1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đề không nổ. Ác mộng của xe phân khối lớn.

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi womanizerzz, 25/11/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. womanizerzz

    womanizerzz Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    15/11/2005
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    21
    Đề không nổ. Ác mộng của xe phân khối lớn.

    Không biết các bác sao chứ em thấy anh chàng nào có xe mô tô đều phê với cô nàng đỏng đảnh của mình với bệnh này ít nhất chục lần.
    Các bác nào có kinh nghiệm có thể liệt kê các nguyên nhân và cách khắc phục chúng cho bà con được nhờ .
    Chuẩn bị đi mà không nổ máy (nhất là xe chạy bình) thì chỉ có chết.
  2. z_125

    z_125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2004
    Bài viết:
    2.130
    Đã được thích:
    0
    chăm rửa chế ,lau buzi bác à, thỉnh thoảng nạp acquy nữa
  3. vuhn2509

    vuhn2509 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/01/2002
    Bài viết:
    298
    Đã được thích:
    0
    Thỉnh thoảng nên kiểm tra chổi than của bộ đề, nếu mòn thì cũng phải thay bạn ạ.
  4. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    - Không hỉu, nghĩa là xe chạy điện à pác? Xe chạy điện thì cần gì "nổ" ?
  5. silverCB1

    silverCB1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/11/2005
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    đúng đúng, bác vuhn2509 này nói đúng.
    Tôi vừa có kinh nghiệm thực tế với trường hợp này. Vác xe đi uống cafe 1 lúc, khi bấm đề thì chỉ nghe rơ le đề kêu tạch tạch. Vậy là phải đẩy nổ để ra ông bạn hiền kiểm tra. Hoá ra chổi than cực dương bị mòn.
  6. saber

    saber Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2004
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    - Không hỉu, nghĩa là xe chạy điện à pác? Xe chạy điện thì cần gì "nổ" ?
    [/QUOTE]
    Chắc bác í muốn nói là xe chỉ có đề, mà moto phân khối lớn lớn thì làm giề có giò đạp... mà nếu có thì chỉ để làm kiểu chứ ai mà đạp cho nổi, còn mấy em 2 thì được thiết kế rất nhạy chỉ cần đạp nhẹ là nổ ngay nếu xe tốt.
    Daystar của tui có giò đạp nhưng đạp vài cái là chịu hết nổi còn nếu không khéo thì bắp chuối sẽ thâm tím ngay.
    Tui thấy nếu kiểm tra các kiểu rồi mà không nổ thì tìm đỡ cái dốc nào vô sẵn số 2,3,4 gì đấy rồi bóp côn thả xuống cho có trớn rồi thả côn ra nó có thể nổ đấy. Tui thấy bác sivextien còn chẳng cần tìm cái dốc, con LA của bác í dễ nổ đến nổi bác í cứ vô số bóp côn rồi ỉn một phát thả côn ra là nó lại gào lên ầm ầm ngay.
  7. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    Chắc bác í muốn nói là xe chỉ có đề, mà moto phân khối lớn lớn thì làm giề có giò đạp... mà nếu có thì chỉ để làm kiểu chứ ai mà đạp cho nổi, còn mấy em 2 thì được thiết kế rất nhạy chỉ cần đạp nhẹ là nổ ngay nếu xe tốt.
    Daystar của tui có giò đạp nhưng đạp vài cái là chịu hết nổi còn nếu không khéo thì bắp chuối sẽ thâm tím ngay.
    Tui thấy nếu kiểm tra các kiểu rồi mà không nổ thì tìm đỡ cái dốc nào vô sẵn số 2,3,4 gì đấy rồi bóp côn thả xuống cho có trớn rồi thả côn ra nó có thể nổ đấy. Tui thấy bác sivextien còn chẳng cần tìm cái dốc, con LA của bác í dễ nổ đến nổi bác í cứ vô số bóp côn rồi ỉn một phát thả côn ra là nó lại gào lên ầm ầm ngay.
    [/QUOTE]
    Ừm.. chẳng cần phân khối to lắm.. con GN của em cũng "chạy bình" nè .! Hồi tết xe để lâu ắcquy nó cạn, ko nổ được ... em với anh El đẩy nổ chết thôi ( em thì ốm, anh thì đau chân ) ! cuối cùng phải thay cái "bình" ! Tuần trước đap thử 1 con cào cào, trượt chân, cái cần đạp nó nẩy bật lại suýt toi cái cổ chân .. sợ thật !
  8. amateurhnvn

    amateurhnvn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    07/10/2005
    Bài viết:
    257
    Đã được thích:
    0
    Trích từ bài của saber viết lúc 09:12 ngày 25/11/2005:
    --------------------------------------------------------------------------------
    Trích từ bài của Kasanova viết lúc 08:37 ngày 25/11/2005:
    --------------------------------------------------------------------------------
    <BLOCKQUOTE id=quote><font size=1 face="Arial" id=quote>Trích từ:
    --------------------------------------------------------------------------------
    Chuẩn bị đi mà không nổ máy (nhất là xe chạy bình) thì chỉ có chết.
    --------------------------------------------------------------------------------
    - Không hỉu, nghĩa là xe chạy điện à pác? Xe chạy điện thì cần gì "nổ" ?

