1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đề xuất ý tưởng thiết kế và sản xuất động cơ Turbin-jet mini trong điều kiện Việt Nam để trang bị ch

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Mig19Farmer, 30/12/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. columb

    columb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2006
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    chán cái bác gì đó bên ttp://www.clbmohinh.com/diendan/
    về nghuyên tắt nhôm có thể hoạt động được trong môi trường nhiệt độ cao tuy nhiên ko phải nhôm nào củng vậy bác cứ về và làm thí nghiệm sau lấy một cục tản nhiệt của một cái máy ampli nào đó và khoan ko làm mát nó nóng lên nhanh chóng và độ bền tăng lên ko thể khoang được và làm cùn mủi khoan thép hoạt nếu bác có khoan được thì phải rất lâu và tốn thời gian nhưng khi bác đổ nước vào thì nó cực dể khoan và ko còn bền nửa vậy ....khi động cơ hoạt đông nhôm sẻ tiếp xuác với 2 môi trường là rất nóng ( buồng đốt ) và rât slạnh (bình chưa khí oxi và hidro hoát lỏng âm luôn đó thì liệu kết cấu nhôm thường có chịu được ko
    trong các động cơ như oto xe máy xi l;anh củng như pictông được làm bằng thép (nhôm tui hổng biết ) và thép đây được tôi tự ram để đạt được HRC tối ưu và củng như độ bền vì nếu bác thử dùng búa tạ đập một cái xi lanh nó sẻ vở ra như gang bên trong bác sẻ thấy có hai lớp lớp ruột có cấu trúc như sắt bình thường có độ dẻo tốt nhưng lớp ngoài chỉ mỏng khaỏn vài ly lại có cấu trúc khác đó là cấu trúc mactansit và xeII CÓ ĐỘ BỀN VÀ CHỊU MÀI MÒN TỐT DO ĐƯỢC THẤP CACBON (có thể lên tới 0.8% cacbon trong khi bình thường chỉ là 0.006%-> do đó có sự xô lệch về mạng tinh thể lớn )
    vậy dể có một nguyên liệu tốt ta phải tính đến tính chất của nó ví dụ nhôm : có nhiệt đọ nóng chảy rất thyấp khoảng 657độ c , độ bền củng rất thấp 60kN/cm2 chỉ có ưu điểm là nhẹ và có khả năng chống ăn mòn cao -> vậy vỏ ta có thể loại nhôm ra tuy nhiên trên thế giới họ vẩn có thể sử dụng nhôm với một điều kiện cách nhiệt nó vơí buồng đốt bằng dầu tuy nhiên lại có một điều nảy sinh là khi nong dầu giản nở như vậy phải có điều áp
    nên ở đây theo tui sử dụng thép cacbon ...ko biết ý kiến mọi người ra sao ...(mấy bạn có thấy mấy chiết xe đạp đua ko nó to thế nhưng rất nhẹ nó sử dụng thép cacbon đó --> nếu bạn nào biết đến cái tên thép laynon thì càng tốt ...)
    ---------------------------------------
    còn về nguyên liệu thì mình nên dùng đó là khí hidro hoá lỏng và oxi hoá lỏng nó là thứ nguyên liệu sạch và đạt hiệu quả cao dể kiếm ----hồi xưa mình có làm cái xe máy cải tiến từ xe cào cào dùng nguyên liệu trên tuy thất bại nhưng nếu bạn thấy cái pictông nó chạy như thế nào thì bạn ko khoải ngợp nếu ai có biết đến đồ thị công sr thấy nó đạt điều mà nhà vật lý cho là lý tưởng đó là khong khí bị đốt nóng nhanh tới mức thể tích trong buồng đốt ko thay đổi đáng kể rất lợi về công củng như về nguyên liệu
    ------------------------------------------
    về buồn đốt thì bạn nên tra trong biểu đồ nhiệt của các chất để biết được nên lấy cái nào làm .....
    -------------------------------------------
    mình củng biết gọi là thui .....nếu nói có gì sai mong bỏ qua .....
  2. columb

