1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dê Xu hài đồng là siêu nhân ?

Chủ đề trong 'Học thuật' bởi VNGod, 10/01/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. qwertzy

    qwertzy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2004
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Cái này hơi lạc đề 1 chút, nhưng ông anh không thấy thể hiện giới tính của tui là NỮ à ? Xưng hô với bà phải xưng cho cẩn thận nghe chưa, xấc xược quá đi !
    Tui đề nghị ông anh đưa ra những nhận định siêu hình TRONG GIÁO LÝ trước đã, rồi sẽ nói chuyện sau. Không rảnh.
    Mất thời gian với mấy chú này thật !
    Câu 1: Tại sao Phật giáo để người bình dân hiểu sai về nó ? TUi hỏi anh khi một lý thuyết phức tạp ra đời thì việc người ta hiểu không đúng về lý thuyết đó có bình thường không ? Có phải là lỗi của lý thuyết đó không ? Phật giáo còn chưa được nhiều người xuất gia hiểu đúng, thì làm sao tránh khỏi việc người bình dân hiểu sai. Nhất là lại càng khó tránh khỏi việc mấy chú choai choai như chú chuyện nọ xọ chuyện kia rồi đi rêu rao bôi bác !
    Câu 2: Biện bác và bỏ những yếu tố đó rồi để làm gì ? Có cần phải dẹp luôn những truyền thuyết dân gian về Mị Nương Trọng Thuỷ, hay An Tiêm luôn không vậy ? Để có cái mà đọc chơi cho vui, có sao không ?
    Câu 3: Trước hết ông anh ăn nói cho cẩn thận nhé ? ("nó là thứ gì"). Thật là cái thứ biết một mà không biết hai, bất kính bừa bãi. Phật là gì ư ? Là một nhân vật lịch sử vừa khám phá ra 1 cái gì đó ngồ ngộ, có thể có ích, và muốn chỉ cho ta đường đến cái đó. Ai thích thì theo. AI không ưa thì đừng theo đường Phật chỉ. OK ?
    Câu 4 và câu 5: Từ lâu rồi người ta không còn dùng từ tôn giáo để chỉ Khổng, Lão, Phật nữa, mà phải nói là ĐẠO. Chúng không là tôn giáo theo nghĩa không tôn thờ một đấng toàn quyền, như Thiên Chúa Giáo hay HỒi Giáo.
    Câu 6: Tui không cần biết ai không tham, sân, si. Tui chỉ biết bỏ bớt tham, sân, si đi thì đỡ mệt người.
    Trước mắt là vậy đã. Muốn tìm hiểu thêm: tự mua sách đọc.
    Tui đả kích trực tiếp. Thấy xxx thì chỉ ra là xxx chứ bình thường thì không hơi đâu đi lý lẽ, tranh luận với người xxx. Hiểu chửa ?
    Được qwertzy sửa chữa / chuyển vào 00:42 ngày 12/01/2005
  2. giacalamcam

    giacalamcam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2004
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    Haha, anh tin câu chuyện đó à? Anh lại gắn liền nó với Phật, không có nó không được à? Nói đến thế mà anh vẫn chưa hiểu sao? Đạo Phật không ép ai tin cả, không ép anh vào đạo, không ép anh đến chùa, không ép anh lạy Phật, và nếu anh không tin những huyền thoại do người sau thêm thắt vào cuộc đời Phật cũng chẳng sao cả, đó mới là cái gốc.
    Anh thì chẳng thể hiểu được đâu, vì cái đạo mà anh theo nó buộc anh phải tin mà, đúng không?
    Nói mới nhớ, biết bao nhiêu lâu rồi tôi không đi chùa lạy Phật, lý do cũng đơn giản, những người ở chùa bây giờ thân họ còn chưa lo xong, còn làm phước điền cho ai được nữa? Thôi thì ở nhà, tháng ăn chay 2 ngày, thấy việc lành thì làm, thấy người khó thì thương, 5 giới cấm giữ được cái nào thì hay cái đấy (có mỗi cái giới Vọng ngữ mà giữ mãi không xong, chết không cơ chứ?). Nhưng tôi biết, chẳng Phật nào trách tôi, quở phạt tôi vì không đến chùa cả, vì tôi vẫn luôn có Phật ở trong lòng.
    Anh đi mà hỏi những Phật tử chân chính, họ sẽ đều nói với anh như vậy thôi, đi chùa thì chỉ vì cầu cho tâm an, nếu tâm đã an rồi, thì ở ngay chợ nó vẫn không thay đổi. Mọi việc trên đời tốt hay xấu, sướng hay khổ chỉ do mình mà thôi, gió thổi cờ thì gió động hay cờ động? Chẳng có gì động cả, chỉ có tâm động mà thôi.
    Nói với anh, người đi chùa đốt một nắm hương to, cúng thật nhiều, tin rất nhiều đó là họ đang hướng tâm của họ về Phật, gieo duyên lành để lại gặp Phật trong tương lai, gieo nhân lành để giảm bớt quả dữ, vậy thôi, chứ nếu chỉ vì đốt hương, tụng kinh, đi chùa nhiều mà thành Phật thì... ai làm chả được.
    Anh theo Phật, tin Phật, mà không hiểu Phật thì anh vẫn chưa là Phật tử chân chính, chả biết câu này ở đâu, đọc lâu quá rồi. Cứ nói với anh vậy thôi, biết anh cũng chẳng hiểu đâu, tôi kiếu. Tôi thì không làm bồ tát được, không rảnh rỗi, giàu lòng từ bi mà đi khai tâm mở trí cho mọi người được, duyên đến tự nhiên thành. Mong anh đừng lăn tăn mãi chuyện tin hay không tin, anh không tin cũng đâu có sao, trong khi vặn vẹo chỉ làm anh bực bội mà thôi.
  3. VVC

