1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Để tránh những sai lầm về ******** hãy đọc bài này

Chủ đề trong 'Hạnh phúc gia đình' bởi Topvip, 04/05/2002.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Topvip

    Topvip Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/02/2002
    Bài viết:
    1.070
    Đã được thích:
    0
    Để tránh những sai lầm về ******** hãy đọc bài này

    Tôi nhớ có lần nghe lóm được một mẫu đối thoại của hai cô bạn gái. Một cô hỏi: "theo bồ, điều gì quan trọng nhất trong tình vợ chồng?" Cô kia nháy mắt ra vẻ tinh nghịch: "***". Cả hai cô khoái trá gật gù đồng ý với nhau một trăm phần trăm: "chuyện đó mà không được là không xong". Thoạt đầu tôi hơi ngạc nhiên vì câu trả lời thông thường mà tôi hay nghe là "tình yêu chân thật" hay "biết chăm sóc, lo lắng cho nhau", hoặc "biết nhường nhịn, hy sinh, đón ý nhau". Nhưng càng suy nghĩ, tôi thấy câu trả lời trên thật xác đáng, thành thật và thực tế, nếu không muốn nói là thâm thúy nữa. Các nhà tâm lý gia chuyên về hạnh phúc lứa đôi thường tuyên bố: "cho tôi biết về đời sống ******** của vợ chồng bạn, tôi sẽ cho biết bạn hạnh phúc (hay không hạnh phúc) như thế nào."

    Phải công nhận là mọi vui buồn, uất ức hay thương yêu, đều được diễn tả và biểu lộ lúc ái ân, lúc ********. Chúng ta không thể nhiệt tình trao cho nhau những nụ hôn, những đắm say trên thân thể của nhau khi lòng còn căm giận, tức tối, uất ức đối với nhau. Có người cho rằng không yêu, không kính trọng thì không thể ******** được. Có người còn sử dụng việc ******** như là những phần thưởng cho người yêu khi những yêu sách được thỏa mãn, hoặc ngược lại, "không cho" khi yêu sách không được đáp ứng như ý. Trong những hôn nhân không có tình yêu thì ******** là một sinh hoạt miễn cưỡng, có tính cách bổn phận hoặc thuần túy là việc giải quyết sinh lý.

    Như vậy, ******** là một phương tiện diễn tả tình yêu. Yêu say đắm, hết mình, không "thủ" thì ******** thật trọn vẹn, hạnh phúc thật tràn đầy, viên mãn. Không yêu thì không thể ******** được, không thể có hạnh phúc khi ******** được.

    Chúng ta cần phân biệt hành động ******** (making love) như trên với hành động "********" (having ***, having intercourse). ******** thường được coi như là việc giải quyết sinh lý, nhằm thỏa mãn một nhu cầu căn bản của con người. ******** là một động tác được điều khiển bởi các kích thích tố sinh dục. Các kích thích tố này tạo sự đòi hỏi nơi con người tiến đến sự ******** hầu thúc đẩy sự truyền giống, sinh sôi nẩy nở theo định luật tạo hóa. Có người phân biệt hai động tác ******** và ********. Họ có thể ******** với một người và ******** với nhiều người. Có người có thể ******** với nhiều người (yêu nhiều người) và ******** với nhiều người. Dịch vụ mãi dâm phồn thịnh là nhờ những người có nhu cầu ******** này.

    ******** trong hạnh phúc lứa đôi cần có sự thỏa thuận giữa hai người về ý nghĩa của ******** cũng như mức độ thưởng thức ********.

    Ý NGHĨA CỦA ********

    Mỗi văn hóa, mỗi người, có một quan niệm về ******** khác nhau. Quan niệm này cũng thay đổi theo thời gian và hoàn cảnh xã hội. Ðộng tác ********, nếu được xử dụng đúng ý nghĩa của nó, là một động tác biểu lộ tình yêu ở mức độ trưởng thành nhất, thân mật, gần gũi nhất giữa tâm hồn và thể xác của hai người yêu nhau. Trong thời kỳ tình yêu lãng mạn, sự đòi hỏi gần gũi ******** được thúc đẩy phần lớn bởi bản năng truyền giống, điều khiển bởi các kích thích tố sinh dục (đây là giai đoạn con người giống con vật nhất). Sự ******** có ý nghĩa nhất khi hai người yêu nhau trong tình yêu chân thật, trong sự thông cảm, và trong ao ước được tan hòa với nhau thành một. Cảm giác này có được trong phút giây: "hai ta tuy hai mà một", rồi tan biến để trở thành "hai ta tuy một mà hai". Dù yêu nhau đến thế nào đi nữa, chúng ta vẫn không thể đau dùm, buồn thế cho nhau, không thể bệnh thế cho nhau và không thể chết thế cho nhau. Tác giả và cũng là bác sĩ tâm thần David Viscott đã viết: "mức độ gần nhất mà chúng ta có thể đạt đến là cùng cô đơn với nhau mà thôi." (the closest we can get to each other is to be alone together).

