1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

ĐÊM SALSA TRẮNG 9/9 (Salsa White 9/9 Night)

Chủ đề trong 'Dancing' bởi Benkai, 01/09/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. ngocphuong8x

    ngocphuong8x Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2006
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi chú benkai, anh không có ý nhắc đi nhắc lại và bàn sâu vào lỗi nhảy sai nhạc của chú. Con người ta ai cũng không ngừng học hỏi và thay đổi. Có thể bây giờ chú nhảy đôi khi vẫn sai nhạc, anh chỉ nhắc nhở để chú cố gắng để ý hơn. Anh với chú cũng chưa từng nói chuyện, chẳng thù hằn gì nên cũng chẳng rỗi hơi mà gây thù chuốc oán. Tuy nhiên khi muội Ly nói chú dạy ở ODC, anh mới góp ý là chú nên để ý hơn tới việc dạy học trò cảm nhận tốt về nhạc, và trước khi nhảy đẹp, nhảy ***y, hãy nhảy đúng nhạc đã. Người ta tạo ra các phách nhạc và bộ gõ khác nhau không phải là để mình "bước vào đâu cũng được, miễn là giữ được nhịp như vậy cho tới cuối bài" - anh coi đây là lý luận của người chưa vững được nhạc lý. Theo ý chú, thì người ta đếm 1 2 3 hích làm gì? tại sao không phải là 1 hích 2 hích 3 hích 4 hích? lúc nào thích thì hích, miễn là cứ hích được như vậy tới cuối bài là ok. phỏng?
    Salsa còn quá mới, và các chú là những người đầu tiên đặt nền móng để phát triển nên có thể anh hơi khắt khe, nhưng các chú nên hiểu dạy không phải chỉ để vui, để đông học trò, để nổi tiếng, mà cái chính là dạy để truyền bá salsa đích thực vào VN. Vì vậy nên anh mong các chú có trách nhiệm hơn một chút với những gì mình truyền bá.
  2. iame

    iame Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/02/2006
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Theo cháu, nhảy mà sai nhạc lè lè ra thì chắc là ai nhìn cũng thấy và sẽ rất phản cảm, đấy là kiểu người đi một đường nhạc đi một nẻo. Chứ thật ra bước 1vào ở phách nào thì có nhiều tranh cãi, mà cũng có nhiều trường phái, chả riêng jì Ba_Sa_Me, cả ở trong dancesort cũng vậy thôi (trong điệu Rumba chẳng hạn, có người vào phách mạnh, người vào phách nhẹ, phỏng ạ?). mà thậm chí có đôi khi người ta còn cố tình đi lệch nhịp một chút để tạo điểm nhấn, hoặc để làm jì đó nữa thì không biết hết được...
    Mà thử nghĩ thoáng lên một tí nhé, con người đã sáng tạo ra âm nhạc vì nhu cầu của bản thân, mỗi nơi mỗi dân tộc có những tư duy khác nhau và sáng tạo nên những sản phẩm âm nhạc khác nhau. Nói cho cùng thì tất cả phụ thuộc vào quan niệm của từng người thôi, chẳng thể nói người khác làn sai được, có thể chỉ là sai so với những jì một số người nghĩ... Tóm lại , chỉ cần trả lời câu hỏi : khi nhìn người ta nhảy, anh có thấy thích không? hay là thấy tởm? hay là thấy đam mê? hay là thấy nhạt nhẽo?...Thế thôi chứ cứ đi phân tích tích phân mãi làm gì cho phức tạp thêm cuộc sống?
    Riêng cháu, nhìn bài nhảy của chị Ly, anh Benkai thì cứ thấy là lịm cả người, chị Ly thì điệu nghệ khỏi phải nói rồi, nhưng anh Benkai thực sự có những bước nhảy rất tinh tế, không phải ai cũng có được đâu ạ.

