1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đạo đức nghề nghiệp trong các hoạt động PR ở Việt nam hiện nay

Chủ đề trong 'PR' bởi punk.guyz, 19/06/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. punk.guyz

    punk.guyz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2007
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Đạo đức nghề nghiệp trong các hoạt động PR ở Việt nam hiện nay

    E vừa đc giao làm 1 bài tiểu luận về cái vấn đề này...
    Mong mọi người giúp đỡ... Thánks mọi người...
  2. hamcocquan

    hamcocquan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2008
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    0

    Đạo đức là sự bất lực của hành động được đưa ra sử dụng... Có thế thôi
  3. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Mình có cuốn Ethics in PR,Bạn down đây
    http://rapidshare.com/files/123922772/Ethics_in_PR.pdf.html
    hoặc đây
    http://www.mediafire.com/?zlju3jdwixb
  4. thuoc115

    thuoc115 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/01/2007
    Bài viết:
    293
    Đã được thích:
    0
    cần trung thực, cầu thị
  5. ttsthuy

    ttsthuy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/10/2007
    Bài viết:
    228
    Đã được thích:
    0
    Cấp cứu, em rất cần thông tin về topic này, nhưng search trên google cả ngày ko tìm được. Mong được sự giúp đỡ của các bác ạ. Trường hợp bần cùng khéo em fải đi mua sách, hix.
  6. kienmama

    kienmama Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    30/08/2006
    Bài viết:
    435
    Đã được thích:
    1
    À! Một nghề mà được đánh giá là những kẻ bóp méo thông tin và o bế phóng viên thì thế nào nhỉ!
  7. HomoSapien

    HomoSapien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2007
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Giới PR bây giờ làm việc vì $ chứ có mấy ai quan tâm đến đạo đức nghề nghiệp. Làm PR theo yêu cầu khách hàng, dù cho bít đó là có thể ảnh hưởng không tốt đến đối tượng được PR.
    Ví dụ cụ thể có thể thấy từ các doanh nghiệp kinh doanh thuốc lá, rượu bia.Thuốc tân dược và các loại sản phẩm thực phẩm chức năng như nước trái nhàu, noni. Đối với các doanh nghiệp này thì PR là công cụ hữu hiệu và thường xuyên được áp dụng để đánh lừa khách hàng.
    Ngoài ra, các hoạt động bôi nhọ đối thủ, hạ uy tín đối thủ, cũng thường được lên kế hoạch cẩn thận, tỉ mỉ. Điển hình là vụ nước tương chinsu, vụ bột ngọt ajinomoto, bột ngọt vedan, sữa tươi tiệt trùng, sữa em bé...
    Nói chung thì PR làm việc theo yêu cầu khách hàng. PR phục vụ cho mục đích của doanh nghiệp hoặc người làm PR là chủ yếu, đạo đức nghề nghiệp là thứ yếu.
  8. antigod

    antigod Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2004
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    4
    Hôm rùi tớ đi gặp khách hàng, khách hàng tớ nói : "chắc khách hàng của em cũng có đối thủ của bên anh, liệu em có thể nói cho anh các bí quyết hay chiến lược kinh doanh của họ được ko?, Coi như anh em mình hợp tác với nhau." , tớ chỉ cười ko nói gì, vì tớ thấy nếu tớ nói là trái với đạo đức nghề nghiệp. Thấy mừng vì mình vẫn còn có nhân đạo
  9. hasaimedia

    hasaimedia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/06/2008
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Bạn nhìn nhận tiêu cực quá. Thật buồn cho bạn vì bạn đã thiếu đi những cái nhìn thân thiện về PR
    Các hoạt động vì cộng đồng rất nhiều VD: (Sách nói cho những tấm lòng) Lá lành đùm lá rách hì hì....
  10. punk.guyz

    punk.guyz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2007
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Hix làm cái tiểu luận này khoai quá, bác nào có thể kiếm cho em vài cái ví dụ về PR ở Việt Nam và phân tích ví dụ nào là k có đạo đức k ạ.. để em tham khảo cho vào bài tiểu luận hco phong phú.. các bác yên tâm là cô giáo em bắt phải chú thích nguồn tài liệu nên em sẽ đề tên các bác chú thích cẩn thật ạ...

Chia sẻ trang này