    Bên cạnh cái cảm giác tuyệt vời được trọn vẹn hiến dâng, tan hòa trong nhau, thúc đẩy bởi tình yêu thắm thiết, kết quả của việc ******** còn là một cơ hội tạo dựng một sự sống, một bào thai mang đặc tính trộn lẫn giữa hai người yêu nhau. Hai người tuy không thể là một, nhưng đứa con là một kết hợp của hai người, phân nửa của người này, phân nửa của người kia.

    Tôi nghĩ không còn gì đẹp hơn trên đời này, hạnh phúc hơn và có ý nghĩa hơn trên đời, khi hai người thật sự yêu nhau, giải quyết được những mâu thuẫn, những ngộ nhận, để lòng thanh thoát không chất chứa buồn giận, đến với nhau trong một sự phối hợp khoái ngất thiêng liêng giữa hai thể xác, với sự gần gũi tuyệt cùng nhất có thể có được.
    Ấy thế mà trên đời không mấy ai đạt được điều này, cũng như không mấy ai đạt được tình yêu chân thật. Chỉ khi ta có được tình yêu chân thật thì sự khoái lạc của ******** mới trường kỳ. Sự khoái lạc của ******** thường cao điểm trong giai đoạn Tình Yêu Lãng Mạn (xin xem HTVD tập I), nhưng tới Thời Kỳ Tranh Thắng thì sự khoái lạc này bị đe dọa, có thể phai tàn nếu hai người không vượt qua được những tranh thắng đương nhiên sẽ xảy ra. Khi hai người tới được giai đoạn Tình Yêu Chân Thật thì ******** mới quả thật đạt tới mức độ có ý nghĩa nhất và lâu dài nhất.

    Muốn đạt được mức độ như vậy, có nhiều điều kiện phải hội đủ. Những điều kiện này là:

    ? Hai người phải yêu nhau chân thật trong hạnh phúc lứa đôi, như đã định nghĩa trong chương "Hạnh Phúc Lứa Ðôi Là Một Sự Chọn Lựa". Sự giao hòa giữa tinh thần, giữa hai tâm hồn là điều kiện tiên quyết cần có trước khi đạt được hạnh phúc trong sự giao hòa về thể xác.

    ? Những bất mãn, bực dọc, buồn phiền, bất đồng ý kiến trong đời sống hàng ngày cần được giải quyết và thải bỏ càng sớm càng tốt. Phương tiện để thải bỏ là sự đối thoại không ngừng giữa hai người yêu nhau. Không bao giờ để sự ấm ức, hờn giận giết mòn tình yêu. Những ấm ức này nếu không bộc lộ bằng lời nói, sẽ bộc lộ trên giường ngủ bằng sự kém hăng hái, thiếu tha thiết, nhiều khi còn bộc lộ dưới hình thức mệt mỏi, nhức đầu, không muốn ********.

    ? Cả hai người cần có sự tương xứng, thuận thảo về nhu cầu ********: mức độ hăng hái, mức độ bộc lộ, thoải mái trong việc thưởng thức ******** cần phù hợp với nhau. Có một so* bệnh có thể đưa tới giảm khả năng ******** như bệnh tiểu đường, bệnh đau xương so*ng, bệnh tim mạch, bệnh trầm cảm, bệnh lo lắng v.v... Những chấn động tâm lý trong quá khứ cũng có thể làm giảm khả năng thưởng thức ********. Tập tục, đạo đức, quan niệm đối với ******** của xã hội và gia đình và tôn giáo có một ảnh hưởng lớn đối với sự thưởng thức ******** của mỗi cá nhân. Bị tấn công về ******** khi còn bé hoặc bị hãm hiếp, đều là những yếu tố ảnh hưởng trên sinh hoạt ********. Ngoài ra còn có một số bệnh về ******** tôi sẽ kể sau.

