1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đề xuất ý tưởng thiết kế và sản xuất động cơ Turbin-jet mini trong điều kiện Việt Nam để trang bị ch

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Mig19Farmer, 30/12/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. motsach9823

    motsach9823 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Nói và trên lý thuyết là thế, đơn giản quá hả mấy bác, mấy bác cứ thử bắt tay làm thử đi thì biết, không phải đơn giản như ta tưởng,cái vụ chế xe giữa hai đội , đội xanh và đội đỏ mà có bác đã nói ở trên, em thấy cũng hay hay, nghe cũnng có lý và quá đơn giản vì vậy mà em đã làm thử xém cháy hết tóc mà lai không được gì,( ngọn lửa thổi ngược ) thế mới biết!
    với lại chẳng hiểu sao , ngọn lủa không phụt mạnh mà cứ từ từ theo phễu phụt ra ngoài, nói túm lai là thất bai, không có lửa phụt , không phụt mạnh thì lấy đâu ra lực đẩy, không có lực đẩy thì bó tay!
    Có bác nào đã thử thì nói cho anh em bít với,noi em bit luôn!
  2. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    Nghĩ kỹ lại thì vẫn chưa hiểu sao áp cửa nạp lại lớn hơn áp buồng đốt được. Lúc đầu em nghĩ là do diện tích chịu lực của cánh tuabin lớn hơn diện tích của cánh nén nên giống nguyên lý đòn bẩy làm cho áp suất buồng nén lớn hơn áp buồng đốt, nhưng mà xem lại ảnh thì có vẻ kô phải như vậy, diện tích cánh nén và cánh tuabin gần như bằng nhau. Vậy thì làm sao mà tạo ra được áp suất buồng nén lớn hơn được, ko lẽ ở đây lại có lợi về công? vô lý. Hay là ko phải áp buồng nén lớn hơn?
    Không biết mọi người đọc sách đến đâu rồi mà ko thấy lên gửi bải vậy?
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Động cơ phản lực cũng là động cơ nhiệt, như vậy nó cũng gặp những vấn đề cơ bản của động cơ nhiệt.
    Động cơ nhiệt có vấn đề đầu tiên là hiệu suất. Với kiến thức phổ thông cũng có thể chứng ming dễ dàng, hiệu suất tăng lên khi chênh lệch nhiệt độ tuyệt đối giữa khí xả và khí nóng. Ở động cơ hơi nước, hơi nước áp cao tiếp tục được đốt nóng cho mục đích naỳ.
    Với các động cơ đốt trực tiếp như động cơ đốt trong, động cơ phản lực, người ta tăng áp suất đốt sẽ tăng được nhiệt độ chất khí sinh công. Nhiệt độ này gọi là nhiệt độ trước turbine. Nhiệt độ này càng cao thì hiệu suất biến hoá năng thành cơ năng càng cao (năng lượng dùng cho turbine và động năng dòng xả). Với các động cơ tiên tiến, nhiệt độ này đạt trên 1650 độ, gần nhiệt độ nóng chảy cánh turbine nên cần hệ thống chống quá nhiệt điện tử.
    Muốn tăng áp suất đốt lại cần lấy nhiều năng lượng của dòng khí vào turbine để chạy máy nén.
    Vấn đề đòn bẩy như thế này. Tuêbine phát động cần có tốc độ chuyển động thẳng ở vành thấp hơn turbine nén. Để giải quyết điều này, người ta làm máy nén đường kính lớn hơn, như các turbo ô tô và động cơ Nene-1 của MiG-15. Ở động cơ MiG-21, người ta sử dụng cơ cấu hai trục. Turbine phát động chính có tốc độ thấp hơn truyền động qua bánh răng vào máy nén.
    Vấn đề áp suất ống hút cao thật ra không đúng. trong ống hút, khi bay với tốc độ siêu âm, đặc biệt tốc độ hơi thấp hơn tốc độ âm thanh, xuất hiện những xung chấn động. Tuy nhên, áp suất trung bình vẫn thấp hơn.
    Vấn đề lớn nhất gặp phải của máy nén là lực ly tâm phá rách máy nén. Do đó, các đĩa nén là một kết cấu phức hợp. Trong cùng là thép crom cường độ cao, sau đó là nhôm và ngoài cùng là titan.
  4. motsach9823

    motsach9823 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Lâu rồi không thấy bác nào lên diễn đàn nữa, có lẽ vì tết nên ai cũng bận, năm mới chúc mọi người nhiều súc khoẻ, thành công , an lành va hạnh phúc!
    Vậy là cái đề án của chúng ta đã được một tuổi rồi ( phải không bác Hà ) không biết khi nào thì có thể cho ra cái động cơ phản lực mini đầu tiên đây ?
    Cho dù thế nào đi nữa thì mọi người hãy cố lên, không sớm thì muộn , em tin rằng rồi cũng sẽ tới đích thôi, nếu bác nào đã hoặc đang làm thì đưa lên cho mọi người cùng tham khảo . Còn về vấn đề vật liệu chê tạo thì theo em nên mạ thay vì dùng nguyên chất, đương nhiên là ma thì không tốt nhưng giá thành lai phù hợp với tình hình của chúng ta, em đã thử rồi , một miếng nhựa khi được mạ thì khả năng chịu nhiệt thấy cũng được, còn về vụ lục li tâm thì bó tay, không biết kim loại nào có khả năng chống chịu, bác nào có sách về vật liệu thì chắc là biết, nếu tính đi mua thì em thấy mắc quá ah !
    Cố lên, mọi ngưòi đừng bỏ cuộc
  5. cau_tac_nhan

    cau_tac_nhan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/12/2006
    Bài viết:
    392
    Đã được thích:
    0
    hi` hi` chán ....thật không có nhiều bài viết chắc mọi người bận ngiên cứu lên không post
    diện tích cánh turbin lén và turbin phát động có thể gần bằng nhau nhưng thật ra có bằng nhau đâu ......mà thiết kế khí động của hai loại cánh này cũng khác nhau đấy ...
  6. motsach9823

    motsach9823 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Trời ơi chán quá!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!.
  7. chieuphong

    chieuphong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2006
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Đọc hết, hiểu hết rồi nhưng tự làm vẫn chưa được
  8. motsach9823

    motsach9823 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Vậy vấn đề là ở chỗ nào hả bác?
  9. chieuphong

    chieuphong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2006
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Em tích cực ủng hộ dự án này trước tiền dùng cho kinh tế. Còn góp được gì cho nền quốc phòng nước nhà thì tính sau, tạm thời phải đặt lợi nhuận lên hàng đầu các bác à .
  10. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    Sao lại đọc hết, hiểu hết rồi mà vẫn chưa tự làm được?
    Bác hiểu hết thì trình bầy một ít ra đây cho mọi người cùng tham khảo với?
    Tiếc mình ko học cơ khí và cũng ko có sách vởi gì nên vẫn mù tịt.
    Hay mọi người làm động cơ pittông xi lanh đi, có khi đơn giản hơn, mà vẫn dùng cho máy bay được
    Được a4cva sửa chữa / chuyển vào 10:40 ngày 22/03/2007

Chia sẻ trang này