1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đề xuất ý tưởng thiết kế và sản xuất động cơ Turbin-jet mini trong điều kiện Việt Nam để trang bị ch

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Mig19Farmer, 30/12/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Tớ đã bẩu rồi mà, sách đã đăth và ngày 10 tháng 12 sẽ về đến nơi. Bạn đã đọc kỹ tất cả các bài viết trên này chưa nhỉ. Động cơ phản lực không phải là thứ cứ làm đến đâu sửa đến đó được đâu. Nếu bạn có quan đểm kiểu bóp bình xăng để tạo áp suất hay chưa hình dung ra đường dẫn dầu thế nào mà vẫn định bắt tay vào làm thì có thể bạn sẽ "tiến bộ" rất nhanh và xa trong một thời gian ngắn đấy. Kinh nghiệm về vấn đề này bạn có thể PM riêng với bạn motsach để biết thêm chi tiết.
    Thiếu ký thuyết thì ta sẽ chẳng đi đến đâu cả, người đầu tiên thiết kế ra loại động cơ siêu nhỏ kiểu này mất 5 năm để nghiên cứu lý thuyết và hơn 10 năm từ đó đến nay để hoàn thiện thiết kế đấy bạn ạ, tất cả đúc rút trong một quyển sách dày hơn trăm trang với bản thiết kế chi tiết cùng hướng dẫn thực hiện. Nếu bạn muốn tự mình làm lại tất cả những thứ này thì xin mời bắt đầu và post hình chi tiết tiến độ lên đây để mọi người cùng học tập. Riêng quan điểm của tôi là "không muốn phát minh lại cái bánh xe" mà tôi sẽ rút ngắn thời gian nghiên cứu bằng cách nắm rõ lý thuyết được đúc rút trong hơn 20 năm qua của các chuyên gia trong lĩnh vực này rồi chọn một mẫu thiết kế khả dĩ nhất cho người mới bắt đầu để làm, sau đó có nâng cấp hay cải tiến cải lùi gì thì trên cơ sở lý thuyết đã có mà làm. Chúc bạn thành công.
  2. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    ồ, hoá ra là các bác đang đợi sách, vậy mà em tưởng các bác đã nghiên cứu nhiều rồi nên muốn hỏi tí. Em thì chỉ biết ít thôi, muốn đóng góp một chút ít cái gì mình biết cho dự án cho nó vui chứ một mình thì làm sao mà làm được.
    Chúng ta đang nghiên cứu chế tạo một cái động cơ xịn, dùng các linh kiện tốt đắt tiền như vòng bi gốm ceramic, cánh tuabin xịn, trọng lượng 1-2kg và có lực đẩy 8-12kg, vòng quay rất lớn. Nếu ta cải tiến chỉ chế tạo một cái động cơ yếu hơn, có lực đẩy tầm 3-4kg, trọng lượng 1-2kg và có vòng quay chậm hơn nhiều thì liệu ta có thể dùng các vòng bi rẻ hơn và cánh tuabin rẻ hơn thay thế ko nhỉ, như vậy thì sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền và giá thành sản xuất sẽ rất thấp, phù hợp với nhiều người dân VN mà vẫn có một cái động cơ đủ dùng. Không nhất thiết cứ phải làm một cái thật khoẻ, thật xịn vì tốn tiền ko cần thiết. Đấy là cái ý kiến của em cho nó vui thế thôi, các bác ko cần quan trọng nó lắm, vu vơ tí thế thôi mà.
  3. tinhthanthep

    tinhthanthep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    3.978
    Đã được thích:
    0
    Được đồ rẻ mà chất lượng tốt thì là niềm mơ ước không chỉ của việt nam mà ngay cả Mỹ nó cung mong muốn như thế. Nhưng tiếc thay, ở trên đời này cái gì nó cũng có giá của nó. Thằng Mỹ nó biết thế nên nó mới chi hàng tỷ đô la cho nghiên cứu và phát triển, nên nó mới đưa người lên được mặt trăng. Còn anh việt nam mơ mộng nghĩ rằng dùng tre nứa cho rẻ nên đến giờ này đến cái xe máy còn chưa làm được 100%. Mình nói như vậy để các bác vứt ngay cái tư duy rẻ tốt bền đi cho nó nhẹ nợ. Phải đầu tư quyết liệt cả về chất xám lẫn tài chính thì mới mong làm nên chuyện. Còn về thiết kế, trước mắt phải bám sát thiết kế của tác giả, đấy là thiết kế đã được chế tạo thật và được kiểm nghiệm nhiều rồi, nên khỏi phải lăn tăn.
  4. thantuonghung

    thantuonghung Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    cụ ngĩ mọi chuyện đơn giản thế ........tôi thấy nhiều người còn khá nhiều vấn đề rắc rối về lý thuyết ngay như cái vụ "không cần bơm cao áp để bơm nhiên liệu ....mà dùng kiểu phun sơn là đã thấy còn nhiều vấn đề phải bàn .......có ngiã là chưa hiểu gì về dòng khí vượt âm dưới âm .....các loại ống phun khí ........đừng ai nghĩ vượt âm không liên quan đến vấn đề này nếu nói ..thì bó tay về đọc lại sách khí động học đi .....dòng khí duới âm thì tiết diện càng nhỏ vận tốc càng cao vuợt âm thì nguọc lại các cụ ạ tiết diện nhỏ dần vận tốc nhỏ dần .....cón sét công bằng mà nói cả cái đọng cơ phản lực chỉ có vai trò như một cái "ống phun nhiệt " chú ý không nhầm với ông phun Lavan nhé .chúc các cụ tìm hiểu được nhiều nhé
  5. RC_PLANE

