1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đâu là sự thật xung quanh new7wonder...???

Chủ đề trong 'Câu lạc bộ Hạ Long' bởi daibangchua_xinhxinh, 18/04/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. daibangchua_xinhxinh

    daibangchua_xinhxinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2004
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Đâu là sự thật xung quanh new7wonder...???

    Thật sự choáng trước những thông tin đọc được trên các phương tiện truyền thông thời gian gần đây về việc bầu chọn cho VỊNH HẠ LONG là 1 trong 7 kì quan thiên nhiên của thế giới .
    Thật không có lý gì , tất cả các báo đài , cơ quan chức năng và những người có liên quan đều bị ảo tưởng về cuộc bình chọn vô nghĩa này , Nhưng khi tìm hiểu về New7wonder , thì thật sự không có 1 trang web , hay 1 tờ báo nào của VN điều tra cụ thể về tình hình tài chính , cũng như uy tín của tổ chức này trên thế giới , mọi thứ đều hết sức mờ nhạt ....
    Tình cờ vô blog GENHAM, Không biết những gì Genham viết , có tính xác thực hay không ? Mong mọi người cùng nhau tìm hiểu trên các trang web quốc tế , xem cộng đồng các nước có địa danh được để cử , có công nhận và tuyên truyền bầu chọn như nước mình không ? Xem thật sự tổ chức new7wonder là gì? có quyền hạn gì ? và thật sự cuộc bầu chọn này có mang tầm quốc tế hay không ?
    "": GENHAM viết :
    Gần đây, trên hầu hết phương tiện thông tin đại chúng ở Việt Nam rộ lên lời kêu gọi bầu chọn cho Việt Nam trong cuộc thi 7 kì quan thiên nhiên mới. Thật là đáng tự hào khi đến ngày hôm nay, 3 đề cử của Việt Nam độc chiếm 3 vị trí đầu bảng. Thế nhưng, không ai biết gì về tổ chức ?oNew 7 Wonders? cũng như giá trị của cuộc thi này.

    Cư dân mạng Việt Nam đã đề cử 3 danh thắng là: vịnh Hạ Long, Phong Nha - Kẻ Bàng và núi Phan-xi-păng. Nhờ sự tuyên truyền của hầu hết các tờ báo lớn trong nước, các diễn đàn, blog và ngay cả trên chuyên mục Cuộc sống số, VTV1 chiều hôm nay, cả 3 đề cử này chiếm luôn 3 vị trí đầu tiên, trên hàng loạt kì quan thiên nhiên khác như bãi biển Bazar, sông Amazon, núi Phú Sĩ, thác Niagara, núi Everest... Đây là một kết quả đáng tự hào, nhưng hãy cùng tìm hiểu những điều phía sau cuộc bình chọn này.

    Trang web N7W được thành lập năm 1999 bởi một nhà làm phim người Canada Bernard Weber. Trang web hoạt động dưới sự điều hành của New Open World Corporation (NOWC), một tổ chức được thành lập sau đó vào năm 2003. N7W hoạt động nhờ tiền tài trợ, tiền quảng cáo, tiền thu về từ các cửa hàng có liên kết. 50% số lợi nhuận thu được (sau khi trừ thuế) được dùng để bảo vệ các di sản thế giới.

    Dù vậy, tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) xác nhận (http://whc.unesco.org/en/news/352) họ không hề liên quan đến New7Wonders (N7W) này. ?oMặc dù nhiều lần được mời ủng hộ N7W, nhưng UNESCO quyết định không hợp tác với ông Weber. Mục tiêu của UNESCO là giúp các nước xác định, bảo vệ và bảo tồn các di sản thế giới. Cần xác định các tiêu chuẩn khoa học, xác định giá trị của các ứng viên.? Như vậy, theo UNESCO kết quả bầu chọn của N7W không chính xác và không có khoa học.

