1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đề xuất ý tưởng thiết kế và sản xuất động cơ Turbin-jet mini trong điều kiện Việt Nam để trang bị ch

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Mig19Farmer, 30/12/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. RC_PLANE

    RC_PLANE Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2006
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    6
    vâng , đúng thiết kế KJ-66 anh ạ , vẫn phải mua một số thứ "không thể chế tạo được " ở trong nước , nhưng đến khi động cơ này hoàn thành thì tỉ lệ nội địa hoá là khá cao. bác này ở Sài gòn anh ạ , nếu anh có dịp vào đó công tác em sẽ lấy địa chỉ và số phone cho anh qua xem , anh em trong đó rất vui vẻ và nhiệt tình
  2. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    sorry post nhầm.
    Được a4cva sửa chữa / chuyển vào 20:04 ngày 16/10/2007
  3. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
  4. RC_PLANE

    RC_PLANE Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/01/2006
    Bài viết:
    532
    Đã được thích:
    6
    Bạn ra chợ Trời ( HN) mua cái đèn khò, nó đã gắn sẵn van , bộ phận đánh lửa , đầu phun trên một cái bình gas du lịch . Mua thêm một đoạn ống đồng để nói từ cái đầu phun ấy vào trong buồng đốt . thế là yên tâm nghịch , đảm bảo không chết
    Sao bạn không nêu rõ toàn bộ ý tưởng cho anh em tham khảo , cũng có nhiều nguời chơi mô hình loay hoay với cái bình gas này rồi nhưng xong toàn vứt đấy
  5. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    hehe, em vừa tháo cái bếp gas du lịch hỏng ở nhà ra xong, lấy được cái van, cái đánh lửa và một đoạn ống đồng ngắn, ko biết có dùng được ko, phải thử xem cái đã. Em sợ nhất là khi áp suất bình gas giảm, dùng gần hết thì ko biết lửa có cháy ngược được vào trog bình gas ko nhỉ? nó mà cháy ngược được vào trong bình gas thì chết, nguy hiểm lắm, ko hiểu liệu có xẩy ra trường hợp đấy ko. Còn ý tưởng của em thì đơn giảm lắm, nói ra lại sợ mọi người cười chê, thế lên cứ tự làm đi cái đã, đến khi làm được rồi thì khoe luôn thể, ko làm lại ko xong, mọi người cười chết , hi vọng là nó đủ lực để bay, còn có lực đẩy thì chắc chắn rồi, chỉ ko biết là đẩy mạnh được bao nhiêu.
  6. smash1979

    smash1979 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/06/2004
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    0
    Hiện tượng nổ gas là khi gas được trộn với không khí với tỉ lệ hợp lý trong một không gian kín và kích nổ bằng tia lửa điện,
    Bạn yên tâm là khi bình ga hết thì áp xuất trong đó bằng áp suất khí quyển và không khí không thể chui ngược vào được vì tiết diện của ống quá bé và đã có van an toàn và trong bình toàn gas thì không thể nổ được.