    SỰ SỬ DỤNG ******** SAI CHỖ

    ******** bị sử dụng sai chỗ rất nhiều. Lý do dễ hiểu là những khoái cảm của ******** được thúc đẩy bởi các kích thích tố do bản năng thiên nhiên có mục đích truyền giống. Trong lãnh vực này, con người giống như con vật. Trong thời kỳ Tình Yêu Lãng Mạn, ******** vô cùng mãnh liệt do sự phối hợp của bản năng truyền giống và tác động của vô thức qua những ảo tưởng, những mơ mộng khiến lý trí của con người bị lấn lướt. Vì vậy mà người ta thường có những quyết định nông nổi, thiếu suy nghĩ để rồi khi giai đoạn này qua đi, người ta phải đương đầu với những hậu quả do những quyết định này để lại, như bỏ học, kết hôn vội vã, bỏ nhà ra đi, mất tiền cho người yêu, có con trong một phút bo*c đồng, mắc phải các bệnh truyền nhiễm, vội vã ly dị vợ hay chồng v.v...
    Ăn uống cũng là một bản năng sinh tồn, nếu không ăn uống đúng cách thì chúng ta sẽ bị những hậu quả về sức khoẻ mà chính cá nhân chúng ta phải chịu. Sử dụng ******** không đúng cách đưa tới những tai hại cho mình và cả cho người khác, nhiều khi không sửa lại được.

    Sau đây là những trường hợp ******** bị sử dụng sai chỗ:

    ? Lầm lẫn ******** với tình yêu: nhiều người đàn bà khao khát sự âu yếm, hôn hít, nâng niu, gần gũi, ôm ấp như là một biểu lộ của tình yêu. Những động tác này tuy xảy ra trong khi ******** hoặc ********, không nhất thiết là sự biểu lộ của tình yêu. Người đàn ông, do kích thích tố nam, dễ bị kích thích ********, khi được mời gọi bởi sự quyến rũ, khêu gợi của thân thể người đàn bà, có thể có những hành động vồ vập, ham muốn mà người đàn bà có thể hiểu lầm là do sự thương yêu. Cũng có người không hiểu lầm, nhưng họ quá khao khát tình thương, khao khát sự gần gũi nên tạm chấp nhận sự gần gũi về thể xác thay thế cho sự gần gũi về tâm hồn: "có còn hơn không". Hậu quả của sự tạm bợ này là sau khi nhu cầu nhục dục được thỏa mãn, một khoảng trống ê chề buồn nản xuất hiện, sự xa cách giữa hai người sau đó, hiện rõ hơn bao giờ hết, giống như cảnh buồn nản của một bàn tiệc với chén bát dơ, đồ ăn vung vãi khi tiệc tàn. Khác hẳn với sự ******** của hai người yêu nhau, sự gần gũi càng làm tăng thêm tình nghĩa gắn bó. Những người mượn ******** để bù đắp sự thiếu thốn tình thương thường luông tuồng và dễ dãi. Sau cơn ******** này, họ đi tìm sự ******** khác để bù đắp sự trống vắng còn lại. Kết quả là họ chỉ còn lại những ê chề tủi nhục vì sự tạm bợ của dục tình không thể bù đắp được cho sự thắm thiết và bền lâu của một tình yêu chân thật.

    ? Mua bán ********: thông thường, người có khả năng yêu thương và tạo lập hạnh phúc lứa đôi với một người khác, không có nhu cầu mua bán ********. Khi bị quyến rũ, họ dư sức chống đỡ vì những sự phiền phức và nguy hiểm có thể xảy ra của việc mua bán ******** không đáng cho họ phải sa ngã khi họ đã có hạnh phúc lứa đôi, khi họ đã có thể gần gũi với một người khác cả tâm hồn lẫn thể xác. Họ càng không muốn làm người yêu của mình bị tổn thương hay xúc phạm vì sự mua bán ********. Sự mua bán ******** thường xảy ra cho những người vì lý do này hay lý do khác không có hay không thể có hạnh phúc lứa đôi: họ chỉ có thể liên hệ với người khác ở mức độ thể chất, để thỏa mãn nhu cầu sinh lý, để chứng tỏ nam tính, để cho thấy mình cũng bình thường như mọi người, che dấu đi sự khiếm khuyết đau lòng nhất của một con người là không thể liên hệ với người khác ở mức độ tâm linh. Những người có nhân cách rối loạn không thể có hạnh phúc lứa đôi, liệt kê trong chương Hạnh Phúc Lứa Ðôi Là Một Sự Lựa Chọn, là những người có thể dính líu vào việc mua bán ********, và có thể có một đời sống phóng túng, bừa bãi về ********, đi tìm những khoái lạc nhất thời của thể xác để bù đắp cho sự trống trải triền miên của tâm hồn.