    VVC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2003
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Xóa vì thiếu văn hóa
    u?c spirou s?a vo 08:24 ngy 12/01/2005
  4. VNGod

    VNGod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2003
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Được VNGod sửa chữa / chuyển vào 22:32 ngày 12/01/2005
  5. Voldo

    Voldo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/06/2002
    Bài viết:
    1.057
    Đã được thích:
    1
    Tưởng là ku, hoá ra là kô, xin lỗi Quét gỉ cái hềy!
    Cũng không có gì nhiều. Tui đề nghị anh mua ngay 1 vài tài liệu để đọc ấy mà. Nếu đọc thì đã không đi hỏi lung tung thế.
    Vậy à? Anh đã nói roài. Anh hơi bị lười đọc. Thích ôm gái hơn là ôm sách mờ! Ha ha.
    --------------------------------------------------------------------------------
    Trước tiên chú cứ cho anh tên của ông Đà lai lạt ma đó đi cái đã. Ông ấy tên gì?
    Sao lại né tránh vậy? Ông ý được Nobel hoà bình năm nào? Cuốn sách nào của ông trở thành best seller?
    Chuyện luân hồi anh bảo gì đâu mà chú lại hú lên như thế? Anh hỏi chú có tin hay không tin cơ mà? Trả lời nhé? --------------------------------------------------------------------------------
    Ủa, anh tìm không ra nên mới hỏi cô vậy.
    Cô đưa ra thông tin mờ? Anh không đè cô ra mà hỏi thì chẳng nhẽ đè... VNGod ra à?

    Đạt Lai Lạt Ma nói đây này: nếu khoa học nhận thấy một điều gì đó trong kinh sách đạo phật là phản khoa học, thì ta chỉ việc sửa kinh.
    Ủa, thông tin mới đó. Em cho anh "quote" câu đó từ đâu ra cái? Ông nào nói? Nói lúc nào? Nhé!
    Câu 1: Tại sao Phật giáo để người bình dân hiểu sai về nó ? TUi hỏi anh khi một lý thuyết phức tạp ra đời thì việc người ta hiểu không đúng về lý thuyết đó có bình thường không ? Có phải là lỗi của lý thuyết đó không ? Phật giáo còn chưa được nhiều người xuất gia hiểu đúng, thì làm sao tránh khỏi việc người bình dân hiểu sai. Nhất là lại càng khó tránh khỏi việc mấy chú choai choai như chú chuyện nọ xọ chuyện kia rồi đi rêu rao bôi bác !
    Anh tóm tắt lại ý của cô nhé:
    1.Đạo Phật có lý thuyết phức tạp
    2.Chưa nhiều người xuất gia hiểu đạo Phật
    Chú "đần đạo" VNGoat đâu roài? Trả lời hai ý này cho anh xem nó đúng hay sai cái!

