1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Danh sách những chiếc máy bay rơi trên không phận Việt nam

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi phuongak, 30/05/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    thông tin trên còn thiếu 1 vài vụ của không quân nhân dân việt nam. và có một vài vụ chưa chính xác mình xin đính chính lại.
    - tháng 8 năm 1989: 2 chiếc L-39 của trung đoàn 910 đam nhau trên đỉnh hòn tre ở nha trang 4 phi công thiệt mạng.
    - 5/2003 một chiếc L-39 của E10 gặp trục trặc khi đang tăng ga cất cánh. phi công thượng úy Đào Việt Hưng hảy dù vứt máy bay trong khu vực sân bay.
    - 5/1987 máy bay L-39 của E10 trục trặc trong lúc bay không vực phi công thượng úy Linh Đảng nhảy dù và được dân chài cứu sống.
    -8/1987 máy bay mi-8 của 916 gặp nạn khi đang bay huần luyện rất may ko có thưong vong về người. nguyên nhân là do phi công trêu thôn nữ đang gạch lúa nên bị máy bay quệt vào cột điện.
    -4/1993 máy bay L-39 của đại úy thanh bị trục trặc. phi công nhảy dù an toàn lên mái nhà.
    -6/2000 một chiếc YAK-52 của E20 trục trặc rơi xuống huyện diên khánh-khánh hòa. 2 phi công tử nạn. trong đó có đồng chỉ thượng tá trung đoàn phó Tuyển cùng học viên. nguyên nhân là do dây khóa dù thóat hiểm của học viên bị rơi ra kẹt vào khe của cần lái khiền máy bay không điều khiển được đâm xuống đất.
    -29/04/2005 chiếc YAK-52 này bị nạn 2 phi công hạ cánh khẩn cấp chứ không nhảy dù nhưng trên đã đương. cụ già chết vì sợ quá mà vỡ tim chết.
    -8/2006 một chiếc YAk-52 của E20 do học viên điều khiển bay đơn tốt nghiệp đã bị lật ngửa khi hạ cánh. nguyên nhân là do phi công khi hạ cánh bị nhảy cóc và sau đso do hoảng sợ Đ/c học viên lật đật dì cần lái làm càng trưóc bị gãy máy bay lật nhào. may mắn là phi công ko sao.
    -29/04/2005 máy bay bị nạn là L-39 chứ không phải là YAK-52 hy sinh thượng tá trung đoàn phó Dương văn thanh, phi công thoát nạn là đại úy Đào việt Hưng. nguyên nhân là khi máy bay cất canh thực hiện bài bay biên đội huần luyện giáo viên nên đ/c thanh ngồi trước giả làm học viên khi máy bay cất cánh thì chết máy phi công mở máy ko thành công nên nhảy dù. sau khi tránh hòn tre thì phi công Đào việt Hưng đưọc lệnh nhảy dù trưóc do theo quy định máy bay 2 buồng thì buồng sau nhảy trước. sau khi nhảy dù thàh công thì đ/c thanh được lệnh nhảy dù nhưng đạn phóng ghế bị xì(đạn phóng ghế thóat hiểm nhập về năm 1986 hết hạn năm 1996 các bác nhà ta gia hạn sử dụnh đến năm 2005)phi công không thể thóat nạn nên hy sinh.
    -6/6/2007 chiếc L-39 của E10 bị nạn ở ninh thuận. chiếc này không phải cất cánh từ nha trang mà là từ Ninh Thuận. do E10 được điều động vào bay ở ninh thuận 1 năm. 2 phi công hy sinh. nguyên nhân là khi vừa kết thúc bài không vực phức tạp chuẩn bị về hạ cánh thì chim va vào buồng lái trưóc vỡ kính làm phi công Lê Lâm Phương choáng ngất đè lên cần lái làm máy bay bị cám xuống biển phi công Deo cố kéo lên nhưng không thành công.
    26/01/2003 chiếc máy bay chở mấy vị tướng quân khu 4 bị nạn là chiếc Mi-17 chứ không phải là mi-8. do sương mù dày đặt nên đôi máy bay va vào cột truyền hình gãy cánh quạt đuôi máy bay mất điều khiển **a xuống đất chứ không phải là đâm vào núi.
    - còm Mig-21 thì nhiều vô kể không thể đếm chủ đạo là trung đoàn 940 1 năm mà không có 2-3 vụ trục trặc hay đâm vào núi mới là chuyện lạ. có lần tư lệnh kí quyết định hủy trung đoàn đó rồi nhưng sau nuôi nên quyết định ko được chuyển đi.
  2. ddhn

    ddhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/04/2006
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    0
    Vụ này em nhớ, chiếc máy bay khi hạ độ cao thì quệt phải cánh bạch đàn đổi hướng đâm xuống 1 nhà dân, làm chết 1 cụ già khi đang nấu bếp. Cái này đúng là số, vụ này em nhớ mãi.
  3. tuanmapnt

