1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dạy Piano và Accordeon

Chủ đề trong 'Nhạc cổ điển' bởi convich, 11/06/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. convich

    convich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2007
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Dạy Piano và Accordeon

    Từ xưa tới nay, âm nhạc luôn luôn gắn bó và gần gũi với cuộc sống của chúng ta.Và nó ngày càng phát triển một cách mạnh mẽ và đa dạng.Chúng ta không những muốn nghe nhạc mà còn muốn chính mình tự chơi nhạc.Trong những năm gần đây,mọi người có xu hướng tìm đến với cây đàn piano,vì nó là cây đàn có âm thanh rất hay,lại mang một vẻ đẹp quý phái.Piano đã trở nên khá phổ biến đối với chúng ta.

    Còn Accordeon(Phong Cầm),hẳn là đã lâu lắm rồi chúng ta không được thưởng thức những âm thanh vui nhộn,quyến rũ và đa màu sắc biểu cảm của nó.Nhiều bạn trẻ có lẽ còn không biết đến cây đàn này,một cây đàn rất đẹp.

    Vậy thì sao các bạn không thử tìm đến với cây đàn đầy hấp dẫn này nhỉ?!Chắc chắn các bạn sẽ phải ngạc nhiên trước nó đấy!

    Các bạn có nhu cầu muốn học Piano hay Accordeon xin liên hệ theo số ĐT 0988908932,gặp Linh.
  2. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Accordeon là đàn hư hao nhiều, và chóng hỏng ở ViệtNam, là nước nóng
    và ẩm . Thời trẻ, tôi đã chơi tàn 2 cây Accordeon, một cây Ý, một cây
    Tây Đức. Accordeon Ý và Tây Đức là 2 loại đàn có giọng hay nhất .
    Dù sao, chúng vẫn bị sùi rỉ đồ nhôm, sắt, đồng ở các lưỡi gà, và còn
    bị bong những keo gắn, khiến cho nó phều phào như ông già móm răng.
    Accordeon được chơi ở Nga khá nhiều . Các bộ phim thời Cách Mạng Tháng
    Mười thường có tiếng Accordeon . Ngày xưa, người ta thường yêu cầu tôi
    chơi bài Chiều Maxcơva, Cachiusa; mình chơi mà cứ ngỡ như ở bên Nga vậy.
  3. onggiadaukho6569

    onggiadaukho6569 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2006
    Bài viết:
    2.182
    Đã được thích:
    0
    Nhớ lại thời xa xưa tôi học Accordeon thầy Đức Cẩn ở trường Âm nhạc đại chúng cuối dốc Bà Triệu (ông nội của nhạc sĩ Tuấn Hùng bây giờ), lúc ấy chỉ khoảng 9 tuổi, ôm cây 120 bát nặng gãy lưng. Chơi được mấy bài "Sóng sông Đanuýp", "sóng sông Amour", "Polonese" đã thấy khủng khiếp lắm rồi
  4. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Tôi chơi được bài Polone là đến đỉnh cao của tay đàn mình, không chơi
    được khó hơn nữa. Bài này có đoạn chơi nốt Bass bên tay trái đối với
    tôi là khó. Tôi chơi tay trái Piano tốt hơn rất nhiều, nhưng tay trái
    Accordeon thì dở.
    Không biết Accordeon bàn phím kiểu nút bấm thì còn khó hơn đến đâu,
    vì mật độ phím dày đặc, rất thuận lợi cho chạy ngón, nhưng anh nào thô
    và chậm thì chết chắc . Ngón tay tôi không quá thô, nhưng hơi chậm hơn
    trung bình.
  5. onggiadaukho6569

    onggiadaukho6569 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2006
    Bài viết:
    2.182
    Đã được thích:
    0
    Bài polone khó tay bass bác Codep còn chưa nói đến kỹ thuật giật hòm gió ở mấy điệp khúc. Tay kéo hòm gió cũng phải phù hợp với tay phải để tạo hiệu quả tiếng rõ nét, mạnh v.v...
  6. onggiadaukho6569

