1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đề xuất ý tưởng thiết kế và sản xuất động cơ Turbin-jet mini trong điều kiện Việt Nam để trang bị ch

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Mig19Farmer, 30/12/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    Chán quá, tiền thì ít, trình độ cơ khí thì kém, chỉ giỏi mỗi tưởng tượng với cả vẽ vời một ít, bây giờ mà em tự làm hết thì chịu, ko làm được. Tốt nhất là em vẽ các chi tiết ra đây rồi xem ai có thì mua lại hoạc đặt mọi người làm giúp hộ vậy, có ai tài trợ cho thì tốt
    Tiền ít nên em chỉ làm đơn giản nhất và dùng được các vật liệu rẻ tiền nhất có thể được thôi.
    Đại loại nó như thế này :
    [​IMG]
    Để đơn giản, lúc đầu động cơ sẽ dùng khí gas của bình gas du lịch (ko biết có đủ lực nén để đẩy gas vào buồng đốt ko)
    Về nguyên tắc là ta có thể khống chế cho lượng gas vào buồng đốt chỉ duy trì ở một mức độ vừa phải để cho nhiệt độ và áp suất ở mức vừa đủ mà các vật liệu rẻ tiền có thể chịu đựng được, giảm giá thành, chi phí và thời gian làm động cơ, ko cần động cơ có lực đẩy quá lớn.
    Các chi tiết bao gồm :
    -2 vòng bi
    -1 cánh máy nén
    -1 tuabin
    -1 trục quay
    -1 buồng đốt
    -1 vỏ bọc bên ngoài
    -2 trụ đỡ vòng bi gắn với vỏ động cơ.
    Còn buzi, ống dẫn gas, trụ đỡ cho buồng đốt ko biết bố trí như thế nào...nhưng mà em tin là thiết kế như thế này thì khí cháy sẽ bị thổi ra phía sau hết mà ko bị thổi ngược ra phía trước, đó là cái quan trọng nhất để 1 động cơ phản lực hoạt động được
    Về kích thước thì chỉ cần tương đối, ko cần chính xác lắm, cánh tuabin và cánh máy nén to ngang nhau là được rồi, nén theo kiểu ly tâm, vòng bi thì đủ chịu lực, vì nhiệt độ ko quá cao và vòng quay cũng ko quá nhanh nên có khi cũng ko cần bôi trơn gì nhiều, cho ít mỡ lên chạy thử một tí chắc là cũng được. Buồng đốt thì chịu được nhiệt độ và áp suất, đục lỗ lung tung trên thân để thông gió . Động cơ này chỉ cần sinh ra khoảng 1kg lực đẩy, ko biết gas cháy sinh ra nhiệt độ là bao nhiêu nhưng mà với nhiệt độ và áp suất này thì buồng đốt cháy thoải mái, ko sợ gì cả.
    Ko biết cách tính cho lượng khí gas vào buồng đốt ntn để ta có thể có áp suất, nhiệt độ, lực đẩy như mong muốn nhỉ.
  2. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    Mọi người có biết vì sao thiết kế như vậy thì khí cháy chỉ phụt ra đằng sao mà ko phụt ngược lại phía trước ko?
  3. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    Mọi người có biết vì sao thiết kế như vậy thì khí cháy chỉ phụt ra đằng sao mà ko phụt ngược lại phía trước ko?
  4. kotus

    kotus Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2004
    Bài viết:
    1.841
    Đã được thích:
    3.199
    lôi lôi kéo kéo
  5. kotus

