1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đề xuất ý tưởng thiết kế và sản xuất động cơ Turbin-jet mini trong điều kiện Việt Nam để trang bị ch

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Mig19Farmer, 30/12/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. RC_PLANE

    RC_PLANE Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2006
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    6
    Dùng Radio control system của máy bay mô hình để điều khiển nó bác ạ .Có một số sơ đồ mạch điều khiển từ xa nhưng em thấy nên mua cho đảm bảo,giá cả đồ RC bây giờ cũng rẻ hơn rồi , bác vào http://www.clbmohinh.com/website/ tham khảo thêm. Hiện tại em bận nhiều việc nên không thể tham gia với các bác được ,nhưng em hứa là nếu hoàn thành chiếc động cơ này thì em sẽ lo từ A => Z tất cả các thiết bị để cho nó cất cánh , cả vỏ máy bay luôn
  2. Soft_Speaker

    Soft_Speaker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2006
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Chào bạn Mig,
    Tôi muốn tham gia vào dự án này. Hiện nay theo bạn nói thì 3 cuốn sách bạn đã nhờ người đặt mua rồi. Nếu bạn không chê thì tôi muốn đóng góp 500K tiền sách.
    Hi vọng rằng chúng ta sẽ biến thành một Comunity of Pratice
    Chào thân ái.
  3. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Dạ bác giaosuq đã ứng trước tiền mua rồi ạ. Tổng cộng khoảng 1,5 triệu. Ban đầu em đã dự định em và bác ấy cùng chia đôi tiền mua. Nếu bác nào có lòng hảo tâm cùng đóng góp được thì tốt quá ạ, chi phí cho mỗi người sẽ giảm xuống. Em xin cảm ơn.
    Theo thư của bọn amazon thì dự kiến ngày 6 đến ngày 15 tháng 11 sách sẽ về đến nơi ạ.
  4. hello_Vietnam

    hello_Vietnam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2006
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    Khi nào khởi công? Tui đóng 2 triệu tiền mua vật liệu.
  5. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Bác cứ để anh em bắt đầu nghiên cứu lý thuyết đã bác ạ. Nếu khởi công em cũng dự trù một khoản để đầu tư rồi nhưng em nghĩ không thể vội vàng đốt cháy giai đoạn được. Em biết có bác trên này đã bắt tay chiến luôn rồi, giờ mới thấm và đồng ý quay lại nghiên cứu lý thuyết. Chúng ta đang như những người mù dò dẫm tìm đường đi, chừng nào chưa dò thấy đường chính xác mà đã quyết định chạy nhanh em sợ sai đường mà xuống vực mất, lúc đó tiền đầu tư sẽ lãng phí lắm ạ.
  6. motsach9823

    motsach9823 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Không biết có được không nữa, em yếu tin lắm, khả năng chỉ có thế thôi, mong cac bác thông cảm, em đã dánh số ,bác Mig ghi chú thích hộ em với, em còn mấy cái nữa, chưa biết sao?
    các bác sắp làm roài, em vẫn lò mò thế nầy thật ngại quá !
  7. hello_Vietnam

    hello_Vietnam Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/09/2006
    Bài viết:
    488
    Đã được thích:
    0
    Khi nào khởi công thì hú em nhé. Cái vụ này em rất máu!
  8. rongcoithit

    rongcoithit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2006
    Bài viết:
    256
    Đã được thích:
    0
    Ý tưởng dùng động cơ này cho UAV của bác Mig19Farmer tốt thật đấy, nhưng còn vụ tên lửa hành trình siêu nhẹ (đầu 5kg - 10kg) thì cần không?
  9. tinhthanthep