    ...nói một hơi dài mệt quá!!! trích một liều nhạc salsa lên nghe cho fê cái...
  3. IronWill

    IronWill Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/02/2003
    Bài viết:
    795
    Đã được thích:
    0
    bác ngocphuong8x, bác chắc là bậc cha chú, đã lập luận vậy thì em không cãi. nhưng ý kiến cá nhân của em thì thế này, thà chết mà có hồn còn hơn chỉ có cái xác lờ vờ, vì như thế ko phải là sống. chuyện vững cơ bản thì em công nhận rồi, nhưng đã lên biểu diễn thì còn cần hơn thế nhiều chứ ạ vì đã nhận biểu diễn thì ko còn phải là nhảy cho sướng mình nữa mà sướng cả người xem, người bình luận như bác ấy chẳng hạn. cái trách nhiệm của người biểu diễn nó cũng nặng chẳng kém gì cái trách nhiệm đã dạy với học thì phải dạy với học cho đúng bước cơ bản như bác nói. còn nếu không gánh vác đc trách nhiệm ấy thì thôi, về nhà bật một hai ba, năm sáu bảy lên rồi bước cũng được.
    em ko thể ý kiến về màn nhảy của bác benkai với chị ly vì ko được xem tận mắt (giá có điều kiện thì em quyết ko bỏ lỡ đâu). nhưng nhìn mấy tấm ảnh chụp thì em thích chị ly nhảy trông rất đam mê và rõ ràng là enjoy điệu nhảy của mình, bác benkai thì em ko dám nhận xét vì trông bác qua ảnh chưa thấy xuất thần lắm. dù sao con gái styling thể hiện vẫn cứ dễ hơn là nam.
    em nói là nói vậy chứ ko có ý chê ai. mọi người thích và làm những gì mình thích là em phục và ủng hộ rồi.
    Được IronWill sửa chữa / chuyển vào 02:09 ngày 13/09/2006
  4. ngoclan14102001

    ngoclan14102001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/09/2005
    Bài viết:
    1.122
    Đã được thích:
    0
    Bạn Ngocphuong8x có vẻ biết nhiều về lý thuyết quá nhỉ.Chả biết thực hành thế nào.???? Thấy bạn nói có vẻ "uyên thâm"???? Chê bai nhiều quá. Làm cho mọi người cụt cả hứng. Mất bao nhiêu công tập luyện, đạo diễn cho cái buổi hôm đó . Hôm nào lên Nutz hoặc lên ODC để mọi người diện kiến đi, cho mọi người học hỏi tí nhá.
  5. ong_dat

    ong_dat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2004
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Ong_dat xin nhận lỗi.....hì...hì.... vẫn nóng tính như thế vì cơ bản tớ ghét ai lên giọng anh anh chú chú ở đây, thực tế là dẫu là ai có nhiều tuổi đến mấy cũng không nên xưng hô kiểu như vậy, ví dụ như chú Chí Dũng chẳng hạn, hầu như ai cũng biết chú là ai nhưng chú luôn nhã nhặn và xưng hô đúng mức, tớ vẫn nói là tớ thích bạn 8x ở cách nhận xét khá tinh tế và đúng nhưng cái kiểu anh anh chú chú thì đúng là tớ có gọi là" thằng điên đốm lưỡi và huyền đề" cũng chẳng ngoa, tớ cũng là người nhảy theo cảm hứng, lúc nhảy đúng lúc nhảy sai chẳng biết chính xác thế nào mà lần, bà con vẫn cãi nhau on 1 or on 2 khi nhảy Salsa, tớ thì cứ on lung tung mặc kệ bà con phán xét vì tớ nhảy lởm, chưa đủ trình để nhận xét này nọ nhưng mà tớ đồng ý với bài của 8x về khoản nhận xét em Ly thôi, còn các cái khác thì phải học hỏi nhiều mới nhận xét chính xác được, hơn nữa 8x không phải là dân chơi Salsa vì học nhạc và hiểu nhạc khác với việc nhảy với nhạc.
    Nhắn 8x nhé : ở đây tớ gần như là người nhiều tuổi nhất nhưng với tụi em ún ít tuổi hơn tớ hàng chục tuổi nhưng tớ chẳng bao giờ thở ra cái giọng anh chú như đằng ấy đâu, nghe chối tai lắm, cậu chắc là 1 chú nào lập nick ảo lên đây để viết bài chứ gì? giọng văn nghe quen quen.
    Vụ rồi tớ thích nhất bài biểu diễn của BK - PYL và Jin, còn người nhảy tớ tích nhất là DF và em Trang, lần đầu tiên tớ quan sát gã nhảy và cũng bởi hôm đó gã DF ăn mặc khá đẹp, Sỹ và Mai thì tớ không thích xem họ nhảy lắm vì phong cách của họ khác tớ, họ cứ thủ thỉ trò chuyện, nhuần nhuyễn và hơi nhạt trong khi tớ thích hét toáng lên và thể hiện bản thân nhiều hơn nữa, tớ thích chất Salsa máu lửa. gã Benkai thì không bàn vì dẫu sao tớ cũng coi gã là thầy dạy Salsa cho tớ, nhưng mà gã béo quá, càng ngày càng béo...........................