    Sự việc này cho thấy sức mạnh của Internet. Một cuộc bình chọn của một tổ chức ?okhông tên tuổi? nhờ sự quan tâm của các phương tiện truyền thông đã làm lu mờ cuộc bình chọn kì quan thế giới mới của UNESCO - tổ chức uy tín nhất trong lĩnh vực bảo tồn di sản. Mặc dù N7W hoạt động vì lợi nhuận (50% số tiền lãi được dùng vào mục đích riêng), nhưng nó cũng góp phần làm cho ?othế giới? biết đến một số quốc gia, một số địa danh.

    Chúng ta có thể nhân cơ hội này để quảng bá nền du lịch Việt Nam, nhưng cần phải hiểu rõ giá trị đích thực của kết quả bình chọn: chúng ta yêu nước, nhưng không mù quáng. Theo cách thức bầu chọn như vậy, kết quả sẽ không có ý nghĩa khoa học.

    Để giúp bạn đọc có cái nhìn khách quan hơn và nhìn nhận rõ ràng giá trị đích thực của cuộc bầu chọn này, chúng tôi xin đưa thêm số liệu thống kê có được từ Alexa.com, một trang web đánh giá xếp hạng và thống kê lưu lượng của các website. Mặc dù chỉ có giá trị tham khảo, nhưng những số liệu này cũng phần nào giải thích tại sao 3 đề cử của Việt Nam lọt vào 7 kì quan thế giới cũng như giúp bạn đọc đánh giá đúng mức độ quảng bá hình ảnh của du lịch Việt Nam ra ngoài thế giới.

    Theo thống kê mới nhất của Alexa.com (tính đến ngày 17/2/2008) thì trang web N7W hiện đang có xếp hạng thứ 8 312 trên thế giới và 491 tại Việt Nam. Điều đáng lưu ý là hơn 20% tổng lưu lượng truy cập vào trang web N7W là đến từ Việt Nam. Số lưu lượng còn lại được đóng góp từ các quốc gia mà không ít trong chúng ta còn không biết họ ở đâu trên bản đồ thế giới như Costa Rica với 29,7%, Guatemala với 10%, Honduras với 8,5%, Bolivia với 4,5% và Serbia and Montenegro với 2,8%.

    Số liệu thống kê lưu lượng đóng góp vào trang N7W và xếp hạng của trang N7W tại các quốc gia. Nguồn Alexa.

    Vậy là đã rõ vì sao chúng ta có thể có được 3 danh thắng lọt vào trong top 7 kì quan thế giới. Vậy là đã rõ phần nào giá trị của cuộc bình chọn cũng như sức quảng bá của kết quả bình chọn này. Chúng ta mong muốn quảng bá hình ảnh của các địa danh du lịch nổi tiếng trong nước nói riêng, hình ảnh của một Việt Nam hòa bình đang trên đà phát triển nói chung ra ngoài thế giới, thế nhưng hiệu quả của việc quảng bá tới đâu còn tùy thuộc vào cách thức mà chúng ta đang thực hiện, còn tùy vào việc định hướng thông tin mà chúng ta đang làm. Và từ những gì đang diễn ra không ít người phải thốt lên "Các phương tiện truyền thông Việt Nam đã bị lừa?"
    Đây là website của một cá nhân chứ không phải của một dự án của một chính phủ hay tổ chức uy tín nào trên thế giới. Website này cũng được DigiPower Co., Ltd.



    WEB HOSTING IN VIETNAM DATACENTER

    Shared hosting, VPS, Dedicated Server, Co-location, Domain Name, Web Design, Email Server, Media Server, Game Server etc.



    Vui lòng xem http://www.digipower.vnhost lưu trữ tại một DigiPower Co., Ltd.



    WEB HOSTING IN VIETNAM DATACENTER

    Shared hosting, VPS, Dedicated Server, Co-location, Domain Name, Web Design, Email Server, Media Server, Game Server etc.



