1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

DDC_ Tổng kết ảnh cung đường "nguy hiểm"- Chuẩn bị cung mùa hè...ở nhà mới

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi DDCgroup, 07/01/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mamut8x

    mamut8x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/03/2005
    Bài viết:
    522
    Đã được thích:
    0
    Ui giời ơi, em xin bác, bác cố ra sớm cho e nhờ, hixxx đi muộn nguy hiểm lém đường trơn, gió máy, toàn người già ra gió là toi luôn!!!
  2. vari_ty_xyz_new

    vari_ty_xyz_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/03/2002
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    0
    Do đoàn có vài xế mới đi lần đầu nên mình xin phép lưu ý một số điểm khi tham gia đi xe:

    - Tuyệt đối không được thả xe trôi tự do khi đổ đèo.
    - Khi chạy đường dài, lưu ý bật xi nhan trái khi xin vượt.
    - Khi dừng xe tấp vào lề đường, bật xi nhan phải kể cả khi xuống xe. Điều này đặc biệt quan trọng khi đi tối.
    - Quan sát khoảng cách với xe chạy đằng trước và đằng sau, có thể chạy so le, tuyệt đối ko chạy song song, vừa đi vừa buôn chuyện.
    - Tuân thủ tốc độ khi đi đường, ngoài đo thị là 60km/h, trong đô thị và khu dân cư là 40km/h. Đặc biệt chú ý Thị trấn Phù Yên và Cao Phong, đường vào thị trấn rất to và đẹp nhưng có bắn tốc độ.


    Chúc các bạn lên đường an toàn.

    Ngoài ra các bạn có thể tham khảo cách tổ chức đội hình đi xe và các ký hiệu sau đây, có thể dẫn nhóm sẽ sử dụng khi đi đường (nhất là với các vị trí ổ gà, đường xấu)

    TỔ CHỨC AN TOÀN XE MÁY


    Hướng dẫn cách chạy theo nhóm

    Điều kiển xe máy về mặt căn bản đó là hoạt động cá nhân tuy nhiên trong nhiều trường hợp chạy xe theo nhóm- khi ta chạy với bạn bè vào sáng Chủ Nhật hoặc giả sử một cuộc đi chơi dã ngoại- là hình ảnh điển hình của kinh nghiệm chạy xe. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp việc chạy theo nhóm trở nên vui vẻ và an toàn hơn.

    Tập kết : Tới điểm tập kết đúng giờ với bình xăng được đổ đầy

    Tổ chức một buổi họp ngắn: Trao đổi về lộ trình sẽ đi qua, điểm nghỉ ngơi và đổ xăng và ra dấu hiệu bằng tay (xem hình vẽ ở phía dưới ). Phân công xe dẫn đầu và xe chốt hậu. Cả hai xe này phải là những tay nài có kinh nghiệm trong việc chạy nhóm. Trưởng nhóm có thể đề cập đến kỹ thuật lái xe của từng cá nhận và cách chạy của cả nhóm. ( Chú ý: các xe giữa nhóm không được chạy vượt xe đầu nhóm, không được chậm hơn xe chốt nhóm).

    Tổ chức nhóm theo số lượng có thể quản lý được: lý tưởng nhất là từ 5 đến 7 người một nhóm, nếu cần thiết có thể chia nhóm ra thành từng nhóm nhỏ hơn, mỗi nhóm nhỏ vẫn có người dẫn đầu và chốt hậu.

    Chuẩn bị trước khi chạy : Ít nhất một người trong nhóm phải có trang bị điện thoại, túi sơ cấp cứu, đồ nghề sửa xe do đó nhóm có thể giải quyết mọi vấn đề phát sinh nếu họ gặp phải.

    Lái theo đội hình so-le : Theo đội hình này (xem hình bên dưới) cho phép một khoảng không thích hợp giữa các xe vì thế người lái xe có đủ thời gian và khoảng trống để xoay sở đối phó với những nguy hiểm. Người dẫn đầu chạy phía bên trái của phần đường trong khi đó người kế tiếp giữ khoảng cách so với người trước khoảng 1 giây và ở phía phải phần đường; (Theo mình thì cách xe trước khoảng 6-10m, xe đầu đi 1/3 tính từ mép đường ra tim, xe 2 đi ti 2/3 tính từ mép đường ra tim, đặc biệt không đi sát vào lề đường tránh đinh ) những người sau vẫn theo cách như vậy. Chạy theo hàng đơn được áp dụng ở những đoạn đường cong ngoằn nghèo, trong tình trạng tầm nhìn kém hoặc đường xấu, ra vào đường cao tốc hoặc trong những tình huống di chuyển cần tầm nhìn hoặc khoảng không rộng hơn .

