1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đánh "thuế thân" phương tiện giao thông, chính phủ *đồng chí X* toàn bọn đầu đất à?

Chủ đề trong 'Hỏi gì đáp nấy' bởi beoU.kr, 30/11/2012.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. esc_force

    esc_force Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/01/2007
    Bài viết:
    2.835
    Đã được thích:
    0
    Vụ này xưa cãi nhau là: E nuôi cá, tôm, chạy máy tạo bọt hay tát ao bằng máy bơm, tại sao em cũng phải chịu phí đường bộ.
    E gặt lúa bằng máy gặt sao bắt em trả phí. v v.....
    Nhưng nói chung tớ đồng ý với bạn, trả qua xăng đê, nếu bọn nó (c.h.ó) vẫn quyết làm. Ai đi nhiều trả nhiều, đi ít trả ít, không đi không trả. :-bd
  2. beoU.kr

    beoU.kr Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/03/2012
    Bài viết:
    780
    Đã được thích:
    2
    Vấn đề không phải là thu như thế nào nhé!

    Vấn đề ở đây là ĐÃ THU RỒI nhưng vẫn tiếp tục nghĩ ra một cái TÊN MỚI để tiếp tục thu.

    Bạn đi đường vẫn phải trả phí đường bộ thông qua các trạm thu phí đấy thôi!!!

    Cách đây độ 10 năm, người ta bỏ thu phí xe máy qua cầu đường, giờ thì lại hằm hè nhau thu. Bạn không thấy bất hợp lý sao?

    Giờ người ta LỢI DỤNG hệ thống chính quyền cấp xã/phường/quận để thu THUẾ TÀI SẢN xe máy (cần phải gọi đúng bản chất của loại phí này). Rõ ràng là giống hệt với phương pháp thu thuế của THỰC DÂN PHONG KIẾN ngày trước.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Khi thực dân Pháp đô hộ, họ cũng sử dụng hệ thống chính quyền cấp thôn, xã để thu thuế, chỉ cần đơn giản là ban cho nhóm nhỏ này một số ân huệ nhất định. Và như bạn có thể học/thấy trong lịch sử, có lẽ sẽ lại xuất hiện các Anh Pha, Chị Dậu ...

    Tiến hóa vốn hình xoắn ốc mà. (như chính những người Macist vẫn nói)
  3. bichthuan

    bichthuan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2012
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    xe máy chỉ đóng có 10k vnd mỗi tháng mà bác phản đối kinh thế
    em ủng hộ thu ngân sách rõ ràng , và chỉ chi tiêu trong phạm vi ngân sách thu được ,
    không chi tiêu vô tội vạ kiểu năm nào cũng bội chi ngân sách thì phần lạm phát cũng khác gì thuế đâu
  4. vivacious

    vivacious Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/10/2008
    Bài viết:
    165
    Đã được thích:
    0
    Phí này thu qua xăng dầu rồi, gọi là phí xăng dầu 1k/lít
    Phí này cũng thu qua các trạm thu phí rồi, xe con mất 10k, 15k
    Giờ lại thu phí này nữa, gọi là tận thu.
    Đánh thuế cho không phát triển nổi xe hơi, nhìn ra các nước xung quanh trạm thu phí nó có mấy chục cabin thu cho 1 chiều đường, xe vẫn nối đuôi nhau mới đi qua đc, còn ở VN mỗi chiều đường có số cabin đếm đc trên đầu 1 bàn tay. Họ thu phí gấp vài chục lần mình, 1 con đường mình mất 50 năm hoàn vốn thì họ chỉ mất chưa tới 10 năm.
    Thế mà vẫn muốn thu nữa, thu mãi hỏi sao đường xá VN không phát triển được? Dân mình mãi sao không mua nổi cái ô tô?
    Nhiều lúc muốn đứng lên đập tan cái chế độ này đi cho khỏi bức xúc ý chứ
  5. beoU.kr

    beoU.kr Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/03/2012
    Bài viết:
    780
    Đã được thích:
    2
    Vấn đề không phải là đóng 10k hay 20k. Vấn đề là sự áp đặt và bóc lột.

    Một số đỉnh cao trí tuệ ngồi xổm lên văn luật và chổng mông vào hiến pháp. Lại thêm hệ thống tư pháp kém cỏi hoặc cùng một lũ ăn cướp với nhau nên ngậm tăm hết.

    Chế độ nghị viện kiểu "tập chung chuyên chính vô sản" ngày càng bộc lộ rõ sự yếu kém, như lão già gần xuống lỗ, đến đái-ỉa cũng không tự kiểm soát được.