    Một lý do khác của sự mua bán ******** là ước muốn chứng tỏ quyền lực. Khi một người cảm thấy mình có quyền trên thân thể của một người khác, họ có được cảm giác của một kẻ có sức mạnh, có quyền điều khiển người khác làm theo ý muốn của họ. Những người này đi mua ********, dày vò người *******, để thưởng thức một ảo tưởng ngắn ngủi mà họ không có được trong cuộc đời thật của họ. Những người này trong đời sống thường có những bất mãn kinh niên vì bị thất bại liên tiếp và bị xem thường bởi những người xung quanh. Họ bỏ tiền mua xác thân của người ******* để được một vài giây phút uy quyền ngắn ngủi.

    ? Hãm hiếp: Hãm hiếp là sự tấn công ******** mà không có sự thỏa thuận của nạn nhân. Kẻ tấn công muốn chứng tỏ uy quyền, muốn trả thù, muốn làm nhục nạn nhân cho hả giận.

    ? Dùng ******** làm áp lực: trong chuyện tình Lan và Ðiệp, anh Ðiệp lên tỉnh học, bị cô gái tỉnh thành chuốc rượu say làm sa ngã rồi buộc phải cưới. Nhiều người đàn ông cũng dùng kế này để chiếm đoạt người đàn bà mà họ muốn cưới làm vợ nhưng không được cô để ý tới. Dĩ nhiên là cách này chỉ hiệu nghiệm với những người có quan niệm đạo đức xưa.

    KHI NÀO THÌ NÊN CÓ LIÊN HỆ ********

    Ðây là một đề tài chịu nhiều tranh cãi. Có nhiều quan niệm khác nhau, tôi xin liệt kê một số những quan niệm như sau:

    ? ******** là một trò chơi, một sự giải trí, một hoan lạc hoàn toàn có tính cách thể xác: những người có quan niệm này tách sự tương quan tình cảm ra khỏi sinh hoạt ********. Như vậy, ******** cũng chỉ như là ăn một món ăn ngon, nghe một bản nhạc hay, làm chủ một chiếc xe hơi mới, một căn nhà đẹp, một món nữ trang quý giá. Sự khêu gợi nhục dục của đối tượng là điều quan trọng. Kỹ thuật ******** sao cho đạt được những cảm giác mạnh là chủ yếu. Có nhiều "open marriages" gồm những người thuộc quan niệm này. "Open marriages" có nghĩa là mặc dù hai người kết hôn với nhau, họ vẫn tự do có những liên hệ tình cảm hoặc ******** với người khác. Có nhiều trường hợp họ tụ họp thành từng cặp và ******** trao đổi các cặp với nhau.

    ? Thích thì làm: đây là những người không có lập trường, hoặc có lập trường nhưng không nhất thiết phải luôn luôn tôn trọng lập trường của mình. Quan niệm này tương đối phổ thông. Những người này khi có cơ hội, như gặp gỡ một đối tượng vừa ý trong một hoàn cảnh thuận tiện như trong một chuyến du lịch, lúc cô đơn hay không có việc gì làm, thì sẽ tiến tới, ******** trong một đêm rồi mạnh ai nấy đi không lưu luyến, không ràng buộc. Tiếng Anh gọi việc làm này là "one nightstand." Tôi có nghe kể chuyện của những tài xế xe đò Việt Nam hay những tài xế xe vận tải của Mỹ, vì họ lái xe xuyên thành phố hay tiểu bang, nên thường có những trạm nghỉ chân với những người tình một đêm. Có những trường hợp lâu dài hơn, khi họ có những rung động của một "Tình Yêu Lãng Mạn" (xin xem HTVÐ tập I), thì những người này cũng tận hưởng tối đa không thắc mắc những hoan lạc của cuộc tình. Cuộc tình kéo dài tới đâu thì tới, không nhất thiết phải gắn bó keo sơn, không nghĩ ngợi xa xôi, rềnh rang tính toán. Tình tan, tình nhạt thì chia tay, một chút ngậm ngùi rồi thôi.

    ? Chỉ có ******** sau khi kết hôn: đây là quan niệm của người Thiên Chúa giáo cũng như của người Việt Nam theo luân lý, đạo đức cổ truyền. Quan niệm này đặt nặng tiết trinh của người phụ nữ: chỉ có thể ******** với chồng của mình, hoặc nếu lỡ ******** với ai thì phải lấy người đó. Ngày xưa công chúa Tiên Dung tắm ở ao, gặp Chử Ðồng Tử trốn dưới cát, cho là thân thể mình đã trần truồng trước mắt chàng nên phải lấy chàng làm chồng.