    Vui lòng xem http://www.digipower.vnserver máy chủ thương mại ở Đức.


    bản thân tôi cũng có thể hiểu được tại sao anh Vờ tờ bờ nhà ta lại hăng tiêt như thế nhưng rõ ràng UNESCO cũng chưa từng công nhận bất kỳ chiến dịch vận động new 7wonder nào kể cả cái vote campaign đượcthực hiện một năm trước đây của Monsieuer Weber với 7 spot được bầu là

    ? The Great Wall of China

    ? Petra in Jordan

    ? Brazil''s statue of Christ the Redeemer

    ? Peru''s Machu Picchu

    ? Mexico''s Chichen Itza pyramid

    ? The Colosseum in Rome

    ? India''s Taj Mahal

    see more in http://www.cnn.com/2007/TRAVEL/07/06/seven.wonders/index.html

    cũng không đc UNESCO công nhận và giờ đây thế giới đã nhận ra bản chất của vấn để Monsieuer Weber thì VTV lại đâm đầu vào

    Thông cáo báo chí của UNESCO: tổ chức Khoa học giáo dục và văn hóa của Liên Hiệp Quốc.
    UNESCO

    The United Nations Educational, Scientific and Cultural Organization (UNESCO), in a press release on June 20, 2007, reaffirmed that it has no link with the "private initiative", which it says would reflect "only the opinions of those with access to the Internet." The press release concluded:
    ?o There is no comparison between Mr. Weber?Ts mediatised campaign and the scientific and educational work resulting from the inscription of sites on UNESCO?Ts World Heritage List. The list of the 7 New Wonders of the World will be the result of a private undertaking, reflecting only the opinions of those with access to the Internet and not the entire world. This initiative cannot, in any significant and sustainable manner, contribute to the preservation of sites elected by this public. (http://portal.unesco.org/en/ev.php-U...CTION=201.html)

    Trong thông cáo trên, UNESCO khẳng định không có liên hệ gì với chiến dịch quảng bá của Weber và danh sách 7 New Wonders của cá nhân ông Weber không có giá trị khoa học và giáo dục, không được công nhận chính thức bởi UNESCO, không phản ánh ý kiến của mọi người dân trên thê giới

    Theo ý kiến cá nhân tôi , việc bình chọn cho một cuộc thi cũng là một cách hay để đánh bóng và gây tiếng vang tạo sự kiện và thiện cảm về du lịch Việt Nam nhưng thực sự cái mà truyền thông việt nam đang làm đang tạo ra một tiền lệ xấu và rẻ tiền và không chính thống. Việc một năm trước đây tổng cục du lịch đăng 1 TVC lên CNN về du lich việt nam thì tôi thấy đã thực sự phảm cảm, chúng ta tốn 5 tỉ USD cho một clip "tay mơ" Plum Singapore làm và book trên CNN hình ảnh thì xấu ánh sáng thì ôi thôi không khác mấy cái clip của mấy anh tây balô quay... không chọn lọc kịch bản không rõ ràng mờ nhạt không có j là imppresion cả,không có chiến lược nhất quán trong truyền thông trong khi đó nếu đặt cạnh những clip của mấy anh bạn Malay với sologan Truly Asia hayAmazing Thailand hay Unique Singapore thì rất rỏ ràng phải nói là nice simple but smart communication. không biết qua vụ này mấy đòng chí trên tổng cục chia nhau đc bao nhiêu nhưng rõ ràng là một sự thất bại thấy rõ của cách quản lý và kinh doanh du lịch của VN . Dù cho mấy Corp nước ngoài đầu tư vào việt nam bao nhiêu Resort đi chăng nữa họ cũng chằng thể làm hộ du lịch việt nam cái quảng bá thương hiệu du lịch quốc gia này.
    ""
  2. 268268

    268268 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2007
    Bài viết:
    1.737
    Đã được thích:
    0
    Đánh giá 1 kì quan thế giới ko thể chỉ thông qua 1 trang web được. Chính vì vậy, ngày từ gnày đầu đã thấy việc này phù phiếm rồi. Cuối cùng chỉ có bọn NOW là lợi nhất hốt bạc từ quảng cáo
  3. daibangchua_xinhxinh

    daibangchua_xinhxinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2004
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Tổ chức UNESSCO uy tín thế giới đã khẳng định là họ chẳng hề liên quan gì đến các hoạt động của trang web new7wonder .
    <--- Có nên tuyên truyền cái thông tin chưa được xác minh này không nhỉ ?

Chia sẻ trang này