1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đề xuất ý tưởng thiết kế và sản xuất động cơ Turbin-jet mini trong điều kiện Việt Nam để trang bị ch

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Mig19Farmer, 30/12/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0

    F-16 Thunderbird sử dụng động cơ điện Ducted fan đây.
    Bay 150 mph thôi.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  2. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0

    máy bay phản lực mô hình Turbine: nạng 2 kilo với 4,5 Kilo thrust
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  3. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
  4. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Chắc chủ nhân cái máy này khoe đồ. Khung toàn xốp thế kia mà treo đến 3 động cơ làm giề không biết. Một cái mà kéo hết ga đã đủ chết rồi.
    to ttkh2006: ducted fan chỉ đc cái rẻ tiền thôi chứ với lực đẩy yếu xìu thế thì máy bay nhẹ tọp mới bay được. Chưa thấy ai có ý định làm tên lửa hành trình bằng động cơ điện cả.
  5. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0
    động cơ điện để trang bị cho UAV thì sử dụng
    rộng rãi trong quân đội trên toàn thế giới
    động cơ điện để trang bị tên lửa hành trình siêu nhẹ thì
    chưa thấy sử dụng rộng rãi lắm.
    ducted fan UAV đây
    GlobalHawk Foam Model
    Model includes one SE003-00268-23-5B
    (for 2.3mm motor shaft)
    or SE003-00268-32-5B (for 3.2mm motor shaft)
    Electric Ducted Fan (motor not included)
    Specifications:
    Wingspan: 78.7 in
    Wing Area: 393.7 sq in
    Fuselage Length: 30.2 in
    Height: 10.75 in
    Weight: 34.93 oz
    Requirements and Recommendations:
    4 channels radio
    Battery
    EDF High Speed Brushless Motor
    35 Amps ESC
    [​IMG]
  6. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    Vì sao khí cháy chỉ phụt ta phía sau mà ko phụt ra phía trước?
    Vâng, đó chính là do cấu tạo tương đối của cánh nén và cánh tuabin.
    Nếu quan sát kỹ, ta sẽ thấy diện tích chịu lực (áp suất) của cánh tuabin lớn hơn cán nén. Vì sao vậy?
    Với cùng một áp suất trong buồng đốt là như nhau, nếu cánh nén có diện tích ít hơn => tổng lực cánh nén thu được sẽ ít hơn, diện tích cánh tuabin lớn hơn => lực cán tuabin thu được nhiều hơn.
    Vậy là cánh tuabin thu được nhiều hơn cánh nén một lực chênh lệch là lực F.
    Vậy các bạn có biết cái lực F này dùng để làm gì ko? và vì sao phần rotor luôn và chỉ luôn quay theo chiều do tuabin quyết định ko?
    ta hãy xét một cái máy nén khí ly tâm sau :
    [​IMG]
    với một lực quay là F thì ta sẽ làm cho máy nén ly tâm này hoạt động và nó sẽ có thể nén được tới áp suất P lớn.
    bây giờ ta phun xăng vào bên trong và đốt cháy với áp suất được tạo ra bởi xăng cháy là P'' < P. Vậy với P'' < P thì ta sẽ có khí cháy sẽ phụt ra phía sau và chỉ phụt ra phía sau thôi phải không? và không khí sạch sẽ vẫn cứ được liên tục được nén vào bên trong để duy trì sự cháy. Đó chính là nguyên tắc của động cơ phản lực. Khi thiết kế động cơ phản lực, người ta sẽ thiết kế tầng nén trước xem nó có khả năng nén được tới áp suất cao nhất là bao nhiêu, rồi sau đó mới điều chỉnh áp suất trong buồng đốt để nó ko thể vượt quá được áp suất do tầng máy nén tạo ra, như vậy động cơ mới hoạt động được. Còn lực đẩy tổng của động cơ là bao nhiêu thì lấy áp suất trong buồng đốt (P'') đó nhân với diện tích cửa xả của động cơ sẽ ra lực đẩy, chính vì diện tích của cửa xả lớn hơn diện tích của nạp rất nhiều nên dù áp suất đầu vào (P) lớn hơn đầu ra (P'') nhưng mà tổng lực đẩy thì đầu ra có lực lớn hơn. Có đúng vậy ko nhỉ? Và chính vì diện tích cửa xả lớn nên tuabin mới nhận được đủ năng lượng để tạo ra lực F làm quay cánh nén. Hoàn toàn thỏa mãn định luật bảo toàn năng lượng, ko có lợi về công.
  7. tinhthanthep

    tinhthanthep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    3.978
    Đã được thích:
    0
    like No 1 đã chế tạo được động cơ phản lực rồi đấy. Chuẩn bị họp anh em học kinh nghiệm của mấy bác trong HCM thôi.
  8. tinhthanthep

    tinhthanthep Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2004
    Bài viết:
    3.978
    Đã được thích:
    0
    Một số hình ảnh sản phẩm do bạn Like No1 đã chế tạo xong và post lên mạng:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bác mig chuẩn bị lên kế hoach họp anh em đi, học theo kinh nghiệm của mấy bác trong sài gòn là có thể chế được rồi.
  9. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Bác cho em xin cái link để biết thêm chi tiết đc ko ạ
  10. kotus

    kotus Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    09/10/2004
    Bài viết:
    1.841
    Đã được thích:
    3.199
    http://clbmohinh.com/forum/tm.aspx?m=58032

Chia sẻ trang này