1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đề xuất ý tưởng thiết kế và sản xuất động cơ Turbin-jet mini trong điều kiện Việt Nam để trang bị ch

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Mig19Farmer, 30/12/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0
    cái mà ông cho là "Bí mật " ấy những người chơi
    mô hình ở Việt Nam đã được biết từ những năm 8x rồi .
    Đó là bộ Mini Receiver 7 channel ,
    Khà khà... biết từ những năm 8x rồi à...
    lại thế à bác ... nói thật cho anh em ta nhờ đê mờ ...
    Receiver 7 channel trong ảnh đó mới ra
    trong năm 2007 đây thôi bác ôi...
    Đồ Xịn mới ra lò Đấy bác ôi...
  2. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0
    Khà Khà... Không Phải "năm 8x " đâu bác ui.
    Thú thật với bác, cái con Receiver 7 channel
    trong ảnh mới ra đầu năm 2007 củng đả là đồ phế thải,
    loại bỏ đi rồi. Tháng tới đây, ta lại có đồ mới hơn, Kỉ
    thuật mới rất tốt, xịn hơn nhều rồi bác ôi.
    Tớ sẻ dùng Kỉ thuật mới này cho con Skyhawk A-4
    ducted fan sử dụng động cơ điện đây thui. Còn dư
    wá nhều động cơ điện mà bác... Chĩ Làm một Ngày, là
    có một đống động cơ điện xài dài dài thui bac ui...
    [​IMG]
  3. ttkh2006

    ttkh2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    1.367
    Đã được thích:
    0

    Đây là 2 con Mig 15 ducted fan sử dụng động cơ điện của đội
    bay, chuyên về biểu diển đội hình, biểu diển Không chiến.
    Hai phi công Mig 15 này là hai phi công xuất xắc nhất của
    đội ta.
    [​IMG]
  4. Topol

    Topol Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2003
    Bài viết:
    592
    Đã được thích:
    1
    Thôi mà bác để mấy bác trên này chế tạo động cơ phản lực cái đã, động cơ điện của bác thì để sau.
  5. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    TO Các Bác!
    - OK! Về thiết kế động cơ Single-Rotor có chương trình mẩu tính toán trên MathCAD.
    - Muốn thi công được phải xem tiếp nhiều tập tài liệu khác.
    - Nếu các Bác mua được Compressor và turbine, phải thực hiện đúng tham số của nhà sản xuất ra Compressor và turbine đó nha.
    - Chú ý hiện tượng SURGE của động cơ phản lực.
    Thân Ái - Chúc Thành Công!
    -------------------------------------------------------
    A Design Study of Single-Rotor Turbomachinery Cycles
    by
    Manoharan Thiagarajan
    Dr. Peter King, Chairman
    Dr. Walter O?TBrien, Committee Member
    Dr. Clint Dancey, Committee Member​
    ABSTRACT
    Gas turbine engines provide thrust for aircraft engines and supply shaft power for various applications. They consist of three main components. That is, a compressor followed by a combustion chamber (burner) and a turbine. Both turbine and compressor components are either axial or centrifugal (radial) in design. The combustion chamber is stationary on the engine casing. The type of engine that is of interest here is the gas turbine auxiliary power unit (APU). A typical APU has a centrifugal compressor, burner and an axial turbine. APUs generate mechanical shaft power to drive equipments such as small generators and hydraulic pumps. In airplanes, they provide cabin pressurization and ventilation. They can also supply electrical power to certain airplane systems such as navigation. In comparison to thrust engines, APUs are usually much smaller in design.
    The purpose of this research was to investigate the possibility of combining the three components of an APU into a single centrifugal rotor. To do this, a set of equations were chosen that would describe the new turbomachinery cycle. They either were provided or derived using quasi-one-dimensional compressible flow equations. A MathCAD program developed for the analysis obtained best design points for various cases with the help of an optimizer called Model Center. These results were then compared to current machine specifications (gas turbine engine, gasoline and diesel generators). The result of interest was maximum specific power takeoff. The results showed high specific powers in the event there was no restriction to the material and did not exhaust at atmospheric pressure. This caused the rotor to become very large and have a disk thickness that was unrealistic. With the restrictions fully in place, they severely limited the performance of the rotor. Sample rotor shapes showed all of them to have unusual designs. They had a combination of unreasonable blade height variations and very large disk thicknesses. Indications from this study showed that the single radial rotor turbomachinery design might not be a good idea. Recommendations for continuation of research include secondary flow consideration, blade height constraints and extending the flow geometry to include the axial direction.
    http://scholar.lib.vt.edu/theses/available/etd-08172004-142033/unrestricted/M_Thiagarajan_2004_MS.pdf

