nếu rớt thì mua, giờ có tiền mua advertorial dễ mà
    Về mặt định tính: thường chỉ được dùng đối với những sản phẩm có tính khoa học, công nghệ cao, cho những big launching chứ không phải relaunching. Bởi nhiệm vụ của PR trog những chiến dịch thế nào là phải tạo ra sự nhận thức về nhãn hàng, sản phẩm đó. Muốn như vậy, thì trước khi bắt đầu, cả hai sẽ thống nhất thuê một đơn thị thứ 3 là research về nhận thức đối với những thông tin/sản phẩm/dịch vụ...mà mình sắp đưa ra. Sau đó, sẽ là mục tiêu mà brand đó muốn đặt ra sau khi kết thúc campaign PR đó. Chẳng hạn, họ muốn sau khi kết thúc chiến dịch thì nhận thức về sp/dv đó là 15% chẳng hạn. Sau đó thì tung tiền ra làm
    Kết thúc chiến dịch, lại thuê cty thứ 3 làm research xem nhận thức của người tiêu dùng.khách hàng mục tiêu của SP đó tăng lên bn %=> từ đó sẽ biết có đạt đuợc mục tiêu định tính hay không
    Từ xưa đến giờ(chỉ là lúc tôi mới vào nghề thôi nhé), thấy có mỗi Levitra(Bayer) và thuốc trị bệnh viêm tắc phổi (COPD) gì đấy là làm cái này thôi. Chi phí cực kỳ đắt, cả trăm ngàn USD cho 1 research như thế
  9. Saigoncool

    Saigoncool Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/09/2005
    Bài viết:
    434
    Đã được thích:
    0
    Định lượng: 90% các project/campaign PR hiện hay ở VN đều chỉ được đánh giá bằng cách định lượng. Chẳng hạn, launching 1 SP mới, DV mới, thì định lượng bằng cách đề ra bao nhiêu bài e***orial, bao nhiêu bài advertorial, bao nhiêu news...sau đó clipping lại gửi cho khách hàng. Thường thì tôi thấy ít khi nào agency thất bại trong đánh giá về định lựong này lắm, vì chỉ tiêu tin bài thường được agency lường trước, phù hợp so với số tiền bỏ ra, lượng thông tin có trong campaign PR đó, nếu rớt thì mua, giờ có tiền mua advertorial dễ mà
    Về mặt định tính: thường chỉ được dùng đối với những sản phẩm có tính khoa học, công nghệ cao, cho những big launching chứ không phải relaunching. Bởi nhiệm vụ của PR trog những chiến dịch thế nào là phải tạo ra sự nhận thức về nhãn hàng, sản phẩm đó. Muốn như vậy, thì trước khi bắt đầu, cả hai sẽ thống nhất thuê một đơn thị thứ 3 là research về nhận thức đối với những thông tin/sản phẩm/dịch vụ...mà mình sắp đưa ra. Sau đó, sẽ là mục tiêu mà brand đó muốn đặt ra sau khi kết thúc campaign PR đó. Chẳng hạn, họ muốn sau khi kết thúc chiến dịch thì nhận thức về sp/dv đó là 15% chẳng hạn. Sau đó thì tung tiền ra làm
    Kết thúc chiến dịch, lại thuê cty thứ 3 làm research xem nhận thức của người tiêu dùng.khách hàng mục tiêu của SP đó tăng lên bn %=> từ đó sẽ biết có đạt đuợc mục tiêu định tính hay không
    Từ xưa đến giờ(chỉ là lúc tôi mới vào nghề thôi nhé), thấy có mỗi Levitra(Bayer) và thuốc trị bệnh viêm tắc phổi (COPD) gì đấy là làm cái này thôi. Chi phí cực kỳ đắt, cả trăm ngàn USD cho 1 research như thế
    Cho nên tôi nghĩ, nếu làm PR thì bạn cũng đừng băn khoăn quá đến việc làm report đánh giá, vì bạn chỉ có thể đánh giá về mặt định lượng, còn định tính, Okie, tôi sẽ làm nếu anh thuê đơn vị thứ 3 làm research, hehe, nhiều tiền lắm, các đại gia như U còn ngần ngại khi đưa tiền ra làm kiểu đó nữa là
  10. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Lâu lắm mới thất chị saigon vào đây

Chia sẻ trang này