1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dharma cùng bạn

Chủ đề trong 'Quán trọ Zimbabwe' bởi NhuThiCaDao, 26/07/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. NhuThiCaDao

    NhuThiCaDao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Chính bạn nói ăn chay để về với Như Lai mới là nhảm . Vì bạn nhảm như thế nên mới xin hỏi lại là ăn mặn là để về với ai thì cũng được bạn trả lời là ăn mặn cũng để về với Như Lai , nhảm nốt !
    Ăn chay là tránh phải vay rồi trả cho chính 1 chúng sanh là con người và là cách đỡ đau đớn cho nhiều chúng sinh cõi súc vật . Ăn chay không phải để về với Như Lai, thì ăn mặn mà cũng về với Như Lai hay sao ?! Vì bạn có từ bi mà ăn chay hay ăn mặn hay làm bất cứ việc gì, việc đó cũng chẳng liên quan gì đến Như Lai . Như Lai chỉ làm có một việc là chỉ ra một con đường cho sanh thoát khổ .
    Tóm lại, bỏ ra ngoài nhân quả vay trả của riêng một chúng sanh là con người, ăn chay nói chung là cách đỡ khổ cho chúng sanh cõi súc vật chứ chẳng phải để về với Như Lai .
    Phật hay bất cứ thánh nhân nào có từng ăn chay hay không thì ta không cần kiểm chứng và bàn cãi theo 1 khuôn sáo cũ mòn qua nhiều ngàn năm nay. Ngay trong hiện tại bây giờ nếu một người thấy xúc vật bị xẻ ra để làm thịt đau đớn như vầy thì nên ăn chay để giúp đỡ .
    Được NhuThiCaDao sửa chữa / chuyển vào 03:19 ngày 16/08/2006
  2. NhuThiCaDao

    NhuThiCaDao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Tranh biện là để chỉ cho ra cái lẽ của sự việc. Bạn đang tranh biện để chỉ cho ra cái lẽ của sự việc phải không ?
    Cây cỏ không có khí huyết, không thể nói ăn cây cỏ là sát sanh .
    Nhưng tin và hành động ra sao cũng tuỳ nơi bạn .
    Được NhuThiCaDao sửa chữa / chuyển vào 04:39 ngày 16/08/2006
  3. thamhoathuong

    thamhoathuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2006
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Như Lai có chỉ hả bà chị? Sao em không biết vậy ta? Đường nào vậy? Hùynh Thúc Khán hay Nam Kỳ, Công Lý ? Chưa từng nghe Lão nói...
    Còn cái vụ nhìn súc sanh bị giết, thưa bà chị, quy luật thuận tự nhiên là cá lớn nuốt cá bé. Nghĩ lại đi! Ăn chay chỉ là cái hình thức, đứng lấy nó ra lòe nhau, cũng đừng tiêm nhiễm chúng sanh là phải thế này phải thế nọ, cái phải đó không phải của chung sanh, mà nó là cái phải của cái bản ngã chi tiêm nhiễm được từ nữa năm tu hành của chị đó, bà chị cũng nên dẹp cái topic này, với cái hòa thượng tuyên giáo gì gì đó đi, nghe nó mị dân thế nào ấy, tôn giao không bao giờ là một giáo phái cả!
  4. Soi_Dong_Hoang_new

    Soi_Dong_Hoang_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    0
    Nếu không vào cuộc đại nghi
    Thì trời đại ngộ có khi nào thành ?!

