1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dê Xu hài đồng là siêu nhân ?

Chủ đề trong 'Học thuật' bởi VNGod, 10/01/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. qwertzy2

    qwertzy2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2005
    Bài viết:
    612
    Đã được thích:
    0
    Nghe giảng tiếp đây này ông anh Voldo:
    Anh tóm tắt lại ý của cô nhé:
    Đầu óc ông anh làm bằng đất chắc ? Tui nói đọc mấy cái chi tiết đó chơi cho vui, chứ có nói kinh phật để đọc chơi đâu ?
    Tùy mỗi người quan niệm tôn giáo thế nào. Mời ông anh đọc lại bài đã viết trên. Tui nói không phải tôn giáo theo nghĩa thế này này, chứ không có nói không phải tôn giáo trống không. Lần sau đọc cái gì do tui viết phải mở căng con mắt ra nghe chưa ? Sau đó vận dụng đầu óc trước khi trả lời.
    Ý kiến với chả ý cò. Tui đếch cần biết ông anh nghĩ gì về mấy bài tui post, cũng cóc cần biết em teen gì đó cao thủ đến đâu. Tui là khách qua đường, qua đây thấy vài thằng lảm nhảm nên nhắn nhủ cho nó bới tối dạ thế nhá !
    Tiện có cái nick mới này tui tặng ông anh Voldo thêm 1 sao, để từ nay chừa cái thói hiểu ít nói nhiều đi nhá.
  2. giacalamcam

    giacalamcam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/03/2004
    Bài viết:
    103
    Đã được thích:
    0
    À, chuyện này thì tôi nhìn trên con mắt của tôi, ai ép tôi cái gì thì tôi đều không thích cả, mặc dù có thể điều đó tốt cho tôi, tôi thấy ở điểm này thì Phật giáo không có gì đáng chê trách cả.
    Vậy là anh chưa biết sao? Các vị Phật, cho đến Sư sãi nhận đồ ăn, thức mặc từ người khác bởi vì đạo Phật quan niệm họ là người không gia đình, không tài sản, không tình cảm, kể cả bản thân cũng đều không có. Cho nên trong cuộc sống những nhà tu hành chân chính luôn hướng đến sự tự do tự tại, ai cho gì thì ăn nấy, không chê dở cũng không cầu ngon, ai cho gì mặc nấy, không cầu đẹp, cũng không lo xấu, không ghét người dữ, không yêu người hiền, đại khái họ như trẻ con, luôn vui vẻ, điềm nhiên dù cho có chuyện gì xảy ra đi nữa. Vì vậy đạo Phật xem chuyện họ xin ăn là để làm mảnh ruộng công, cho người khác gieo trồng hạt giống tốt, để tạo duyên lành với Phật, tạo nhân lành cho chính bản thân họ mỗi khi người đó vui vẻ tặng cho ai cái gì, dẫu là cho tặng lời nói vui vẻ, hay là cho tặng thức ăn, vật dụng?. Nhà Phật coi trọng thuyết nhân duyên, nhất nhất chuyện gì cũng đều do duyên mà tạo ra, nhưng khi tạo duyên với một người bình thường thì duyên đó lại xoay vần, hôm nay cho đi, mai nhận lại, rồi lại cho đi, lại nhận? đời đời kiếp kiếp không dứt, còn khi tạo duyên với sư, sãi, chùa chiền, thì duyên đó chỉ báo lại bằng thuận duyên, không kéo dài mối dây ràng buộc.
    Không biết phải nói sao cho anh hiểu, nhưng tôi nghĩ tiền bạc, sự kính trọng tôi dành cho những người tàn tật, khó khăn thì quý hơn là để cúng chùa, vì khi cho những người khó khăn tôi biết là có thể giúp được họ khi ngặt nghèo, và tôi cảm thấy thỏa mãn, còn nếu tôi mang đi cúng vào chùa mà thấy sư sãi không trang nghiêm như mình mong muốn, sinh ra tâm lý chán ghét, hoặc không vui, thì sẽ làm giảm ý nghĩa của việc mình làm đi. Vả lại, người tu hành khi nhận vật thực của người khác thì luôn phải giữ hành vi, lời nói, ý nghĩ của họ ngay thẳng, công bình, vô tư, nếu không tội nghiệp của họ lại càng nặng thêm (giống như họ đang đi vay thiên hạ vậy, nếu lấy tiền vay đó đi đầu tư giùm người ta thì khác, chứ nếu lấy ăn dần thì sẽ có lúc phải đem thân ra làm trâu ngựa mà trả lại cho người ta thôi).
    Mà thôi, tôi kiến văn thấp kém, biết chỉ bằng lá mít lại nói lan man, nếu anh không hiểu lại sinh tâm phỉ báng thì mất hòa khí đi.
    Anh hỏi tôi sao đạo Phật để người khác hiểu lầm như thế, theo tôi vì đạo Phật vẫn chủ trương không tranh cãi, sao cũng được, ai nói sao, hiểu sao cũng được, chỉ cần không làm hại đến ai là đủ. Đấy, với suy nghĩ như thế mà qua 2500 năm đạo Phật không bị hiểu lầm mới lạ.
    Tôi nhớ có một câu chuyện Phật dạy một đệ tử khi anh ta muốn đi đến vùng khác truyền đạo, mà ở vùng đó người dân rất dữ tợn. Trước khi anh ta đi Phật gọi lại, hỏi anh ta đi như thế nếu người ta thờ ơ không quan tâm đến thì sao, anh ta trả lời là anh ta không sợ, mà vui, vì họ còn chưa mắng. Phật hỏi nếu người ta mắng thì sao, trả lời: vui, vì họ mắng mà chưa đánh, hỏi nếu đánh thì sao, trả lời: vẫn vui, vì đánh mà chưa giết, hỏi nếu họ giết luôn thì sao? Trả lời: vẫn vui, vì họ giải thoát khỏi cuộc sống mệt mỏi.
    Mà cái đạo Phật thì nó như thế bao thời nay rồi, có phải mới đây đâu, anh thắc mắc làm gì.
    Còn một chuyện, anh cứ hay hỏi tại sao Phật giáo lại chia nhiều tông phái quá, tiểu thừa, đại thừa?, thì đó là do nhiều người có cách hiểu khác nhau về lời Phật dạy, nên mạnh ai nấy làm, người thì chủ trương xuất thế, người chủ trương nhập thế, rồi sinh ra chia tông chia phái, cũng như trăm sông đổ về biển lớn vậy.
    Đạo Phật vốn có nhiều con đường, dành cho nhiều người có điều kiện khác nhau đều có thể đến gần với sự giác ngộ. Một trong những con đường đó là nếu đời này kiếp này xấu xí quá, khổ quá, ngu dốt quá, học đâu quên đấy, không có điều kiện hiểu Phật, thì họ đi chùa, lạy Phật, kính sư, làm việc thiện để tạo duyên lành, lần sau có duyên gặp lại, khi đó nhờ có thuận duyên họ thông minh, sung túc, lại thêm thầy giỏi, bạn hiền?, dần dần cũng sẽ tiệm cận được sự giải thoát...
    Tu nguyên nghĩa của nó là sửa đổi bản thân, mà sửa cách nào thì mỗi người khác nhau sẽ có những phương pháp khác nhau, Phật tử thích đâu thì theo đấy, cảm thấy hợp với kiểu tu nào thì thực hành kiểu đó, vậy thôi. Ngày còn tại thế Phật vẫn dành cho những đệ tử khác nhau của Ngài những bài học khác nhau, tùy khả năng của mỗi người (giống như giao cho anh chàng ngu dốt nhất tăng đoàn nhiệm vụ quét lau nhà, chỉ học mỗi câu "phủi bụi trừ dơ" là đủ vậy).
    Giáo lý đạo Phật nếu nói nhiều thì nhiều vô kể, nhưng nếu rút gọn thì chắc cũng chẳng có gì, tất cả đều là hư vô mà. Cho nên chỉ một câu ?ophủi bụi trừ dơ? mà anh chàng ngu dốt nhất trong tăng đoàn của đức Phật cũng thành đạo, trong khi người thông minh nhất, am hiểu kinh văn nhất thì cho đến khi Phật đã chết rồi mới gọi là giác ngộ.
    Rỗi rãi anh cứ đọc thêm, tôi vẫn thấy nhiều trí thức TCG đọc kinh Phật, đôi khi còn tâm đắc hơn tôi. Tôi thì biết võ vẽ thế thôi, chứ làm cũng không được, luôn cảm thấy bản thân còn phải cố gắng nhiều, nhưng cơn giận lên rồi thì sân si lắm.
    Tôi kiếu, anh nghĩ sao cũng được, nhưng đừng gắng sức quá, tổn thọ mà chả được gì (cảm tưởng như anh đang cố chiến đấu với kẻ thù, nhưng kẻ thù là cái gì thì anh không xác định được). Cãi nhau vui vẻ nhé.
  3. fsai