    columb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2006
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    à sẳn đây củng xin nói thêm .....
    đây là nguyên tắt bất di bất dị của một động cơ
    đó là 1-buồng chứa nguyên liệu gồm 2 bình tách biệt đó là oxi và hidro hoá lỏng
    2 - phần làm ấm khí nén
    3- phần trộn hổn hợp khí
    4 - phần đánh lửa
    5-phần tạo quán tính động cơ tua bin giống như nguyên lý của đồng hồ là một vật nặng dể tạo quán tính lớn
    6-cánh của tuốt bin để nén áp suất khí cháy
    7-bộ phận đề dể tạo quán tính tuốt bin ( nếu ko có phần này cái tuốt bin của bạn thành trái bom vì khong khí đốt bị nén nhưng ko có đủ lực để tạo quán tính ....hoạt nếu bạn dùng động cơ xăng thì sẻ ko nổ vì khí nóng ko thoát ra ngoài
    8-vỏ động cơ
    9-phần làm mát ( cách nhiệt các thiết bị vì khi nóng lên sẻ làm các trục nở ra và động cơ bị kẹt ko hoạt đông )
    10 bộ điều khiển đánh lửa đúng chu kì
    .........các bạn cứ nói là có mộ hình nhưng nếu làm theo nó chắt các bạn rùi sẻ thấy khuyết điểm của nó mà người viết khong thích hoàn chỉnh mình sẻ pót mô hinh tuốt bin chi tiết sau .....
    chúc vui vẻ
  3. lylienkietkt06

    lylienkietkt06 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2006
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    chào bác em cũng đang điên đây,hiện tại em cũng có 1 só tài liệu về động cơ phản lực đây ,em sẽ post bài lên sau, có gì bác hãy liên hệ email : lylienkietkt06@yahoo.com nha
  4. lylienkietkt06

    lylienkietkt06 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2006
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    chào bác em cũng đang điên đây,hiện tại em cũng có 1 só tài liệu về động cơ phản lực đây , em sẽ post bài lên sau, có gì bác hãy liên hệ email : lylienkietkt06@yahoo.com nha
  5. lylienkietkt06

    lylienkietkt06 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/03/2006
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    bác Mig ơi em cũng đang điên đây em cũng muốn vào hội nhưng chỉ là online thôi vì em ở tận Kon Tum kia có gì bác gửi email cho em nhé :lylienkietkt06@yahoo.com
  6. columb

    columb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2006
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    mấy bác có banvẻ chi tiết hay chế tạo nào ko đừng nói là chỉ có mbản vẻ lắp ráp cái đó ko cần đâu
    à nói cho trót luôn tui lục sách thấy cái này tính toán một hồi thấy rất khả thi nên pót luôn cho anh em
    vỏ làm bằng đông nguyên chất vì
    đồng có nhiệ độ nóng chảy là 1083dộ c đồng thời có tính kháng ăn mòn tốt hơn nhôm kiếm một ống đồng ai có tút đạn pháo 105 ly thì càng tốt chạy rảnh để bắt các cánh tản nhiệt trên thân dbề dày của cánh tản nhiệt mỏng khoảng bằng 1/2 mm cao khoảng 5cm lắp vào vỏ bằng vít và có lót keo silicon tản nhiệt như vậy với tốc độ tản nhiệt của đồng ta có thể giử được nhiệt độ buồn khí khoảng 700 độ c như vậy ta có được sự chênh lệch nhiệt độ lớn rất lợi về cộng trong chu trình nhiệt động máy nóng
    nguyện liệu vẩn là khí h2 và o2 hoá lỏng cái này chứa trong bình inox dày 2 lớp và cách nhiệt bằng bằng không khí nằm giưa hai lớp nên có van an toàn mua ở tiệm bán gas
    bộ phận hấp nóng nguyên liệu theo mình nên dùng nước và đun nóng khoảng 45 độ c bằng điện và có bộ phận rơ le nhiệt để cắt điện khi nước đạt 45 độ c cái này lấy trong nồi cơm điện hay ra mua ở tiệm điện tử có liền
    khí sau khi hâm nóng cho vào buồng hoà khí ( cái này khó nhất ai biết chi dùm )
    cuối cùng là đốt nguyên liệu bằng puri còn chuyện đánh lửa kịp thời gian thì sử dụng tụ để phóng điện ...bác nào giỏi điện tử tính sem chỉ số tụ là bao nhiêu để đạt thời gian cần thiết
    bộ phận đề tạo quán tính ta làm như sau bác có biết cái quạt nó hoạt động ra sao ko ................thấy sáng mắt chưa ...............ta dùng một cái nam châm vỉnh cửu loại có từ trường cực mạnh cở như cái nam châm trong ổ cứng máy vi tính ( bác nào phá rùi ắt biết ) dwtj ở loải của trục hay chẻ miếng và gài trái khế ( rắt rối quá em pót hình sau )
    còn phần kích ta quấn các 3 cuộn đây đồng lệch pha nhau 120 độ (cái này nhờ thợ quấn ) rồi dùng dòng 3 pha kích ( làm một cái đổi 2 thành 3 pha luôn ) như vậy ta giải quyết xong thằng đề
    còn phần cánh tuốt bin ta ai biết nhiều thj chỉ đi em củng biết nhưng l;ắm nổi công thức nó rối quá vả lại hồi đó em trốn học nên hổng biết ...
    thui em chỉ nghỉ như thế bác nào biết hơn mong cho ý kiến .......
    cho em giờ online của mấy bác để em chát còn nick nửa nghe
    chào tạm biệt em pót hình minh hoạ sau
  7. Pham_Gia_Vinh