    Câu 2: Biện bác và bỏ những yếu tố đó rồi để làm gì ? Có cần phải dẹp luôn những truyền thuyết dân gian về Mị Nương Trọng Thuỷ, hay An Tiêm luôn không vậy ? Để có cái mà đọc chơi cho vui, có sao không ?
    Kinh Phật để đọc chơi cho vui hả cô em?
    Cô em hãy xem thử "bần đạo" VNGoat cũng phân tích những thứ "để đọc chơi cho vui" của cô trong Thiên Chúa giáo đi rồi suy nghĩ tại sao anh lại hỏi cô như thế nhé?

    Câu 3: Trước hết ông anh ăn nói cho cẩn thận nhé ? ("nó là thứ gì"). Thật là cái thứ biết một mà không biết hai, bất kính bừa bãi. Phật là gì ư ? Là một nhân vật lịch sử vừa khám phá ra 1 cái gì đó ngồ ngộ, có thể có ích, và muốn chỉ cho ta đường đến cái đó. Ai thích thì theo. AI không ưa thì đừng theo đường Phật chỉ. OK ?
    Nói thật với cô, anh bất kính với tôn giáo còn kém xa so với mấy chú cực đoan tôn giáo. Nhé!
    Anh hỏi thật cô! Có bao nhiêu Phật tử người đồng ý với cái mới lý thuyết về Phật của cô?

    Câu 4 và câu 5: Từ lâu rồi người ta không còn dùng từ tôn giáo để chỉ Khổng, Lão, Phật nữa, mà phải nói là ĐẠO. Chúng không là tôn giáo theo nghĩa không tôn thờ một đấng toàn quyền, như Thiên Chúa Giáo hay HỒi Giáo.
    Đạo Phật không phải là tôn giáo à? Cái này mới đó nghe?
    Cô moi cái định nghĩa tôn giáo đó từ đâu ra vậy?
    Chú "đần đạo" VNGoat nói rằng đạo Lão, đạo Phật. đạo Khổng cũng là tôn giáo nên anh hỏi chú ý thêm để bít mờ.

    Câu 6: Tui không cần biết ai không tham, sân, si. Tui chỉ biết bỏ bớt tham, sân, si đi thì đỡ mệt người.
    Diệt dục là lý thuyết lõi của Phật giáo.
    Vậy anh mới nói nó mang tính không tưởng?
    Anh tưởng cô diệt được dục rồi nên mới hỏi. Hoá ra vẫn còn à

    --------------------------------------------------------------------------------
    Cái đạo học Phương đông của chú ntn? Post lên cho mọi người biết. Nhé!
    Đạo của Vật lý anh đã đọc qua. Nó hay nhưng không ngắn gọn và trực tiếp liên quan đến vđ đang thảo luận.
    Chú theo quan điểm từ "đạo của Vật lý"?
    Vậy hãy từ quan điểm đó trả lời những câu hỏi của anh. Nhé!
    --------------------------------------------------------------------------------
    Mắc gì tui phải từ quan điểm của cuốn đó để trả lời ông anh ?
    Đạo Học Phương Đông của tui không thể post lên chỗ này. Hẹn dịp khác.
    Cô bảo anh đọc nó rồi lai bảo cô không từ quan điểm của nó. Con gái rắc rối quá ta.
    Cô giới thiệu về đạo học Phương đông để lập luận lúc trước rồi bây giờ lại bảo đây không phải là chỗ post. Chả biết đằng nào mà lần.
    Cô cứ post nó ra. Không thì brief nó ra. Nhé! Kẻo anh nghĩ cô là thùng rỗng kêu to. Hiểu chửa?