  7. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    Em đã làm xong cái động cơ đấy rồi, nhưng mà lực đẩy yếu quá, thôi ko làm theo kiểu này nữa, muốn có lực đẩy mạnh lại phải làm theo kiểu thông thường nhưng mà chưa có tiền và thời gian. Thực ra cái động cơ em vừa làm là dùng một động cơ riêng để nén không khí vào cho động cơ chính, em dùng động cơ điện nhưng mà nén yếu quá nên ko tạo đủ lực đẩy cho động cơ chính. Phun gas vào cũng cháy cũng kêu vù vù phun lửa ra sau như đúng rồi, nghe rất hoành tráng nhưng mà lực đẩy thì ko đủ mạnh để bay, vì không khí vào ko có áp suất đủ cao, khí gas phun vào ko sinh đủ năng lượng cần thiết dù có cháy hết, có lẽ ko ai dùng khí gas để bay cả, chỉ dùng để thí nghiệm thôi vì hiệu suất sinh năng lượng của nó quá kém so với xăng và các loại nhiên liệu lỏng, cô đặc khác. Tiếc là ko có cái gì để quay và chụp lên cho mọi người cùng xem và nhận xét. Khi nào có tiền làm lại vậy. Dốt cơ khí nên loay hoay mãi mới uốn xong cái phễu phun không khí để tăng áp cho không khí vào buồng đốt, khổ thế.
  8. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Nghe bác mô tả thì thiết kế của bác là kiểu thermo-jet tức là dùng 1 động cơ khác quay máy nén. Thiết kế này khác hẳn nguyên tắc thiết kế turbo-jet. Bác có thể thử cải tiến bằng động cơ nổ của máy mô hình xem.
    BTW: động cơ phản lực mà phun lửa khi hoạt động là không hiệu quả vì như vậy nhiên liệu đót không hết. Chỉ động cơ máy bay chiến đấu lúc bật đốt đít mới có chút lửa thôi, còn lại thì bác nhìn thẳng vào cánh turbine đang chạy ở công suất tối đa vẫn chỉ thấy nó hơi hồng hào chút thôt, không có lửa đâu.
  9. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    cái này thì em cũng biết rồi, khi để gas vừa vừa thì nó cháy hết bên trong và không phun lửa ra ngoài, nhưng khi mở hết van gas để phun vào thì gas nó ko có đủ oxi để cháy hết bên trong buồng đốt nên nó phải chui ra ngoài cháy nốt, như vậy là ko hiệu quả và phí mất một lượng gas lãng phí do bị đốt ở bên ngoài, ko tạo ra lực đẩy có ích, cũng tại vì cái động cơ nén khí của em nó yếu quá, ko nén đủ không khí vào để đốt cháy hết khí gas, còn nếu thay bằng cái động cơ khác khoẻ hơn như bác nói thì em lại chưa có tiền, hehe, đợi khi nào có tiền thử lại như bác nói vậy.
    Được cái kiểu thermo-jet này dễ làm dể hiểu hơn các kiểu đc phản lực khác
    Được a4cva sửa chữa / chuyển vào 20:54 ngày 20/10/2007
  10. lan0303

    lan0303 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2003
    Bài viết:
    2.622
    Đã được thích:
    0
    Theoretical Design of a Centrifugal Compressor for Use in a Miniature Gas Turbine
    Introduction
    --------------------------------------------------------------------------------
    There are various means of producing power. In many respects gas turbines are the most satisfactory. Gas turbines are simple. They have no rubbing and reciprocating components. This simplifies balancing, increases reliability and reduces lubrication consumption. The advantages were first realized with steam driven turbines used to generate electricity. (Steam driven turbines are still predominant in generating electricity.) It is not uncommon to find steam turbine power plants producing over 500 MW electricity at efficiencies up to 40%.
    In spite of it''s predominance in power generation, steam turbines do have a disadvantage. Generating high-pressures high-temperature steam requires expensive and bulky equipment. The turbines are also not driven from the high temperature gasses directly. The gasses are used to heat water to generate steam. This has further efficiency impacts. Using the gasses directly would therefore be much more efficient.
    Serious development of the gas turbine started just before the Second World War. These turbines were meant to generate shaft power, but the attention was soon transferred to the development of the turbojet engine as a method for propelling aircraft. It was only by the mid nineteen fifties that gas turbines started competing in other fields. Today gas turbine technology has a profound impact on a great variety of applications.
    One of the fields where gas turbine technology is fairly new, is that of radio controlled model aircraft. Radio modelers have been making use of ducted fans and pulse jets to propel scale jet aircraft for years.
    Ducted fans are essentially shrouded fans driven by high speed two-stroke engines. This method produces very high noise levels, bad throttle response and a relatively low thrust to weight ratio. The high speed two-stroke engine requires expensive fuel. The high speed reciprocating piston vibrates the engine thereby reducing reliability. These two-stroke engines also have low efficiencies.
    Pulse jets are rockets with a one way valve at the front of the combustion chamber. The air fills the chamber from the front due to forward velocity. Fuel is injected into the combustion chamber and ignited. This produces a forward thrust pulse. After the pressure in the combustion chamber has dropped under the stagnation values, the one way valve opens to repeat the process. Pulse jets require high velocities to operate and generate very high noise levels. Pulse jets have expensive and exotic fuel requirements. A low efficiency is also a common problem.
    Substituting the above means of propulsion with a small gas turbine would be highly beneficial. Noise levels can be reduced with careful exhaust nozzle design. Throttle response can be improved by using light weight materials in the construction of rotating parts. The overall thrust to weight ratio can easily be improved. A carefully designed gas turbine will also have a higher efficiency, mainly because it operates at higher temperatures. Gas turbines can be designed to run on almost any fuel. This makes it possible to run a propulsive system using diesel instead of exotic fuels.

    --------------------------------------------------------------------------------
    Xem tiếp http://home.global.co.za/~reaper01/GTP.ZIP

Chia sẻ trang này