    tinhthanthep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    3.978
    Đã được thích:
    0
    Cứ từ từ chắc từng bước đã các bạn ạ. Nếu thành công thì việc phát triển sẽ đơn giản hơn.
  10. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Tớ post bài này ở đây để cổ vũ tinh thần các bác!
    ---------------------------
    ''Hai lúa'' chế tạo xong chiếc máy bay thứ 2
    ?oHai lúa? Trần Quốc Hải bên chiếc trực thăng thứ 2 do anh chế tạo. Ảnh: Nld.com.vn.
    Sau chiếc trực thăng đầu tiên, anh Trần Quốc Hải ở Tây Ninh đã chế tạo xong chiếc máy bay "ngon" hơn và chuẩn bị bay thử nghiệm. Chiếc này trọng lượng giảm, ít tốn nhiên liệu hơn và giá thành chỉ bằng xe hơi du lịch lắp ráp trong nước.
    Anh "hai lúa" Trần Quốc Hải năm nay 46 tuổi, sống ở xã Suối Dây, huyện Tân Châu. Anh thông thạo ngoại ngữ, dùng Internet hằng ngày từ gần chục năm nay. Lý do học dùng Internet là anh cần tìm kiếm thông tin về chế tạo máy bay.
    Từ nhỏ, Hải đã mê máy bay. Nhà ở sau lưng sân bay nên anh thường lén vào chơi. Lớn lên, anh học Đại học Thể dục Thể thao nhưng vẫn không dứt ra được niềm đam mê đó; hễ có tài liệu nào nói về máy bay là lùng tìm và sưu tập. Những ngày rảnh, Hải vào các bảo tàng để xem và nghiên cứu các bộ phận máy bay.
    Tốt nghiệp đại học, Hải đi dạy 5 năm rồi bỏ. Vốn có học về cơ khí, năm 1996, vợ chồng anh mở xưởng cơ khí chế tạo máy móc nông nghiệp. Anh có người bạn thân là Lê Văn Danh, chủ doanh nghiệp kinh doanh bất động sản nhưng cũng mê chế tạo máy móc. Khi nghe Hải trình bày ý tưởng chế tạo máy bay, người bạn này gật đầu nhận làm nhà tài trợ chính.
    Chiếc trực thăng đầu tiên chế tạo 7 năm mới xong. Khách hàng ra vào xưởng hỏi, anh Hải nói dối là máy nghiền mì. Mọi thứ xong xuôi, hai "tác giả" chở máy bay lên Suối Ngô, cách nhà 15 km, để thử. Tuy hiểu rõ về sản phẩm của mình nhưng họ vẫn lo. Lê Văn Danh bảo: ?oAnh độc thân; chú còn vợ con, để anh lái thử cho.?.
    Hì hục gần cả buổi, chiếc máy bay mới cất cánh khỏi mặt đất được chừng 2 m. Mừng quá, họ lấy dây thả neo lại. Sau khi quan sát, nhận ra những hạn chế, họ đưa về điều chỉnh. Mấy hôm sau, máy bay cất cánh ?ongọt xớt?. Chưa kịp mừng thì khi hạ cánh, huyện đội xuất hiện và tịch thu ngay.
    "Hỏi ra mới vỡ lẽ, bữa trước khi bay thử đã có người làm trong rừng cao su nhìn thấy, họ về báo và mấy ổng theo dõi. Sau 13 ngày ?ocục cưng? bị bắt, đang buồn thúi ruột thì có người đến báo tôi lên đem máy bay về" - Hải kể.
    Và cũng từ đó ?osản phẩm đầu tay? của anh Hải được nhiều ban ngành cũng như bạn bè trong và ngoài nước biết đến.
    Chiếc máy bay đầu tay chưa làm Trần Quốc Hải thỏa mãn vì còn nặng (900 kg) và tốn nhiên liệu. Qua trao đổi với bạn bè quốc tế và qua thực tiễn, anh nhận thấy có thể làm được chiếc khác ?ongon? hơn. Và thế là Hải bắt tay vào việc. Chỉ sau 6 tháng, chiếc trực thăng thứ 2 đã hoàn chỉnh, chỉ còn 680 kg, dài 11 m, rộng 2,3 m, cao 3,5 m. Động cơ mới này có mức tiêu hao nhiên liệu 60 lít/8 giờ, vận tốc đạt 150 km/giờ. Và giá thành hoàn chỉnh chỉ bằng một chiếc xe hơi du lịch lắp ráp trong nước mà thôi.
    Anh Hải đang chờ thủ tục cho phép bay của Nhà nước để nhanh chóng thử nghiệm máy bay mới, nếu thành công sẽ đưa vào ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp. "Chúng tôi cũng mong rằng, công trình này sẽ giúp sinh viên khoa hàng không của các trường đại học có cái để ''sờ tận mặt bắt tận tay'', khỏi học chay? - Hai lúa bộc bạch.
    (Theo Người Lao Động)]

Chia sẻ trang này