1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dâu tây Đà Lạt được bảo vệ nhãn hiệu để hạn chế hàng Trung Quốc

Chủ đề trong 'PR' bởi tienmanh0211, 08/10/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tienmanh0211

    tienmanh0211 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/03/2016
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    Thủ tục đăng ký nhãn hiệu không chỉ được các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp có sản phẩm hàng hóa, dịch vụ thực hiện để bảo đảm tài sản trí tuệ quan trọng của mình, nó còn được các cơ quan có thẩm quyền tiến hành thực hiện nhằm kịp thời bảo hộ cho những nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm đã gắn liền với tiếng tăm về văn hóa, ẩm thực,… tại địa bàn được quản lý và hạn chế tối đa trường hợp mất nhãn hiệu do không kịp thời đăng ký vào tay những sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp ngoài nước.

    [​IMG]
    Dâu tây Đà Lạt được bảo hộ nhãn hiệu để hạn chế hàng Trung Quốc

    Đứng trước tình trạng sản phẩm dâu tây của Trung Quốc liên tục đội lốt dâu tây sạch Đà Lạt và bày bán trên thị trường tràn lan với giá thành cao, tác động tiêu cực tới thương hiệu dâu tây Đà Lạt, mới đây đặc sản dâu tây Đà Lạt đã được đăng ký nhãn hiệu hàng hóa để bảo hộ nhãn hiệu. Đại diện Uỷ ban nhân dân thành phố Đà Lạt cho biết, đứng trước tình trạng dâu tây Đà Lạt bị xâm hại thương hiệu nghiêm trọng trong những năm qua, và đặc biệt là trong thời gian cao điểm vừa qua, Uỷ ban nhân dân thành phố Đà Lạt đang cùng với Sở Khoa học và Công nghệ Lâm Đồng phối hợp hoàn thiện hồ sơ trình Cục Sở hữu trí tuệ thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ để dâu tây Đà Lạt được cấp chứng nhận nhãn hiệu bảo hộ. Những số liệu thống kê cho thấy, hiện nay mỗi năm tại Đà Lạt sản lượng đạt được đối với dâu tây Đà Lạt lên tới gần 1500 tấn. Đó là sản lượng đạt được trên khoảng 120 ha dâu tây, trong đó có một phần diện tích lớn dâu tay hiện đã được áp dụng mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong quá trình chăm sóc.

    Thời gian vừa qua, lợi dụng mỗi khi vào thời điểm thu hoạch khiến dâu tây Đà Lạt có giá thành cao, những thương lái thường nhập dâu tây của Trung Quốc bày bán trên thị trường tràn lan với nhãn hiệu giới thiệu: “Dâu tây Đà Lạt”, hơn nữa, giá thành của những loại dâu không rõ nguồn gốc xuất sứ nào lại được bày bán với giá thành cao, khiến cho nhầm lẫn là điều không thể tránh khỏi với người tiêu dùng. Hành vi gian lận này không những gây ảnh hưởng xấu tới chất lượng mà còn tác động xấu tới uy tín, thương hiệu dâu tây Đà Lạt. Bằng thủ tục đăng ký nhãn hiệu độc quyền, sắp tới đây dâu tây Đà Lạt sẽ được Cục Sở hữu trí tuệ công nhận bảo hộ. Các sản phẩm dâu tây của cá nhân, cơ sở kinh doanh, sản xuất hay buôn bán dâu tây ở Đà Lạt và các khu vực lân cận sẽ được phân biệt với tất cả các loại dâu tây sản xuất tại những nơi khác bằng việc gắn nhãn hiệu bảo hộ./.

Chia sẻ trang này