    tuanmapnt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2008
    Bài viết:
    1.039
    Đã được thích:
    0
    Vẫn thiếu 1 con chở khách từ sân bay Nha Trang cất cánh không thành, húc đổ hàng rào rồi stop 1/2 dưới biển và 1/2 trên bãi cát của Khu Khách sạn Bãi Dương Tp Nha Trang khoảng năm 89-90. Năm đấy em được bố em cõng ra xem, nghe bảo hình như là TU, các bác thông cảm, lúc ấy em chỉ mới hơn chục tuổi nên ko nắm rõ số hiệu và chủng loại máy bay. Toàn bộ hành khách thoát nạn.
  4. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    à mình quên vụ này đso là chiếc An-26 hiện tại xác vẫn còn trong sân bay nha trang khi nào chụp cho các bác. chiếc này là chiếc bay trước tết nên chất hàng và ngưòi rất nhiều nặng quá không cất cánh nổi. khi máy bay chayk được nửa đường băng thì phi công thấy ko có khả năng lên nên tắt máy phanh khẩn cấp lao ra đường đâm vào cổng đoàn an dưỡng 20 không quân. trọng vụ này chỉ có duy nhất 1 người chết. do ngồi cuối cùng chật nên ra chỗ bục thang lên xuống ngồi đập đầu vô thành chết. các bác không biết chứ mỗi lần đến têé đi An-26 lại thấy kinh ở giữa chất toàn mai với đào 2 bên nhồi người vô ngồi thấy khiếp luôn.
  5. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    vụ này sau khi rời máy bay 2 phi công rất khôn không ở lại đó mà chạy vào ủy ban nhân dân xã trốn. chứ không dân nó chém chết.
  6. terahezt

    terahezt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2008
    Bài viết:
    2.237
    Đã được thích:
    3
    Cái này sao giống lái xe tải gây tai nạn rồi bỏ trốn rồi vậy ta.
  7. Typoon

    Typoon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2003
    Bài viết:
    650
    Đã được thích:
    0
    Có nói không thui nhe ông, UB đâu đó mà chạy vào, cái nhà nằm khuất phía trong bìa rừng mà. Chính vì thế mà vụ này được nhiều người nhớ đến. Ở trong bếp, nhà giữa rừng mà vẫn bị máy bay tông chết thì đúng là cái số rồi, khỏi cãi.
    Còn hai phi công, một thầy một trò thì chẳng đi đâu cả, nằm một đống đợi khiêng về. Dân nào chém, dân nó chả công kênh chúc mừng ấy chứ. Khi động cơ trục trặc, hai bác được phép nhảy dù nhưng ở gần đó lại có trường học, để bảo vệ tính mạng cho học sinh ngay vào giờ tan học, cả hai đã cố điều khiển máy bay đến phút cuối. Họ nghĩ bay vào rừng là an toàn cho nhân dân nhất. Người tính không bằng trơi tính. Sau vụ này, trường ờ đây có tổ chức cho học sinh lên thăm hai bác này và lấy tên hai bác này đặt cho thư viện hay cái gì đấy của trường ấy.
    Mà nếu xét theo logich thì máy bay rơi là số, dù có phang ngay khu đông người cũng đánh chịu, sự cố nó vậy chứ có phải mấy bố xe ben chạy bạt mạng đâu mà xách dao chém. Người dân cú xe ben lâu ngày nên có chuyện dễ giận chém chứ bác thấy ở đâu máy bay bay ẩu lâu ngày để dân giận không hả?
  8. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    con lậy pa. để con nói cho kĩ về vụ đó nhen. ai nói cho bác thông tin sai lầm zậy. tại trang này không cho post mấy thứ của bộ quốc phòng không thì em post cho bác bản nguyên nhân tai nạn của quân chủng. với lại phi công yak-52 ko bao giờ có chuyện nhảy dù vì chỉ hạ cánh khẩn cấp bằng các trượt bụng vì máy bay YAK-52 ko có hệ thống phóng ghế nhảy dù phi công muốn nhảy chỉ có thể mởi nắp buồng lái nhảy ra ngoài hoặc lật ngửa máy bay để nhảy ra ngoài. vụ đó như sau khi máy bay chết máy trên không phi công thông báo cho chỉ huy bay và tiến hành mở máy lại nhưng không thành công phi công thượng tá trung đoàn phó trung đoàn không quân 920 quyết định tiến hành hạ cánh khẩn cấp bằng phuwong pháp trượt bụng. nơi 2 phi công nhắm hạ là cánh đồng nhưng khi hạ độ cao thì quệt vào cây nên máy bay đổi hướng xuống nhà dân và dùng lại trước cái giếng. lúc đó cụ già đang múc nuwóc ở giếng sợ vỡ tim mà chết chứ không phải là bị máy bay đâm chết như các phương tiện thông tin đã đưa. máy bay bị 1 thanh cọc đâm xuyên máy bay cách ghế của đ/c Thanh 2cm. 2 phgi công hoàn toàn khoẻ mạnh không một vết xây xước. phi công Thanh bị vỡ 1 chiếc điện thoại di động để bên vai trái. sau đó p/c Thanh theo lênh cấp trên kéo học viên vào uỷ ban nhân dân xã đề phòng bị dân chém chờ đơn vị lên giải quyết.
    chạy vào ủy ban chỉ mang tính chất đề phòng thôi
    Được khanhduong89 sửa chữa / chuyển vào 02:17 ngày 08/07/2008
    Được khanhduong89 sửa chữa / chuyển vào 02:19 ngày 08/07/2008
  9. khanhduong89

    khanhduong89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2007
    Bài viết:
    203
    Đã được thích:
    0
    chắc bác nhầm qua vụ tai nạn năm 1998 1 chiếc YAK-52 của 920 do thượng tá trung đoàn phó Tuyển chiếc này là do dây khoá dù của học viên bị rớt ra kẹt vào cần lái làm cho máy bay mất lái nên đâm xuống bìa rừng. học viên tử nạn tại chỗ còn đ/c Tuyển trèo ra đuoc máy bay nhưng không qua khỏi. vụ này thì dân mới ra khinh phi công đi và rơi ở bìa rừng.

Chia sẻ trang này