    kotus Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2004
    Bài viết:
    1.841
    Đã được thích:
    3.199
    lôi lôi kéo kéo
  6. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    em nhầm, có lẽ vẫn còn một vấn đề tương đối quan trọng nữa là nữa là tính toán diện tích làm việc của cánh nén và cánh tuabin tương đối làm sao để cho động cơ ko bị chậy chậm dần đều vì thiếu oxi và không khí, khi mà hai cái quay cùng trục và cùng vận tốc, ko biết tính toán sai thì nó có bị chạy chậm dần đều ko hay là cứ lắp vào chạy là tự động nó ổn định hết nhỉ Liệu có trường hợp nào mà khi động cơ đang chạy mà lượng khí bị hút vào cửa trước ít hơn lượng khí bị phụt ra sau làm cho động cơ dần dần thiếu không khí và chạy chậm lại ko nhỉ? mong mọi người cho ý kiến.
    Trong khi chờ đợi giải đáp cho câu trả lời vướng mắc cuối cùng xin mời mọi người xem bản vẽ cái pulse jet đơn giảnn này, ko biết vẽ thế có chạy được ko :
    [​IMG]
    Giải thích nguyên tắc hoạt động :
    Bình gas du lịch sẽ phun gas liên tục vô điều kiện vào buồng đốt khi nào hết thì thôi.
    Khi lò so đẩy cán van xuống sẽ đóng tiếp điểm điện làm cho ác quy (pin) phóng điện liên tục giữa 2 điện cực trong buồng đốt, đánh lửa đốt cháy khí gas
    Khí gas cháy sẽ đẩy động cơ đi và ép van đóng lại, van đóng lại thì ngắt tiếp điểm điện và ko cho không khí lọt vào, khí gas cháy hết, áp suất giản, làm lò so đẩy ngược trở lại, hút không khí vào và lại đóng tiếp điểm và lại đốt cháy gas, động cơ lại lao đi theo một chu kỳ mới. Động cơ cứ thế hoạt động đến hết gas thì thôi.
    Lý thuyết là như thế nhưng mà thực tế ko biết có chạy ổn ko vì em chưa làm thật
    Chú ý mọi người nghịch bình gas ko để bình gas quá nóng, tránh nơi nhiệt độ cao sẽ làm khí gas giản nở, làm tăng áp suất trong bình gas gây nổ .
  7. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    em nhầm, có lẽ vẫn còn một vấn đề tương đối quan trọng nữa là nữa là tính toán diện tích làm việc của cánh nén và cánh tuabin tương đối làm sao để cho động cơ ko bị chậy chậm dần đều vì thiếu oxi và không khí, khi mà hai cái quay cùng trục và cùng vận tốc, ko biết tính toán sai thì nó có bị chạy chậm dần đều ko hay là cứ lắp vào chạy là tự động nó ổn định hết nhỉ Liệu có trường hợp nào mà khi động cơ đang chạy mà lượng khí bị hút vào cửa trước ít hơn lượng khí bị phụt ra sau làm cho động cơ dần dần thiếu không khí và chạy chậm lại ko nhỉ? mong mọi người cho ý kiến.
    Trong khi chờ đợi giải đáp cho câu trả lời vướng mắc cuối cùng xin mời mọi người xem bản vẽ cái pulse jet đơn giảnn này, ko biết vẽ thế có chạy được ko :
    [​IMG]
    Giải thích nguyên tắc hoạt động :
    Bình gas du lịch sẽ phun gas liên tục vô điều kiện vào buồng đốt khi nào hết thì thôi.
    Khi lò so đẩy cán van xuống sẽ đóng tiếp điểm điện làm cho ác quy (pin) phóng điện liên tục giữa 2 điện cực trong buồng đốt, đánh lửa đốt cháy khí gas
    Khí gas cháy sẽ đẩy động cơ đi và ép van đóng lại, van đóng lại thì ngắt tiếp điểm điện và ko cho không khí lọt vào, khí gas cháy hết, áp suất giản, làm lò so đẩy ngược trở lại, hút không khí vào và lại đóng tiếp điểm và lại đốt cháy gas, động cơ lại lao đi theo một chu kỳ mới. Động cơ cứ thế hoạt động đến hết gas thì thôi.
    Lý thuyết là như thế nhưng mà thực tế ko biết có chạy ổn ko vì em chưa làm thật
    Chú ý mọi người nghịch bình gas ko để bình gas quá nóng, tránh nơi nhiệt độ cao sẽ làm khí gas giản nở, làm tăng áp suất trong bình gas gây nổ .
  8. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    em nhầm, có lẽ vẫn còn một vấn đề tương đối quan trọng nữa là nữa là tính toán diện tích làm việc của cánh nén và cánh tuabin tương đối làm sao để cho động cơ ko bị chậy chậm dần đều vì thiếu oxi và không khí, khi mà hai cái quay cùng trục và cùng vận tốc, ko biết tính toán sai thì nó có bị chạy chậm dần đều ko hay là cứ lắp vào chạy là tự động nó ổn định hết nhỉ Liệu có trường hợp nào mà khi động cơ đang chạy mà lượng khí bị hút vào cửa trước ít hơn lượng khí bị phụt ra sau làm cho động cơ dần dần thiếu không khí và chạy chậm lại ko nhỉ? mong mọi người cho ý kiến.
    Trong khi chờ đợi giải đáp cho câu trả lời vướng mắc cuối cùng xin mời mọi người xem bản vẽ cái pulse jet đơn giảnn này, ko biết vẽ thế có chạy được ko :
    [​IMG]
    Giải thích nguyên tắc hoạt động :
    Bình gas du lịch sẽ phun gas liên tục vô điều kiện vào buồng đốt khi nào hết thì thôi.
    Khi lò so đẩy cán van xuống sẽ đóng tiếp điểm điện làm cho ác quy (pin) phóng điện liên tục giữa 2 điện cực trong buồng đốt, đánh lửa đốt cháy khí gas
    Khí gas cháy sẽ đẩy động cơ đi và ép van đóng lại, van đóng lại thì ngắt tiếp điểm điện và ko cho không khí lọt vào, khí gas cháy hết, áp suất giản, làm lò so đẩy ngược trở lại, hút không khí vào và lại đóng tiếp điểm và lại đốt cháy gas, động cơ lại lao đi theo một chu kỳ mới. Động cơ cứ thế hoạt động đến hết gas thì thôi.
    Lý thuyết là như thế nhưng mà thực tế ko biết có chạy ổn ko vì em chưa làm thật
    Chú ý mọi người nghịch bình gas ko để bình gas quá nóng, tránh nơi nhiệt độ cao sẽ làm khí gas giản nở, làm tăng áp suất trong bình gas gây nổ .
  9. viagraless