    Được ong_dat sửa chữa / chuyển vào 14:40 ngày 13/09/2006
  6. xibum

    xibum Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2005
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    0
    Lâu lâu lại để ý thấy DF reply lại một bài "chê", mà thật ra mình thấy đủ cả khen-chê (Xưng mình có hợp không ạ, hay là trên Diễn đàn cũng phải hỏi tuổi để xưng hô và gọi DF là anh, chú hay đại ca gì đấy?)
    DF này, về khía cạnh nhẩy mình không comment nhiều (nhưng sẽ, ở khía cạnh mình thấy có thể comment) nhưng về mặt cách thức giao tiếp thì DF không nên dùng cách trả lời trịch thượng,
    "bố đời mẹ thiên hạ" thế, nhất là khi DF không phải là đối tượng "bị công kích" (theo chủ quan của DF):
    1. Bạn 8x thấy Ly ngẫu hứng và đánh giá cao nó và cho rằng đẹp đấy nhưng không thể áp dụng trong việc dậy - Điều này rất đúng và nhiều người công nhận. Bằng chứng là Ly cũng chưa đào tạo được học viên nào để cô ấy có thể gọi là "của tôi" . Điều này không có gì sai hay "chê" cả vì chỉ có VN mới có tư duy Giỏi là phải đi Dậy (không giỏi mà biết tý cũng phải đi dậy!). Hơn nữa DF à, Ly ngẫu hứng tốt thì hãy để mọi người tự cảm nhận không cần phải tâng bốc ở gần như các pót như thế. Mình vẫn nhớ (và tủm tỉm) với cái pót đại thể là khi sinh ra LY không khóc oe oe mà khóc salsa. Có cần phải bợ đỡ thế để nâng cao "trợ lý kỹ thuật" của CLB mình và bản thân mức "cảm salsa" của DF không?
    2. "Chú chưa học salsa nên có thể đếm nhầm nhạc chứ anh không tin Benkai giẫm sai nhạc Salsa" - 8x trả lời rồi và rất đúng: ko học salsa không có nghĩa là không biết gì về nhạc salsa, nhất là salsa cũng có nhịp bình thường như nhiều điệu nhạc khác. Thế DF có dám cá là những người học Salsa đều biết về nhạc salsa không? Và cũng đừng khẳng định là "X thì có thể sai chứ Benkai thì không bao giờ" - là con người ai chả sai, sai từ việc lớn trở đi huống hồ gì là nhạc! Nhất là thế mạnh trong Salsa của Benkai không phải là nhạc mà là cách biết dắt tốt hơn những nguời khác.
    3. ?oKhi nào học đến Bachata đến ODC anh bảo cho thế nào là vào đúng nhạc Bachata và cảm nhạc Bachata. Đó là quý chú nhiệt tình viết bài nghiêm túc? ?o - Câu này thì thôi, cứ để nó thế, ko comment có khi lại tác dụng hơn.
    Lời cuối thế này: Ở cái HN (hay VN?) này không ai là ?othầy? về Salsa cả, cũng chưa ai được đào tạo đúng cơ bản. Mất cơ bản từ Raoul, mọi người ở đây cho là người thầy đầu tiên trở đi, nên đừng ai lên mặt với ai. Có chăng là người xem băng, đọc tài liệu? bỏ thời gian nhiều hơn người khác. Điều này quý nhưng giá mà chia sẻ với nhau thì sẽ đáng trân trọng hơn là ?ođến ODC anh bảo cho thế nào là?? , DF nhỉ.
    P.S: DF trình bầy không rõ ràng và không sử dụng triệt để phím Enter lúc cần, thua bạn 8x
  7. september2005