    fsai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/04/2004
    Bài viết:
    928
    Đã được thích:
    0
    To Newgod :
    Tớ đã đọc kỹ các bài viết và các bài trích dẫn chống Thiên chúa giáo mà bạn đăng tải. Dù không hứng thú gì Thiên Chúa, nhưng tớ cũng không ủng hộ sự cực đoan xa rời truyền thống hòa bình và tích hợp văn hóa của dân tộc như thế.
    Có lẽ sẽ chẳng có nơi nào trên Trái đất này được như quê hương Việt Nam và con người Việt Nam khi các tôn giáo có thể chung sống hòa bình ?
    Nếu có dịp, một ngày chủ nhật trùng ngày rằm, tớ sẽ dẫn bạn đi đến những nơi, một bên là khói hương nghi ngút, tiếng chuông chùa và tiếng mõ vang vọng, một bên là tiếng ca cao vút ca tụng Chúa, mà xa xa, là của giáo đường của Hồi giáo, ?
    Thế bạn nghĩ gì về cảnh yên bình ấy nhỉ ? và điều quan trọng là cần bảo vệ nó, ...
    Thực ra, suy cho cùng, tôn giáo nào cũng thế cả thôi, ? cũng chỉ hướng đến sự hư ảo.
    Tuy nhiên, vào Việt Nam, mọi tôn giáo sẽ phải chuyển mình theo màu sắc Việt Nam và đến một lúc nào đó, chính nó cũng không còn nhận ra nó nữa. Đạo Phật đã là một ví dụ điển hình rồi đấy : lịch sử hai ngàn năm vào Việt Nam của đạo Phật cũng là lịch sử Việt hóa và tín ngưỡng dân gian Việt Nam chuyển mình vào đạo Phật.
    Thiên Chúa giáo, Hồi giáo rồi cũng thế thôi, cũng sẽ phải nghiêng mình trước sức mạnh nội tại của dân tộc Việt thôi.
    Bạn cứ yên tâm đi, vài trăm năm nữa, hình vẽ và các pho tượng tạc Chúa Jêxu cũng sẽ là :
    ti hí mắt á đông,
    mũi tẹt Việt Nam và
    da vàng
    chứ không phải kiểu
    rậm râu sâu mắt hay
    mắt xanh mũi lõ như bây giờ đâu.
    Quy luật cả ấy mà, ngay cả hình Chúa bây giờ ở Châu Phi cũng da đen, tóc xoăn tít, răng trắng nhởn?
    Ôi dào, vậy thì lo lắng cái gì nhỉ ? hãy cùng chung sống và hưởng thái bình đi.
    To Voldo :
    ?oThượng thiên địa hạ, duy ngã độc tôn? = nhấn mạnh rằng trong con người, cái bản ngã (tiểu ngã) là quan trọng nhất, ? Vì thế, Thích ca cho rằng, niết bàn là hồ nước trong, khi con người diệt hết dục vọng, đưa bản ngã hòa vào đại ngã = vũ trụ.
    Hì hì ? Trong Thiên Chúa giáo, và cái nhìn Thiên Chúa giáo đưa bạn đến suy nghĩ : Phật là độc tôn, thần cao nhất trong các thần hả, là chúa tể của vũ trụ àh. Đây là quan niệm sai lầm.
    Àh, bây giờ mà bạn còn gọi Phật giáo tiểu thừa thì dân chúng đánh cho đấy, phải gọi là Phật giáo nguyên thủy.
    Mà nói chung, lôi chuyện Phật giáo để bài chữa cho Thiên chúa giáo thì chẳng phải là tranh luận ?
    Nói chung, với bạn, tớ cũng chẳng có hứng thú lắm vì cái kiểu tranh luận cắt nhỏ bài viết của người khác ra để chống chế bằng phân tích những tiểu tiết vụn vặt, vớ vẩn mà bỏ qua đại ý và lôgic vấn đề.
    Tớ chỉ có vài lời thế thôi, chúc các vị tiếp tục tranh luận vui vẻ nhé.
  4. VVC