    Pham_Gia_Vinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/02/2004
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    Bạn chưa hiểu người lập topic này muốn làm động cơ gì rồi!
    Bạn đó muốn làm động cơ phản lực như của máy bay chở khách đó chứ không phải động cơ tên lửa theo kiểu nhiêu liệu khí hoá lỏng.
    Còn việc có dùng nhôm trong chế tạo động cơ hay không, mình chẳng muốn tranh cãi. Các động cơ công suất cao hiện nay đều dùng pít tông hợp kim nhôm. Trong động cơ mô hình cũng vậy thôi, pít tông được làm bằng nhôm hoàn toàn, tay biên cũng nhôm, sơ mi xi lanh cũng nhôm (xử lý bề mặt = mạ Crôm). Với động cơ phản lực loại nhỏ, vẫn có thể làm nhôm vì thực ra cái "xy lanh đỡ trục" đó không bị tiếp xúc với nhiệt đọ quá cao. Việc này phụ thuộc vào việc tính toán nhiệt động học (mình chịu, không đủ trình độ để tính) chỉ biết nhiệt độ tại tâm đối xứng của buồng đốt trong động cơ phản lực không cao, mà nhiệt độ cao nhất tập trung tại cửa thoát của buồng đốt. À mà mình cũng đã tháo một cái động cơ turbine của tây làm ra rồi. Nó cũng bằng nhôm thôi. Tất nhiên không phải là nhôm nguyên chất (Al) mà là nhôm hợp kim (AlxZnyCuz).

    À nhắn bạn luôn là bạn nêu tên ai thì nêu rõ, đừng gọi chung chung như thế động chạm đến anh em khác trong clbmohinh!!!
  8. columb

    columb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2006
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    chào bác nếu bác nói là hợp kim nhôm ấy thì al , zl , cu
    thì khoải phải bang rùi vì nhiệt độ nóng chảy nó rrất cao ..nhưng lại kó chế tạo bằng phuơng pháp thủ công vì khi luyện nó chỉ có mấy mới có thể tính được nhiệt độ thích hợp để giảng nhiệt vì con nguời ko thể tính toán được thời gian để cấu trúc hợp kim chuyển hoá theo ý muốn ------> vì vậy nó ko phổ biến tại việt nam và nếu có thì ko có bán phôi giá rẻ để gia công vậy kiếm làm sao hả bác .........................còn mạ crom bác tìm chảy máu mắt ở việt nam chắt ko có.......bán nên đưa cái gì mà anh em có thể làm được điều kiện thực tế việt nam
    động cơ khí động học nào củng có nguyên tắt như nhau tai sao tên lửa làm thế này mà dộng cơ máy bay làm thế kia đuè có nguyên nhân cả vì giá thành kinh tế độ bền ...gia công và linh tinh ....
    ở đây tui nói là nguyên tắt chung thui
    Được columb sửa chữa / chuyển vào 21:24 ngày 29/03/2006
    Được columb sửa chữa / chuyển vào 21:26 ngày 29/03/2006
  9. columb

    columb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2006
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    xin lổi nhầm tưởng bạn làm động cơ tên lửa .......nhưng nếu bạn làm động cơ phản lực máy bay bạn có cách nào gia tốc dòng ko khí để đưa vào trong buồn g đốt chưa ......ở máy bay người ta làm 2 tuốt bin 1trước 1 sau và đề trước để tạo quán tính hút và đẩy khí .................tui thấy làm tên lửa hay hơn vì khong cần làm hai đầu tuốc bin chủ động trong nguyên liệu ko sợ thiếu ko khí để đốt ..................
    thui tui bye đây ...về ăn cơm thui ..............
  10. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Bài này gần khả thi nhất!
    Tuy nhiên vòng bi không nhất thiết đặt trên trục (là nơi nhiệt độ cao) mà có thể đặt ở chu vi turbin xả(không ai cấm làm chuyện này cả)
    Mà tại sao chúng ta không thể làm vòng bi chu vi từ tính (nam châm vĩnh cửu trong ổ cứng thừa từ thông để làm chuyện này), vòng bi bao chu vi, đặt cách xa cửa xả ????
    Về vật liệu ta bàn sau, nhưng tớ đang băn khoăn cái loa lava gì đó của Mig19 không áp vào đây??? Bản chất loa đó là thu hẹp tiết diện xả -> tăng động năng, giảm nhiệt năng khí xả -> nhiệt độ khí xả thấp hơn -> turbine xả có đường kính nhỏ hơn (lâu bóp nhầm, đúng ko?)

Chia sẻ trang này