    --------------------------------------------------------------------------------
    Chắc bác í muốn nói là xe chỉ có đề, mà moto phân khối lớn lớn thì làm giề có giò đạp... mà nếu có thì chỉ để làm kiểu chứ ai mà đạp cho nổi, còn mấy em 2 thì được thiết kế rất nhạy chỉ cần đạp nhẹ là nổ ngay nếu xe tốt.
    Daystar của tui có giò đạp nhưng đạp vài cái là chịu hết nổi còn nếu không khéo thì bắp chuối sẽ thâm tím ngay.
    Tui thấy nếu kiểm tra các kiểu rồi mà không nổ thì tìm đỡ cái dốc nào vô sẵn số 2,3,4 gì đấy rồi bóp côn thả xuống cho có trớn rồi thả côn ra nó có thể nổ đấy. Tui thấy bác sivextien còn chẳng cần tìm cái dốc, con LA của bác í dễ nổ đến nổi bác í cứ vô số bóp côn rồi ỉn một phát thả côn ra là nó lại gào lên ầm ầm ngay.
    --------------------------------------------------------------------------------
    Ừm.. chẳng cần phân khối to lắm.. con GN của em cũng "chạy bình" nè .! Hồi tết xe để lâu ắcquy nó cạn, ko nổ được ... em với anh El đẩy nổ chết thôi ( em thì ốm, anh thì đau chân ) ! cuối cùng phải thay cái "bình" ! Tuần trước đap thử 1 con cào cào, trượt chân, cái cần đạp nó nẩy bật lại suýt toi cái cổ chân .. sợ thật !
    --------------------------------------------------------------------------
    Em hiểu xe chạy bình là xe chạy bằng điện bình ắcquy, nếu ăcquy hết thì dù xe đang chạy trên đường cũng toi luôn. Cái này chắc giống con xe cà khổ của em, không có đề có mỗi cái cần đạp, lại chạy điện bình nên giữa đường mà hết điện là toi luôn. Đối với ông cụ này thì em thỉnh thoảng phải kiểm tra bình, yếu là phải sạc, đi đâu cũng mang theo cái cờ lê 10 để sẵn sàng tháo bình mang đi nạp nếu hết điện, còn muốn chạy xa 1 tý thì chắc phải mang theo 1 bình dự phòng quá
  9. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Hà hà, nhà iem chưa bị em moto của mình vật bao giờ nhưng cũng xin góp với các pác về cái chuyện đề kg nổ máy này.
    Hồi trước đi con Spacy 125 (nhật) cái chuyện mà hết bình gặp cũng đến mấy lần, mà mỗi lần như thế thì cái thứ nhất là kg có cần đạp nên chuyện đạp coi như là bỏ qua, mà số thì xe cũng làm gì có nên làm sao mà đẩy được, tòan phải dắt bộ với lại thuê xe ôm đẩy dùm, bị đâu chừng 2 hay 3 lần gì đó thì tôi đấu luôn sợi dây điện vào 2 cực của bình acquy rồi cuốn gọn lại để dưới yên xe, lần sau bị như thế chỉ phải dắt bộ 1 chút, gặp pác ôtô nào đang đỗ xe gần đấy nhờ cho chích dùm dây đề cho nổ rồi phi về nhà kiểm tra lại nước nôi cho quả bình acquy, vậy là cũng đỡ lo hơn. Hay câu nhờ từ xe máy của mấy người bạn cũng nhanh. khà khà
    Mà cái con Spacy này nó nhá bình cũng kinh thật, cứ mỗi năm là nó xơi gọn 1 cái, kinh.
  10. thaihoa777

    thaihoa777 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2005
    Bài viết:
    2.209
    Đã được thích:
    0
    Hí hí tui cũng vừa bị em nhà Phantom vật cách đây khg lâu, sau khi no say tại quán nướng Texsas bước ra bãi lấy xe, bấm đề xè...xè ... chỉ nghe nó kêu như thế và cuộc vật lộn bắt đầu.
    Tui bắt đầu vào số 4 để đẩy cho nó nhẹ nhưng chẳng ăn thua gì, để số 1 thì nặng quá, thế là chuyển qua số 2 đẩy lấy trớn từ từ thả côn và em Phantom đã khuất phục dưới thể lực bắt đầu giảm xuống của tui. Từ hôm đó đến nay em nó khg còn đỏng đảnh nữa nên tui khg đem đi sửa và cũng chưa kết luận được em nó bệnh gì?
    Đi xe phân khối lớn thì thật là sướng nhưng gặp phải những trường hợp khg nổ máy thì mới thấy giá trị của những em dream, future,ware...

Chia sẻ trang này