1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đất Quảng Ninh - Người Quảng Ninh

Chủ đề trong 'Quảng Ninh' bởi HuongSoai, 02/01/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mango03

    mango03 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0

    Hang Trinh Nữ ở Hạ Long đó các bạn
    Hang Luồn đó bạn, khi thủy triều lên là bạn không nhìn thấy cửa hang đâu
    Được mango03 sửa chữa / chuyển vào 01:13 ngày 15/05/2003
  2. mango03

    mango03 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Mình có chút ý kiến về Hạ long nè
    Vịnh Hạ Long vừa trong vừa mát
    Đường Hòn Gai lắm cát dễ đi
    Da em trắng như than Hòn Gai
    Màu da ấy không bao giờ phai
  3. mango03

    mango03 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2003
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Mình có chút ý kiến về Hạ long nè
    Vịnh Hạ Long vừa trong vừa mát
    Đường Hòn Gai lắm cát dễ đi
    Da em trắng như than Hòn Gai
    Màu da ấy không bao giờ phai
  4. HuongSoai

    HuongSoai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/11/2002
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    19-05 hoà trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu, nhân dân Quảng Ninh đón mừng một sự kiện lớn của tỉnh nhà - cầu Bãi Cháy đã được khởi công xây dựng với sự có mặt của rất nhiều VIP trong đó có cả phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Tuấn Dũng.
    Cầu Bãi Cháy sẽ là cây cầu dây văng một mặt phẳng dây đẹp nhất Đông Nam Á, nó sẽ tô điểm thêm cho vẻ đẹp của Hạ Long chúng ta !!!
    Tôi xin được mô tả thêm về cây cầu tương lai này để các bạn thấy được cảnh quan tương lai của công trình tuyệt vời này.
    [​IMG]
    Cầu Bãi Cháy
    Vị trí : Bắc qua hai đỉnh núi qua eo Cửa Lục - Hạ Long - Quảng Ninh
    Dự kiến hoàn thành sau 40 tháng thi công
    Ngày khởi công : 19/05/2003
    Giá trị : 950 tỷ đồng
    Kiểu : cầu dây văng (Cable-Stayed Bridge)
    Dài : 903 mét
    - Có thể cho tàu 4 vạn tấn (40.000 tấn) đi qua
    - Có hệ thống thang máy và các điểm nghỉ chân du lịch trên các mố cầu, hệ thống đèn chiếu sáng và trang trí lộng lẫy.
    - Cầu Bãi Cháy là cầu có độ dài các nhịp cầu phá kỷ lục thế giới
    435 mét /nhịp (cầu Sunshine Skyway của Mỹ 366 mét , Sơn Đông Trung quốc 230 mét, Tokachi Great của Nhật 350)
    Được huongsoai sửa chữa / chuyển vào 14:03 ngày 22/05/2003
  5. HuongSoai

    HuongSoai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/11/2002
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    19-05 hoà trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng ngày sinh nhật Bác Hồ kính yêu, nhân dân Quảng Ninh đón mừng một sự kiện lớn của tỉnh nhà - cầu Bãi Cháy đã được khởi công xây dựng với sự có mặt của rất nhiều VIP trong đó có cả phó Thủ tướng thường trực Nguyễn Tuấn Dũng.
    Cầu Bãi Cháy sẽ là cây cầu dây văng một mặt phẳng dây đẹp nhất Đông Nam Á, nó sẽ tô điểm thêm cho vẻ đẹp của Hạ Long chúng ta !!!
    Tôi xin được mô tả thêm về cây cầu tương lai này để các bạn thấy được cảnh quan tương lai của công trình tuyệt vời này.
    [​IMG]
    Cầu Bãi Cháy
    Vị trí : Bắc qua hai đỉnh núi qua eo Cửa Lục - Hạ Long - Quảng Ninh
    Dự kiến hoàn thành sau 40 tháng thi công
    Ngày khởi công : 19/05/2003
    Giá trị : 950 tỷ đồng
    Kiểu : cầu dây văng (Cable-Stayed Bridge)
    Dài : 903 mét
    - Có thể cho tàu 4 vạn tấn (40.000 tấn) đi qua
    - Có hệ thống thang máy và các điểm nghỉ chân du lịch trên các mố cầu, hệ thống đèn chiếu sáng và trang trí lộng lẫy.
    - Cầu Bãi Cháy là cầu có độ dài các nhịp cầu phá kỷ lục thế giới
    435 mét /nhịp (cầu Sunshine Skyway của Mỹ 366 mét , Sơn Đông Trung quốc 230 mét, Tokachi Great của Nhật 350)
    Được huongsoai sửa chữa / chuyển vào 14:03 ngày 22/05/2003
  6. HuongSoai