    VVC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2003
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Kinh nhở:
    Xoá vì thiếu văn hoá
    Sợ quá cơ! Híc híc híc. Xem kìa, có XXX thể hiện quyền lực tối cao của mod hay của admin kìa! Anh hỏi khí không phải chứ XXXX mod hay XXXX admin nào xoá toàn bộ bài của anhXXXXXXXXXXXXXXXXXXXx? XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXx.
    Xin lỗi XXX XXX nhé, có giỏi thì thò mặt ra đây tai bo với anh để làm rõ xem bài của anh XXX thiếu văn hoá như thế nào để XXX vin vào mà XXX XXX xoá sạch không còn một dấu phảy thế?
    XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX. Cho nên chỉ post lại đoạn cuối (là mẩu tin mà anh dịch) vì tầm quan trọng của nó, XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXX
    : Nếu châu Âu bị giáo hội La Mã vùi dập thì tại sao bây giờ vẫn tin vào Chúa? (Và cái đoạn này cũng được thằng mod/admin nhục như trùng trục nào đó coi là thiếu văn hoá nên cũng xoá luôn cùng tất cả những thứ khác. Mày có giỏi xoá tiếp đi anh xem, anh thách mày đấy!)
    Thứ năm, 23-12-2004
    Berlin (AFP) - Lòng tin vào God rõ ràng đã không còn rộng rãi (như trước đây) trong dân chúng Đức nữa. Chỉ chưa đầy 1/4 số công dân liên bang là còn thường xuyên cầu nguyện. Đó là kết quả một cuộc thăm dò dư luận của viện TNS Emnid theo yêu cầu của nhật báo Welt. Chỉ 17% thường xuyên tham dự một buổi thánh lễ ở nhà thờ. Ngay cả trong lễ Noel cũng chỉ còn có 7% số người được hỏi là có động cơ tôn giáo và dự định tham gia thánh lễ. Đối với 84% thì sự sum họp gia đình trong đêm Noel mới là quan trọng nhất. "Noel đã được biến từ lễ hội của tôn giáo thành lễ hội của gia đình". Director của Emnid, Peter Schoeppner nói.

    Với lại đưa thêm 1 cái link này cho XXXX Aki, XXX đã rất hồn nhiên như trẻ con 3 tuổi chửi tượng Phật bằng vàng là lãng phí là phù phiếm cũng như không có nghệ thuật và tính chất Phật giáo (mặc dù XX chưa chứng minh được điều gì, chừng nào chưa chứng minh được một cách thuyết phục cái mà XX đã cố gắng nhồi nhét vào để có cớ chửi tượng Phật bằng vàng thì anh vẫn xem tuyên ngôn này của XX là vừa hỗn láo XXXXXXXX), và XX bảo TCG XXXX thì không lãng phí. XXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXXx:
    http://perso.wanadoo.fr/liltroll-silvara.webpage/spain/sevilla/cathedral9.html
    Quên: Cathedral de Sevilla đấy.
    Được vvc sửa chữa / chuyển vào 01:45 ngày 13/01/2005
    u?c masktuxedo s?a vo 07:16 ngy 13/01/2005
  5. tlv86

    tlv86 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    25/12/2004
    Bài viết:
    577
    Đã được thích:
    0
    Ồ ,thấy một số bạn vào topic với một số lời "hơi nặng nề " , chúng ta đều là những người có tri thức thì nên nói "nhẹ " thôi nha . Bạn gì đó cũng thông cảm với mod ,Admin ở mốt số vấn đề có liên quan tới Tôn giáo . Họ xoá bài chưa chắc vì bạn sai đâu . Dùng lời lẽ nhẹ nhàng nhé .
    Đúng như bạn nào đó đã nói , chúng ta nên sống hoà bình với tất cả các Tôn giáo nhưng bạn nhìn xem , chúng ta muốn mà có được đâu . Tại sao chúng tôi muốn nói đến Kito giáo ( trong đó có cả Thiên chúa giáo , đó chỉ là một dòng của ki to giáo ) , đơn giản bởi vì nhìn vào lịch sử , hiện tại thì kito giáo là một thứ Tôn giáo ********* nhất nhân loại . Do đó ,chúng ta phải vạch trần những sự thật đó để thấy rằng ngoài cái vỏ Tốt đẹp ,ẩn sau đó là một con Quỷ dữ .
    Nói thế ko có nghĩa là Đả kích Tôn giáo bởi : đó là phá để xây . Hơn nữa ,chúng ta rất tôn trọng Cộng đồng Công giáo ở VN và những Con Chiên theo đạo một cách mù quáng .
    Hẳn nhiên , tôi rút ra được điều này bởi tôi đã hỏi mấy người theo đạo trên đây mà chẳng nhận được câu trả lời về cái gọi là : Điều Tốt đẹp của đạo Thiên Chúa . Bạn có thể tìm đọc các bài của tôi để hỉu rõ , nếu bạn chỉ đọc bài này e rằng lại rơi vào trào lưu Đả kích , Thân .
  6. Voldo

