1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đạo đức nghề nghiệp trong các hoạt động PR ở Việt nam hiện nay

Chủ đề trong 'PR' bởi punk.guyz, 19/06/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. sunglasses

    sunglasses Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/06/2008
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    ---------
    Nếu có đạo đức nghề nghiệp thì không làm PR được.
  2. HomoSapien

    HomoSapien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/11/2007
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    0
    Tích cực hay tiêu cực thì thực tế chứng minh. Thật vui cho bạn vì bàn vẫn còn lý tưởng hoá và sùng kính PR.
    Các hoạt động cộng đồng vì trẻ em, vì người nghèo, vì .... cái gì đó thì cũng là lớp vỏ của PR, còn bản chất thật sự bên trong của doanh nghiệp là nâng cao uy tín, là tranh thủ sự ủng hộ của khách hàng, của các đối tượng công chúng liên quan. Để tranh thủ được cảm tình này thì cần phải có hoặc cần phải tham gia các hoạt động từ thiện....
    Trong hoạch định chiến lược về PR, cái phần phân tích mục tiêu PR , phân tích đối tượng công chúng, phân tích đối tượng khách hàng tiềm năng thì chả có dòng nào nói rằng vì cộng đồng, vì người nghèo mà tôi làm PR. Mục đích thường là "để nâng cao uy tín", "để thu hút sự chú ý và ủng hộ của công chúng", "để ..." thì chúng ta nên chi ngân ngân sách hoặc nhắm vào các chương trình từ thiện, vì cộng đồng...
    Nói vậy cũng hơi vơ đũa cả nắm, tuy nhiên, đến 90% các hoạt động từ thiện, vì trẻ em, vì cộng đồng đều là các chương trình có bàn tay của PR nhúng vào. Từ thiện hoặc cộng đồng chỉ là phương tiện, còn mục đích thì vì doanh nghiệp là chủ yếu.
  3. prclub

    prclub Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2008
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Có một cái như thế này: chương trình sách giáo khoa cấp 1, bộ môn Đạo Đức chỉ học có đến lớp 5 là bỏ rồi, theo em cái này đáng lẽ ra phải phổ cập lên đến bậc ĐẠI HỌC
  4. punk.guyz

    punk.guyz Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2007
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Em có phân tích một vài ví dụ nhưng chỉ toàn là PR k có đạo đức chứ chả thấy có đạo đức ở đâu cả.... chấp nhận sự thật thôi, đánh lừa công chúng để tối đa hóa lợi nhuận, thằng nào chả dùng PR đề cao sản phẩm của mình hơn là giá trị thực tế của nó...
    Chắc chỉ có trương hợp như kiểu của bác antigod là có chút đạo đức thôi làm thế để giữ uy tín, chứ giả sử thằng kia đưa cho mình 1 khoản kha khá tội j ko làm spy cho nó nhờ...hehee...
  5. prclub

    prclub Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/06/2008
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    ************
    Cái này nó gọi là "chém gió thương hiệu" bác ạ, Tất nhiên là ai cũng muốn trau truốt thương hiệu của mình, sản phẩm của mình nhưng nói chung nó cũng pải same một chút chứ cũng không nên nói quá, phải không các bác!

  6. ntip

    ntip Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/05/2004
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    0
    mình nghĩ bạn nên chọn 1 case study thì sẽ dễ dàng cho bạn hơn là chọn chọn tìm hiểu chung chung thế này.

Chia sẻ trang này