    Được lan0303 sửa chữa / chuyển vào 10:27 ngày 17/09/2007
  6. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    WILLIAMS WR24-6 TURBOJET
    [​IMG]
    Williams WR24-6 Specification
    Power Output...............................................................121 lbs. Thrust
    Rpm...............................................................................61,000 rpm
    Compressor..................................................................Centrifugal Impeller
    Gas Generator Turbine...............................................Axial Flow
    Application...................................................................Drones

    Overall Dimensions & Weight
    Length .........................................................................22.3 in.
    Width (Max Diameter) ...............................................10.8 in.
    Dry Weight of Engine ...............................................13.6 Kg
  7. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    MQM-74A Chukar I
    [​IMG]
    The Chukar series began in the early 1960s with a US Navy requirement for a new target drone. The company developed a prototype with the company designation of NV-105 and featuring a delta wing, flying it in 1964. The delta wing didn''t work out and was replaced by a straight wing, resulting in the NV-105A, which was first flown in 1965. The NV-105A was accepted by the Navy and went into production as the MQM-74A in 1968.
    The MQM-74A had a neatly tapered cigar-shaped fuselage, straight mid-mounted wings, an underslung jet engine with the intake under the wings, and a conventional tail configuration with the tailplanes set in an inverted vee. It was powered by a Williams International WR24-6 turbojet engine with a thrust of 121 pounds (54 kg), and was launched by RATO booster from the ground or a ship. The Navy purchased 1,800 MQM-74A Chukar Is. Several hundred more were purchased in total by NATO for a multinational test range on the island of Crete, as well as the British Royal Navy and the Italian Navy.
    Chukar is the name of an American species of partridge, and as they are hunted for sport, it seems that Northrop felt that the name was appropriate for an aircraft whose purpose in life is to be shot at. The name Chukar is only formally applied to export versions of the drone, but informally it is used for all variants.
    Xem http://en.wikipedia.org/wiki/BQM-74_Chukar
  8. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Em này có các chỉ số về tỷ số nén cũng như tỷ số lực đẩy/khối lượng rất tốt, gần tương đương với các động cơ loại lớn. Đổi lại thời gian sống chỉ vài chục phút, quá đủ cho một động cơ của mục tiêu bay hoặc tên lửa hành trình nhỏ.
    Chiếc Chuckar dùng động cơ này có hình dạng, kích thước và tốc dộ gần y hệt một trái tên lửa hành trình kiểu Tomahawk nên nếu xài để tập bắn bọn này là rất tốt. Mẽo chuyên xài để giả lập tên lửa chống hạm (kiểu Uran chẳng hạn) bắn vào hạm đội để thử các hệ thống Sea Sparow hoặc pháo phòng không bắn nhanh của mình.
    Nhìn đến topic lại thấy mình kém cỏi quá, cơm áo gạo tiền đè lấp đam mê. Chỉ những lúc rảnh rỗi lại vác sách ra dịch để không quên mơ ước, hẹn một ngày đủ điều kiện quay lại trong một ngày không xa.
    Hi vọng bác động cơ điện không vào đây phang cho 1 con động cơ điện nào to và mạnh hơn con này nữa để khè cho em nản chí
  9. RC_PLANE

    RC_PLANE Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2006
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    6
    một thành viên bên clbmohinh đã làm xong đây các bác ah , hoạt động rất tốt, mời các bác ghé qua xem :
    http://clbmohinh.com/forum/tm.aspx?m=71027
  10. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Tuyệt quá. Đúng mẫu KJ-66 hả Sơn. Đúng là dân có nghề phải khác loại trói gà không chặt như mình. Bác này ở HN nay SG hả Sơn. Nếu ở HN anh sẽ qua học tập kinh nghiệm mới được. Đi sau sướng cái là có người chỉ bảo được nhiều thứ.
    PS: Mẫu KJ-66 mà bác ấy làm đc lực đẩy max đến 14kg thì đúng là không thể tin nổi vì nó vượt gấp rưỡi so với công suất thiết kế đấy.

Chia sẻ trang này