    Voldo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/06/2002
    Bài viết:
    1.057
    Đã được thích:
    1
    Sao, lại Quét gỉ à? Xem sau khi qua vòng luân hồi cô em có thêm được chút i ốt nào đổ vào chỗ đậu phụ trong đầu không?
    Nghe giảng tiếp đây này ông anh Voldo:
    Anh tóm tắt lại ý của cô nhé:
    Trích từ:
    --------------------------------------------------------------------------------
    1.Đạo Phật có lý thuyết phức tạp
    2.Chưa nhiều người xuất gia hiểu đạo Phật
    Chú "đần đạo" VNGoat đâu roài? Trả lời hai ý này cho anh xem nó đúng hay sai cái!
    --------------------------------------------------------------------------------
    Ông anh giở trò quỷ tha ma bắt gì ra thế này ? Gài VNGod vô đây làm gì ? Có ngon thì trả lời đi. Đấy, lúc tui thảo luận thì ông anh không muốn thảo luận nhá.
    Có vẻ chưa thêm được nhiều i ốt. Hai cái ý trên là ý của cô em chứ có phải của anh đâu mà bảo anh trả lời???
    Anh hỏi xem từ trong đống bã đậu kia sao lại chui ra được hai cái ý tưởng khá ẩm như trên thôi. Nhé!

    Trích từ:
    --------------------------------------------------------------------------------
    Kinh Phật để đọc chơi cho vui hả cô em?
    Cô em hãy xem thử "bần đạo" VNGoat cũng phân tích những thứ "để đọc chơi cho vui" của cô trong Thiên Chúa giáo đi rồi suy nghĩ tại sao anh lại hỏi cô như thế nhé?
    --------------------------------------------------------------------------------
    Đầu óc ông anh làm bằng đất chắc ? Tui nói đọc mấy cái chi tiết đó chơi cho vui, chứ có nói kinh phật để đọc chơi đâu ?
    Vậy thì nên vứt mịa nó những chi tiết đó ra khỏi các sách Phật đi. Tại sao bộ kinh bằng hình ảnh câu chuyện về cuộc đời Phật vẫn có những chi tiết trên? (Thích thì lên chùa Trấn Quốc HN mà xem, nhé!)
    Anh thật cô, kể cả những chi tiết có vẻ huyền bí của Phật giáo cũng không nên để đọc chơi. Hiểu chửa?

    Trích từ:
    --------------------------------------------------------------------------------
    Nói thật với cô, anh bất kính với tôn giáo còn kém xa so với mấy chú cực đoan tôn giáo. Nhé!
    Anh hỏi thật cô! Có bao nhiêu Phật tử người đồng ý với cái mới lý thuyết về Phật của cô?
    --------------------------------------------------------------------------------
    Tự đếm bao nhiêu đi, cho sáng mắt ra !
    Cái này không thành tranh luận rồi.
    Trích từ:
    --------------------------------------------------------------------------------
    Đạo Phật không phải là tôn giáo à? Cái này mới đó nghe?
    Cô moi cái định nghĩa tôn giáo đó từ đâu ra vậy?
    Chú "đần đạo" VNGoat nói rằng đạo Lão, đạo Phật. đạo Khổng cũng là tôn giáo nên anh hỏi chú ý thêm để bít mờ.
    --------------------------------------------------------------------------------
    Tùy mỗi người quan niệm tôn giáo thế nào. Mời ông anh đọc lại bài đã viết trên. Tui nói không phải tôn giáo theo nghĩa thế này này, chứ không có nói không phải tôn giáo trống không. Lần sau đọc cái gì do tui viết phải mở căng con mắt ra nghe chưa ? Sau đó vận dụng đầu óc trước khi trả lời.
    Vậy theo nghĩa thế nào là tôn giáo? Những điều cô viết hàm lương chất xám hơi ít nên đừng bắt anh mở căng mắt ra nhìn? Hiểu chửa? Ít ra thì nên viết như langkhachvn, VNGoat hay TVN86 thì anh còn căng mắt ra chú cô thì anh chưa xếp vào những người đáng để anh căng mắt. Nhé!
    Trích từ:
    --------------------------------------------------------------------------------
    Diệt dục là lý thuyết lõi của Phật giáo.
    Vậy anh mới nói nó mang tính không tưởng?
    Anh tưởng cô diệt được dục rồi nên mới hỏi. Hoá ra vẫn còn à
    --------------------------------------------------------------------------------
    Đấy, tưởng phát biểu gì cao siêu lắm, hoá ra là đánh đồng Phật giáo với diệt dục. Lời khuyên: tìm hiểu thêm.
    1.anh không đánh đồng, chỉ bảo đó là tư tưởng cốt lõi của đạo Phật thôi.
    2.Cô em cứ bảo anh tìm hiểu thêm mà chẳng có phản bác gì cả. Bùn lắm. Mà đã bảo roài, anh chán đọc thêm kinh Phật lắm, khoái tham, sân, si hơn. Nhé!