    onggiadaukho6569 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    27/01/2006
    Bài viết:
    2.182
    Đã được thích:
    0
    Đây là ảnh của tôi hồi còn học lớp của thầy Đức Cẩn
    [​IMG]
  7. convich

    convich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2007
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Accordeon phím tròn có nguồn gốc từ Nga.Người Nga gọi đó là Bayan,người Pháp gọi là Accordeon Button.Acc Button cũng có nhiều loại,có loại có 5 dãy phím,có loại có 3 dãy phím.Ban đầu học Acc Button khó hơn Acc piano vì hệ thống phím phức tạp hơn.Nhưng khi đã làm quen với hệ thống phím đó rồi thì rất thuận lợi,nhất là những người có ngón tay ngắn và đầu ngón tay thon nhỏ.
    Ở VN mình cũng đang bắt đầu phát triển đào tạo về Accordeon button.Dù vẫn chưa nhiều người học nhưng đây vẫn là một tín hiệu rất đáng mừng cho nền Accordeon VN.
  8. convich

    convich Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/04/2007
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Ặc...9 tuổi mà bác phải ôm cái đàn 120 bass thì thảm quá!:-ss
  9. tuyettinhdao

    tuyettinhdao Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/09/2005
    Bài viết:
    229
    Đã được thích:
    0
    Ở VN mình chắc không có ai chơi hoặc dạy Bandoneon nhỉ, mà đàn thì cũng đắt quá, search toàn thấy 3000$ cây muốn mua cũng khó.
    Nhớ hồi nhỏ cậu bạn học Acc ôm cây đàn to đùng chơi vui tai nghê, tiếc là bây giờ muốn nghe live khó quá, em không phải dân học nhạc.
  10. CoDep

    CoDep Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2004
    Bài viết:
    9.559
    Đã được thích:
    11
    Tôi bắt đầu chơi Accordeon từ 13 tuổi, đàn 12 bass, chỉ có gam trưởng . Đến năm 18 tuổi thì cái đàn này phều phào quá, không ra tiếng nữa . Lúc ấy ViệtNam không có loại keo nào dán tốt để chữa nó,
    chứ không hỏng cái gì cả .
    Trong thời gian ấy, tôi chơi các đàn 30 bass, 60 bass, 80 bass,
    và trong nhà có cây 120 bass mà tôi không thích chơi. Cây này cũng
    khá phều phào, nhưng vẫn còn to tiếng chơi được.
    Đối với tôi, các cách kéo đàn Accordeon không có gì khó . Một khi
    ngón tay đã có đủ trình độ chạy đến mức tình cảm nhanh chậm rồi, thì
    tay kéo đàn cũng thừa sức thực hiện được các bài đàn đó . Tôi không
    học Accordeon từ thày nào cả, kể cả cha tôi, mà cứ theo cái tinh thần
    của bài hát mà chơi thôi. Ví dụ bài Polone, nốt nhạc đầu tiên là nốt
    Mí ngân trong khi tay trái chơi 2 phách, rồi mới láy Rề Mi Fa Mi Đô
    Đô Si La, thì tay trái chơi nốt Bass đơn La vào đầu nhịp ở nốt Đô
    trước, nốt phách La min vào nốt Đô sau, và một phách vào nốt Si. Chơi
    đoạn này, thì tay trái kéo nhẹ, làm sao tiếng đàn tay phải mềm và lượn
    sóng dập dềnh, vì bị ảnh hưởng những nốt phách của tay trái . Ở nốt
    Đô thứ nhất, mới hơi giật một chút, vì đó là đầu nhịp, cũng là nốt
    hơi nhấn một chút . Đặc biệt nốt Đố cao vút ngân dài ở sau chuỗi
    Rê Đô Si Đô La Đô Mi La Đố thì phải kéo khẽ khiến cho tiếng đàn như
    gió thoảng, như giọng nói thì thầm, của chỉ một nốt Đố cao duy nhất,
    không có kèm một nốt bên tay trái nào . Một số người chơi đàn thích
    đánh mạnh nốt này, rất phản cảm, mặc dù đó là Piano, Violin hay Accordeon.

Chia sẻ trang này