    ? Chỉ có ******** khi đã có tình cảm chân thật và có ý định gắn bó dài lâu: đây là một quan niệm tương đối dung hòa các quan niệm trên: không buông thả, không xem thân thể là một trò chơi giải trí, cũng không xem liên hệ ******** quá quan trọng đến nỗi phải kết hôn mới được thưởng thức, hoặc hôn nhân là giá phải trả cho chuyện ********. Người con gái không bị tàn một cuộc đời hay bị khinh khi ghét bỏ, hàng xóm cười chê nếu mất trinh trước khi lấy chồng. Quan niệm không nhất thiết phải kết hôn mới có thể ******** còn có những điều lợi là có thể tìm hiểu nhau trong sinh hoạt ******** trước khi quyết định có nên tiến đến hôn nhân. Ðối với nhiều người, sự hòa hợp trong ********, có sức khoẻ và sự dẻo dai tương xứng là điều quan trọng để có hạnh phúc, cần được tìm hiểu kỹ càng trước khi gắn bó. Có một số những bệnh về ******** mà chúng ta cần tìm hiểu, không nên chờ tới sau khi kết hôn mới ngỡ ngàng thì đã muộn.

    Chọn quan niệm nào là một lựa chọn hoàn toàn có tính cách cá nhân, miễn là quan niệm của mình phù hợp với quan niệm của người mình yêu. Do đó, việc tìm hiểu quan niệm về ******** của nhau là điều cần thiết trong hạnh phúc lứa đôi. Người có quan niệm bảo thủ về ******** sẽ rất đau khổ nếu gặp người yêu chủ trương phóng khoáng, dễ dãi. Tôi cho rằng vấn đề này cần được thảo luận sớm sủa trong giai đoạn đầu của tình yêu, vì đây là yếu tố quan trọng có thể đóng vai trò quyết định trong việc có nên tiếp tục tiến tới với đối tượng của mình hay không. Chắc chắn, người có quan niệm tự do luyến ái, ******** thả lỏng sẽ làm cho người yêu của mình đau khổ nếu người này có một chủ trương ngược lại là chỉ dành liên hệ ******** cho một người yêu duy nhất.
    Dù chọn quan niệm nào đi nữa, tôi xin nhắc nhở quý bạn đọc là sự an toàn cho sức khỏe nên là lưu tâm hàng đầu trong sinh hoạt ********: cần đề phòng các bệnh truyền nhiễm, bệnh nan y AIDS, và đề phòng thụ thai ngoài ý muốn để cuộc đời mình không đi vào những ngã rẽ không định trước.

    ******** Ở TUỔI THANH THIẾU NIÊN

    Tôi thấy cần viết riêng về vấn đề ******** ở tuổi thanh thiếu niên vì đây là một lứa tuổi chịu nhiều thử thách nhất, một lứa tuổi đang đứng ở những ngã rẽ quan trọng của cuộc đời, mà những lỡ lầm về ******** có thể làm lỡ cả một tương lai trước mặt.

    Như đã viết trong HTVÐ tập I, trong lứa tuổi thanh thiếu niên, tác dụng của các kích thích tố sinh dục đóng vai trò quan trọng nếu không muốn nói là chính yếu trong việc điều khiển những hành động của các em. Ðây là một giai đoạn phát triển sung mãn của tuổi trẻ để chuẩn bị đi vào tuổi trưởng thành. Các kích thích tố sinh dục giúp phát triển cơ thể và những điểm đặc biệt của phái tính, đồng thời kích thích những đòi hỏi ******** nơi các em như một tác dụng của bản năng truyền giống.

    Ðó là thể chất. Về tâm lý, các em đang đứng ở ngưỡng cửa cuộc đời, đang bâng khuâng giữa những điều cha mẹ dạy bảo và những điều thu nhập được từ bạn bè, phim ảnh, báo chí, truyền hình và môi trường xung quanh. Các em đang tập làm người lớn, một người độc lập và trưởng thành. Các em có nhu cầu phản kháng, làm ngược lại những điều cha mẹ dạy bảo để chứng tỏ sự độc lập của mình. Lỗi lầm của các em thanh thiếu niên, có thể làm hại chính cả đời mình và những người liên hệ, có thể hướng đời các em sang những hướng đi không muốn và không định trước. Lỗi lầm về ********, là một trong những lỗi lầm khá trầm trọng và nguy hiểm của lứa tuổi thanh thiếu niên.

