1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đánh giá hoạt động PR của các doanh nghiệp

Chủ đề trong 'PR' bởi nhin_thung_rac_nho_den_em, 28/04/2006.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.326
    Đã được thích:
    2.295
    Viettel tất nhiên là một Dn mạnh, nhưng có thực sự là một thương hiệu mạnh hay kô? Khi mới tung ra dịch vụ di động, lẽ ra phải điều nghiên thị trường thật kín kẽ, phát triển mạng lưới trạm thu phát sóng đảm bảo chất lượng rồi bắt tay vào, nhưng họ có thực sự làm như vậy không? Khi mới vào thị trường (ở thời điểm đang khát một dịch vụ mới, rẻ hơn Vina và Mobil, sức cạnh tranh cao hơn), tất cả thành công của họ là khẳng định ưu thế về tầm phủ sóng của Vina và Mobil. Thực sự để phát triển thành một thương hiệu như mong muốn, còn quá nhiều thời gian và tiền của mới thành công được. Không biết em có so sánh quá đáng không, nhưng trong tâm trí dân mình, ấn tượng giữa VT và hai mạng kia chẳng khác so xe Tầu với xe Nhật!
    Em cũng không có làm trong ngành bưu chính viễn thông gì hết nhé! Trao đổi chút thôi!
  2. meoluoihanoi

    meoluoihanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/07/2006
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    0
    Hic, so sánh thế thì chết à , thực ra em cũng ko định gõ bài trả lời này đâu, vì nghĩ rằng sa đà vào Viettel và các mạng di động ko hay lắm và sẽ lạc chủ đề, nhưng vẫn muốn chỉ gõ một lần này nữa thôi, tại sao bác lại bảo so sánh giữa VT với 2 mạng kia như so xe tàu với xe nhật? em ko làm trong VT, nhưng người quen của em làm ở đây bảo là số lượng trạm phát sóng của VN và MB cộng lại chỉ nhỉnh hơn VT một chút, có nghĩa là số lượng trạm phát sóng của VT còn hơn MB và VN riêng lẻ. Thôi chả bàn đến chuyên môn, nói một chút về cảm nhận người dùng. Em đã dùng MB gần 2 năm và VT cũng 2 năm (chưa có vinh dự được dùng VN, nhưng nghe nói VN chất lượng còn thua xa MB), thì thấy chất lượng mạng cũng như nhau cả, mà VT vùng phủ sóng còn nhiều hơn.
    Được meoluoihanoi sửa chữa / chuyển vào 11:47 ngày 09/01/2007
  3. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    NÓi về VT thì là giá rẻ chất lượng phập phù
    Vina với mobi thì phủ sóng rộng,giá đắt dịch vụ hậu mẫi ko tốt đúng ko nhỉ ,
    mà cái nè sắp có câu trả lời rùi nè
    ------------------------------
    9/1/2007: Công bố kết quả Vietnam Mobile Awards

    Lễ công bố kết quả và trao giải Vietnam Mobile Awards 2006 (Mạng và Hãng điện thoại di động được ưa chuộng nhất năm 2006) do người dùng bình chọn sẽ được công bố vào ngày 9/1/2007, tại khách sạn Sofitel Hà Nội. Để tạo sự thống nhất và nhất quán về Giải thưởng, Giải doanh nghiệp ICT chăm sóc khách hàng tốt nhất trong cơ cấu giải thưởng e-Chip ICT Awards (Chương trình bình chọn cho nhóm sản phẩm CNTT, Viễn thông đã được trao giải từ ngày 28/12/2006, do tạp chí e-Chip tổ chức) sẽ được sáp nhập vào cơ cấu Giải thưởng của Vietnam Mobile Awards 2006 do tạp chí chuyên về điện thoại di động e-Chip MOBILE tổ chức
    http://www.echipmobile.vn/
  4. sole_husband

