1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Destruction-Second Helpings of Tasty Platter

Chủ đề trong 'Nhạc Rock' bởi abaddon, 07/05/2002.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. abaddon

    abaddon Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/05/2001
    Bài viết:
    787
    Đã được thích:
    0
    Xin giới thiệu một ban Thrash Metal cực hay của Đức.

    (Trích từ tạp chí Metal Maniacs, tháng 5 năm 2002, bài của Mark Gromen)

    Mặc dù đã trải qua hai thập kỷ và là một ban Thrash Metal nổi tiếng, nhưng ca sĩ kiêm guitar bass của Destruction, Schmier cũng giành thời gian cho sự đam mê khác của anh. Anh đã mở một nhà hàng trong suốt thời gian vắng bóng trên sàn diễn. Schimier nói "Tôi thích làm việc trong một nhà hàng, có vô số đồ ăn, thức uống. Tôi trông coi công việc trong nhà bếp, các công thức nấu nướng và mọi thứ linh tinh khác."

    Trong album đánh dấu sự trở lại của Destruction "All Hell Breaks Loose" (2000), ban nhạc đã gặp gỡ các fan lâu năm của họ. Tất cả đều vui vẻ chào đón họ trở lại. Nỗ lực thứ hai sẽ xác nhận một cách xác đáng hơn sự trở lại của Destruction, họ cố gắng hoàn thành "The Anti-Christ". Trong quá trình thực hiện album mới, Schimier nói "Chúng tôi không chắc chắn sẽ làm gì, một số ca khúc rất hay, số khác thì yếu kém, sản phẩm sẽ không thể hoàn hảo 100%. Lúc này, chúng tôi đang ở trên một đường đi dài (họ thực hiện album trong vòng 18 tháng), cứ hết ngày khi trở về nhà, chúng tôi bắt đầu viết các ca khúc. Chúng tôi xác định từ đầu những khó khăn của một ban nhạc trong công việc của mình. Vì vậy khi bắt đầu thực hiện các ca khúc, chúng tôi cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn. Chúng tôi không bàn luận nhiều vì hướng đi khá rõ ràng."

    Với những nỗ lực tiếp theo, một số ca khúc hoàn thành rất tốt trước một số ca khúc khác. Và đã có sự thay đổi nhỏ. Tôi nghĩ "Bullets From Hell" rất tuyệt vì có nhiều đoạn nhạc hoàn hảo. Các ca khúc khác tương đối dễ hoàn thành hơn. Mike Sifringer (guitar) là một cỗ máy viết nhạc và tôi cũng có rất nhiều ý tưởng. Đôi lúc, chúng tôi phải ngưng lại vì không muốn tranh cãi quá nhiều. Tôi thích công việc này dù không dễ tí nào. Bốn ca khúc đầu tiên là phần tuyệt nhất trong album. Tôi thật sự hạnh phúc với nó hơn các ca khúc sau."

    Khi đề cập đến lời nhạc, Schmier rung động mạnh. Các chủ đề nóng hổi như chính trị và tôn giáo nhanh chóng làm anh nóng lên. Schimier nói "The Anti-Christ là một phần của thế giới. Chúng tôi đã đi du lịch, tìm hiểu nhiều nơi và nhiều nền văn hoá và tôi thấy xung đột tôn giáo rất lớn trên toàn thế giới. Tôi nghĩ có đến 80 hay 90% các cuộc chiến tranh là vì tôn giáo. Đó là lý do tôi viết lời nhạc về nó. Tại Columbia, người dân mua cuốn sách "The Anti-Christ" của Nietzsche, tôi rất có ấn tượng. Nó phù hợp với lời nhạc và rất gần với tư tưởng của Destruction. Chống đối Thiên Chúa chẳng có ý nghĩa gì cả. Có thể ông thầy tu là người chống đối Thiên Chúa vì ông ta ngồi ở Rome và chẳng quan tâm gì đến những người đang chết đói ở châu Phi. Tôn giáo làm tôi bực bội rất nhiều trong năm vừa rồi. Tôi không phải là một tín đồ của Satan. Tôi có thể chấp nhận những cái mà người ta tôn thờ, nhưng nếu nó ảnh hưởng đến tôi. Tôi phỉ báng nó. Các thế lực tôn giáo bắt buộc bạn phải làm những cái mà tôn giáo đó nói. Khi tôi bắt đầu viết lời nhạc, mọi khuynh hướng chết tiệt từ Mỹ cho đến Đức. Thật đáng sợ. Tôi biết tại Mỹ mọi việc tồi tệ hơn với những tên truyền giáo trên truyền hình nhưng tại Đức, mọi việc tốt hơn nhiều . Tôn giáo của tôi là Heavy Metal."

