1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đâu là Tiêu chuẩn đánh giá 1 công trình khách sạn 3 sao, 4 sao đúng kiểu.

Chủ đề trong 'Kiến Trúc' bởi thaiha_azami, 18/01/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thaiha_azami

    thaiha_azami Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    1
    Những thiết kế khách sạn 3 sao, 4 sao ngày càng trở nên phổ biến trong thời kỳ hội nhập và mở cửa như hiện nay. Số sao của 1 khách sạn được tính toán theo tiêu chuẩn như thế nào mà hiện giờ các chủ đầu tư lại thi nhau lựa chọn cho công trình của mình. Dưới đây sẽ là 1 vài tiêu chuẩn cho 1 công trình khách sạn chuẩn 3 sao:

    1. Về vị trí kiến trúc:
    - Phải có vị trí thuận tiện về giao thông môi trường cảnh quan xung quanh.
    - Nằm ngay trung tâm thành phố và công viên phía trước.

    [​IMG]
    2. Thiết kế kiến trúc:
    - Khách sạn phải được xây dựng đẹp, vật liệu xây dựng tốt, nội ngoại thất được thiết kế hợp lý và với nội thất được thiết kế hoàn hảo.
    [​IMG]
    3. Quy mô khách sạn ( Số lượng buồng phòng)
    Khách sạn muốn đạt tiêu chuẩn này phải có số lượng buồng phòng từ 50 trở lên
    [​IMG]
    4. Không gian xanh
    Có sân, vườn cây xanh ( không bắt buộc đối với các khách sạn ở trung tâm thành phố do không gian hẹp)
    [​IMG]
    5. Khu vực gửi xe
    Có nơi gửi xe cho khách ngoài khu vực khách sạn an ninh tốt
    [​IMG]
    6. Các loại phòng ăn uống
    Bao gồm : Phòng ăn và quầy Bar
    7. Khu vực hành chính

    - Phòng làm việc của giám đốc, phó giám đốc

    - Phòng tiếp khách tới thăm

    - Các phòng nghiệp vụ, chuyên môn, kỹ thuật

    - Phòng trực tầng

    - Phòng cho nhân viên phục vụ :

    + Phòng thay quần áo riêng dành cho nam và nữ

    + Phòng tắm vệ sinh riêng cho nam và nữ

    - Khu giặt là

    - Khu để đồ

    - Khu bếp, kho bảo quản thực phẩm

    - Khu vực chế biến thức ăn nóng nguội được tách riêng

    - Có hệ thống thông gió tốt

    2 Yêu cầu về nhân viên phục vụ
    - Đối với cán bộ quản lý khách sạn

    + Trình độ văn hóa : Tốt nghiệp đại học

    + Trình độ nghiệp vụ chuyên môn : Đã qua các khóa quản trị kinh doanh khách sạn hoặc quản lý du lịch tối thiểu 6 tháng ( nếu không phải là đại học chuyên ngành)

    Đã tham gia công tác quản lý khách sạn tối thiểu 2 năm

    + Trình độ ngoại ngữ : Phải thông thạo tối thiểu 1 ngoại ngữ ( bằng C)

    + Hình thức bên ngoài : Không có dị tật, phong cách giao tiếp lịch sự, trang trọng

    - Đối với nhân viên phục vụ

    + Tỷ lệ được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ phải đạt 100%

    + Ngoại ngữ : Nhân viên phục vụ biết 1 ngoại ngữ ở mức thành thạo

    + Ngoại hình cân đối : Không có dị tật có khả năng giao tiếp tốt đặc biệt đối với nhân viên phục vụ trực tiếp

    + Chất lượng và thái độ phục vụ khách hàng : Tốt
  2. thaiha_azami

    thaiha_azami Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    1
  3. thaiha_azami

    thaiha_azami Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    1
  4. thaiha_azami

    thaiha_azami Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    1
  5. thaiha_azami

    thaiha_azami Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    1
  6. thaiha_azami

    thaiha_azami Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    19/11/2015
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    1

Chia sẻ trang này