    Trích từ:
    --------------------------------------------------------------------------------
    --------------------------------------------------------------------------------
    Cái đạo học Phương đông của chú ntn? Post lên cho mọi người biết. Nhé!
    Đạo của Vật lý anh đã đọc qua. Nó hay nhưng không ngắn gọn và trực tiếp liên quan đến vđ đang thảo luận.
    Chú theo quan điểm từ "đạo của Vật lý"?
    Vậy hãy từ quan điểm đó trả lời những câu hỏi của anh. Nhé!
    --------------------------------------------------------------------------------
    --------------------------------------------------------------------------------
    Trích từ:
    --------------------------------------------------------------------------------
    Cô bảo anh đọc nó rồi lai bảo cô không từ quan điểm của nó. Con gái rắc rối quá ta.
    Cô giới thiệu về đạo học Phương đông để lập luận lúc trước rồi bây giờ lại bảo đây không phải là chỗ post. Chả biết đằng nào mà lần.
    Cô cứ post nó ra. Không thì brief nó ra. Nhé! Kẻo anh nghĩ cô là thùng rỗng kêu to. Hiểu chửa?
    --------------------------------------------------------------------------------
    Tui không muốn trả lời mấy câu hỏi của ông vì nó lạc đề. Ông anh cứ bám rĩu mãi cho nên tui đã bỏ một chút thời gian và kiên nhẫn để làm cho cái óc bé như hột đậu của ông anh nó tăng trưởng cái ! Bây giờ được voi đòi tiên, lại muốn tui bàn về ĐẠO HỌC PHƯƠNG ĐÔNG nữa á ? Để cho ông anh bới bèo ra bọ nữa á ? Để cho mod có lý do: lạc đề mà khoá topic lại á ?
    Vấn đề là cô tương nó vào bài viết của cô mà đâu có hiểu gì về nó nên anh mới hỏi cô. No reply! Hoá ra chỉ nói cho oai, thùng rỗng kêu to thôi à!
    --------------------------------------------------------------------------------
    Anh vẫn giữ nguyên ý kiến này-----------> PS. Thực ra anh thấy chú thảo luận với hàm lượng chất xám hơi bị ít. Thật nhé. VNGod và TVL86 đả kích tôn giáo mạnh hơn chú nhiều nhưng anh vẫn thích thảo luận với mấy ku đó hơn loại chú.
    Tuy nhiên sau khi hiểu cô là con gái thì thôi, biết bệnh chung là ................. không qua ngọn cỏ rồi (trừ em teen ớt là .... qua được ngọn cỏ thôi) Ha ha!
    --------------------------------------------------------------------------------
    Ý kiến với chả ý cò. Tui đếch cần biết ông anh nghĩ gì về mấy bài tui post, cũng cóc cần biết em teen gì đó cao thủ đến đâu. Tui là khách qua đường, qua đây thấy vài thằng lảm nhảm nên nhắn nhủ cho nó bới tối dạ thế nhá !
    Tiện có cái nick mới này tui tặng ông anh Voldo thêm 1 sao, để từ nay chừa cái thói hiểu ít nói nhiều đi nhá.
    Em có vẻ ham hố chuyện trăng sao nhỉ! Bao giờ qua vòng luân hồi nữa, vote cho anh thoải mái.
    PS> Bảo rồi mà, tranh luận với cô em làm anh cũng thấy mình ngu ngu đi một chút. Chán quá!

    Chào già lẩm cẩm:
    Trích từ bài của Voldo viết lúc 11:08 ngày 12/01/2005:
    --------------------------------------------------------------------------------
    Gửi gialamcam
    Trích từ bài của Voldo viết lúc 11:08 ngày 12/01/2005:
    --------------------------------------------------------------------------------
    những người ở chùa bây giờ thân họ còn chưa lo xong, còn làm phước điền cho ai được nữa?
    Ý chú nói ai? Những ông sư hay những người đi chùa?
    Vậy anh hỏi chú Phật tử chân chính nhiều hơn hay Phật tử không chân chính nhiều hơn?"Vấn đề là có bao nhiêu phần trăm những người tự coi mình là Phật tử bây giờ đạt được tiêu chuẩn như bạn? Tại sao những tổ chức Phật giáo lại để người ta hiểu sai về Phật nhiều như vậy?
    --------------------------------------------------------------------------------
    Vậy là anh chưa biết sao? Các vị Phật, cho đến Sư sãi nhận đồ ăn, thức mặc từ người khác bởi vì đạo Phật quan niệm họ là người không gia đình, không tài sản, không tình cảm, kể cả bản thân cũng đều không có. Cho nên trong cuộc sống những nhà tu hành chân chính luôn hướng đến sự tự do tự tại, ai cho gì thì ăn nấy, không chê dở cũng không cầu ngon, ai cho gì mặc nấy, không cầu đẹp, cũng không lo xấu, không ghét người dữ, không yêu người hiền, đại khái họ như trẻ con, luôn vui vẻ, điềm nhiên dù cho có chuyện gì xảy ra đi nữa. Vì vậy đạo Phật xem chuyện họ xin ăn là để làm mảnh ruộng công, cho người khác gieo trồng hạt giống tốt, để tạo duyên lành với Phật, tạo nhân lành cho chính bản thân họ mỗi khi người đó vui vẻ tặng cho ai cái gì, dẫu là cho tặng lời nói vui vẻ, hay là cho tặng thức ăn, vật dụng?.
    1.Vậy thì bạn đang nói những ông sư!
    Vậy bao nhiêu ông sư đang đi theo con đường của bạn vừa vẽ ra? Tôi thấy mấy ổng ngồi trong chùa, lấy tiền công đức chứ chả mấy ông còn làm theo kiểu "khất thực" nữa đâu.