    Anh vẫn giữ nguyên ý kiến này-----------> PS. Thực ra anh thấy chú thảo luận với hàm lượng chất xám hơi bị ít. Thật nhé. VNGod và TVL86 đả kích tôn giáo mạnh hơn chú nhiều nhưng anh vẫn thích thảo luận với mấy ku đó hơn loại chú.
    Tuy nhiên sau khi hiểu cô là con gái thì thôi, biết bệnh chung là ................. không qua ngọn cỏ rồi (trừ em teen ớt là .... qua được ngọn cỏ thôi) Ha ha!
    Gửi gialamcam
    Haha, anh tin câu chuyện đó à? Anh lại gắn liền nó với Phật, không có nó không được à? Nói đến thế mà anh vẫn chưa hiểu sao? Đạo Phật không ép ai tin cả, không ép anh vào đạo, không ép anh đến chùa, không ép anh lạy Phật, và nếu anh không tin những huyền thoại do người sau thêm thắt vào cuộc đời Phật cũng chẳng sao cả, đó mới là cái gốc.Anh thì chẳng thể hiểu được đâu, vì cái đạo mà anh theo nó buộc anh phải tin mà, đúng không?
    Vậy xin hỏi chú nhìn Thiên Chúa giáo từ quan điểm nào? Của một người vô thần hay của một người Phật tử?
    Nói mới nhớ, biết bao nhiêu lâu rồi tôi không đi chùa lạy Phật, lý do cũng đơn giản, những người ở chùa bây giờ thân họ còn chưa lo xong, còn làm phước điền cho ai được nữa? Thôi thì ở nhà, tháng ăn chay 2 ngày, thấy việc lành thì làm, thấy người khó thì thương, 5 giới cấm giữ được cái nào thì hay cái đấy (có mỗi cái giới Vọng ngữ mà giữ mãi không xong, chết không cơ chứ?). Nhưng tôi biết, chẳng Phật nào trách tôi, quở phạt tôi vì không đến chùa cả, vì tôi vẫn luôn có Phật ở trong lòng.
    Ý chú nói ai? Những ông sư hay những người đi chùa?
    Anh đi mà hỏi những Phật tử chân chính, họ sẽ đều nói với anh như vậy thôi, đi chùa thì chỉ vì cầu cho tâm an, nếu tâm đã an rồi, thì ở ngay chợ nó vẫn không thay đổi. Mọi việc trên đời tốt hay xấu, sướng hay khổ chỉ do mình mà thôi, gió thổi cờ thì gió động hay cờ động? Chẳng có gì động cả, chỉ có tâm động mà thôi.
    Vậy anh hỏi chú Phật tử chân chính nhiều hơn hay Phật tử không chân chính nhiều hơn?"
    Nói với anh, người đi chùa đốt một nắm hương to, cúng thật nhiều, tin rất nhiều đó là họ đang hướng tâm của họ về Phật, gieo duyên lành để lại gặp Phật trong tương lai, gieo nhân lành để giảm bớt quả dữ, vậy thôi, chứ nếu chỉ vì đốt hương, tụng kinh, đi chùa nhiều mà thành Phật thì... ai làm chả được.Anh theo Phật, tin Phật, mà không hiểu Phật thì anh vẫn chưa là Phật tử chân chính, chả biết câu này ở đâu, đọc lâu quá rồi. Cứ nói với anh vậy thôi, biết anh cũng chẳng hiểu đâu, tôi kiếu. Tôi thì không làm bồ tát được, không rảnh rỗi, giàu lòng từ bi mà đi khai tâm mở trí cho mọi người được, duyên đến tự nhiên thành. Mong anh đừng lăn tăn mãi chuyện tin hay không tin, anh không tin cũng đâu có sao, trong khi vặn vẹo chỉ làm anh bực bội mà thôi.
    Vấn đề là có bao nhiêu phần trăm những người tự coi mình là Phật tử bây giờ đạt được tiêu chuẩn như bạn? Tại sao những tổ chức Phật giáo lại để người ta hiểu sai về Phật nhiều như vậy?
  6. VNGod

    VNGod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2003
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    0
    Không chỉ chuyện Dê Xu khi đưa ra khoa học thì hết sức hoang đường (nhưng những người Kito thì đã được làm phép "rửa tội" từ bé nên sau khi cái tội ăn trái cây hiểu biết của tổ tiên Adam - Eve của họ đã được rửa sạch thì dù biết là hoang đường vậy nhưng vẫn tin ) , mà còn rất nhiều thứ khác hoang đường không kém , được ghi rõ ràng giấy trắng mực đen KHÔNG THỂ SAI LẦM , là "mạc khải" của Thương Đế (ám chỉ cuốn Bai Bờn Lờ ) .
    Một ví dụ sau đây nói về ý kiến của khảo cổ học về ông Abraham , ông tổ của dân tộc Do Thái , dân tộc được "Chúa chọn" .