    viagraless Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2004
    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    407
    Hi em bên điện tử đi lạc sang đây thấy cái sơ đồ của bác có mấy điểm chưa ổn:
    1- cao áp để có thể đánh lửa mồi ít nhất phải trên 1000V bác ạ ( giống như cái Bugi trong xe máy ), còn không phải dùng gốm áp điện như trong cái hộp quẹt ga ấy, nhưng ngặt cái là tốc độ hồi phục chậm nên tần suất làm việc không đủ. Tóm lại là bác không dùng accu được đâu, chưa kể bộ accu thường có khối lượng khá nặng, năng lượng từ cái bình ga du lịch của bác chẳng đủ để đưa cái tên lửa đi xa được.
    2- nếu bác đã phun ga liên tục vào buồng đốt thì cho nó cháy liên tục luôn cho rồi, chứ ngắt ngắt mở mở làm gì ạ ? em thấy tên lửa thật dù là dùng nhiên liệu rắn hay lỏng , hay tệ nhất là quả pháp thăng thiên của TQ cũng cháy hoài sau đít chứ có ngừng lại đâu cà ? giai đoạn chuyển động cuối khi đã hết nhiên liệu thì chủ yếu dựa vào quán tính thôi.
    Chúc các bác vui vẻ, có gì mạo phạm xin các bác bỏ qua.
  10. viagraless

    viagraless Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    23/07/2004
    Bài viết:
    743
    Đã được thích:
    407
    Hi em bên điện tử đi lạc sang đây thấy cái sơ đồ của bác có mấy điểm chưa ổn:
    1- cao áp để có thể đánh lửa mồi ít nhất phải trên 1000V bác ạ ( giống như cái Bugi trong xe máy ), còn không phải dùng gốm áp điện như trong cái hộp quẹt ga ấy, nhưng ngặt cái là tốc độ hồi phục chậm nên tần suất làm việc không đủ. Tóm lại là bác không dùng accu được đâu, chưa kể bộ accu thường có khối lượng khá nặng, năng lượng từ cái bình ga du lịch của bác chẳng đủ để đưa cái tên lửa đi xa được.
    2- nếu bác đã phun ga liên tục vào buồng đốt thì cho nó cháy liên tục luôn cho rồi, chứ ngắt ngắt mở mở làm gì ạ ? em thấy tên lửa thật dù là dùng nhiên liệu rắn hay lỏng , hay tệ nhất là quả pháp thăng thiên của TQ cũng cháy hoài sau đít chứ có ngừng lại đâu cà ? giai đoạn chuyển động cuối khi đã hết nhiên liệu thì chủ yếu dựa vào quán tính thôi.
    Chúc các bác vui vẻ, có gì mạo phạm xin các bác bỏ qua.

Chia sẻ trang này