    september2005 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2005
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Chẹp......Mấy người này toàn đi ăn xác thối của người khác thấy thơm lắm...phỏng????
  8. ma_nho_ht

    ma_nho_ht Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/10/2005
    Bài viết:
    533
    Đã được thích:
    0
    hờ khổng tử có nói thế này
    biết thì nói là biết . không biết thì nói là ko biết . thế mới gọi là biết .

    hờ trong việc tranh cãi này quan trọng là ai biết nhiều và ai biết ít . đánh giá đúng bản chất sự việc .
    bản thân em vẫn thíc cách nói của xi` bùm . và 8x bai` đầu tiên . ko thíc cách nói của ong đất thô thiển quá mang tính khiêu khích nhiều hơn là nhận xét . ko thíc va cảm thấy vô lý .
    tự cảm thấy 8x nói rõ rang` rành mạch ngiêm cẩn hơn chứng tỏ có chuẩn bị kỹ trước khi vào cuộc chơi .
    Được ma_nho_ht sửa chữa / chuyển vào 12:53 ngày 13/09/2006
  9. ong_dat

    ong_dat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2004
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Chờ xoá.....
    Được ong_dat sửa chữa / chuyển vào 14:49 ngày 13/09/2006
  10. DanceFan

    DanceFan Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    04/07/2002
    Bài viết:
    697
    Đã được thích:
    0
    Hà... nếu Bác tự nhận thuộc "hội người cao tuổi" vào đây tìm chút cảm hứng thì cũng xin kính làm bề trên. Chỉ có điều bác giấu cẩn thận đừng cho em biết con gái bác- Bố của Ngocphuong8X ah...
    Ra đòn nặng chút để biết bác là ai. Và rất vui nếu được làm quen với 1 nhạc sỹ, nếu thật.
    Quay lại nhạc Bachata: DF phải nói đây là thứ nhạc đã đem lại nhiều cảm xúc đa dạng cho DF. DF từng thích nhất Rumba trong nhóm Latin, nhưng đã có lúc thích Bachata hơn. DF không có kiến thức nhạc lý nên không biết thích nó vì cái gì, chỉ biết cảm nhận và nhận diện rằng mình thích.
    Cũng bằng cách đó, ngay từ lần đầu tiên nghe Bachata DF lại cảm thấy nhịp điệu nó giống Cha cha cha nhiều hơn. Tất nhiên Cha cha và Rhumba cũng có mối quan hệ rất gần gũi nên trong 1 bài viết về Bachata DF đã có nhận xét rằng Bachata là trung gian giữa Chacha và Rhumba về nhịp điệu.
    (* )Về nhịp phách và cách vào nhạc: Vì bác đã nhận là Nhạc sỹ và có ý thức nghiên cứu nghiêm túc để sáng tác nên DF cũng muốn trao đổi nghiêm túc tất cả những gì mình biết về thứ nhạc này.
    DF chưa 1 lần xem ban nhạc biểu diễn Bachata nên đã mất 2 đêm nằm nghe khoảng 10 bài khác nhau để phân tích các thứ nhạc cụ. Theo chỗ DF phân biệt được, trong 1 bản Bachata ngoài tiếng hát còn có ít nhất âm thanh của 4 loại nhạc cụ khác. Trong 1 số bài còn có thể có 5 hoặc 6 nhạc cụ.
    1. Tiếng ghi ta Bass- làm nhiệm vụ giữ nhịp. Miêu tả thô thiển theo cách của người không có căn bản nhạc lý là "1Từng-2tưng-3Từng- 4tưng".