    Truyền Thống Abraham Dưới Ánh Sáng Khoa Học Khảo Cổ​
    Nguyễn Văn Chân dịch và biên soạn
    [​IMG]
    Pope J. Paul II : ?oÔi Babylon! Ôi Babylon, chúng đã nhẫn tâm đem bom ?~tinh khôn?T cày nát quê hương ?otổ phụ? của chúng ta. Áp-ra-ham, Áp-ra-ham. Amen."
    Trải qua 4000 năm lịch sử, nhân vật Abraham đã được coi là biểu tượng cho niềm khát vọng của con người muốn thiết lập một mối giao ước (covenant) với Thượng đế.
    Nói đúng ra, đó là khát vọng tâm linh của phần đông các dân tộc Tây phương, bao gồm Âu châu, Do thái và các chủng tộc Ả rập. Đố với các dân tộc Á châu, ý niệm về sự thiết lập một giao ước với Thượng đế là hoàn toàn xa lạ, nếu không muốn nói là kỳ quặc!
    Chúng ta không thể tưởng tượng nổi là cái ý tưởng kỳ quặc đó đã xâm chiếm tâm linh của hơn một nửa dân số loài người. Hiện nay có tới trên 3 tỉ người tôn vinh nhân vật Abraham là Thánh tổ phụ về huyết thống (Father) hoặc Thánh tổ phụ của đức tin (Spiritual Ancestor of Faith).
    Một điều đáng chú ý là hai tỉ người Ki-tô giáo, 1.3 tỉ người Hồi giáo và 15 triệu tín đồ Do thái giáo từ xưa đến nay luôn luôn thù nghịch nhau, nhưng tất cả đều đồng nhất tự xưng mình là tín đồ độc thàn chân chính của Abraham (True Abrahamic monotheists). Dù là một nhân vật có thật trong lịch sử hoặc hcỉ là một nhân v6ạt thần thoại, Abraham đã hiển nhiên là một ?ogiáo chủ? có đông tín đồ nhất từ xưa đến nay. Có thể nói, Abraham là giáo chủ của các giáo chủ Tây phương, bời lẽ không có một tôn giáo nào của Tây phương mà không tôn vinh Abraham là tổ phụ đức tin của tôn giáo mình.
    Cuốn sách đầu tiên của Bộ Thánh kinh Do thái là sách Sáng thế ký (Genesis II: 27-28) cho biết : Noah sinh ra Shem, Shem sinh ra Terah, Terah sinh ra Abraham. Abraham lấy Sarah sinh ra Isaac, Isaac sinh ra Jacob là tổ tiên của 12 bộ lạc Israel. Abraham lấy cô đầy tớ gái Ai cập sinh ra Ismael là tổ tiên của các giống Ả rập. Kinh thánh Do thái kể lý lịch của Abraham như trên để xác định Abraham chẳng những là ông tổ lập đạo Chúa mà còn là ông tổ của dân tộc Do thái về huyết thống.
    Do thái thuộc dòng dõi chính thức của Abraham còn các dân tộc Ả rập đều thuộc dòng dõi thấp kém vì chỉ là ?ocon rơi con rớt? của Abraham mà thôi.
    Trong sách Phúc âm Tông đồ Công vụ của Ki-tô giáo có bức thư của Phao-lồ gửi cho các tín hữu ở Rome, trong đó có câu: ?oĐức tin của chúng ta là đức tin của Tổ phụ Abraham? (Epostle to the Romans: Our faith is that faith of our Fatther Abraham). Phao-lồ là ?ovị đại thánh? có công hàng đầu trong việ lập đạo và truyền đạo ki-tô, vì vậy các nhà chuyên nghiên cứu tôn giáo Tây phương đã gọi Ki-tô giáo là ?othần học của Phao-lồ? (The Pauline theology). Phao-lồ đã xác nhận Ki-tô giáo là đạo của Abraham. Ngòai ra, vì Phao-lồ là người Do thái nên ông ta đã gọi Abraham là Tổ phụ (Father).
    Công giáo Việt Nam tránh né không gọi Abraham là ?otổ phụ? nhưng cũng tôn vinh Abraham là một vị thánh cao cả ngồi cạnh Đấng chí tôn. 92% dân số Việt-nam ngoại đạo đều là những kẻ chưa biết đến ?ođạo thánh? của Abraham! Người Công giáo Việt-nam cảm thấy xót thương đồng bào mình nên đã sáng tác bài kinh bất hủ mang tựa đề :
    ?oKinh Cầu Cho Dân Nước Việt-nam Trở Lại Đạo Thánh?:
    ?oLạy Chúa, thuở Chúa mới giáng sinh, Chúa đã kêu gọi ba vua phương Đông đến thờ lạy Chúa. Chúa đã phán rằng : Ngày sau có nhiều kẻ bởi Đông Tây sẽ đến nghỉ ngơi cùng Thánh Abraham trên nước thiên đàng. Nay nước Việt-nam cũng là một cõi Đông Phương đang còn nhiều kẻ tin vơ thờ quấy chưa hề biết Đấng chí tôn. Xin Chúa hãy làm cho nó tìm đến cùng Chúa hầu ngày sau đặng nghỉ ngơi (cùng thánh Abraham) trên nước thiên đàng, chúc tụng ngợi khen Chúa đời đời kiếp kiếp.? (Kinh Nhựt khóa 143-146).
    Vị giáo chủ sáng lập đạo Hồi là Muhammad viết kinh Koran vào đầu thế kỉ 7 đã tôn vinh Abraham là tín đồ Hồi giáo. ?oAbraham chẳng phải là người Do thái, cũng chẳng phải người Ki-tô nhưng ngài là một người công chính, một người Hồi giáo.? (Abraham was not a Jew nor a Christian but he was upright man, a Muslim ?" Koran 3:67). ?oChúng ta tin Thiên chúa và tin những gì đã được Thiên chúa mặc khải cho Abraham và Ismael? (We believe in Allah and waht eas revealed to Abraham and Ismael ?" Koran 3:84).
    (còn tiếp)
  7. Voldo