    Như vậy, chúng ta có thể hình dung, một lò lửa sôi sục của một bầu kích tố sinh dục và tăng trưởng, lúc nào cũng thôi thúc trong một thân thể tuy đang lớn, nhưng đã sẵn sàng làm nhiệm vụ truyền giống. Thân thể này cưu mang một tâm hồn non dại, chứa đầy những kiến thức, những lý thuyết của một sinh viên đang thực tập, rất hăng say tuy chưa có kinh nghiệm sống, nhưng lại cần chứng tỏ cho mọi người biết sự độc lập của mình, do đó, thường phản kháng và làm ngược lại lời dạy bảo của cha mẹ hay ngược lại khuôn mẫu của xã hội.

    Bây giờ hãy hình dung việc các em sử dụng ********. Những lý do thông thường thúc đẩy các em sa vào những sinh hoạt ******** là:

    ? Áp lực của bạn bè: bị bạn bè xúi giục, muốn chứng tỏ mình cũng "chịu chơi", cũng "ngon lành", cũng từng trải đời chứ không là cừu non dại khờ chỉ biết nghe lời cha mẹ. Nhiều khi em còn sợ rằng nếu không làm giống các bạn thì sẽ bị cô lập và bị bắt nạt. Quý độc giả có xem phim American Beauty sẽ thấy có cô gái tên Angela trong phim này vì nhu cầu chứng tỏ mình là người khôn ngoan và sành điệu nên từ cách ăn mặc, cử chỉ đều ra vẻ từng trải như là người đã qua tay rất nhiều người đàn ông, cho đến khi sắp nhập cuộc thật sự với vai nam chính do Kevin Spacey đóng, mới thú thật là cô còn trinh tiết, chưa hề trải qua một cuộc ******** nào. Rất may là cô này chỉ đóng kịch bề ngoài chứ không làm, nhưng điều này đủ cho thấy áp lực bạn bè, và nhu cầu thể diện (đặt sai chỗ) ảnh hưởng mạnh mẽ như thế nào trên lứa tuổi thanh thiếu niên. Ðể giúp các em không bị ảnh hưởng hay áp lực bạn bè, cha mẹ cần tạo cho các em lòng tự quý (self-esteem) ngay từ thuở còn thơ. Lòng tự quý giúp các em không cần đến sự chấp nhận của bạn bè để thấy mình có giá trị. Một em có lòng tự quý khi bị áp lực hay sự chế diễu của bạn bè sẽ thản nhiên trả lời: "rất tiếc, tôi không thể làm giống bạn được vì tôi không thích. Nếu vì vậy mà bạn không thích tôi thì tôi cũng đành chịu mà thôi." Các em có lòng tự quý thấp sa vào con đường lạm dụng ma túy, hút sách cũng là do áp lực và sự rủ rê của bạn bè.

    ? Lầm lẫn ý nghĩa của ********: các em thiếu tình thương cha mẹ, thiếu sự săn sóc, thường sa sớm vào tình yêu trai gái để tìm sự bù đắp. Càng thiếu tình thương cha mẹ, các em thường tôn sùng hóa tình yêu trai gái. Tuy các cử chỉ ******** được thi hành, trong tâm hồn các em, các em đang đi tìm sự âu yếm, nâng niu của cha mẹ. Trường hợp các em gái sa vào vòng tay của những chàng trai lớn tuổi hơn là vì lý do này. Các em dâng hiến thân thể để tìm sự ấm áp thương yêu, dễ là miếng mồi ngon cho các chàng trai nhiều tuổi, già dặn, nhiều kinh nghiệm. Ðó là chưa kể, các em có thể lầm lẫn cho rằng phải dâng hiến thân xác để chứng tỏ tình yêu, hoặc tệ hơn nữa, dâng hiến thân xác để hy vọng chàng trai sẽ chọn mình thay vì chọn cô gái đang tranh giành tình yêu với mình.

    ? Buồn chán, thiếu hướng đi: các em có thể mắc bệnh trầm cảm, không thấy muốn tranh đấu, muốn vươn lên. Chỉ khi ********, các em mới thấy mình có sức sống hay có sinh khí, hoặc có được sự chú ý của người khác. Ðây là trường hợp lòng tự quý quá sa sút và thấp kém: các em không thấy mình có giá trị ngoại trừ khi được ham muốn ******** bởi người khác.

    ? Bị lạm dụng ******** từ thuở nhỏ: các em từ thuở ấu thơ, bị lạm dụng ********, bị sử dụng làm nơi giải quyết sinh lý, lẫn lộn ******** và tình thương. Các em bị "programmed", hễ thấy thương ai là phải lên giường với người đó.

