1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đề xuất ý tưởng thiết kế và sản xuất động cơ Turbin-jet mini trong điều kiện Việt Nam để trang bị ch

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Mig19Farmer, 30/12/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Cái mà em gửi là "set of plans" tức là bao gồm cả hướng dẫn phương pháp chế tạo chi tiết từng chi tiết máy rồi. Thiên hạ cũng chỉ cần từng đó mà làm được cả, chả lẽ ta lại cần thêm gì à. Cái cần bàn ở đây là ta tìm hướng đi khác cho phương pháp chế tạo để phù hợp với điều kiện Việt Nam ta mà thôi như cách tự chế cánh turbine hay gốm hóa vòng bi thép thay vì dùng vòng bi gốm.
    Được mig19farmer sửa chữa / chuyển vào 08:31 ngày 16/05/2006
  2. motsach9823

    motsach9823 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    nói thế thôi ,em tìm thấy rôì ,nhưng toàn tiếng anh cả,bọn nó còn trao đồi với nhau trên diễn đàn như anh em mình cơ,nhưng toàn tiếng anh,em ngơ ngơ có hiểu gì đâu,
    tài liệu thì có, và có thể làm ngay nhưng thiếu tiền thì đành bó tay,và trong khi chờ tay khỏi thì em muốn tranh thủ tìm thêm kiến thức ấy mà
    Còn add mà em tìm được thì lai quên mất không ghi lại tệ thật, bây giờ các bác thốnh nhất đi ,xem chúng ta sẽ dùng nhiên liệu gì,vì nhiên liệu có liên quan đến cấu taọ,một phần nhỏ thôi (phải không nhỉ,bác nào phả đối thì cứ nói, nhưng chắc không có vì em nghĩ đúng là như thế
  3. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Mình cũng toàn lọ mọ tìm thông tin trên các diễn đàn đó cả. Họ rất thoải mái trong trao đổi kinh nghiệm và giúp đỡ rất nhiệt tình trwf một việc rất cứng nhắc trong vấn đề bản quyền bản vẽ (họ đều đi mua chứ không bao giờ chia sẻ bản copy cho nhau, nếu cần họ tặng nhau bản vẽ chứ kiên quyết không sao chụp). Nếu mọt sách gặp vấn đề khi sử dụng ngoại ngữ e rằng sẽ rất vất vả khi tìm thông tin đấy.
    Về nhiên liệu thì như mình nói có 2 trường phái thiết kế;
    1. Dùng đường dầu bôi trơn riêng: kiểu này dùng được mọi loại nhiên liệu khí hay lỏng như gas hoặc dầu hỏa, cồn, diesel, xăng...
    2. Dùng dầu bôi trơn pha vào nhiên liệu: cần nhiên liệu lỏng có độ đậm đặc thấp kiểu dầu hỏa hoặc xăng
    Thông thường với động cơ mini người ta lựa chọn giữa dầu hỏa hoặc gas
  4. motsach9823

    motsach9823 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Hiểu rôì, mà em theo phaí bôi trơn riêng,còn vụ tiếng anh thì em laị lần mò đi hỏi và được biết về một phần mền (em hiểu là Đại kim từ điển) nhưng không miễn phí à ,nếu em mà có máy tính riêng như mấy bác thì bằng mọi giá em cũng phải sở hữu cho bằng được.
    Bác nào giỏi tiếng anh thì tải về thử,em thử tải mà không nôỉ
    điạ chỉ nè :http://www.qwerks.com/download/6489/webtranslator.exe
    được dùng thử 1 tháng thì phải,mà với một tháng thì cũng đủ để dịch những thứ mình có mấy bác nhỉ, nếu được thì cho em coppy với ,được không mấy bác
    Còn vụ bôi trơn ngoaì thì có bác nào cùng phe có thể cho em mấy câu hỏi không?
  5. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Đúng là Buồng đốt có thể lên đến 1500°C, inox chịu không nổi nên phải xài hợp kim (HK) ni ken hoặc cô ban
    Các HK này thông thường dùng chế tạo các buồng đốt theo tiêu chuẩn Mỹ AMS (Aerospace Material Specification), tớ có 1 ít Tôn mỏng 1,56mm, tôn các vât; liệu này khá mềm nên có thể uốn hoặc ép khuôn được, hàn cũng dễ ...
    Bác đăng bản vẽ động cơ của bác lên đi, tớ xem bản vẽ buồng đốt và góp ý xem có làm được không
  6. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Nhiệt độ buồng đốt mà lên đếnn 1500 độ C thì không vật liệu nào chịu nổi. Nhiệt độ buồng đốt chỉ tầm 850 độ do được luồng khí áp suất cao chạy qua liên tục. Động cơ chạy quá chậm (áp suất không đủ) hoặc quá nhanh (áp suất cao mấy cũng không lại) thì nhiệt độ buồng đốt mới bị tăng vọt, tuy nhiên đến 1000 độ C thì động cơ sẽ bị phá nát ngay tức khắc.
    PS: Bạn nào muốn bản vẽ trước buổi offline xin vui lòng mail cho địa chỉ hahh@fpt.com.vn.
  7. tinhthanthep

    tinhthanthep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    3.978
    Đã được thích:
    0
    Bác Mig19 có thể gửi cho tui tài liệu của bác được không.Tui thử xem qua coi nó thế nào, xem có thể góp được ý kiến gì thiết thực cho các bác không?
  8. motsach9823

    motsach9823 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Cho em hỏi , bác nói thế là sao? vật liệu không chịu nổi nhiệt độ đó hay là ở nhiệt độ và tốc độ đó thì lực ly tâm có thể tách rời từng phân tử kim loại ra,và nếu vật liệu chịu nổi nhiệt độ thì có thể chịu được lực ly tâm lớn như vậy không?
  9. motsach9823

    motsach9823 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Hu hu ,sao không có bác nào lên diễn đàn này nưã vậy?
    tình hình mọi người thế nào rồi,chắc là bận lắm,nhưng lên diễn đàn thì không làm mất nhiều thơì gian mà
    chán quá
  10. halai1998

    halai1998 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    796
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi các bác, em lẫn dộ F° với độ C°, 1500°F mới đúng
    Cả nhiệt độ và lực ly tâm kết hợp gây nên hiện tượng gọi là Creep, đó là sự biến dạng thường trực của KL dưới tác động kết hợp của nhiệt và lực
    Ở T° rất cao thì sự biến dạng này xẩy ra nơi ráp ranh giữa các hạt tinh thể, bởi vậy mà rất nhiều cánh turbine ngày nay được chế tao ở dạng gọi là "đơn tinh thể", để giảm tối đa sự hiện diện của các vùng ráp ranh . Gọi là đơn tinh thể nhưng trên thực tế thì không phải là chỉ có 1 hạt tinh thể
    Trong đ/c phản lực thì vấn đề VL của cánh turbine phần động là phức tạp nhất, vì chúng vừa chịu nhiệt, chịu lực cao, còn phải chống được hiện ttượng mỏi mệt do lực dao động gây ra + phải chịu được hiện ttượng oxyhoá ở T° cao

Chia sẻ trang này