    MĐ mến, tranh biện không bao giờ chỉ cho ra cái lẽ của sự việc cả.
    Như bạn nói, ngôn ngữ chỉ là ước lệ, dùng ước lệ để nói về chân tánh chánh pháp, há chẳng là vô phương ?
    Truy vấn, chính là để truy vấn chính mình, chứ nào phải truy vấn người khác ?
    Tham sân si, không phải là tham sân si, mà chính là tham sân si. Vậy nên bạn nói chuyện với họ, nên lắng nghe quan sát cho thật kỹ kẻo tâm mình loạn động thì nguy.
    Được vậy, biết đâu sẽ thấy được gì từ chính mình. Bằng không, nên coi họ như ba kẻ dở khùng dở điên, để ý tranh biện chi cho nhọc.
    Mến duyên lục bát, trò chuyện đôi dòng, có gì không phải MĐ đừng buồn nhé.
    Thế nào là thánh nghĩa đệ nhất ?
    Trống rỗng.
    (Bích Nham Lục, đệ nhất tắc)

  5. NhuThiCaDao

    NhuThiCaDao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Đường mi huyền nè, đường sương bay nè, đường eo cong cong của gái gú nè hì hì . Là con đường vượt qua tất cả những con đường đó đó á :tongue
    Xí, sao dữ dằn vầy ? NTCD đây cũng bà con zới Hít Le á, hù lại một cái cho thamhoathuong hú hồn bi zờ. Nhiều khi NTCD còn bà con gần, thừa hưởng nguyên dòng máy di truyền của ông Hít le hơn đằng ý cu tèo thamhoathuong nữa đó. Cho nên dẹp hay không là tuỳ ý muốn của NTCD, còn đằng ý thamhoathuong chỉ ngồi im đó coi NTCD diễn trò lộn mèo mà hỏng tốn tí tiền còm mua vé vô xem là được rồi. Có muốn diễn tuồng lộn mèo trên sân khấu ttvnol cùng NTCD thì nhập cuộc chơi chung, không muốn chơi chung thì bày riêng sân chơi khác. Trái đất không thiếu chỗ để khóc hay cười đó mà . Bất đồng ý kiến là chuyện chấp nhận được mà, chứ có ai mị gì ai đâu ? Để topic đó khi đời buồn không có gì để nói nữa thì tranh biện ì xèo tí xíu cho nhộn cuộc đời chứ mà hả ?
    Thamhoathuong là ai mà biết hơi rõ về NTCD? Nếu là dân thi sĩ nào đó thì bật đèn xanh đi !
    Được NhuThiCaDao sửa chữa / chuyển vào 14:09 ngày 16/08/2006
  6. NhuThiCaDao

    NhuThiCaDao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Tranh biện với lời lẽ phải trái đàng hoàng thì cũng có thể chỉ ra điều cần thiết . Tuy nhiên Sói có quan niệm đó của riêng Sói thì tuỳ .
    Khi không làm chủ được cơn giận, NTCD thỉnh thoảng có thoáng nghĩ như vầy. Nhưng khi dịu xuống, NTCD chẳng còn dám nuôi ý nghĩ đó vì nó có thể khiến NTCD sanh tâm kiêu ngạo. NTCD luôn tôn trọng dù ai đó kém hơn mình. Một người chỉ kém một người bây giờ, nhưng trong tương lai rồi cũng đồng như nhau khi chung trên con đường giải thoát . Vì lẽ đó nên không có lý do nào xem người bất đồng ý kiến với mình là điên khùng, dở hơi, hay là gì cả . Chỉ đơn giản là bất đồng ý kiến bây giờ nhưng nay mai có thể chung ý kiến, nên tranh biện thì tranh biện chứ không có gì để nặng tâm cả .
  7. sihoathuong

    sihoathuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/08/2006
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Người này có thể trò chuyện được :)
    Hôm nào rảnh gặp lại hen, bữa ni bần đạo hơi bận.
  8. NhuThiCaDao

