1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Danh sách thành viên German Club

Chủ đề trong 'Đức (German Club)' bởi lemonsweet, 01/08/2002.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. APC

    APC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Còn đây là đồng xu ( die Münze ) của Đức

    Theo hệ thống tiền tệ chung châu Âu, các nước thuộc liên minh châu Âu ( EU ) dùng đồng tiền chung Euro. Tiền giấy có hình dạng giống nhau ở tất cả các nước, nhưng đồng xu thì mỗi nước có thể tự quyết định mặt sau sẽ có hình g bởi vì chỉ chung một mặt trước.
    Các đồng 2 E, 1 E có chung mặt sau
    Các đồng 50 cent, 20 cent và 10 cent chung mặt sau
    Các đồng 5,2, và 1 cent cũng có chung mặt sau.
  2. APC

    APC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Còn đây là đồng xu ( die Münze ) của Đức

    Theo hệ thống tiền tệ chung châu Âu, các nước thuộc liên minh châu Âu ( EU ) dùng đồng tiền chung Euro. Tiền giấy có hình dạng giống nhau ở tất cả các nước, nhưng đồng xu thì mỗi nước có thể tự quyết định mặt sau sẽ có hình g bởi vì chỉ chung một mặt trước.
    Các đồng 2 E, 1 E có chung mặt sau
    Các đồng 50 cent, 20 cent và 10 cent chung mặt sau
    Các đồng 5,2, và 1 cent cũng có chung mặt sau.
  3. jetaime911

    jetaime911 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/11/2002
    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    0
    Nickname ở TTVNOline: .jetaime911...
    Name: .Vũ Ngọc Anh ..
    Geburtsdatum: 12/11/198x...
    Adresse: .Hà nội ..
    Nick im Yahoo Messenger (nếu có): vna911@yahoo.com...
    AOL(nếu có):
    Email liên lạc: ..vna911@yahoo.com..
    Các bác cho em vào box với , em đang bỡ ngỡ bước vào những bài đầu của khoá học tiếng Đức em mong các bác giúp đỡ
  4. jetaime911

    jetaime911 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    05/11/2002
    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    0
    Nickname ở TTVNOline: .jetaime911...
    Name: .Vũ Ngọc Anh ..
    Geburtsdatum: 12/11/198x...
    Adresse: .Hà nội ..
    Nick im Yahoo Messenger (nếu có): vna911@yahoo.com...
    AOL(nếu có):
    Email liên lạc: ..vna911@yahoo.com..
    Các bác cho em vào box với , em đang bỡ ngỡ bước vào những bài đầu của khoá học tiếng Đức em mong các bác giúp đỡ
  5. Thaohuong

    Thaohuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2002
    Bài viết:
    1.137
    Đã được thích:
    0
    Chân thành cảm ơn bác APC :)
    Nhiệt liệt đón chào các thành viên mới, các bạn cứ tự nhiên tham gia, càng nhiệt tình càng tốt :D
  6. Thaohuong

    Thaohuong Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/03/2002
    Bài viết:
    1.137
    Đã được thích:
    0
    Chân thành cảm ơn bác APC :)
    Nhiệt liệt đón chào các thành viên mới, các bạn cứ tự nhiên tham gia, càng nhiệt tình càng tốt :D
  7. APC