    [​IMG]

    Tránh đội hình hàng hai : chạy hàng hai sẽ làm giảm khoảng cách an toàn. Nếu bạn bất thình lình cần chuyển động để tránh nguy hiểm bạn sẽ không có khoảng trống để thực hiện điều đó. Bạn không muốn tay lái bị móc vướng vào nhau.

    Thường xuyên nhìn người chạy sau qua kính chiếu hậu của bạn: Nếu bạn nhìn thấy người chạy sau tụt lại phía sau bạn nên chạy chậm lại để họ có thể bắt kịp. Nếu tất cả mọi người trong nhóm đều thực hiện kỹ thuật này cả nhóm có thể duy trì tốc độ di chuyển khá ổn định mà không có áp lực phải chạy quá nhanh để đuổi theo đoàn.

    Nếu bạn bị rơi ra khỏi đoàn: đừng quá hoảng hốt. Đoàn của bạn sẽ dừng ở một đoạn nào đó để chấn chỉnh đội hình. Đừng phá luật hoặc chạy hơn khả năng cho phép của mình để bám đoàn.

    Khi gặp trục trặc kỹ thuật hay y tế, sử dụng điện thoại gọi hỗ trợ khi tình huống cho phép.


    MSF?Ts Guide to Group Riding : Hand Signals

    Ra dấu bằng tay

    ? Dừng lại : Cánh tay dang rộng ra, lòng bàn tay hướng ra sau

    ? Chậm lại : Cánh tay duỗi thẳng, lòng bàn tay hướng xuống đất

    ? Tăng tốc : Cánh tay dang thẳng ra ngoài, lòng bàn tay hướng lên trên

    ? Anh-lên trước: Cánh tay mở rộng một góc 45 độ, chỉ bằng ngón trỏ, đưa tay từ sau ra trước

    ? Theo sau tôi: Cánh tay hướng thẳng lên, lòng bàn tay hướng về phía trước

    ? Chạy hàng đơn: Cánh tay và ngón trỏ đưa thẳng lên trên

    ? Chạy hàng đôi: Cánh tay + ngón trỏ,ngón giữa đưa thẳng lên

    ? Nguy hiểm: Nếu bên tay phải-ra dấu bằng chân phải, nếu bên tay trái-ra dấu bằng tay trái

    ? Chú ý : Vỗ nhẹ lên trên mũ bảo hiểm với lòng bàn tay úp xuống

    ? Tách ra: Cánh tay nằm ở vị trí như rẽ phải, cẳng tay đung đưa hướng về vai

    ? Mở xi-nhan lên: Đóng mở bàn tay với ngón cái và các ngón tay mở rộng

    ? Đổ xăng: Đưa cánh tay ra ngoài chỉ vào bình xăng với ngón tay mở rộng

    ? Tạm nghỉ: Các ngón tay nắm lại, ngón tay cái chỉ vào miệng

    ? Dừng Toilet : Cánh tay dang rộng ra, bàn tay nắm mở nhẹ và hạ thấp xuống.

    [​IMG]


  3. vari_ty_xyz_new

    vari_ty_xyz_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/03/2002
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    0
    Các bạn còn đồng phục của nhà nhớ mang theo nhé, thời tiết hiện theo chiều hướng tích cực, hi vọng chúng ta có dịp diện ;))
  4. dochanh123

    dochanh123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/07/2009
    Bài viết:
    190
    Đã được thích:
    0
    Kiểu gì cũng diện bác ạ. Rét mặc kiểu rét, nóng mặc kiểu nóng ợ.
  5. boy_bachkhoa

    boy_bachkhoa Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/03/2002
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    1
    Mẩy cái ảnh bác gì up lên trông vãi đạn quá :(...
  6. chuotcong202

    chuotcong202 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2010
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    0
    @DDC Em không có áo đồng phục!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! --> Xấu đội hình --> Thôi ko mặc đồng phục nữa :))
  7. chuotcong202

    chuotcong202 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/04/2010
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    0
    Thời tiết đẹp quá! Lên đường thôi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
  8. pinkun_aoe

    pinkun_aoe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/02/2011
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
    Hihi, hồi hộp quá đi mất! Chuẩn bị xuất phát nào ^^
  9. vari_ty_xyz_new

    vari_ty_xyz_new Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/03/2002
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    0
    Sắp đến giờ lên đường, chúc các bạn nhóm 1 chuẩn bị tốt và lên đường bình an. Hẹn gặp các bạn tại Xuân Sơn.
  10. DDCgroup

    DDCgroup Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    02/07/2010
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    6
    13h45' mình sẽ có mặt ở cổng siêu thị Big C để chuyển đồ cho các bạn đi nhóm 1 nhé ( cờ, giấy phản quang, găng tay, ủng nilông, túi nilông bọc balô, đồ y tế).
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này