    Voldo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/06/2002
    Bài viết:
    1.057
    Đã được thích:
    1
    Chú VNGoat, những nguồn thông tin chú đưa ra đầy tính bịa đặt. Anh hỏi chú về những nguồn tin chú đưa ra mà thấy chú toàn lảng tránh thôi. Tởm chú quá!
    Chú nào bảo đạo Phật không có những chuyện huyền bí giơ tay lên cái!
    mục lục chú thich
    PHẦN THỨ NHỨT

    TRONG ĐỜI SỐNG CỦA ĐỨC PHẬT.

    CHƯƠNG THỨ NHỨT

    CÔNG NHẬN THẦN QUYỀN
    Trong lịch sử Phật giáo có thiếu chi việc chứng tỏ Phật giáo mặc nhiTn công nhận Thần quyền, tôi xin kể 7 chuyện thôi.
    1.- Chuyện Thứ Nhứt
    THI~N THẦN MỞ CỬA.
    Sách Phật nói rằng : lúc Thái tử trốn đi, nhờ ThiTn thần l.m cho các cửa th.nh tự nhiTn mở ra v. quân canh ngă lăn ra ngủ mT man không nghe có vó ngựa Kantaka sải đi.
    (La Lumičre de l?TAsie ?" Ánh Sáng Á Châu trương 125 ?" 116)
    2.- Chuyện Thứ Nh>
    ĐẤT RUNG CHUYỂN.
    Sau khi Đức Bồ Tát đắc quả Phật th> đất rung chuyển 12 lần. Quả Địa cầu giống một cái bông. (Đời sống của Đức Phật theo kinh sách cổ Ấn Độ trương 91)
    (La vie du Bouddha d?Taprčs les textes de l?TInde ancienne par Hérold page 91).
    Về việc đất rung chuyển, sách Phật có ghi hai lần nữa.
    Một lần l. lúc Phật nói với Ma Vương : ?oMa Vương ơi ! từ đây tới ba tháng nữa, ta sẽ nhập Niết B.n?. Phật vừa dứt lời th> đất rung chuyển v. sấm sét vang rền.
    Khi Phật nhập Niết B.n tại Kusinara, đất cũng rung chuyển v. sấm sét vang rền một lần nữa, ấy l. lần chót.
    3. - Chuyện Thứ Ba.
    MƯA HOA.
    Trong kinh sách Phật có thuật nhiều chuyện Mưa Hoa. Tôi xin kể v.i vụ m. thôi.
    a/ Lúc Đức Phật trở về Ka bi la hoát tu (Kapilavastu) Ng.i ở trong một cái vườn xo.i. Khi Ng.i vừa bước lTn ngồi trTn ngai của người ta l.m sẵn cho Ng.i th> một trận mưa hoa rơi xuống; người ta thấy to.n l. bông hường.
    Vua Tịnh Phạn v. Ho.ng Thân Quốc Thích rất kinh ngạc v. kính phục vô cůng.
    (Đời sống của Đức Phật do theo kinh sách cổ Ấn Độ trang 144).
    b/ Lúc Phật gần bỏ xác đặng nhập Niết B.n th> cũng có một trận mưa hoa rơi xuống v. trTn không có tiếng tiTu thiều nhạc trổi để tiển đưa Đấng Trọn L.nh từ giả c'i trần.
    (Le Bouddha, sa vie, sa doctrine, sa communauté par Oldenberg page 223)
    c/ Ông Sư NghiTm đời Đường ngồi tụng kinh tại chůa Vân Hoa th> có một trận mưa hoa rớt xuống. V> thế trong cuốn ?oQuan Âm Thị Kính? có mấy câu nầy :
    311 - Cửa thiền sẽ lén chân coi,
    Trông lTn Sư Cụ vừa ngồi tụng kinh.
    313 ?" Mưa hoa rải khắp bTn m>nh,
    Nhấp nhô đá cũng xếp quanh gật đầu.
    315 - Mới hay đạo Phật rất mầu,
    Nghĩ đây cũng dễ đổi sầu l.m vui.
    Câu chuyện Mưa Hoa, Vụ Hoa v. chuyện học tr^ Sư La Thập giảng kinh Niết B.n tại núi Hổ Khưu v. khi ông hỏi mấy h^n đá ở chung quanh nghe lời ông nói có hạp với l^ng Phật hay không th> mấy h^n đá gật đầu. Có thật hay không ? Dám chắc đời nay không ai hiểu r' điều ấy. Nhưng bây giờ đây, trong cuốn Chơn Sư v. Đường Đạo, chương thứ 14, Đức Leadbeater có nói về Đức Phật v. hai cuộc lễ : lễ HuT Sắc tức l. ng.y Vía của Đức Phật v. lễ A Sa La l. lễ kỷ niệm ng.y Phật Chuyển Pháp Luân.
    Đức Leadbeater thuật lại rằng : lúc Phật hiện ra v. giơ tay ban ân huệ tức th> một trận mưa hoa rơi xuống giữa đám đông quần chúng. ( . . . en mTme temps qu?Til élčve la main droite en l?Tattitude de bénédiction, tandis qu?Tune grande pluie de fleurs tombe sur le peuple).
    (Xin xem cuốn Chơn Sư v. Đường Đạo trương 288)
    (Les Maîtres et le Sentier page 288, E***ion 1926)
    Nhưng tin hay không, quyền đó l. ở nơi quí bạn.