    APC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Giao thông công cộng tại Đức
    Ở Đức, hệ thống giao thông công cộng dựa trên những phương tiện chính sau:
    1. Tàu điện trong thành phố ( Strassebahn - Tram )
    2. Xe buýt : ( Bus )
    3. Tàu liên tỉnh ( die Bahn )
    Trong đó các phương tiện (1) và (2) thường được dùng trọng thành phố và vùng phụ cận. Còn (3) thường dùng khi di chuyển giữa các thành phố cách xa nhau. Đôi khi, đi giữa những thành phố gần nhau, người Đức vẫn dùng xe Bus như một phương tiện di chuyển.
    Cho dù đi bằng Bus hanh Bahn thì điểm xuất phát và điểm tới của bạn đều là Nhà ga trung tâm ( die Hauptbahnhof ). Ở gần Hauptbahnhof của mỗi thành phố, thường là bến xe buýt trung tâm ( der Omnibusbahnhof ). Và để di chuyển giữa hai nhà ga
    này, người ta thường không mất quá 5 phút đi bộ.
    Trong thành phố, xe buýt được chia thành các tuyến ( die Buslinie ). Mỗi tuyến có từ 10 đến 20 trạm dừng ( Bushaltestelle ), mỗi Halestelle cách nhau chừng 500 mét. Xe Bus ở Đức thường là loại xe Mercedes một thân hoặc 2 thân. Xe 2 thân thường chỉ được dùng vào các ngày bình thường trong tuần, từ thứ 2 (Montag) đến thứ 6 (Freitag). Thứ 7 ( Samstag ) cũng thỉnh thoảng có xe 2 thân, nhưng chỉ có cho những chuyến có nhiều người đi.
    Riêng chuyện vé (Tarife) Bus và vé Tram thì cũng có nhiều loại chứ không phải đồng hạng 2500 đồng như ở ta. Một vé có thể đi trong một thời gian nào đó: vé giờ ( Tarifzone), vé ngày ( Tageskarte) , vé tuần ( Wochenkarte ) , vé tháng ( Monatskarte ), vé 9 giờ ( 9-Uhr-Monatskarte ) và vé năm ( Jahreskarte ).
    Một vé năm có thể lên đến 1000 EUR và một vé đi gần ( Einzelfahrt ) chỉ có 70 Cent. Bạn có thể mua vé bằng tiền mặt ngay trên xe, trả cho lái xe, hoặc mua vé bằng thẻ e-chip, hoặc cũng có thể mua vé bằng máy tự động. Riêng sinh viên và học sinh thì được miễn phí vé bus và tram đi trong thành phố. Muốn đi xa, từ giữa thành phố này và thành phố khác, học sinh sinh viên vẫn phải mua vé như thường.
    Trên xe bus của Đức thường không có người soát vé, nhưng nếu bạn trốn vé và bị bắt ( kiểm tra đột xuất), bạn có thể bị phạt đến 40 Eur.
    Trong thành phố, bus và tram thường bắt đầu chuyến sớm nhất vào lúc 5 giờ sáng và chuyến muộn nhất là 2 giờ sáng hôm sau. Tuy nhiên, mật độ xe lúc 5 giờ sáng đến 6 giờ và từ 19 giờ trở đi thưa hơn hẳn giờ cao điểm. Từ 21 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau, một số tuyến bus ngừng hoạt động.
    [​IMG]
    Xe buýt chạy đường dài
    Bài mình tự viết dựa trên những kinh nghiệm nên chắc chắn không thể đầy đủ và nhiều chỗ còn thiếu chính xác. Rất mong các bạn bổ sung. Cám ơn các bạn đã vote sao động viên.
  8. APC

    APC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Giao thông công cộng tại Đức
    Ở Đức, hệ thống giao thông công cộng dựa trên những phương tiện chính sau:
    1. Tàu điện trong thành phố ( Strassebahn - Tram )
    2. Xe buýt : ( Bus )
    3. Tàu liên tỉnh ( die Bahn )
    Trong đó các phương tiện (1) và (2) thường được dùng trọng thành phố và vùng phụ cận. Còn (3) thường dùng khi di chuyển giữa các thành phố cách xa nhau. Đôi khi, đi giữa những thành phố gần nhau, người Đức vẫn dùng xe Bus như một phương tiện di chuyển.
    Cho dù đi bằng Bus hanh Bahn thì điểm xuất phát và điểm tới của bạn đều là Nhà ga trung tâm ( die Hauptbahnhof ). Ở gần Hauptbahnhof của mỗi thành phố, thường là bến xe buýt trung tâm ( der Omnibusbahnhof ). Và để di chuyển giữa hai nhà ga
    này, người ta thường không mất quá 5 phút đi bộ.
    Trong thành phố, xe buýt được chia thành các tuyến ( die Buslinie ). Mỗi tuyến có từ 10 đến 20 trạm dừng ( Bushaltestelle ), mỗi Halestelle cách nhau chừng 500 mét. Xe Bus ở Đức thường là loại xe Mercedes một thân hoặc 2 thân. Xe 2 thân thường chỉ được dùng vào các ngày bình thường trong tuần, từ thứ 2 (Montag) đến thứ 6 (Freitag). Thứ 7 ( Samstag ) cũng thỉnh thoảng có xe 2 thân, nhưng chỉ có cho những chuyến có nhiều người đi.
    Riêng chuyện vé (Tarife) Bus và vé Tram thì cũng có nhiều loại chứ không phải đồng hạng 2500 đồng như ở ta. Một vé có thể đi trong một thời gian nào đó: vé giờ ( Tarifzone), vé ngày ( Tageskarte) , vé tuần ( Wochenkarte ) , vé tháng ( Monatskarte ), vé 9 giờ ( 9-Uhr-Monatskarte ) và vé năm ( Jahreskarte ).
    Một vé năm có thể lên đến 1000 EUR và một vé đi gần ( Einzelfahrt ) chỉ có 70 Cent. Bạn có thể mua vé bằng tiền mặt ngay trên xe, trả cho lái xe, hoặc mua vé bằng thẻ e-chip, hoặc cũng có thể mua vé bằng máy tự động. Riêng sinh viên và học sinh thì được miễn phí vé bus và tram đi trong thành phố. Muốn đi xa, từ giữa thành phố này và thành phố khác, học sinh sinh viên vẫn phải mua vé như thường.
    Trên xe bus của Đức thường không có người soát vé, nhưng nếu bạn trốn vé và bị bắt ( kiểm tra đột xuất), bạn có thể bị phạt đến 40 Eur.
    Trong thành phố, bus và tram thường bắt đầu chuyến sớm nhất vào lúc 5 giờ sáng và chuyến muộn nhất là 2 giờ sáng hôm sau. Tuy nhiên, mật độ xe lúc 5 giờ sáng đến 6 giờ và từ 19 giờ trở đi thưa hơn hẳn giờ cao điểm. Từ 21 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau, một số tuyến bus ngừng hoạt động.
    [​IMG]
    Xe buýt chạy đường dài
    Bài mình tự viết dựa trên những kinh nghiệm nên chắc chắn không thể đầy đủ và nhiều chỗ còn thiếu chính xác. Rất mong các bạn bổ sung. Cám ơn các bạn đã vote sao động viên.
  9. sweet-briar