    Nhà Phật coi trọng thuyết nhân duyên, nhất nhất chuyện gì cũng đều do duyên mà tạo ra, nhưng khi tạo duyên với một người bình thường thì duyên đó lại xoay vần, hôm nay cho đi, mai nhận lại, rồi lại cho đi, lại nhận? đời đời kiếp kiếp không dứt, còn khi tạo duyên với sư, sãi, chùa chiền, thì duyên đó chỉ báo lại bằng thuận duyên, không kéo dài mối dây ràng buộc.
    Không biết phải nói sao cho anh hiểu, nhưng tôi nghĩ tiền bạc, sự kính trọng tôi dành cho những người tàn tật, khó khăn thì quý hơn là để cúng chùa, vì khi cho những người khó khăn tôi biết là có thể giúp được họ khi ngặt nghèo, và tôi cảm thấy thỏa mãn, còn nếu tôi mang đi cúng vào chùa mà thấy sư sãi không trang nghiêm như mình mong muốn, sinh ra tâm lý chán ghét, hoặc không vui, thì sẽ làm giảm ý nghĩa của việc mình làm đi. Vả lại, người tu hành khi nhận vật thực của người khác thì luôn phải giữ hành vi, lời nói, ý nghĩ của họ ngay thẳng, công bình, vô tư, nếu không tội nghiệp của họ lại càng nặng thêm (giống như họ đang đi vay thiên hạ vậy, nếu lấy tiền vay đó đi đầu tư giùm người ta thì khác, chứ nếu lấy ăn dần thì sẽ có lúc phải đem thân ra làm trâu ngựa mà trả lại cho người ta thôi).
    2.Đoạn này hay lắm. Trân trọng!
    Mà thôi, tôi kiến văn thấp kém, biết chỉ bằng lá mít lại nói lan man, nếu anh không hiểu lại sinh tâm phỉ báng thì mất hòa khí đi.
    Anh hỏi tôi sao đạo Phật để người khác hiểu lầm như thế, theo tôi vì đạo Phật vẫn chủ trương không tranh cãi, sao cũng được, ai nói sao, hiểu sao cũng được, chỉ cần không làm hại đến ai là đủ. Đấy, với suy nghĩ như thế mà qua 2500 năm đạo Phật không bị hiểu lầm mới lạ.
    1.Theo bạn chủ trương không tranh cãi đó từ đâu ra?
    2.Chủ trương không tranh cãi đó tốt hay xấu?
    3.Để những người khác hiểu sai về đạo Phật theo tôi có một phần trách nhiệm của những vị sư tăng. Bạn đồng ý hay phản đối?

    Tôi nhớ có một câu chuyện Phật dạy một đệ tử khi anh ta muốn đi đến vùng khác truyền đạo, mà ở vùng đó người dân rất dữ tợn. Trước khi anh ta đi Phật gọi lại, hỏi anh ta đi như thế nếu người ta thờ ơ không quan tâm đến thì sao, anh ta trả lời là anh ta không sợ, mà vui, vì họ còn chưa mắng. Phật hỏi nếu người ta mắng thì sao, trả lời: vui, vì họ mắng mà chưa đánh, hỏi nếu đánh thì sao, trả lời: vẫn vui, vì đánh mà chưa giết, hỏi nếu họ giết luôn thì sao? Trả lời: vẫn vui, vì họ giải thoát khỏi cuộc sống mệt mỏi.
    Mà cái đạo Phật thì nó như thế bao thời nay rồi, có phải mới đây đâu, anh thắc mắc làm gì.
    Theo bạn câu chuyện trên ý nghĩa thực tế nó có không?
    Còn một chuyện, anh cứ hay hỏi tại sao Phật giáo lại chia nhiều tông phái quá, tiểu thừa, đại thừa?, thì đó là do nhiều người có cách hiểu khác nhau về lời Phật dạy, nên mạnh ai nấy làm, người thì chủ trương xuất thế, người chủ trương nhập thế, rồi sinh ra chia tông chia phái, cũng như trăm sông đổ về biển lớn vậy.
    1.Vậy bạn ủng hộ chuyện chia ra nhiều tông phái?
    2.Đâu như trăm sông về bể lớn. Tiểu thừa và Đại thừa có nhiều quan điểm khác hẳn nhau 180 độ. Xin bạn giải thích

    Đạo Phật vốn có nhiều con đường, dành cho nhiều người có điều kiện khác nhau đều có thể đến gần với sự giác ngộ. Một trong những con đường đó là nếu đời này kiếp này xấu xí quá, khổ quá, ngu dốt quá, học đâu quên đấy, không có điều kiện hiểu Phật, thì họ đi chùa, lạy Phật, kính sư, làm việc thiện để tạo duyên lành, lần sau có duyên gặp lại, khi đó nhờ có thuận duyên họ thông minh, sung túc, lại thêm thầy giỏi, bạn hiền?, dần dần cũng sẽ tiệm cận được sự giải thoát...
    Hay lắm ông bạn! Bội phục!
    PS/ bạn cho tôi không biết kẻ thù ở đâu à? Hà hà. Lên đây cãi nhau giết thời gian chứ quan trọng gì chuyện thù hay bạn. Dù sao cũng rất thích thảo luận với ông bạn!
    Gửi fsai
    Khà khà! Tôi chỉ thấy chú VNGoat mải mê phỉ báng Thiên chúa giáo nên cãi nhau chút cho vui. Bản tâm không ghét Phật giáo.
    To Voldo :
    ?oThượng thiên địa hạ, duy ngã độc tôn? = nhấn mạnh rằng trong con người, cái bản ngã (tiểu ngã) là quan trọng nhất, ? Vì thế, Thích ca cho rằng, niết bàn là hồ nước trong, khi con người diệt hết dục vọng, đưa bản ngã hòa vào đại ngã = vũ trụ.
    Hì hì ? Trong Thiên Chúa giáo, và cái nhìn Thiên Chúa giáo đưa bạn đến suy nghĩ : Phật là độc tôn, thần cao nhất trong các thần hả, là chúa tể của vũ trụ àh. Đây là quan niệm sai lầm.
    Tôi thấy những thứ như Niết bàn (Nirvana-chỗ không có gì) đó nó mang tính không tưởng.
    Quan niệm của Phật giáo free quá thành ra mạnh ai nấy làm. Điều đó có cái và cũng không thiếu cái dở.