    Quý độc giả dễ dàng nhận thấy nếu các em được chăm sóc đầy đủ, được rèn luyện lòng tự quý tốt, sẽ có thể xa lánh những ảnh hưởng xấu, và có thể đương cự với các thôi thúc của dục tình tương đối dễ dàng. Nhất là nếu các em bận rộn với những sinh hoạt lành mạnh và có một khao khát học hỏi, tiến thân, có mộng ước được nhận vào các đại học tốt. Các em được hướng dẫn từ thuở ấu thơ giá trị của sự tiến thân và học hỏi, sẽ không bị cám dỗ vào những sinh hoạt kém lành mạnh trong đó có ********, rượu và ma túy.

    TẠI SAO THANH THIẾU NIÊN KHÔNG NÊN CÓ LIÊN HỆ ********

    Công việc chính của tuổi thanh thiếu niên là:

    ? định cho mình một cá tính, một nhân cách phân biệt mình với những người khác.

    ? hoàn tất trung học và chuẩn bị vào đại học nếu muốn, để chọn cho mình một nghề nghiệp trong tương lai hầu tự lập và yêu thích công việc mình làm.

    Tôi hay ví tuổi thanh thiếu niên như là một lứa tuổi đang đứng ở ngã rẽ cuộc đời, nơi trạm xe lửa, đang chờ những chuyến xe đưa mình đi về mọi hướng đời khác nhau. Biết mình muốn đi về đâu, mua vé rồi lên đúng chuyến tàu, là điều người thanh thiếu niên cần làm trong giai đoạn này. Không biết mình muốn đi đâu, hoặc để bạn bè hay hoàn cảnh thúc đẩy phải nhảy đại lên tàu, để rồi thấy đời mình trôi sang một hướng đi không định trước, ngoài ý muốn và ý thích, thì lại phải tìm đường trở lại, đi ngược dòng thời gian, có khi lạc luôn, cả đời chỉ loay hoay đi tới đi lui không bao giờ tới đích.

    Một người yêu, nếu có, chỉ nên giữ ở mức độ tình bạn, để nâng đỡ tinh thần và khuyến khích lẫn nhau. Liên hệ ******** khi chưa hiểu rõ ý nghĩa của nó cũng như khi chưa chuẩn bị để nhận lãnh trách nhiệm và hậu quả của nó sẽ đưa tới những bận tâm, chia trí, làm trở ngại con đường công danh, sự nghiệp. Ðau khổ vì tình sẽ làm nản chí tiến thân. Sự sử dụng ******** sai chỗ rất dễ đưa đến những lầm lỡ như mắc bệnh hoặc có thai, có con khi chưa hề được trang bị để làm cha hay làm mẹ. Con đường tương lai của người thiếu niên sẽ mờ mịt và đi vào những ngõ hẹp ngoài ý muốn, nhiều khi hối không kịp và không trở lại được, vì mỗi tuổi có một công tác và nhiệm vụ khác nhau. Công tác và nhiệm vụ của tuổi thanh thiếu niên là chuẩn bị vào đại học hoặc chọn cho mình một nghề nghiệp thích hợp. Tình yêu là sinh hoạt dành cho tuổi lớn hơn, khi hướng đi tương lai đã rõ ràng, sự nghiệp đang chờ đợi. Ðốt giai đoạn hay đi ngược dòng thời gian sẽ làm mất rất nhiều công sức và uổng phí thì giờ.

    CÁC BỆNH VỀ ********
    Những trở ngại về ******** có thể kể như bệnh không thấy ham muốn ********, bệnh lãnh cảm nơi phụ nữ, bệnh bất lực nơi đàn ông (không cương cứng được), bệnh ********* sớm, bệnh giao hợp bị đau ở phụ nữ.
    Sau đây là một số những bệnh về ******** tương đối lạ mà tôi nghĩ quý độc giả cần biết:

    ? Bệnh phô trương: thường xảy ra nơi người đàn ông, người mắc bệnh này có một sự kích thích và khoái cảm ******** khi họ phô trương cơ quan sinh dục của họ một cách bất thần cho một người lạ thấy vào lúc người này không ngờ nhất. Họ hay rình mò ở những nơi có nhiều đàn bà lui tới và không đề phòng như khu mua sắm, thư viện v.v.. Họ chờ lúc người này vô tình nhìn, họ phô trương cơ quan sinh dục của họ ra.

    ? Bệnh ******** với đồ vật: thí dụ như đồ lót đàn bà.

    ? Bệnh thích cọ xát: người này tìm thấy khoái cảm khi cọ xát với một người khác lúc họ không để ý hoặc không đồng ý. Rạp hát chen chúc, đám đông chen chúc trên xe buýt là môi trường thích hợp cho những người này ra tay. Hằng ngày chúng ta cũng thấy có nhiều đàn ông thích tìm cớ để đụng chạm các bà, như vuốt vai, vuốt tay, ôm eo v.v...

