1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đề xuất ý tưởng thiết kế và sản xuất động cơ Turbin-jet mini trong điều kiện Việt Nam để trang bị ch

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Mig19Farmer, 30/12/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Hay quá bác Kiên ơi. Đúng là ta nên off chỗ khác để lấy tiền mua sách. Em mail trao đổi rất nhiều trên các diễn đàn về gas turbine rồi, chúng nó đều khuyên nên đọc kỹ 2 quyển sách đó rồi hãy bắt tay vào làm (có thằng mò mẫm đến 5 năm trời mà vẫn chưa chạy được kia ).
    Về vụ mua sách thì em đang nhờ ông anh ở Sing kiếm hộ (em đã đưa ISBN, hi vọng sẽ kiếm được). Không biết thuế má bên đó thế nào vì giá trên là đặt ở Anh. Nhờ người mua hộ có lợi không mất tiền ship vì có thể nhờ scan rồi gửi về trước, sách gốc thì từ từ có dịp mang về sau.
    Về động cơ thì đúng là em vẫn kết con KJ-66 nhưng nghĩ vụ bỏ tiền mua cái cánh turrbine và NGV của nó về lắp lên lại mất công cân bằng, nếu cân kém quá chưa chắc đã chạy (ở tốc độ 100K rpm mà nhiệt độ khí xả vọt lên trên 800 độ C thì cánh turbine Inconel vẫn có thể bị phá hủy tức khắc dù nhiệt độ nóng chảy của Inconel 713 là 1400 độ C. Hậu quả thì thê thảm lắm, em được xem ảnh 1 vụ như thế rồi - mảnh cánh turbine văng ra có động năng khủng khiếp và phá nát NGV và buồng đốt). Vì vậy em bắt đầu khóai ý tưởng về thiết kế sử dụng trọn vẹn bộ rotor của turbocharger- vật liệu vừa đảm bảo đúng chuẩn, cân bằng ngon sẵn từ nhà máy rồi. Các bác tham khảo thử con này nhé:
    Phoenix 30.3 & MK4
    [​IMG]
    Đường kính: 111mm
    Chiều dài: 250mm
    Lực đẩy tối đa: 25 lbs (11,33 kg)
    Vòng quay tối đa: 115,000 rpm
    Nhiệt độ khí thải - EGT: 580 độ C
    Khối lượng: 1.9 kg (gần gấp đôi KJ-66 có đường kính tương đương và lực đẩy 18 lbs)
    Bôi trơn bằng dầu máy 2 kỳ pha vào nhiên liệu dầu hỏa với tỷ lệ 2 %
    Thiết kế này có ưu điểm là phần chuyển động được chế tạo cân bằng rất tốt do sử dụng toàn bộ các chi tiết chuyển động của turbocharger nhưng có nhược điểm là động cơ nặng hơn một chút so với động cơ kiểu axial turbine wheel có lực đẩy tương đương. Thiết kế này qua thử nghiệm đã được chứng minh là có khả năng chạy với thời gian dài và có độ tin cậy rất cao.
    Động cơ sản sinh nhiều lực đẩy ở vòng quay tương đối thấp (20 lbs ở 105,000 rpm - KJ-66 chỉ đạt cao nhất 18 lbs ở 120,000 rpm). Bản thử nghiệm động cơ hoạt động ở nhiệt độ khí thải EGT là 550 độ C.
    Thiết kế động cơ sử dụng các vật liệu cơ bản. Cánh máy nén và turbine lấy từ turbocharger GARRETT T04E (đường kính cánh máy nén là 75mm - so với 66mm của cánh máy nén KKK2038 trên KJ-66). Vỏ ngoài bằng SS-304 Stainless steel. Trục trước (front shaft) làm từ EN24T và được vít vào trục của turbocharger. Các cánh NGV được làm bằng Iconel 600 và được hàn vào lõi SS-316 Stainless steel.
    Được mig19farmer sửa chữa / chuyển vào 23:46 ngày 10/05/2006
  2. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Các bác lên lịch họp buổi kế tiếp đi ạ. Để lâu quá là nguội đấy.
  3. chieuphong

    chieuphong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2006
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Mong mấy bác share cho tụi em ít tài liệu để tụi em tự nghiên cứu sau đó họp cũng tốt(để có kinh nghiệm)
  4. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Giờ tài liệu em có nhiều thứ kinh khủng: bản vẽ, hình ảnh, tài liệu của nhiều mẫu động cơ khác nhau. Thôi thì để đến buổi offline em chia sẻ luôn vậy vì giờ cũng chả biết gửi cái gì.
  5. motsach9823

    motsach9823 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Bác mig19 nói vậy thì bọn ở xa (như em ) thì lấy gì mà nghiên cưú,không biết mấy bác khác thấy sao,riêng em thỉ bó tay,không biết lấy đâu ra tài liệu,ma có chút it(bác Mig gửi ) thì toàn tiếng anh có biết gì đâu,em dốt tiếng anh lắm
  6. motsach9823

    motsach9823 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Bác mig19 nói vậy thì bọn ở xa (như em ) thì lấy gì mà nghiên cưú,không biết mấy bác khác thấy sao,riêng em thỉ bó tay,không biết lấy đâu ra tài liệu,ma có chút it(bác Mig gửi ) thì toàn tiếng anh có biết gì đâu,em dốt tiếng anh lắm
  7. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Muốn tìm tài liệu tiếng Việt thì chắc là không có rồi, trừ khi anh em bỏ thời gian ra ngồi dịch. Bộ bản vẽ KJ-66 đó không dễ kiếm chút nào đâu motsach9823. Xa hay gần thì có ý nghĩa gì đâu nào vì mình cũng toàn phải mò mẫm trên Internet cả, trên thư viện chăc chắn không có rồi. Hà nội không gần phần còn lại của thế giới hơn chỗ bạn chút nào đâu. Hãy chịu khó tìm kiếm thêm qua Web, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều thứ bổ ích đấy. Chào thân ái.
  8. lath_long

    lath_long Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/07/2004
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Offline đi anh em ơi. ngồi với nhau, trao đổi có nhiều ý tưởng hơn. Công việc còn dài, nếu không hâm nóng e rằng giữa đương đứt gánh lắm.
  9. horiron

    horiron Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2005
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    6
    em có trang web này hay lắm ... nó là trang của mội hội chuyên chơi máy bay điều khiển từ xa của brasin , trong đó có các movies và giới thiệu về các loại máy dành co máy bay ...... nhiều thứ lắm , trong đó nhìn mấy cái máy bay của tụi nó cứ như cái con VAM nhà mình ấy hic
    http://www.lem.com.br
  10. tinhthanthep

    tinhthanthep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    3.978
    Đã được thích:
    0
    Theo mình nghĩ cái khó là ở công nghệ làm chứ không phải là ở bản vẽ chi tiết. Chúng ta nên bàn nhiều hơn về công nghệ chế tạo.

Chia sẻ trang này