    Àh, bây giờ mà bạn còn gọi Phật giáo tiểu thừa thì dân chúng đánh cho đấy, phải gọi là Phật giáo nguyên thủy.
    Mà nói chung, lôi chuyện Phật giáo để bài chữa cho Thiên chúa giáo thì chẳng phải là tranh luận ?
    Vấn đề là NVGoat đang tìm một tôn giáo perfect và cho rằng đó là Phật giáo và từ đó phỉ báng Thiên Chúa giáo. Vậy nên mới có tranh luận.
    Tôi vẫn gọi Phật giáo Tiểu thừa. Chưa ai đánh cả. Các sư tăng vẫn gọi vậy thôi. Ít người gọi là Phật giáo nguyên thuỷ lắm.
    [/size=3]
  7. qwertzy

    qwertzy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/10/2004
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    0
    Đọc lại bài trả lời của tui ở trên. Nếu vứt mẹ mấy chi tiết đó đi chỉ để cho mấy cha nội chân ướt chân ráo như ông anh khỏi có cái mà chẻ sợt tóc làm tư thì tui cũng muốn vứt lắm.
    Mời đọc lại. Cái tật bộp chộp cho đến giờ này vẫn chưa chừa, đúng là thâm căn cố đế.
    Thôi thì tui lại kiên nhẫn giảng ngắn cho ông anh nhá:
    Phật dạy diệt dục cho người bình dân. Đối tượng này chưa thể hiểu hết chữ KHÔNG vốn sâu thẳm vô cùng trong đạo của Như Lai, cho nên phải nói nôm na là "diệt dục".
    Lên cao hơn một chút thì Phật dạy tánh KHÔNG, ngay cả tham, sân, si cũng không. Lấy đâu mà diệt ?
    Thôi nhé. Tui không có thời gian mà trình bảy cả giáo pháp đức Phật ra đâu. Nếu muốn: tự tìm hiểu thêm.
    Vấn đề là cô tương nó vào bài viết của cô mà đâu có hiểu gì về nó nên anh mới hỏi cô. No reply! Hoá ra chỉ nói cho oai, thùng rỗng kêu to thôi à!
    Này, bà nói cho mà nghe này: cái thứ mồm còn hôi sữa như chú mày chỉ giỏi khích bác người khác, rồi sau đó bắt bẻ lung tung. Chú mày biết thân biết phận thì ngậm cái mồm của chú mày lại đi nhá, còn lằng nhằng lằng nhằng nữa thì liệu hồn với bà đấy !
    Lần này bà cố tình nói chuyện nhẹ nhàng với chú mày đấy. Bà mà đã bao nhiêu lần khuyên về quê chăn vịt, để có cơ hội học hỏi thêm, thế mà chú mày còn lảng vảng ở đây nữa thì đừng trách mất thể diện với bà nhá !!!!!!!!
  8. esu

    esu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/04/2004
    Bài viết:
    1.244
    Đã được thích:
    0
    Ha ha hai bác qwertzy bà Voldo mà qua bên này thì chết dưới tay luuthuy rồi. Uổng ghê topic này đang đến hồi quyết liệt...
    Chúc các bác cãi nhau dzui dzẻ !!!
  9. luuthuy

    luuthuy Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2002
    Bài viết:
    2.109
    Đã được thích:
    1
    Thôi thì nể lời của esu tôi cho topic sống thử thêm một ngày để xem xét. Sau nếu mà các mod khác và tôi cảm thấy ko chịu nổi thì khoá vậy.
    Tôi thấy các bác tranh luận hăng quá, khoá thì cũng ko nỡ.
  10. Voldo

    Voldo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/06/2002
    Bài viết:
    1.057
    Đã được thích:
    1
    Trời, topic này ăn một "di chuyển chưởng" của mod nên "Lăng ba vi bộ" đến tận cõi này đây à?
    Chào em Quét gỉ:

    Trích từ:
    --------------------------------------------------------------------------------
    Có vẻ chưa thêm được nhiều i ốt. Hai cái ý trên là ý của cô em chứ có phải của anh đâu mà bảo anh trả lời???
    Anh hỏi xem từ trong đống bã đậu kia sao lại chui ra được hai cái ý tưởng khá ẩm như trên thôi. Nhé!
    --------------------------------------------------------------------------------
    Lại giở trò gì ra thế này ? Vậy nói tóm lại là ông anh thấy hai cái ý đó như thế nào, ngốc ạ.
    Anh thấy hai cái ý đó của cô em thật ngốc, ngốc à?
    1.Nếu đạo Phật là một lý thuyết phức tạp khiến nhiều người hiểu lầm vậy thì ---------------------------> làm sao nó là tôn giáo dành cho mọi người như cô em và Goat rên rỉ được?
    2.Nhiều vị tu hành hiểu sai kinh Phật. Anh không dám chắc về điều này nhưng những người Phật tử anh gặp anh đều thấy hiểu khá mù mờ về đạo Phật. Tuy nhiên vẫn nhắm mắt theo. Đó nên coi là lỗi của những nhà tu hành.