    sweet-briar Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/04/2002
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    0
    Mỗi thành phố có 1 hệ thống giao thông công cộng khác nhau. Các thành phố, thị trấn nhỏ thường chỉ có bus hay straYenbahn, tại các thành phố lớn như Berlin chẳng hạn thì còn có cả S-bahn, U-bahn và không phải tất cả đều có điểm đến là Hauptbahnhof. Các bahnhof lớn thường là nơi có 4,5 hay nhiều hơn tuyến bahn chạy qua. Hauptbahnhof tại Berlin (hiện tại là Ostbahnhof, không biết Zoologischer Garten có tính là hauptbahnhof không nữa) là nơi mà không chỉ có bahn chạy trong thành phố mà tất cả các tàu từ ngoại tỉnh và nước ngoài đến (như RE, RB, IC, ICE...) đều dừng ở đó. Giá vé thì mỗi thành phố mỗi khác. Thường thì các thành phố lớn đắt hơn là thành phố nhỏ (đương nhiên) và được chia làm các khu vực khác nhau (ở Berlin, Leipzig là thế không biết chỗ khác thế nào). Đi gần thì ít tiền hơn là ra ngoại thành và vùng ven thành phố. Học sinh, sinh viên có thẻ học sinh và vé học sinh (schülerticket) thì được mua vé tháng hay năm rẻ hơn (trong thành phố vẫn phải mua vé như thường). Và nếu bị phạt vì không có vé cũng chỉ mất 7,, chứ không phải 40, như người lớn.
    Nói chung hệ thống giao thông công cộng ở Berlin thì là như vậy, khác chỗ bạn khá nhiều, nhỉ!
  10. sweet-briar

    sweet-briar Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/04/2002
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    0
    Mỗi thành phố có 1 hệ thống giao thông công cộng khác nhau. Các thành phố, thị trấn nhỏ thường chỉ có bus hay straYenbahn, tại các thành phố lớn như Berlin chẳng hạn thì còn có cả S-bahn, U-bahn và không phải tất cả đều có điểm đến là Hauptbahnhof. Các bahnhof lớn thường là nơi có 4,5 hay nhiều hơn tuyến bahn chạy qua. Hauptbahnhof tại Berlin (hiện tại là Ostbahnhof, không biết Zoologischer Garten có tính là hauptbahnhof không nữa) là nơi mà không chỉ có bahn chạy trong thành phố mà tất cả các tàu từ ngoại tỉnh và nước ngoài đến (như RE, RB, IC, ICE...) đều dừng ở đó. Giá vé thì mỗi thành phố mỗi khác. Thường thì các thành phố lớn đắt hơn là thành phố nhỏ (đương nhiên) và được chia làm các khu vực khác nhau (ở Berlin, Leipzig là thế không biết chỗ khác thế nào). Đi gần thì ít tiền hơn là ra ngoại thành và vùng ven thành phố. Học sinh, sinh viên có thẻ học sinh và vé học sinh (schülerticket) thì được mua vé tháng hay năm rẻ hơn (trong thành phố vẫn phải mua vé như thường). Và nếu bị phạt vì không có vé cũng chỉ mất 7,, chứ không phải 40, như người lớn.
    Nói chung hệ thống giao thông công cộng ở Berlin thì là như vậy, khác chỗ bạn khá nhiều, nhỉ!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này