  8. VNGod

    VNGod Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2003
    Bài viết:
    517
    Đã được thích:
    0
    Lạy Chúa , nguồn thông tin nào ? Bần đạo không có hứng thú đọc những dòng đầy hận thù mù quáng , thiếu tính tranh luận của thí chủ nên không biết thí chủ hỏi về nguồn thông tin . Thí chủ thấy chỗ nào sai cứ chỉ ra ta thảo luận sau . Còn thông tin là do bần đạo tự viết đấy Thế cho nhanh .
    Đạo Phật không ai phủ nhận nó có tính huyền bí riêng của nó . Nhưng người ta không lên án cái huyền bí của đạo Phật . Đạo Phật giống như một nguồn thông tin đa chiều , thí chủ nên học cái mà Phật khuyến khích thí chủ học từ ông ta , chứ không phải cứ Phật nói là đúng (Kinh Nền Tảng Đức Tin : 10 điều chớ nên vội tin ---> phải có kiểm nghiệm thực tế ) .
    Riêng đạo Kito thì chính tín đồ Kito trên này đã phát biểu là không thể kiểm nghiệm , nghĩa là chỉ có chấp nhận một cách mù quáng (mù = không thể thấy để mà kiểm nghiệm ) .
    Và người ta lên án đạo Kito không phải vì nó hoang đường trẻ con mà vì nó là một thứ tôn giáo "dùng thần quyền uy hiếp thế quyền , dùng thế quyền phục vụ thần quyền" .
    Đạo Phật không có sự mê muội huyễn hoặc như thế , lẽ dĩ nhiên được người ta tôn trọng không ai lên án . Bản thân Phật giáo chẳng có cái gì để cho thí chủ lên án được cả . Chứ đạo Kito thì đầy .
  9. Voldo