    --------------------------------------------------------------------------------
    Vậy thì nên vứt mịa nó những chi tiết đó ra khỏi các sách Phật đi. Tại sao bộ kinh bằng hình ảnh câu chuyện về cuộc đời Phật vẫn có những chi tiết trên? (Thích thì lên chùa Trấn Quốc HN mà xem, nhé!)
    Anh thật cô, kể cả những chi tiết có vẻ huyền bí của Phật giáo cũng không nên để đọc chơi. Hiểu chửa?
    --------------------------------------------------------------------------------
    Đọc lại bài trả lời của tui ở trên. Nếu vứt mẹ mấy chi tiết đó đi chỉ để cho mấy cha nội chân ướt chân ráo như ông anh khỏi có cái mà chẻ sợt tóc làm tư thì tui cũng muốn vứt lắm.
    Vấn đề là tôn giáo nào cũng có vẻ huyền bí của nó. Anh mới "mắng" Phật giáo tí chút cô em đã nhảy dựng lên roài. Hãy nhìn cách mà VNGoat phỉ báng đạo Thiên Chúa Giáo.
    Trích từ:
    --------------------------------------------------------------------------------
    --------------------------------------------------------------------------------
    Nói thật với cô, anh bất kính với tôn giáo còn kém xa so với mấy chú cực đoan tôn giáo. Nhé!
    Anh hỏi thật cô! Có bao nhiêu Phật tử người đồng ý với cái mới lý thuyết về Phật của cô?
    --------------------------------------------------------------------------------
    Tự đếm bao nhiêu đi, cho sáng mắt ra !
    Cái này không thành tranh luận rồi.
    --------------------------------------------------------------------------------
    Chớ tranh luận thế nào với cái câu hỏi trống không của ông anh bây giờ ? Hay là tui phải đưa thống kê bao nhiêu phật tử nghĩ thế này, bao nhiêu phật tử nghĩ thế khác ? Từ nay chừa cái tật hỏi trống không đi nhá !
    Cô em hơi hâm. Lại còn phải thưa gửi với cô em ư?
    Có điều anh dám sure trong những Phật tử anh biết, chả mấy người nghĩ về Phật như cô em!

    Trích từ:
    --------------------------------------------------------------------------------
    Vậy theo nghĩa thế nào là tôn giáo? Những điều cô viết hàm lương chất xám hơi ít nên đừng bắt anh mở căng mắt ra nhìn? Hiểu chửa? Ít ra thì nên viết như langkhachvn, VNGoat hay TVN86 thì anh còn căng mắt ra chú cô thì anh chưa xếp vào những người đáng để anh căng mắt. Nhé!
    --------------------------------------------------------------------------------
    Mời đọc lại. Cái tật bộp chộp cho đến giờ này vẫn chưa chừa, đúng là thâm căn cố đế.
    ----------> Nếu cô em thích tranh luận, hãy viết thànhý, ngắn gọn và trực diện, hiểu chửa?
    Trích từ:
    --------------------------------------------------------------------------------
    1.anh không đánh đồng, chỉ bảo đó là tư tưởng cốt lõi của đạo Phật thôi.
    2.Cô em cứ bảo anh tìm hiểu thêm mà chẳng có phản bác gì cả. Bùn lắm. Mà đã bảo roài, anh chán đọc thêm kinh Phật lắm, khoái tham, sân, si hơn. Nhé!
    --------------------------------------------------------------------------------
    Thôi thì tui lại kiên nhẫn giảng ngắn cho ông anh nhá:
    Phật dạy diệt dục cho người bình dân. Đối tượng này chưa thể hiểu hết chữ KHÔNG vốn sâu thẳm vô cùng trong đạo của Như Lai, cho nên phải nói nôm na là "diệt dục".
    Lên cao hơn một chút thì Phật dạy tánh KHÔNG, ngay cả tham, sân, si cũng không. Lấy đâu mà diệt ?
    Cô em lại nhầm nhọt sang trồng trọt. Đạo Phật dễ khiến mỗi người hiểu một kiểu nên ai cũng tưởng mình biết về đạo Phật, điều đó cũng là điều dở vậy.
    Tứ diệu Đế (4 con đường giải thoát) trong đó bao gồm Diệt đế là cho tất cả mọi người cô em thông chửa? Ai bảo cô em là đó chỉ cho những người không bình dân?
    Và kể cả những người không bình dân, ông nào diệt được dục? Khi không còn tham, sân, si nữa thì con người có còn là con người nữa hay không?
    Cái chữ không đó là từ đâu ra? Ai đạt được đến ngưỡng không? Thực ra chữ không đó là từ chữ "Niết bàn"-Nirvana mà ra. Nhưng theo thuyết giáo của đạo Phật vào đến vòng luân hồi thì vẫn còn "dục" cơ mà. Anh thấy đó là sự mâu thuẫn mang tính không tưởng của đạo Phật.

    Vấn đề là cô tương nó vào bài viết của cô mà đâu có hiểu gì về nó nên anh mới hỏi cô. No reply! Hoá ra chỉ nói cho oai, thùng rỗng kêu to thôi à!
    Này, bà nói cho mà nghe này: cái thứ mồm còn hôi sữa như chú mày chỉ giỏi khích bác người khác, rồi sau đó bắt bẻ lung tung. Chú mày biết thân biết phận thì ngậm cái mồm của chú mày lại đi nhá, còn lằng nhằng lằng nhằng nữa thì liệu hồn với bà đấy !
    Lần này bà cố tình nói chuyện nhẹ nhàng với chú mày đấy. Bà mà đã bao nhiêu lần khuyên về quê chăn vịt, để có cơ hội học hỏi thêm, thế mà chú mày còn lảng vảng ở đây nữa thì đừng trách mất thể diện với bà nhá !!!!!!!!
    Ủa, bà..... cũng máu phết nhở! Nhưng mà ông vẫn lảng vảng ở đây xem thử cái tay của ... bà nó ntn? Nhé!

Chia sẻ trang này