1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dharma cùng bạn

Chủ đề trong 'Quán trọ Zimbabwe' bởi NhuThiCaDao, 26/07/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. NhuThiCaDao

    NhuThiCaDao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Vì NTCD mà Sói và banh-mi-cham-sua noi it hay nhieu gì cũng xin cám ơn .
    NTCD đã nói đủ rồi nên không muốn nói nữa, xin thông cảm .
    Còn Sói và banh-mi-cham-sua có muốn tiếp tục trao đổi lẫn nhau gì thì cứ tự nhiên nhé .
    Được NhuThiCaDao sửa chữa / chuyển vào 05:11 ngày 01/08/2006
  2. NhuThiCaDao

    NhuThiCaDao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Hỏi: Vì sao phải ăn chay vầy ?
    Đáp: Hãy hỏi tại sao chúng ta nên kiềm chế để đừng nói lời làm người khác đau lòng, kiềm chế để đừng nhìn vào chỗ xấu xí của người khác. Đó là hình thức tránh làm tổn thương tinh thần của chúng sinh trong cõi người. Riêng ăn chay là một hình thức kiềm chế để tránh làm đau đớn thân xác của chúng sinh trong cõi xúc vật.
    Theo luật nhân quả, một chúng sinh đã tận mạng thì phải chết. Tuy nhiên, một người ra đi nhẹ nhàng ngay nơi chốn đang ngủ rất khác với một người phải trải qua sự đau đớn trong tai nạn trước khi ra đi. Súc vật cũng không khác, có con vật nghiệp nhẹ thì chết êm ái, có con nghiệp nẳng thì bị chết thảm khốc vô cùmg. Cho nên, nếu bạn giảm thiểu số lượng thịt thì xúc vật tự nó chết nhẹ nhàng êm ái, khác với khi bạn ăn thịt thì nhà làm thịt tiến hành lùa nhiều con vật vào lò sát sanh khiến xúc vật phải trải qua những khủng khiếp cuối cùng của số phận. Bạn có thể lý giải rằng chính vì con vật đã từng làm điều bất thiện nên nó phải chịu quả báo đoạ làm súc sinh trong đau đớn cùng cực, nhưng chúng ta có thể cứu vãn nó khỏi quả báo khốc liệt - tức là tha thứ cho nó bằng hình thức ăn chay.
    Những con vật này thì kiếp trước là người, ta là súc sanh. Những con vật này đã ăn thịt chúng ta do đó mới có chuyện ngày nay chúng ta ăn thịt lại chúng. Đó là nhân vay trả không sai chạy, còn gọi là chạy trời không khỏi nắng. Tuy nhiên vì may mắn được biết đến nhân quả, chúng ta nên đi trước những con vật này 1 bước là ăn chay từ lúc này, dừng lại cái vòng hết vay rồi trả này. Thay vì ta cứ tiếp tục ăn thịt chúng thì đến kiếp sau nhiều khi chúng cũng đầu thai thành người nhưng mà không còn ăn thịt lại chúng ta nữa, vì một khi những con vật lại đầu thai làm người có thể may mắn hiểu biết nhân quả nên cũng sẽ không còn muốn ăn thịt chúng ta nữa.
    Chúng ta nên suy gẫm về nhân quả mà ăn chay để đi ra ngoài 1 bước, thay vì cứ nhúng chân vào ở mãi trong vòng vay trả không biết đến kiếp nào mới có thể rời xa được .
  3. NhuThiCaDao

    NhuThiCaDao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0

    Được NhuThiCaDao sửa chữa / chuyển vào 11:30 ngày 12/08/2006
  4. sanhoathuong

    sanhoathuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2006
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    nạp tăng chỉ thấy đi ngoài ra nước thôi chứ đi ngoài 1 bước thì quả là ngoài tầm tri kiến.
  5. NhuThiCaDao

    NhuThiCaDao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Nạp tăng này đeo contact lens loại Oasys mới ra, những 50 đô cho 6 pairs, nên thấy đi ngoài ra nước thì là .... trong tầm tri kiến, đó hả ?
    Nếu thấy đi ngoài ra nước thì là trong tầm tri kiến, còn thấy khóc ra nước thì là ở đâu của tầm tri kiến ?
    Ngoài tầm tri kiến ?
    Trong tầm tri kiến ?
    Dưới tầm tri kiến ?
    Trên tầm tri kiến ?
    Bên phải tầm tri kiến ?
    Bên trái tầm tri kiến ?
    Tầm tri kiến rắc rối quá nhỉ ?!
    Được NhuThiCaDao sửa chữa / chuyển vào 01:38 ngày 16/08/2006
  6. thamhoathuong

    thamhoathuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2006
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Hả?!?!?!?! Tầm tri kiến là caí gì vâỵ? Cái đó ăn được không? Bỏ vô hòm công đức nha!
    À nhắc cái vụ ăn chay! Ăn chay là để mau về với Như Lai vì bị bệnh tiểu đường. Đúng không bà chị
    Còn cái vụ nhân quả: Nếu được cho hỏi, vậy cái kiếp đầu tiên của một con người, lãnh quả từ nhân nào vậy? Với cho hỏi, thế Tế Công khi ăn thịt chó là sát sinh à? hay nếu bà chị ăn chay để tranh sát sanh thì mỗi bước chân của bà chị đã sát sanh bao nhiêu sinh linh vậy? Nghĩ ra, chay tịnh tại từ trong bất sinh, chứ không hề là hình thức, ăn chay chỉ la phương tiện, cho những kẻ huệ căn chưa đủ thôi. Mô Phật, lại lắm lời!
    Được thamhoathuong sửa chữa / chuyển vào 02:01 ngày 16/08/2006
  7. sanhoathuong

    sanhoathuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2006
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    thiện tai
  8. NhuThiCaDao

    NhuThiCaDao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Tầm tri kiến là cái gì hả ? NTCD đâu có rành đâu, hỏi sanhoathuong đi hỉ .
    Xin hỏi là mấy người ăn mặn không có một ai bị bịnh tiểu đường hả ? Nếu thamhoathuong nghĩ rằng ăn chay là để về Như Lai thì ăn mặn là để về với ai vậy ?
    Những thánh nhân như ngài Chí Công mà có ăn mặn hay như ngài Hư Vân mà có để râu thì cũng chỉ là phương tiện dùng để gần gũi mà giáo hoá chúng sanh phàm phu . Người hiểu biết chớ có lầm nhân quả mà bắt chước những việc kỳ lạ của Thánh nhân khi không có mục đích gì cả .
    Việc cố ăn mặn và và việc vô tình dẫm chết các sinh vật là khác nhau nhiều . Vì một đàng là muốn ăn ( có tác ý ), một đàng là vô tình dẫm chết ( không có tác ý - không có tâm muốn làm cho chết, chỉ có tác ý đưa bước chân đi thôi.) . Việc đưa bước chân đi mà không có tác ý muốn dẫm cho sinh vật dưới chân chết vì đâu có biết cái gì dưới chân, nếu biết thì tránh rồi, phải không ? Cũng như hòn đá ở đâu đâu do bị gió thổi tới rồi đè lên sinh vật đó khiến cho nó chết. Suy ra , sinh vật nọ chết là vì nghiệp của nó chứ người đi không có tác ý muốn hại, cũng như hòn đá ở đâu đâu đè trúng nó mà không do 1 ai cố ý cầm hòn đá đè lên sinh vật đó cả . Riêng việc ăn mặn là 1 thói quen trỡ thành cố ý, vì người đó có thể nhận biết rõ ràng là thịt của một chúng sanh .
    Nếu bạn đã hiểu được ý nghĩa của bất sinh và cho rằng huệ căn đã đủ nên không cần ăn chay, thì NTCD thấy câu hỏi về nhân quả của kiếp đầu tiên là vô nghĩa vì có bất sinh hoặc có huệ căn hay không chẳng do từ đặt câu hỏi này .
    Được NhuThiCaDao sửa chữa / chuyển vào 02:46 ngày 16/08/2006
  9. thamhoathuong

    thamhoathuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2006
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Cái hỏi thì vô ngôn, caí nhãm lại hữu ngôn.
    Ăn chay để về vơi Như Lai, còn ăn mặn thì rồi cũng chỉ để về với Như Lai thôi, vì khi có Như Lai trong con đường ta chọn, khi bước chân này là vô ngã, thì chay mặn có là vấn đề không?
    Dám hỏi trước khi Kiều Tất La Thích Ca Tất Đạt Đa đắc đạo dưới bóng bồ đề, có ăn chay không? Thế ăn chay là con đường về với Phật, thử hỏi Như Lai có ăn chay đâu, mà vẫn là phật đấy.
    Thử hỏi Như Lai chết vì gì? Cũng vì ăn mặn thôi? Thể sau cái ăn mặn đó như lai không về cõi phật à?
    Được thamhoathuong sửa chữa / chuyển vào 02:14 ngày 16/08/2006
  10. sanhoathuong

    sanhoathuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2006
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    thiện tai, ăn chay cũng no, ăn mặn cũng no, ăn chay cũng đi ngoài ra nước, an mặn cũng đi nước ra ngoài, hà tất cứ phải tranh biện
    cây cỏ cũng có sinh mạng, cây cỏ cũng có thể thành Phật, vậy chay mặn đều sát sinh cả, có gì phải phân biệt, cắt cọng cải nấu canh cải ko đau sao, ko chết sao.... khác biệt ở chỗ người ăn nghĩ gì, ăn xong mà no để tinh tấn đi tiếp con đường đến bến bờ giải thoát thì cái bị ta ăn cũng nhích thêm 1 đoạn đường trên đường giải thoát rồi.

Chia sẻ trang này