    2. Tiếng ghi ta tỉa: theo cảm nhận cá nhân thì nó làm nhiệm vụ bổ trợ cho dầy tiếng nhạc. Đặc biệt phát huy tác dụng đoạn refrain ở giữa bài nhạc.
    3. Tiếng bộ gõ bao gồm các loại mõ: tiếng này nghe thấy gõ lung tung ở bất ký phách nào tuỳ từng bài. Chắc nó phải có nguyên tắc của nó nhưng DF không biết. Và DF rất khoái cái tiếng này trong nhạc Latin nói chung. Thiếu nó thì không còn là nhạc Latin. Tiếng này nghe "lốc cốc...."
    4. Tiếng trốn vỗ: tiếng này xuất hiện đều nhưng thưa. Không hiểu nghệ sỹ dùng tay vỗ nẩy lên mặt trống hay vỗ vào thành trống mà tiếng đặc trưng của nó là "Cộc". Nó xuất hiện đều ở phách 4, đôi lúc dồn liên tục 2,3,4. Đây chính là cái tiếng sung sướng của dân chơi Bachata thực thụ. Phải hích hông, nắc hông vào đây thì mới sướng, còn làm vào phách khác nó cứ như làm vào lỗ đen vậy. Cảm giác cứ hẫng hẫng, thiếu thiếu.
    Ngoài 4 âm thanh chính trên, trong 1 số bài còn phát hiện thêm tiếng của 1 nghi ta chạy gam khác nữa chơi cùng ghi ta tỉa. Và còn có bài có thêm tiếng trống to hơn không hiểu trống gì.
    Đó là những gì DF tự mò ra, và bấy nhiêu thôi cũng đủ để mình làm chủ bài nhạc ở bất kỳ đoạn nào, dù cho có va vào đôi nhẩy khác hay làm 1 vài shining, variation... cũng có thể lấy lại nhịp điệu 1 cách nhanh chóng.
    DF cũng dám tự hào là người nhẩy đúng nhạc Bachata 1 cách có kiểm soát đầu tiên ở cái Hanoi này. Lúc phát hiện ra nguyên tắc của nó thì cả Ly, Benkai, Sỹ, Phương... tất cả đều còn nhẩy sai nhạc. Raoul thì mới học Bachata nên không bàn đến. Bây giờ mọi người đã có ý thức nghe nhạc hơn nhưng vẫn chưa hoàn toàn kiểm soát được 100%. Thấy mọi người vẫn enjoy dù sai nhạc nên cũng không muốn nói làm gì. Vì suy cho cùng nhẩy là cũng để đạt đến cái enjoy đấy.
    Theo giải thích của DF ở trên thì cảm nhận được Bác diễn giải là sai. Đúng- phách 1 là phách vào nhạc nhưng nó là 1 tiếng Ghi ta Bass trầm chứ không phải 1 tiếng gõ. Phách 4 có thể là phách rõ nhất nhưng nó được đại diện bởi 1 tiếng trống vỗ "CỐC" chứ không phải 1 tiếng trầm của Ghi ta Bass (nhạc Bachata DF từng nghe không có trống trầm). Tiếng ghi ta Bass mạnh nhất ở phách 1 và 3- điều này thì hoàn toàn giống nguyên tắc của Rumba và Cha cha.
    Bố của Ngocphuong8X cứ nghe lại nhạc đi, thiếu thì DF sẽ cũng cấp. Sau đó chúng ta cùng thảo luận tiếp. Những trao đổi như thế này dù sao cũng rất có ích. Hy vọng 1 ngày nào đó giới nhẩy sẽ được chơi trên nền nhạc Bachata Vietnam.
    @xibum: nghe nick quen quen nhưng lục lại trí nhớ mà không nhớ ra bạn là ai. Trên thực tế Ly vẫn là người Viêtnam chơi Salsa hay nhất hiện nay nên có quá lời cũng không ngoa. Hơn nữa trong cuộc sống đôi lúc để make life more beautiful thì cũng cần dùng đến những lời có cánh. Xem ra người yêu xibum hơi thiệt thòi rồi.
    Bạn cứ tự do thảo luận.

Chia sẻ trang này