    Khi được hỏi, ca khúc "Godfather of Slander" có nhắm đến một cá nhân cụ thể nào, Schimier nói "Tôi không thích viết lời nhạc ở một cách cụ thể nào. Tôi cố gắng tránh động đến một cá nhân nào." Anh cười lớn "Chỉ có một ca khúc duy nhất "Dictators of Cruelty" nhắm đến một siêu cường của nền văn minh phương Tây. Tôi không thích chính trị và có vấn đề với những ai nói tôi về cái họ làm. Tôi có vấn đề với một số quốc gia dùng quyền lực vào việc làm sai trái. Mỹ không tốt hơn các quốc gia khác. Họ có vị trí đáng ngờ trong năm vừa rồi về sự an toàn chung của thế giới (anh ngụ ý đến hội nghi Kyoto). Tôi đang sống tại Đức nhưng có nhiều điều tôi không hài lòng về nước Đức, đó là lý do lời nhạc của tôi khá mạnh bạo." Rất nhiều từ ngữ chống đối, tôi chơi Heavy Metal vì tôi không muốn giống một ai khác. Heavy Metal là hiện tượng toàn cầu. Nếu tôi viết những từ ngữ đả kích chính phủ Mỹ, điều đó không có nghĩa là tôi không thích người dân Mỹ. Cũng giống như vậy khi tôi viết về tôn giáo. Tôi cũng không theo đạo Hồi. Tôi không thể giải thích suy nghĩ của mình với nhiều người khác, nhận thức của họ quá hạn hẹp. Tôi không thể chấp nhận họ. Khi tôi đến Thỗ Nhĩ Kỳ, mọi người cho rằng tôi đang chống lại ai đó. Nếu anh hoàn toàn tin vào đất nước của anh, đó là một sai lầm. Tôi hi vọng người Mỹ sẽ hiểu tôi. Nếu ai đó nói không hay về nước Đức, tôi có thể đồng ý. Nước Đức cũng có một qúa khứ không mấy tốt đẹp."
    (còn tiếp)


    SATAN, TAKE MY SOUL TO HELL.
    IN METAL WE TRUST. IN YOU I TRUST.


    Được sửa chữa bởi - abaddon vào 07/05/2002 08:10
  2. Benediction

    Benediction Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    31/01/2002
    Bài viết:
    1.157
    Đã được thích:
    0
    Nước Đức có rất nhiều ban thrash cực hay như Avenger, Accuser...
    Bạn hãy sống sao cho mình tìm thấy niềm tin ở đời.
    Để rồi ko tiếc nuối những gì làm được cho thế gian!
  3. Kooz

    Kooz Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/12/2001
    Bài viết:
    1.250
    Đã được thích:
    0

    Tại sao hầu hết các ban nhạc sừg sỏ Death Metal, Black Metal, Thrash thường xuất hiện từ các nước Tây Âu chứ không phải từ Mỹ, cái nôi của rock and roll...
  4. hakhoai

    hakhoai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/04/2001
    Bài viết:
    249
    Đã được thích:
    0
    ặ? ặĂ, c?Ăc cỏằƠ tỏằ. Death, Thrash.... nói chung là c?Ăc loỏ?Ăi hỏ?Ăng nỏ?ãng và si?êu nỏ?ãng th?ơ thặ?ỏằ?ng ỏằY bỏ??c ?,u cặĂ... nhặ? ỏằY Thuỏằà ?'iỏằfn vỏ?ưy... chỏ??c là tỏ?Ăi lỏ?Ănh w?Ă mà n?ên chặĂi thỏ?? th?ơ mỏằ>i chỏằRekcuF

Chia sẻ trang này