1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đề xuất ý tưởng thiết kế và sản xuất động cơ Turbin-jet mini trong điều kiện Việt Nam để trang bị ch

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi Mig19Farmer, 30/12/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. motsach9823

    motsach9823 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/02/2006
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Đâu hết rồi, mấy tháng trời quay lại vẫn vậy ah. Mọi người đi đâu rồi, Từ khi một thành viên của mô hình club chế tạo thành công thì mọi người đầu hàng hết rồi còn mình em thì cứ lai rai ^__^ vấn đề chỉ là thời gian, giờ thì ráng học => đi làm => dành tiền => mua một cái cho rồi kekeke Nước ta còn nghèo, trình độ không đạt, đó là khách quan, đừng buốn các bác ạ
  2. tiengmotdemkhuya

    tiengmotdemkhuya Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2004
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    0
    up
  3. su_30

    su_30 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    15/03/2005
    Bài viết:
    3.452
    Đã được thích:
    495
    Chế tạo thành công rồi thì anh em góp chút ít đầu tư chế tạo cải tiến và ứng dụng sản phẩm đó đi các bác.
    Bác nào tóm tắt lại ứng dụng ưu tiên thiết thực của động cơ phản lực nhỏ nhé.
    Xom tụ lên các bác ơi
  4. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    Ứng dụng thiết thực là làm máy bay mô hình, tên lửa mô hình để thể thao thư giãn và huấn luyện quân sự + nghiên cứu phát triển tiếp thành các thể loại khủng bố hơn.
  5. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    Hôm nay đi tìm mua quyển sách về nhiên liệu học về để nghiên cứu tiếp nhưng mà ko tìm thấy, sách về xăng dầu có vẻ hiếm có khó tìm thật. Về lại google thôi hehe
  6. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    google tiếng việt cũng ko có, tiếng Anh thì ngại dịch quá nên chưa tìm, đúng là VN, nghành công nghiệp lọc hoá dầu kém phát triển nên chẳng có tí sách vở nào cả hix hix
  7. a4cva

    a4cva Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.859
    Đã được thích:
    8
    làm động cơ mà ko biết gì về xăng dầu nhiên liệu thì đúng là làm mò thật, quan trọng nhất là về phần xăng dầu nhiên liệu này, tính toán ước lượng lượng xăng tiêu thụ, lượng không khí cần thiết để đốt cháy và làm mát, công suất năng lượng sinh ra, lực đẩy động cơ...tất cả đều do các thông số, năng lượng của xăng dầu quyết định hết cả, cái phần này rất là quan trọng. Em định dùng xăng mogas a92 để làm nhiên liệu cho động cơ cho đơn giản vì cái này phổ biến dễ tìm, nhưng mà chưa tìm được các thông số kỹ thuật của nó để tính toán các thông số cháy nổ, không khí, nhiệt độ, áp suất v.v.v...cho động cơ...
  8. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Mỗi lần nhìn thấy topic này up lên trang 1, lòng em lại dâng tràn cảm giác xấu hổ. Mải lo cơm áo gạo tiền, em cũng chỉ đành biết cố duy trì đam mê bằng cách 1 tuần bỏ ra 2 tiếng ngồi dịch sách để củng cố kiến thức bản thân. Hẹn các các 1 ngày không xa em sẽ quay lại, trước hết là với hệ thống tài liệu đã dịch và biên tập đầy đủ.
    @a4cva: Về vụ nhiên liệu cho động cơ phản lực, bác đừng quá bận tâm vì loại này có thể xài dải nhiên liệu rất linh hoạt từ khí tới lỏng, các động cơ phản lực quân sự trên trực thăng có thể xài từ Jet Ax đến A92, 95, kerosene... thậm chí diesel cũng chơi tuốt.
    Thường thì các động cơ ở giai đoạn thiết kế thì người ta xài gas để chạy thử bác ạ, loại này vừa dễ kiếm, dễ xài nhưng không thể lôi lên máy bay được do bình chứa nặng nề và mật độ năng lượng/khối lượng thấp. Về nhiên liệu lỏng thì về mặt kỹ thuật sẽ khó xài hơn chút do cần có kỹ thuật khí hóa nó trước khi vào buồng đốt. Các động cơ mô hình thường xài kerosene với kỹ thuật làm bay hơi kerosense bằng chính nhiệt buồng đốt với các ống kim loại xoắn nhưng bắt buộc cần 1 giai đoạn khởi động bằng gas để làm nóng buồng đốt. Kỹ thuật này tương đối phức tạp chứ không đơn giản đâu ạ.
    Tóm lại, nếu là bước thử nghiệm đầu tiên, bác cứ xài gas cho nó lành bác ạ.
  9. spectrum

    spectrum Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2006
    Bài viết:
    215
    Đã được thích:
    0
    Thôi đi các bác, các bác cố cũng chả làm được đâu, thiếu kiến thức, thiếu trình độ, không có kinh nghiệm thì có nhiệt tình cũng bằng thừa. Không dưng người ta thành lập các trường đại học, viện nghiên cứu. Xin lỗi chứ nhiều bác ở đây còn chưa nhin thấy ảnh dc turbine thì có làm ăn.
  10. maseo

    maseo GDQP - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    3.125
    Đã được thích:
    320
    Ặc, động cơ turbin ngay trong topic này ảnh nhiều như quân Mông Cổ, bác chịu khó đọc trước khi phán cái. Mấy ông mãnh trong topic này cũng như tất tần tật cả nhân loại đều thiếu kiến thức, thiếu trình độ nhưng kinh nghiệm thì cũng có chút chút đấy, dù gì cũng thổi bay mấy chuồng lợn, mấy gian bếp rồi
    Chào thân ái và quyết thắng!

Chia sẻ trang này