1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

ĐỀ THI OLYMPIC HOA HOC

Chủ đề trong 'Đề thi - Đáp án' bởi thtvn1, 11/11/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thtvn1

    thtvn1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/11/2005
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    ĐỀ THI OLYMPIC HOA HOC

    BẠN NÀO CÓ ĐỀ THI OLYMPIC HOA HỌC SINH VIÊN TQ VÀ ĐỀ THI HSG QUỐC GIA CÁC NĂM.XIN CHIA SẺ CÙNG MỌI NGƯỜI
  2. kevinmitnick

    kevinmitnick Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/11/2005
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Thông tin thêm về kỳ thi Olympic Hoá học lần thứ 2
    Về nội dung, so với kì thi lần thứ nhất thì kì thi lần thứ hai năm nay có sự thay đổi, mở rộng và bổ sung. Nếu lần thứ nhất, Olympic diễn ra chỉ với hai nội dung thi là hoá hữu cơ và hoá vô cơ thì lần thứ hai này, nội dung hoá phân tích được bổ sung thêm vào chương trình:
    Bảng A:
    - Thi lí thuyết: 2 bài thi: Đại cương ?" Vô cơ - Phân tích và Hoá Hữu cơ.
    - Thi thực hành: 2 bài thi: Đại cương ?" Vô cơ - Phân tích và Hoá Hữu cơ.
    Bảng B:
    - Thi lí thuyết: 1 bài thi: Đại cương ?" Vô cơ.
    - Thi thực hành: 1 bài thi: Đại cương ?" Vô cơ.
    Sự đổi mới cũng được xác định theo phương hướng chú trọng nhiều hơn vào thực hành. Nội dung lí thuyết của hội thi về cơ bản không có nhiều thay đổi nhưng thi thực hành trong các phòng thí nghiệm thì được mở rộng đa dạng hơn, quy định số bài thi tăng gấp đôi buộc các thí sinh phải chuẩn bị và tham gia nhiều nội dung hơn, đồng thời thể lệ thi bốc thăm đề thực hành khiến cho thí sinh buộc phải nắm vững được toàn bộ nội dung và ứng phó tốt mọi tình huống.
    Về công tác chuẩn bị, tuy còn khó khăn nhưng trường Đại học Sư phạm Hà Nội với tư cách là đơn vị chính đăng cai Olympic tại các tỉnh miền Bắc đã tích cực chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất - phòng thí nghiệm, các trang thiết bị hoá chất cần thiết hết mức có thể để tạo mọi điều kiện cho thí sinh, góp phần giúp các em chuẩn bị và thực hiện bài thi đạt hiệu quả cao nhất.
    Ban giám khảo gồm nhiều chuyên gia đầu ngành của Hội Hoá học và các trường đại học trên toàn quốc chấm thi lí thuyết cũng nhưthực hành với tinh thần công bằng, khách quan, chính xác đã hoàn thành nhiệm vụ một cách khẩn trương.
    Hội đồng thi đã thực hiện nghiêm túc nội quy và quy chế thi đảm bảo tính chính xác, công bằng và khách quan. Tất cả các trưởng đoàn đều tham gia trong hội đồng chấm thi lý thuyết và thực hành. Trong đó chấm thi thực hành theo nguyên tắc cán bộ chấm thi không chấm thi sinh viên của trường mình. Coi thi lí thuyết thì các cán bộ coi thi coi chéo bảng nhau. Do đặc điểm tổ chức thi ở hai địa điểm nên hội đồng thi đã cửhai cán bộ vàokhu vực phía Nam tham gia coi và chấm thi thực hành sau đó đưa bài lí thuyết ra để chấm cùng với bài thi của các trường phía Bắc.
    Các sinh viên đã tham dự Olympic nghiêm túc với tinh thần cố gắng cao, cầu thị trong tiếp thu kiến thức. Tuy nhiên, về nội dung thi thực hành, một số thí sinh thuộc các trường ở vùng sâu, vùng xa do đồ dùng học tập cũng như thiết bị hoá chất còn quá thiếu thốn nên kỹ năng thực hành còn nhiều hạn chế, chưa bắt kịp được với trình độ kiến thức và kỹ thuật ở nhiều vùng phát triển khác. Điều này càng cho thấy ý nghĩa to lớn của cuộc thi Olympic Hoá học này - một cơ hội giao lưu, nâng cao khả năng của thí sinh cũng như đánh giá được phần nào mặt bằng học tập của sinh viên các trường đại học, cao đẳng cả nước, từ đó có biện pháp hữu hiệu hơn cải thiện và phát triển ngành hoá học nói chung cũng như chuyên ngành sư phạm nói riêng của Việt Nam. Hội thi Olympic hoá học sinh viên các trường đại học toàn quốc lần thứ ba sẽ do khoa Hoá học trường ĐHSP Thành phố Hồ Chí Minh đăng cai và theo dự kiến cũng sẽ thi theo hai khu vực phía Nam và phía Bắc.

Chia sẻ trang này