    sole_husband Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2003
    Bài viết:
    6.326
    Đã được thích:
    2.295
    theo mình, cái quan trọng nhất trong công tác PR là làm sao để tạo nên một nhận thức cho khách hàng về sản phẩm của mình: tính độc đáo, tính hướng đối tượng, giá trị truyền thống tiêu dùng (kiểu như hút thuốc Vina, uống bia Hà nội...).
    Viettel đã chưa đưa ra phương châm cho mình một cách rõ ràng, giờ chỉ hơn S-phone một chút! Nhưng nếu tập trung tạo ấn tượng cho thị trường là một mạng dịch vụ mới, sánh ngang hàng với Mobil và Vina với tầm phủ sóng rộng (với dân mình, cái giá trị sử dụng thực tế mới thật sự quan trọng) nhưng giá cước lại cực kỳ cạnh tranh thì có lẽ vị thế mà VT có được giờ đã khác. Ở cơ quan em có một quản lý bị xếp bắt phải bỏ VT để xài Mobil vì: tao thấy nó quê quê thế nào! Không thích!
    Em thích cách làm của HAGL , một năm bỏ ra vài chục tỷ cho bóng đá nhưng hiệu quả thu được quả không thể tính bằng lợi nhuận kinh tế đơn thuần!
  5. thantai1801

    thantai1801 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    20/06/2006
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    7
    Em thấy ở đây các bác bàn về hoạt động PR của các cty,tập đòan hướng tới nhóm đối tượng phổ thông,dễ nhận biết như khách hàng trực tiếp là khá nh.E xin mạn phép chuyển hướng chút đc ko.Đó là các họat động PR nhằm vào các đối tượng thuộc khu vực trung gian,gián tiếp nhg lại có tầm ảnh hưởng khá lớn tới doanh nghiệp.Vd: Prudential Vn hàng năm đã và đang duy trì khá tốt chương trình Học bổng Chevening-học bổng này dành riêng cho các cán bộ Bộ Tài Chính,họ cũng duy trì một số chương trình họat động cộng đồng khá "chất" như "HIến máu nhân đạo"..hay "Pru-tình nguyện". Một số ví dụ khác như chương trình "Ấm áp mùa đông" của 4-Orange Pain,"Tôi yêu Việt Nam" của Honda,xây dựng đội bóng đá chơi "sạch" và vô địch QG của Gạch Đồng Tâm... cũng đc triển khai khá tuyệt các bác nhỉ.Cách làm của họ bài bản,vừa sâu,vừa rộng,tạo đc tiếng vang lớn,hiệu quả xây dựng thương hiệu là miễn chê.Em khoái cái cách dương Đông,kích Tây của họ.Bác nào còn vdụ nào chia sẽ để em đc mở rộng tầm mắt với...Ah,mà nếu có cả nhg chương trình ko thành công như mong đợi thì càng hay..anh em ta lại càng có cơ hội bình loạn cho xôm!Thanks các bác..
  6. vecchia_signo

    vecchia_signo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2004
    Bài viết:
    1.854
    Đã được thích:
    0
    Thế còn FPT thì sao? Mọi người đánh giá thế nào về công tác PR của tập đoàn FPT?
  7. meoluoihanoi

    meoluoihanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/07/2006
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    0
    Bạn này có vẻ ko thích VT thì phải, thôi, đó là quyền lựa chọn của mỗi người, nhưng xin nói chút là khi bình luận về thương hiệu nào cũng phải theo phương châm nói có sách mách có chứng chứ nhẩy , chứ chỉ nói theo giọng của một bác sếp nào đó thì .... (mà em chẳng tin là có bác sếp nào bắt nhân viên của mình đổi số đt đâu, trừ phi là cty muốn bao tiền dt cho đồng chí đó)
    Tính độc đáo, tính hướng đối tượng, giá trị truyền thống tiêu dùng ==> XD thương hiệu theo cách này có vẻ chuẩn đấy, nhưng thử hỏi các DN viễn thông VN đã có ai làm được điều này chưa
    Trước đây VN có câu khẩu hiệu "mạng đt lớn nhất và có vùng phủ sóng rộng nhất VN", đại khái là nhấn vào chữ BIG, nhưng hiện nay đã phải nhường lại chữ này cho VT, vì số lượng thuê bao của VT hiện giờ (hơn 7 tr thuê bao) đã vượt qua VN, số lượng trạm phát sóng cũng hơn (3000 so với 1500 thì phải)
    Tất nhiên ko thể phủ nhận là VT vẫn chưa truyền thông cho những con số này, mình ko hiểu sao họ ko truyền thông, nhưng nếu truyền thông thì tác động của nó sẽ rất tốt đấy.
    Về ngành viễn thông, mình thích các QC của MB, trông rất tây và chuyên nghiệp ==> có lẽ MB hay được ấn tượng chuyên nghiệp là vì vậy
    VN thì dạo này PR kém quá, mình có được đọc proposal của VN nói về chiến lược PR từ khi họ thay toàn bộ logo cũng như slogan, cách tiếp cận KH ==> nhưng từ đó đến nay chả thấy động tĩnh gì, nói chung ấn tưọng về VN vẫn là quan liêu, nhà nước, chưa gần gũi, họ cũng nhận ra điều này (theo như mình đọc trong proposal của nó) và có thay đổi, nhưng chưa thấy thực hiện gì ngoài thực tế.
    Còn Sphone, đã thay đổi toàn bộ logo cũng như chiến lược PR, song do chế tài chưa đủ mạnh và vùng phủ sóng còn hạn hẹp, nên phát triển vẫn còn chậm và thua xa 3 vị đại gia kia. Với lại dân mình vẫn thích dùng GSM hơn CDMA, mặc dù mạng CDMA được đánh giá là có công nghệ cao hơn, nhưng cũng bất tiện trong việc đổi máy đổi sim. Khó khăn lớn nhất của Sphone là vùng phủ sóng còn ít, nhưng bọn này cũng có một số gói cước hay phết, nhất là Sphone couple ==> rất phù hợp cho các đôi
    Một số mạng mới như EVN telecom, Hanoi telecom (HT) ==> Bọn này vẫn chưa thấy PR và QC nhiều
    Nói chung theo nhận định của mình, thị trường di động VN vẫn là cuộc đua tam mã của VT, VN và MB , các mạng kia sẽ rất khó.
  8. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Ko đâu vẫn còn chú EVN đầy tiềm năng.
    Vấn đề của EVN và SPhone là họ chưa cho người dùng thấy hết được khả năng vượt trội của CDMA so với GSM.
    HN Teleco-092 chưa thấy có động tĩnh gì
  9. dahvtc

    dahvtc Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/03/2006
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn các bác đã cho nhiều thông tin thú vị , nhưng có bác nào có số liệu chính xác không , tại em đang phai làm tiểu luận về đánh giá hoạt động Pr của doanh nghiệp Viêt Nam , mà khâu tìm số liệu khó quá , mong các bác giúp đỡ.
  10. meoluoihanoi

    meoluoihanoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/07/2006
    Bài viết:
    280
    Đã được thích:
    0
    Ko đâu, theo mình được biết thì EVN Telecom ko đẩy mạnh đầu tư vào mạng di động đâu, họ nhấn mạnh vào điện thoại cố định (loại gần gần như Cityphone ấy), có lần các bác bên ấy cũng sang cty mình để mời chào mà, dùng cái này thì tuy là cố định nhưng có thể mang đi được (nội hạt hay sao ấy), cước cũng rất rẻ, nhưng có điều là ko mắc được tổng đài, nên ko phù hợp với DN lắm (DN thì điện thoại phải có tổng đài chứ), ấy vậy mà KH mục tiêu của EVN cố định ko dây này lại là DN (ưu đãi hơn về máy) ===> hơi đá nhau rồi đấy, mình nghĩ nếu muốn phát triển thì KH mục tiêu như vậy là định sai rùi
    Cho nên cuộc đua vẫn chỉ là cuộc đua tam mã thôi
    To bác gì muốn biết thông tin số liệu: số liệu gì? chi phí cho hoạt động PR hay là lợi nhuận thu được từ hoạt dộng PR? Theo em là hơi khó đấy, vì nếu là chi phí cho hoạt động PR thì nó nằm trong chi phí marketing QC mà, vả lại ko dễ gì biết được đâu, các DN nó đâu tiết lộ đâu chứ. Còn lợi nhuận thu được từ hoạt động PR còn khó hơn, chả tính được.

Chia sẻ trang này