    RC_PLANE Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2006
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    6
    em xin có tý ý kiến về vấn đề bơm nhiên liệu , theo như em được biết về động cơ phản lực lắp trên các loại máy bay mô hình thì nó có riêng một cái motor để bơm nhiên liệu từ bình xăng vào động cơ (nó chả khác gì cái máy bơm nước , nhưng bé tý) .Điều khiển tốc độ quay của cái motor này là 1 cái ESC. Khi ta tăng ga trên Radio control system thì tốc độ quay của cái motor này cũng tăng theo => nhiên liệu phun mạnh vào buồng đốt => tốc độ động cơ tăng.
  6. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    Vấn đề bây giờ là bơm nhiên liệu bằng cách nào. Các bác lấy sách về chưa, trong đấy chắc là có nhiều cách bơm nhiên liệu hay chúng ta có thể tham khảo.
  7. thantuonghung

    thantuonghung Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    ac ac đến bây giờ cái vụ bơm nhiên liệu chưa ngã nghũ bó tay rùi .........Tôi lại nghĩ thấy một vấn đề nữa không biết các bác có nghĩ thấy chưa đó là tiết diện cửa xả ......các cụ có dự định về công suất của động cơ chưa ....đã tính tiết diện min của cữa xả chưa .........? nếu cửa xả không có tiết diện phù hơpthị ...cái động cơ dần chở lên vô dụng ......theo tôi đuợc biết ...tiết diện tại cửa xả phải đáp ứng điều kiện ...."M=1" nhân tiện em nhắc lại chút về số M = tỉ số của vận tốc dòng khí / vận tốc âm thanh tại điều kiện đó .......còn vận tốc âm thanh rtrong từng đièu kiện phụ thuộc vào áp và mật độ môi trường chắc cái ngày thì không phải nhắc lại rùi .....thôi hôm khác em viết tiếp mong được đóng góp với các bác .....
  8. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Bơm nhiên liệu là ...một cái bơm, thế thôi . Như kiểu bơm nước bể cá loại tốt ấy. Cái của này mua quá đơn giản, không phải là thứ đáng quan tâm đâu.
    To all: Sách đã về đến Sài Gòn, em đã đưa địa chỉ để bác ấy gửi EMS ra Hà Nội. Chắc sẽ có trước CN tuần này. Em đề nghị ta nên tổ chức buổi offline vào CN này đi ạ, bác nào đi được thì biểu quyết luôn hời gian và địa điểm nhá.
  9. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    THÔNG BÁO CHÍNH THỨC
    Thưa các bác. Sau 1 thời gian dài chờ đợi, 2 trong số 3 cuốn sách đã về tới TP Hồ Chí Minh, bao gồm các cuốn sau.
    1- "The Model Turbo-prop Engine for Home Construction" by Kurt Schreckling
    2- "Model Jet Engines (Modeller''''s World S.)" by Thomas Kamps
    Cuốn "Gas Turbines for Model Aircraft" by Kurt Schreckling do bị chậm giờ mới về đến UK, dự kiến sẽ về đến VN sau Tết Dương lịch.
    Hiện giờ 2 cuốn sách trên đang được bác giaosuq scan, bản chính sẽ được gửi ra Hà nội vào ngày mai. Bác giaosuq có nhắn em chuyển lời tới tất cả các bác khu vực phía nam có nhu cầu tham khảo xin PM riêng cho bác ấy để lấy bản scan.
    Về vấn đề tài chính, tổng giá trị 3 cuốn sách là 50,82 bảng Anh (tính ra tiền Việt khoảng 1.600.000 đồng). Như em và bác ấy đã thỏa thuận trước với nhau là mỗi anh em sẽ chịu một nửa nhưng do có một số bác đã có ý muốn cùng đóng góp nên em xin nhận yêu cầu đóng góp kể từ hôm nay đến hết thứ 7 tuần này (tức ngày 16/12/2006). Các bác nào có lòng hảo tâm xin ghi rõ số tiền muốn đóng góp lên đây để mọi người cùng biết. Em xin nói rõ đây chỉ là tiền mua sách thôi ạ, tiền đóng góp cho dự án xin để buổi họp tới ta sẽ bàn cụ thể sau.
    CÁC TÀI LIỆU NÀY SẼ ĐƯỢC GỬI TẶNG TẤT CẢ CÁC THÀNH VIÊN TTVNOL CÓ NHU CẦU CHO DÙ CÓ THAM GIA ĐÓNG GÓP TIỀN MUA SÁCH HAY KHÔNG. XIN CHÂN THÀNH CÁO LỖI VỚI CÁC TÁC GIẢ NHƯNG ĐIỀU KIỆN VN ĐẶT HÀNG QUÁ KHÓ KHĂN NÊN CHƯA CHO PHÉP CHÚNG TÔI MUA MỖI NGƯỜI MỘT BẢN ĐƯỢC
    Được mig19farmer sửa chữa / chuyển vào 12:18 ngày 11/12/2006
  10. tinyfoxmas

    tinyfoxmas Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    20/03/2002
    Bài viết:
    1.338
    Đã được thích:
    0
    Tinyfoxmas and Soft_Speaker đóng 500K.
    Bao giờ anh em mình gặp nhau nhỉ?
    Chào các bác!!!

Chia sẻ trang này