1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đề xuất ý tưởng thiết kế và sản xuất động cơ Turbin-jet mini trong điều kiện Việt Nam để trang bị ch

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Mig19Farmer, 30/12/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khaminh

    khaminh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/06/2006
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Tôi rất ghiền máy bay mô hình nên rất quan tâm đến cái này. Nhưng sau trong bài các hình ảnh tôi không xem được. Các bác chỉ dùm cho.
  2. motsach9823

    motsach9823 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    hi hi ... bác cũng giống em rồi ,không nhận được hồi âm , mấy bác kia bận lắm bác thông cảm nha!
    Và em cũng vậy nè,
  3. thantuonghung

    thantuonghung Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    các bác nhâm rồi trên 1500 C vẫn có vật liệu chịu được do độ bền nóng của nó rất tốt ! hợp kim lền Bẻilil có nhiệt độ làm việc rất cao Gốm SiC có nhiệt độ làm việc 1600 SiN la1400C còn các vật liệu làm việc cỡ 600C-1100C thì có rất nhiều vừa bền nóng và ổn diịnh nóng các bác cần thông tin về các hợp kim làm việc ở nhiệt độ nào chịu tải lặng nhẹ cứ báo em em sẽ tim cho
  4. KTY

    KTY Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2004
    Bài viết:
    503
    Đã được thích:
    0
    Chịu nhiệt là một chuyện, chịu lực lại là chuyện khác.
    Theo mình biết thì trong động cơ cho máy bay dân sự hiện nay, các turbin blade mới vận hành ở nhiệt độ 1050 độ C (nhiệt độ buồng đốt trên 1300 độ), mỗi một thanh turbin blade nhỏ như bàn tay phải chịu 1 lực li tâm tương đương 15tấn!
    Vật liệu chịu được nhiệt mà có độ bền lớn thì có nhiều nhưng có độ bền cực lớn thì được giữ bí mật tuyệt đối. Mình xem cái documentary về động cơ máy bay, công tuy Ron Roy (chắc sai chính tả) chỉ cho quay cảnh đục lỗ turbin blade bằng laser với quá trình kiểm tra động cơ. Vật liệu thì đem phân tích biết hết thành phần, copy ra thì chịu được nhiệt nhưng không chịu được lực. Quan trọng là cách chế tạo.
    Nói hợp kim nọ hợp kim kia làm việc ở nhiệt độ cao nhưng cứ mua ngoài chợ về mà dùng thì chưa chắc đã đạt được mục tiêu.
  5. motsach9823

    motsach9823 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Thế này đi chúng ta dùng w ( vônfram ) các bác thấy sợi tóc bóng đèn chịu nhiệt như thế mà tiết diện thì chỉ có tí ti ,nếu có thể dùng w được thì em thấy quá tốt, nhưng theo em biết thì khó đấy,quá khó nữa là khác,vì thế mà có bác nào biết thì nói cho anh em tham khảo với,loại này khó tìm qúa, mà có thì gia công lại là vấn đề ? khó thật, nhưng khó không có nghĩa là không thể đúng không các bác .
    by by !
  6. thantuonghung

    thantuonghung Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    thưa các bác vật liệu vừa chịu nhiệt vừa chịu lực bây giờ không vòn là bí mật lữa rồi có rất nhiều các bác ạ như em đã nói vật liệu công nghệ mới nhất là gôm SiC nhưng nhuợc điểm của nó thì khá trầm trọng đấy.giá thành quá cao gia công rất khó phải bằng electron chống sốp khi chế tạo là khá khó khăn còn " W" là vật liệu bên nóng rất tốt nhưng chỉ sử dụng ở trần nhiệt trên 2000 C nói chung nó rất lặng lên không thích ghợp lắm ! còn về ưu điểm của vật liệu gôm với hợp kim hay kim loại là nó it bị rão ở nhiệt độ cao chỉ khi nào nhiệt độ làm viêc lớn hơn hoặc bằng o,8 nhiệt độ nóng chảy nó mới bị suống cấp còn hợp kim hay kim loại thì chỉ 0,3 bây giờ các vâtliệu làm dộng cơ được compozit hoá < chú ý các bác đừng hiểu compzit là chất dẻo > compozit kim loại với cốt sợi là berill hoặc sợi SiC lền bằng Ti hoặc Ni làm vỏ động cơ tên lửa đấy các bác ạ ! giá chúng ta có vật liệu gốm t hì tốt Nhưng với nhiệt độ của cacnhs turbin không quá 1000 thì có rất nhiều các bác ạ loịa tương đối rẻ tiền thôi lần sau em sẽ nói tiếp
  7. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Xin lỗi các bác em lặn 1 hơi lâu quá. Đợt vừa rồi em bị điều đi công tác biệt phái nên bận quá không tham gia diễn đàn được. Tuần này em lại free nên lại lên đây được rồi.
    Về tài liệu thì em đã kiếm được bản vẽ chi tiết của động cơ Phoenix 30.3 rất đầy đủ dưới định dạng Autocad. Bao giờ tới buổi gặp mặt kế tiếp em sẽ bàn giao lại cho tất cả các bác. Về 2 quyển sách lý thuyết em đã nhắc đến thì ông anh em nhờ mua không tìm được tại bên Singapore, chắc phải nhờ các bác đang ở nước ngoài thôi (hình như bác Vinh đang ở UK phải không ạ)
  8. thantuonghung

    thantuonghung Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    chuyên đề nghiên cứu này phá sản rồi sao mà không ai góp ý nhỉ Thông tin về việc chế tạo cánh turbin phát độg đến đâu rồi các bác em rất quan tâm các bác chế tạo bằng vật liệu gì hay là đặt hàng chên mạng đấy ! Mà các bác có cần về lý thuyết "thuỷ khí động lực học không nhỉ" em có tài liệu tuy không đầy đủ nhwng cngx tạm
  9. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Em đề xuất nhân dịp ofline 2/9 tới em sẽ cố phát động lại vụ này. Tại em lặn lâu nên làm các bác nản chí. Đúng là có những lúc những lo toan cơm áo gạo tiền làm lu mờ những đam mê của con người thật.
  10. Model_kit_enthusiast

    Model_kit_enthusiast Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/01/2006
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    các bác ơi, lâu nay không bao giờ vào đây đọc vì cho rằng ai đó đã bị điên( sorry bác Mig nhé) nhưng bây giờ vào đọc thấy là không điên chút nào.
    Em chả giúp được gì cả các bác ạ( chắc chỉ đứng ngoài vỗ tay là cùng) nhưng có điều cần hỏi các bác là:
    -Về kinh phí thì khó đấy vì các vật liệu cũng khá là đắt;
    -Về "nhà máy sản xuất" thì các bác định đặt ở đâu??
    -Về em thì cho em tham gia với cho vui các bác ạ, hy vọng được bác kết nạp( đã từng chửi trong bụng là điên).
    Thanks bác trước.

Chia sẻ trang này