    HuongSoai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/11/2002
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Thêm vài thông tin bổ xung.
    Cầu dây văng là gì ??
    - Là loại cầu mà mặt cầu được treo bởi các sợi cáp mắc trên 2 hoặc nhiều trụ cầu (chịu lực chính).
    Tại sao lại dùng cầu dây văng ??
    Tính mỹ thuật cao, kinh phí xây dựng thấp hơn cầu cổ điển, thích hợp với các cảng Biển có nhiều tàu thuyền lớn qua lại.
    Các bạn hãy tưởng tượng đang đi trên một cây cầu lớn, tuyệt đẹp
    và nhớ lại những kỷ niệm phà đò

    Hương Soái !
  7. HuongSoai

    HuongSoai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/11/2002
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Thêm vài thông tin bổ xung.
    Cầu dây văng là gì ??
    - Là loại cầu mà mặt cầu được treo bởi các sợi cáp mắc trên 2 hoặc nhiều trụ cầu (chịu lực chính).
    Tại sao lại dùng cầu dây văng ??
    Tính mỹ thuật cao, kinh phí xây dựng thấp hơn cầu cổ điển, thích hợp với các cảng Biển có nhiều tàu thuyền lớn qua lại.
    Các bạn hãy tưởng tượng đang đi trên một cây cầu lớn, tuyệt đẹp
    và nhớ lại những kỷ niệm phà đò

    Hương Soái !
  8. daica_halong

    daica_halong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2003
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Để chi tiết hơn mình sẽ nói thêm về cây cầu Băi cháy :
    Khởi công xây dựng cầu Bãi Cháy: Toàn bộ dự án bao gồm xây dựng mới khoảng 5 km đường dẫn với 4 làn xe, rộng 25m, cấp thiết kế 80. Trên đường dẫn sẽ có 8 cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép Dự ứng lực vĩnh cửu với tổng chiều dài 1.200m và một cầu chính dài 903m. Điểm đầu của dự án tại ga Cái Lân và kết thúc tại Ngã ba Kênh Liêm- thành phố Hạ Long.
    Dự án được chia làm 3 gói thầu xây lắp. Gói thầu BC1 xây dựng cầu và đường dẫn phía Bãi Cháy, gói thầu BC3 xây dựng cầu và đường dẫn phía Hòn Gai, gói thầu BC2 xây dựng cầu chính bao gồm cầu Bãi Cháy và cầu dẫn số 5. Cầu Bãi Cháy có chiều dài 903m, chiều rộng 25,3m, tĩnh không thông thuyền H=50m, B=300m. Kết cấu phần dưới: Mố trụ, tháp cầp bằng bê tông cốt thép; các trụ P2, P3, P4 được đặt trên móng giếng chìm hơi ép, các mố trụ còn lại đặt trên nền móng cọc Shin-sho có đường kính 3m. Cầu dẫn số 5 có chiều dài 99m, chiều rộng toàn cầu từ 25,7 đến 30,3m. Các mố trụ bê tông cốt thép đặt trên nền cọc Shin-sho có đường kính 2m. Tĩnh không thông thuyền của cầu được thiết kế dành cho tầu ra vào cảng Cái Lân với công suất tối đa 40.000 tấn. Cả cầu chính và cầu dẫn đều là loại cầu dây văng bê tông cốt thép Dự ứng lực 1 mặt phẳng dây, loại cầu này lần đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam, đạt kỷ lục thế giới về chiều dài nhịp chính đối với loại kết cấu này.
    Kinh phí đầu tư cho cầu Bãi Cháy khoảng 1.046 tỷ VNĐ, thời gian thi công 40 tháng. Dự tính, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 9/2006. Để đảm bảo cho tiến độ thi công công trình, rút kinh nghiệm từ các công trình trước, tỉnh Quảng Ninh đã làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, do vậy kể từ khi khởi công đến khi hoàn thành, công trình sẽ không còn vướng mắc nào về mặt bằng
    Hạ Long Tôi Yêu
  9. daica_halong