    Voldo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/06/2002
    Bài viết:
    1.057
    Đã được thích:
    1
    Gửi Goat
    Lạy Chúa , nguồn thông tin nào ? Bần đạo không có hứng thú đọc những dòng đầy hận thù mù quáng , thiếu tính tranh luận của thí chủ nên không biết thí chủ hỏi về nguồn thông tin . Thí chủ thấy chỗ nào sai cứ chỉ ra ta thảo luận sau . Còn thông tin là do bần đạo tự viết đấy Thế cho nhanh .
    Thông tin là do "đần đạo" tự viết hầy? Thế thì đừng nhét nó vào mồm Newsweek hay The Times nhé, tởm lắm!
    Thật chú. Hận thù về tôn giáo chắc chắn chú hận thù Thiên Chúa giáo. Với anh. Anh chẳng hề ghét Phật giáo. Anh chưa rỗi rãi đến mức lập ra một trang web để bôi xấu Phật giáo. Anh chưa rỗi ra để bới bèo ra bọ lập ra những topic đả kích tôn giáo. Hiểu chửa?
    Thiếu tính tranh luận ư? Chú đâu có tranh luận. Những vấn đề anh đặt ra đâu thấy chú trả lời trực diện, chỉ loanh quanh là giỏi.

    Đạo Phật không ai phủ nhận nó có tính huyền bí riêng của nó . Nhưng người ta không lên án cái huyền bí của đạo Phật . Đạo Phật giống như một nguồn thông tin đa chiều , thí chủ nên học cái mà Phật khuyến khích thí chủ học từ ông ta , chứ không phải cứ Phật nói là đúng (Kinh Nền Tảng Đức Tin : 10 điều chớ nên vội tin ---> phải có kiểm nghiệm thực tế ).
    Anh bảo chú rồi, 10 điều "nghi" chỉ là một hạt cát trong triết lý của đạo Phật mà thôi. Tìm những điều hay tương tự trong Thiên Chúa Giáo không khó. Hiểu chửa?
    Vấn đề ở đây là anh thấy chú chỉ chăm chăm tìm những lỗ hổng của Thiên Chúa giáo rồi lu loa lên. Anh bảo cho chú biết, anh cũng hoàn toàn có thể chỉ ra những lỗ hổng trong lý thuyết Phật giáo.
    Tại sao anh với chú cứ cãi nhau mãi vậy? Có lẽ là vì
    Anh thấy trong đầu chú lổn nhổn những định kiến sự thù hận tôn giáo. Khi đọc về một tôn giáo, chú không nhìn nhận ra cái hay, chăm chăm tìm cái dở ---> đó là điều dở vậy.

    Riêng đạo Kito thì chính tín đồ Kito trên này đã phát biểu là không thể kiểm nghiệm , nghĩa là chỉ có chấp nhận một cách mù quáng (mù = không thể thấy để mà kiểm nghiệm ).
    Đó là quan điểm của một Ki tô hữu. Chú có dám chắc tất cả những tín đồ Phật giáo đều có quan điểm "tiến bộ và khoa học" như chú không?
    Và người ta lên án đạo Kito không phải vì nó hoang đường trẻ con mà vì nó là một thứ tôn giáo "dùng thần quyền uy hiếp thế quyền , dùng thế quyền phục vụ thần quyền" .
    Chú ãy nhìn những người dân đất Việt theo đạo Thiên chúa, họ có đang làm những điều như chú nghĩ không? Sao chú cứ ngậm máu phun người vậy?
    Đạo Phật không có sự mê muội huyễn hoặc như thế , lẽ dĩ nhiên được người ta tôn trọng không ai lên án . Bản thân Phật giáo chẳng có cái gì để cho thí chủ lên án được cả . Chứ đạo Kito thì đầy .
    Anh đâu có lên án Phật giáo? Anh lên án Phật giáo để làm gì? Anh không ghét Phật giáo. Anh chỉ thấy nhưũng kẻ như chú chăm chăm miêng xưng "bần đạo" và một lũ tri thức giao điểm Phật học mà chưa thoát khỏi chữ "tham,sân,si" như lời Phật dạy.
    Chú bảo Phật giáo không chủ trương triệt phá các tôn giáo khác. Chú tự xưng là bần đạo. Chú và mấy ông giao điểm đang chủ trương phỉ báng Thiên Chúa giáo đó. Cái đó gọi là nói một đằng làm một nẻo.

  10. qwertzy2

    qwertzy2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2005
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    0
    Tui không nhớ. Tự tìm lấy. Những câu nói nổi tiếng thế này mà không biết, thiếu văn hoá quá đi. Đã vậy còn bi bô bừa bãi.
    Phần còn lại trả lời sau vì đang bận.

Chia sẻ trang này