    NhuThiCaDao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Hỡi kẻ tầm cầu chánh pháp,
    NTCD post topic "Pháp do Hoà thượng Tuyên Hoá giảng" đó chẳng mong các bạn trong quán trọ đọc đâu, chỉ mượn nơi chốn này mà thả pháp xuống chờ kẻ khao khát chánh pháp đi ngang qua đọc thôi .
    Đã mấy năm, ngày nhịn ăn, đêm quên ngủ, vừa đọc vừa cầm giấy chậm nước mắt vì thức trắng đến sáng nên cay sè, sức khoẻ sa sút, đầu óc choáng váng, đi đứng mất thăng bằng té len té xuống , da dẽ xanh xao, tất cả mọi chuyện bỏ ngoài, chỉ dồn sức đọc để giải quyết những théc méc dồn dập trong đầu mà không có ai giúp giải đáp nỗi . Cho đến khi đọc được Kinh Pháp Bảo Đàn do Hoà thượng Tuyên Hoá giảng xong mới thoả mãn hoàn toàn. Đọc xong rơi lệ vì quá mừng, chẳng biết đã từng cúng dường và làm phước gì lớn lao gì mà hôm nay được đọc thấy chánh pháp hay như vầy.
    Chẳng nhọc công và sợ mệt, từ xa lái xe cả tiếng đồng hồ mà xuống từng chùa gặp các sư hay ni, đi tới từng nhà gặp các cư sĩ, nài nĩ họ đọc cuốn sách này cho bằng được. Tất cả Tăng Ni và cư sĩ đọc qua đều công nhận là Lục Tổ thuyết pháp trực chỉ tâm hay vô cùng mà Hoà thượng Tuyên Hoá lại giảng rõ ràng dễ hiểu ra thêm .
    Vì chánh pháp quá hay như vầy nên thả xuống đây, mong nó đến với người đã từng cầu nguyện gặp chánh pháp, chứ kẻ nào chưa từng nguyện cầu với lòng thành thì dù đọc thấy kinh này thì cũng cầm bằng những con chữ vô nghĩa mà thôi .
    Những ai chưa mong mỏi gặp chánh pháp, hãy khấn nguyện với lòng thành . Rồi một ngày nào đó cũng sẽ gặp và biết phân biệt đâu là chánh pháp rành rọt, không còn mê mờ giữa rừng giáo pháp chánh tà lẫn lộn trong thời mạt pháp này .
    Được NhuThiCaDao sửa chữa / chuyển vào 14:45 ngày 16/08/2006
  9. NhuThiCaDao

    NhuThiCaDao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    167
    Đã được thích:
    0
    Bạn đọc ạ,
    Bi chừ NTCD ráng đọc lại rồi post thêm một ít Pháp của HT Tuyên Hoá rồi đi ra khỏi đây . Chứ nán lại trong đây mà chúng ta ai cũng nuốt 1 bụng chữ nghĩa với quá nhiều khái niệm tri khiến khác biệt , nên khó tránh khỏi bất đồng ý kiến . Bất đồng ý kiến chẳng chết con ma nào, nhưng tranh biện có hơi mất thì giờ quí báu vô cùng . Tranh biện trong sự tôn trọng lẫn nhau ít nhiều có chỉ ra được đôi điều phải lẽ đạo, nhưng thì giờ tranh biện này nếu dùng vào việc đọc kinh và thực hành thì có tiến nhanh hơn tranh biện nhiều .
    Vì vậy, điều gì đáng tranh biện thì tranh biện, không đáng thì xin miễn nói thêm chi nhiều . Sức lực chẳng có bao nhiêu, NTCD đọc lại rồi pót là đủ mệt rồi mà còn phải đáp trả bao nhiêu là msg trong đây thì thật kiệt sức lắm .
    Vậy cho xin khất tất cả đàm đạo sắp tới nếu có tiếp. Và cám ơn các bạn đã trò chuyện cùng NTCD dù đồng ý kiến hay bất đồng ý kiến .
    Chúc các bạn nhiều an vui và may mắn trong việc học hỏi cũng như trong cuổc sống .
    Thân mến,
    NTCD
  10. Soi_Dong_Hoang_new

    Soi_Dong_Hoang_new Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/04/2002
    Bài viết:
    788
    Đã được thích:
    0
    Sói thích Lục Tổ và những câu chuyện thiền trong Pháp Bảo Đàn Kinh.
    Việc tiếp cận có giới hạn, bạn cứ post cho Sói đọc ké với nhé, đừng nản lòng :)

Chia sẻ trang này