1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đánh số trang sách tự động

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hoaanh2912, 17/12/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hoaanh2912

    hoaanh2912 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2005
    Bài viết:
    1.179
    Đã được thích:
    0
    Đánh số trang sách tự động

    Các bác cho em hỏi. Em cần làm cái mục lục số trang của 1 cuốn sách, có bác nào biết cách đánh tự động không? Mà khi đưa con trỏ đến 1 bài bất kỳ ở phần mục lục, nó sẽ hiện hình bàn tay, yêu cầu ta nhấn Ctrl +... , nhấn xong là nó chạy luôn đến bài ta cần tìm. Em nói thế chắc các hiểu. Bác nào biết trả lời giúp em với nhé. Cảm ơn các bác trước.
  2. anthonykhang

    anthonykhang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2005
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    0
    Hi bạn,
    Trước tiên bạn phải tạo "style and formatting" cho các đề mục, ví dụ chuơng 1, 2, 3,.... là heading 1..., in đậm, in nghiêng.... Tiếp tục như vậy cho các mục I, II, III ở các chương vd heading 2. tương tự cho các mục 1.1, 1.2 ....2.1, 2.2..... vd heading 3
    Bây giờ làm mục lục: bạn vào insert / reference/index and tables, chọn tables of contents. Bạn theo hướng dẫn bảng này mà làm.
    Làm xong, chỉ cần click vào dòng mục lục nào là bạn sẽ đọc được trang đó trong sách. khỏi cần Ctrl luôn....
    chúc vui vẻ.
    Được anthonykhang sửa chữa / chuyển vào 12:00 ngày 17/12/2005
  3. hoaanh2912

    hoaanh2912 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2005
    Bài viết:
    1.179
    Đã được thích:
    0
    Hi anthonykhang, cho tớ hỏi 1 chút nữa. Tớ vẫn chưa làm được.
    Tớ có phải gõ lại tất cả các mục đó vào phần mục lục không? Phông chữ của các mục ở phần nội dung có khác với phần mục lục không hay phải giống nhau? Khi vào phần Table and contents mình nhất định phải chon là heading à? Tớ muốn chọn style khác mà không đc. Trả lời giúp tớ với nhé.
  4. anthonykhang

    anthonykhang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2005
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    0
    Hi hoaanh
    Mục lục này hòan tòan tự động, bạn không phải gõ gì lên mục lục cả. Font chữ trên mục lục tùy thuộc vào style của mục lục, vd formal, classic... chứ không giống như trong văn bản. Khi làm mục lục xong bạn có thể sửa lại font mà.
    Tớ lấy ví dụ heading cho đơn giản, chứ trong phần style and heading có nhiều kiểu để chọn mà. heading trong table and content chỉ là defaut thôi.
    Bạn để ý trong phần table and content có phần show levels, option. click vào đó để có thêm chi tiết.
    Chúc vui vẻ
  5. Madking

    Madking Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/01/2002
    Bài viết:
    2.395
    Đã được thích:
    0
    chả cần, cứ làm các phần đề mục bình thường, format màu mè hoa lá tẹt ga. Xong hết đâu đấy thì nhìn xuống cái góc trái có 3 (4) chế độ view ấy, chọn cái View outline. Vào trong đấy rồi để con nháy ở mỗi đề mục mà chọn level cho nó. Ví dụ I (1 la mã) là level 1, 1 là level 2, 1.1 là level 3. Mỗi lần chọn xong là nó sẽ thụt thò cho đúng kiểu nhưng yên tâm, khi view theo kiểu in thì nó không thay đổi gì đâu. Cứ thế set cho hết các đề mục. Rồi cuối cùng chọn địa điểm muốn làm mục lục ---> vào Insert ---> Reference---> index and tables, chọn tables of contents.
    chọn số level mình muốn làm đề mục --> OK phát là OK luôn . Ở đây ko có Office nên ko chụp ảnh hướng dẫn được.
  6. hoaanh2912

    hoaanh2912 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2005
    Bài viết:
    1.179
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn các bạn đã trả lời giúp mình, mình làm đc rồi. Thanks lại 1 lần nữa.

Chia sẻ trang này