    daica_halong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/07/2003
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Để chi tiết hơn mình sẽ nói thêm về cây cầu Băi cháy :
    Khởi công xây dựng cầu Bãi Cháy: Toàn bộ dự án bao gồm xây dựng mới khoảng 5 km đường dẫn với 4 làn xe, rộng 25m, cấp thiết kế 80. Trên đường dẫn sẽ có 8 cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép Dự ứng lực vĩnh cửu với tổng chiều dài 1.200m và một cầu chính dài 903m. Điểm đầu của dự án tại ga Cái Lân và kết thúc tại Ngã ba Kênh Liêm- thành phố Hạ Long.
    Dự án được chia làm 3 gói thầu xây lắp. Gói thầu BC1 xây dựng cầu và đường dẫn phía Bãi Cháy, gói thầu BC3 xây dựng cầu và đường dẫn phía Hòn Gai, gói thầu BC2 xây dựng cầu chính bao gồm cầu Bãi Cháy và cầu dẫn số 5. Cầu Bãi Cháy có chiều dài 903m, chiều rộng 25,3m, tĩnh không thông thuyền H=50m, B=300m. Kết cấu phần dưới: Mố trụ, tháp cầp bằng bê tông cốt thép; các trụ P2, P3, P4 được đặt trên móng giếng chìm hơi ép, các mố trụ còn lại đặt trên nền móng cọc Shin-sho có đường kính 3m. Cầu dẫn số 5 có chiều dài 99m, chiều rộng toàn cầu từ 25,7 đến 30,3m. Các mố trụ bê tông cốt thép đặt trên nền cọc Shin-sho có đường kính 2m. Tĩnh không thông thuyền của cầu được thiết kế dành cho tầu ra vào cảng Cái Lân với công suất tối đa 40.000 tấn. Cả cầu chính và cầu dẫn đều là loại cầu dây văng bê tông cốt thép Dự ứng lực 1 mặt phẳng dây, loại cầu này lần đầu tiên được xây dựng ở Việt Nam, đạt kỷ lục thế giới về chiều dài nhịp chính đối với loại kết cấu này.
    Kinh phí đầu tư cho cầu Bãi Cháy khoảng 1.046 tỷ VNĐ, thời gian thi công 40 tháng. Dự tính, công trình sẽ hoàn thành vào tháng 9/2006. Để đảm bảo cho tiến độ thi công công trình, rút kinh nghiệm từ các công trình trước, tỉnh Quảng Ninh đã làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, do vậy kể từ khi khởi công đến khi hoàn thành, công trình sẽ không còn vướng mắc nào về mặt bằng
    Hạ Long Tôi Yêu
  10. HuongSoai

    HuongSoai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    29/11/2002
    Bài viết:
    742
    Đã được thích:
    0
    Nghề câu
    Bạn đã bao giờ thử ngồi lại với những người làng chài chưa ?? - có thể họ không biết đến mạng, đến Internet hay CHAT, họ cũng ít có dịp tiếp xúc cả với truyền hình..ca nhạc thế mà tâm hồn họ cũng phơi phới, họ có những cái thú không kém gì văn hoá hiện đại.
    Nghê câu lắm gian truân, những con người nơi đây luôn thoảng lên một mùi của Biển, tanh nồng của cá, mùi của thuốc lào ngai ngái .......những hàm răng sạm vì khói thuốc đôi mắt trũng sâu sau những ngày lênh đênh trên Biển họ sống với Biển lênh đênh dập giềnh cùng sóng nước.
    Đồ nghề của họ là những sải câu dài (mà theo họ nói đó là những tay câu) thứ công cụ kiếm cơm hàng ngày này rất đặc biệt - đó là tay câu dài với sợi cước to, trên đó được buộc rất nhiều đoạn nhỏ cùng lưỡi câu sắc lạnh. Mỗi tay câu như thế vào khoảng 500 đến 1000 lưỡi (thỉnh thoảng Tôi cũng ngồi câu, nhưng chỉ với một đoạn cước duy nhất 1 lưỡi câu duy nhất ). Bạn hãy tưởng tượng sự vĩ đại của tay câu như thế...
    Nghề câu chú trọng nhất là sự miệt mài, bình tĩnh và một chữ Nhẫn to tướng. . những tay câu được thả xuống với mỗi lưỡi 1 mồi câu..buông câu rồi chờ đợi, rồi cái cảm giác trĩu tay khi giong những chú cá nặng .. những con cá Đục, có Bơn.. được giong vào và dùng vợt xúc..có những con lên tới 4 -5 kg ..những động tác mô tả, miệng cười hồ hởi và ánh mắt sáng ngời như họ vừa vớt thật những con cá đó, họ tiếp tục kể, về cái khéo léo của người câu khi gỡ những con cá ra khỏi lưỡi câu, phải thật khéo để lưỡi không bị đứt, hoặc rối với những sợi câu khác...
    Rồi chợt không khí trùng xuống..thật buồn khi người câu không bao giờ quyết định được thành quả lao động của mình, cá - thiên nhiên và Biển cả ưu đãi, nhưng còn giá cả thì lại do con buôn; những mẻ cá đầy chưa chắc đã là một vụ thắng lớn Âu cũng là qui luật cuộc sống, qui luật cung cầu .
    Ngồi gỡ từng sợi câu rối như tơ vò chuẩn bị cho một ngày câu sắp tới ..trong lòng người dân trài cũng đang khấp khởi với cái tin từ gánh cá của người vợ trong một phiên trợ chiều, mắt đau đáu nhìn vào hư vô, với niềm mong ước một nếp nhà khang trang, sập gụ tủ trè, một cái TV cho bọn trẻ ..hay ngay trước mắt là món tiền đóng học, bọn trẻ lại khai giảng rồi...
    Bỗng họ hỏi tôi về lương !!!
    Được HuongSoai sửa chữa / chuyển vào 11:13 ngày 17/09/2003

Chia sẻ trang này