1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đề xuất ý tưởng thiết kế và sản xuất động cơ Turbin-jet mini trong điều kiện Việt Nam để trang bị ch

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Mig19Farmer, 30/12/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. motsach9823

    motsach9823 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    có ai đó nói đến kết nạp gì đó, nhân dịp này em cũng xin được kết nạp, mong các bác cháp nhận, trước giờ em cũng chẳng biết là mình đã được kết nạp vhưa nữa, bác nào có chức trách trong vu này có thể cho em một câu khẳng định với
    Còn vụ cánh turbin thì em xin theo đa số, kinh phí thì....phức tạp đây,đụng chạm đến tiền là ... không biết các bác tính sao, còn em thì đang cố tìm đường thoát khỏi trạng thái điên đây, thử nghiện nho nhỏ đã bị thất bại, cú quá thế là bị rơi vào trạng thái này
  2. motsach9823

    motsach9823 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Không biết có chuyện gì mà diễn đàn dạo này buồn thế, lâu rốu không thấy ai lên diển đàn nữa, bác Mig thì thôi khỏi nói, bận, còn mấy bác khác hti sao, mọi người còn đó chứ, đề án có bị die không hở mấy bác, em lo quá !
    Ai đó hãy trả lời em với, mong rằng mọi nguòi hãy tiếp tục đóng góp và xây dựng cho diễn đàn ngày càng lớn hơn,hoành tráng hơn, hi hi
    chúc thành công !
  3. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Xin lỗi tất cả các bác. Em ko thể thu xếp thời gian cho dự án này được cho đến hết tháng 11. Các bác lượng thứ cho em thì em được nhờ. Em xin gửi toàn bộ tài liệu thiết kế mẫu động cơ Phoenix MK4-mẫu mà em cho là thích hợp nhất với điều kiện của Việt Nam ta: cả trục động cơ, cánh turbine và cánh máy nén đều lấy từ MỘT turbocharger duy nhất nên ta không cần lo vụ đặt mua cánh turbine từ nước ngoài và yếu tố cân bằng cho rotor cũng đơn giản hơn rất nhiều do bản thân nó đã cân bằng rồi. Các bác nghiên cứu trước hộ em. Em cũng xin nói trước là tài liệu dạng bản vẽ chứ ko có hướng dẫn chế tạo chi tiết như bản KJ-66.
    Phoenix 30.3 & MK4
    [​IMG]
    Đường kính: 111mm
    Chiều dài: 250mm
    Lực đẩy tối đa: 25 lbs (11,33 kg)
    Vòng quay tối đa: 115,000 rpm
    Nhiệt độ khí thải - EGT: 580 độ C
    Khối lượng: 1.9 kg (gần gấp đôi KJ-66 có đường kính tương đương và lực đẩy 18 lbs)
    Bôi trơn bằng dầu máy 2 kỳ pha vào nhiên liệu dầu hỏa với tỷ lệ 2 % (nghe có vẻ rất dễ kiếm so với dầu bôi trơn dành cho turbine chuyên dụng mà KJ-66 đòi hỏi)
    Thiết kế này có ưu điểm là phần chuyển động được chế tạo cân bằng rất tốt do sử dụng toàn bộ các chi tiết chuyển động của turbocharger nhưng có nhược điểm là động cơ nặng hơn một chút so với động cơ kiểu axial turbine wheel có lực đẩy tương đương. Thiết kế này qua thử nghiệm đã được chứng minh là có khả năng chạy với thời gian dài và có độ tin cậy rất cao.
    Động cơ sản sinh nhiều lực đẩy ở vòng quay tương đối thấp (phiên bản Phoenix 30.3 cho lực đẩy 20 lbs ở 105,000 rpm trong khi KJ-66 chỉ đạt cao nhất 18 lbs ở 120,000 rpm. Bản nâng cấp Phoenix MK4 cho lực đẩy 26 lbs. Bản cải tiến mới nhất cho lực đẩy tới 35 lbs ....CHOÁNG). Bản thử nghiệm động cơ hoạt động ở nhiệt độ khí thải EGT là 550 độ C.
    Thiết kế động cơ sử dụng các vật liệu hết sức thông dụng. Cánh máy nén và turbine đều được lấy từ turbocharger GARRETT T04E (đường kính cánh máy nén là 75mm - so với 66mm của cánh máy nén KKK2038 trên KJ-66). Vỏ ngoài bằng SS-304 Stainless steel. Trục trước (front shaft) làm từ EN24T và được vít vào trục có sẵn của turbocharger. Các cánh NGV được làm bằng Iconel 600 và được HÀN vào lõi SS-316 Stainless steel-điều này dễ thực hiện hơn nhiều so với KJ-66 phải dùng nguyên công đúc từ Inconel-713.
    Sau đây là hình của Rotor
    [​IMG]
    Các chi tiết chính của động cơ
    [​IMG]
    Toàn bộ bản vẽ gồm hơn 20 file AutoCAD. Em sẽ convert ra file ảnh để post lên đây lần lượt vào các bài viết sau.
    [​IMG]
    Bản nâng cấp lên 35lbs, đây được đánh giá là mẫu động cơ mô hình có hiệu suất sử dụng nhiên liệu hiệu quả nhất từng được thiết kế (đánh giá năm 2003 thôi ạ)
    [​IMG]
    Thậm chí còn có ý tưởng lắp thêm re-heat (có lẽ là một kiểu after-burner, ko biết em hiểu có đúng ko) để tăng thêm lực đẩy. Thằng này lại là động cơ mô hình có tỷ số lực đẩy/ khối lượng cao nhất từng được thiết kế (cũng là đánh giá năm 2003 ).
    [​IMG]
    Được mig19farmer sửa chữa / chuyển vào 15:29 ngày 08/09/2006
  4. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Đầu tiên là cái diffuser. Thằng này chắc vẫn phải dùng phay CNC rồi, dù sao nó cũng làm bằng hợp kim nhôm nên cũng ko quá khó gia công như SS.
    [​IMG]
    Profile của diffuser
    [​IMG]
    Được mig19farmer sửa chữa / chuyển vào 11:46 ngày 08/09/2006
  5. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Tiếp theo là trục trước, thằng này sẽ được nối với trục của turbocharger để thành 1 trục dài.
    [​IMG]
  6. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Đến lượt chú NGV nhá. Chú NGV này là thiết kế NGV dễ chịu nhất mà em từng gặp do yêu cầu gia công hàn đơn giản từ thép ko rỉ chứ NGV của KJ-66 đòi đúc từ Inconel-713 á (tức là ta phải mua chứ gia công sao nổi?).
    [​IMG]
    Mặt cắt trong này
    [​IMG]
    Và mặt ngoài này
    [​IMG]
    Thêm 1 vài hình nữa
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được mig19farmer sửa chữa / chuyển vào 17:35 ngày 08/09/2006
  7. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Trục của turbocharger vẫn nối với cánh turbine, cánh máy nén được tháo ra.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Trục trước lắp nối tiếp với trục turbocharger tại vị trí của cánh máy nén cũ và trên đầu còn lại của trục trước gắn cánh máy nén.
    [​IMG]
    Được mig19farmer sửa chữa / chuyển vào 13:27 ngày 11/09/2006
  8. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Tiếp đến là ổ đỡ trục
    [​IMG]
  9. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Cửa hút gió
    [​IMG]
  10. khoatv

    khoatv Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/08/2006
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này