    Cộng thêm một tư tưởng "dĩ hòa vi quý" (có vẻ giống bạn) của đại đa số người dân (tránh voi chẳng xấu mặt nào) nên các "đồng chí X" ngày càng được thể lấn tới.
    --#--
    Bằng chứng về chất lượng thấp của văn bản luật (và dưới luật) (và qua đó thể hiện trình độ của đội ngũ làm luật) là ngày càng nhiều loại văn bản xa rời thực tế cuộc sống được ra đời để rồi nhận những tổng-xỉ-vả của xã hội, đến mức phải ra lệnh tạm hoãn hoặc hủy bỏ.
  6. Astro

    Astro Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/11/2012
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    0
    OK! Bác làm ơn cho xin bản kê những "Bằng chứng về chất lượng thấp của văn bản luật (và dưới luật)".
  7. Namdinh80

    Namdinh80 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2003
    Bài viết:
    5.678
    Đã được thích:
    2.328
    Cái 71 vừa ra lại dừng còn gì :D đánh thuế đường vào xăng ko hợp lý, ở trên bạn nào nói rồi đấy. Tôi chuyên chạy máy phát điện, mỗi ngày 500 lít, thu vào xăng thì chết tôi à :D
  8. nguyensaigon96

    nguyensaigon96 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/12/2006
    Bài viết:
    325
    Đã được thích:
    0
    Thuế VS Phí :
    Thuế: Là một khoản thu chủ yếu của ngân sách mang tính chất nghĩa vụ bắt buộc mà mọi tổ chức, cá nhân phải đóng góp theo đúng qui định của pháp luật. Thuế không được hoàn trả trực tiếp, ngang giá cho người nộp thuế. Một phần số thuế đã nộp cho ngân sách Nhà nước trả về cho người dân một cách gián tiếp dưới những hình thức hưởng thụ về giáo dục, y tế, phúc lợi công cộng, an ninh quốc phòng và xây dựng cơ sở hạ tầng: đường xá, cầu cống, đê điều…
    Phí: Là khoản tiền mà tổ chức, cá nhân phải trả khi được một tổ chức, cá nhân khác cung cấp dịch vụ được qui định trong Danh mục phí ban hành kèm theo Pháp lệnh Phí và Lệ phí.

    Tóm lại: Beo xử dụng lằn đường nhã khói vào môi trường thì phải đóng phí giao không và phí môi trường . Còn các trạm thu phí là chỉ áp dụng cho một số nơi, môt số đường, một số cây cầu VD như cầu đường mới xây hoặc chuẩn bị xây ... chứ không có trạm thu phí đặt ở tất cả các đường (VD bên Mỹ thì chỉ đặt ở các đường của tư nhân hoặc do các đường tư nhân bỏ vốn ra xây và thu vốn từ từ trong trong một thời gian giới hạn )
  9. DeutschlandvermisstVN

    DeutschlandvermisstVN Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/11/2004
    Bài viết:
    1.773
    Đã được thích:
    7
    Còn Đức thì khỏi cần trạm thu phí luôn. Ngoại trừ trên đường cao tốc thỉnh thoảng có đặt một vài máy quét trên cao .Những máy này chỉ quét xe tải chạy qua ,rồi ghi lại thông số ,sau đó gửi phiếu tính tiền cho chủ xe thanh toán. Xe con và xe máy thì nó không quét ,có nghĩa là nó không thu phí trực tiếp trên xa lộ.
    Tất cả các loại xe chỉ phải đóng phí giao thông một lần mỗi năm (xe to xi lanh đóng nhiều,nhỏ đóng ít).
    Với số tiền thu được đó đủ để chúng làm những xa lộ to,đẹp nhất châu Âu ,với phần lớn cung đường không hạn chế tốc độ (cái này chắc châu Âu chỉ có mình nó là cho xe chạy tẹt ga). Xe con của các nước khác chạy qua Đức cũng chẳng bị móc túi xu nào.
    Và bất kể ai đi làm (không phân biệt công nhân hay nhân viên chính quyền) ,cuối năm đều được hoàn thuế đi lại tùy theo quãng đường từ nhà tới chỗ làm.
    Thuế xe thì chỉ thu khi mua ,bán mới hoặc sang tên .

    Ở Vịt thì cứ thích vẽ vời ,phức tạp hoá công đoạn quản lý .Để rồi lại đẻ ra một lũ nhân viên làm ít chơi nhiều phụ trách mảng vẽ đó .Tiền thuế thu được tái đầu tư thì ít mà đầu tư vào lỗ mồm cuả cả dây quản lý thì nhiều.
    Lòng tham thì vô đáy ,đầu óc thì có hạn nên chẳng khác gì gà què liếm quẩn cối xay.

    Mất bò mới lo làm chuồng .Luật phóng ra bừa bãi không qua trưng cầu ,để rồi vi hiến tóe loe.
    Nhưng mà cuối kỳ hội nghị thì tay nào ,tay đó vẫn thản nhiên ưỡn ngực tự hào thẩm du phóng nước bọt vỡ loa
    nào thì chúng ta đã đi tắt đón đầu ,bỏ qua giai đoạn tư bổn ,tiến thẳng lên đài vinh quang CNXH ,bla..bla...
  10. Polpot07

    Polpot07 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/12/2007
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Tiền của nhân dân thì bị mấy thằng tham nhũng ăn cắp hết rồi ,nên bây giờ phải nghĩ ra đủ các loại thuế lệ phí để tận thu thôi . Vài năm nữa tới kỳ trả mấy món tiền đã vay của nước ngoài thì người dân còn khốn nạn nữa ,

Chia sẻ trang này