    ? Bệnh thích ******** với trẻ con: những người này thích ******** với trẻ 13 tuổi hay nhỏ hơn. Quý phụ huynh cần đề phòng tối đa những người có bệnh này. Có những dịch vụ buôn bán trẻ em cho những người này.

    ? Bệnh khổ dâm: người này tìm thấy khoái cảm khi bị sỉ nhục, đánh đập, trói cột, hoặc bị hành hạ khổ sở dưới hình thức này hay hình thức khác.

    ? Bệnh bạo dâm: người này tìm thấy khoái cảm khi hành hạ, đánh đập, sỉ nhục nạn nhân.

    ? Bệnh thích mặc quần áo đàn bà: người đàn ông này tìm thấy khoái cảm nhục dục khi mặc quần áo đàn bà.

    ? Bệnh thị dục: người này tìm thấy khoái cảm khi nhìn lén người khác trần truồng, hoặc đang cởi quần áo, hoặc đang ********.
    Mặc dù tương đối hiếm, yêu một người có những bệnh kể trên, là một điều đau khổ. Do đó, chọn người yêu, chọn bạn đường không bao giờ là một chuyện có thể làm một sớm một chiều, một ngày, một tháng. Cũng không phải là chuyện có thể làm một mình vì một mình không thể nhìn thấy hết toàn bộ của vấn đề.

    ÐỒNG TÍNH LUYẾN ÁI

    Ðồng tính luyến ái là trường hợp hai người cùng phái yêu nhau, thể hiện qua việc ******** với nhau. Có khi người có khuynh hướng này không biết khuynh hướng của mình cho tới khi khá trễ, tức là sau khi đã có sự liên hệ với người khác phái, đã tiến tới hôn nhân và có con. Khi biết ra, thường là hôn nhân đổ vỡ và người có dị tính luyến ái phải đau khổ rất nhiều. Tìm hiểu người mình có cảm tình thuộc khuynh hướng nào là điều cần làm sớm, cũng như việc tự tìm hiểu mình. Càng ngày, sự hiểu biết về đồng tính luyến ái cũng như sự chấp nhận khuynh hướng này như là một sinh hoạt bình thường của một số ít người, giúp đương sự dễ dàng nhận diện mình và chấp nhận mình hơn.



    Đức
  2. Quach_Minh_Dung_new

    Quach_Minh_Dung_new Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/04/2002
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Mạo phép đệ dám hỏi huynh đã có người nâng khăn sửa ... ví chưa mà sao rành ba cái vụ thầm kín này quá vậy? Giá như được huynh chỉ giáo trước khi lỡ bước đưa chân thì giờ đây đệ vẫn còn trai tân với đời không!
  3. linh80

    linh80 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/01/2002
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    0
    Thật hay quá, tôi là một thành viên hay viết bài lên trang web này nhưng chưa bao giờ vào chuyên mục hạnh phúc gia đình... Bài viết của anh ĐỨC thật quý báu cho những thanh niên đang bước chân vào cuộc sống như chúng tôi. Xin cám ơn anh và mong nhận được nhiều quan điểm của riêng cá nhân anh để cùng xây dựng ttvnonline ngày càng bền vững và phong phú.
    Một lần nữa xin cám ơn anh.
    linh
    linh80@
  4. manhtram

    manhtram Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/03/2002
    Bài viết:
    114
    Đã được thích:
    0
    ê moi hoc 11 ma da co bai nhu the a.Chep o dau ra the?
  5. Xuanxuandieu

    Xuanxuandieu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/03/2002
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Theo webmaster thì trang web sau đây được thành lập tại Việt nam, tức là máy chủ (server) đặt tại Việt nam. Thật là một tiến bộ và một cố gắng lỗ lực của webmaster , cảm ơn và hoan hô người đã thiết lập trang web này , *****
    đoạn này bị xoá vì địa chỉ 64.239.*.* bạn đưa ra không thuộc dãy IP của Việt Nam, thông tin đó hoàn toàn không chính xác.
    Đây là vấn đề tế nhị trong hoàn cảnh nước ta hiện nay, các bạn có thể thảo luận về vấn đề này trên phương diện khoa học và văn hoá.
    Mong các bạn chú ý cho sự phát triển lành mạnhcủa TTVNonline, không vi phạm thuần phong mỹ tục.
    phcuong

    ( tôi tìm chủ đề về ĐTLA tai chủ đề Cuoc song , nhưng không thấy, chắc đã bị xoá)
    Được sửa chữa bởi - phcuong vào 19/05/2002 09:50

Chia sẻ trang này