1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đi chơi MAKS-2005

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hieurusso, 30/07/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. BrodaRu

    BrodaRu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    1.026
    Đã được thích:
    32
    Phóng sự dài của BrodaRu về MAKS 2005
    -------------------------------------------
    [​IMG]
    Tôi sẽ viết những phần sau :
    56. Đi MAKS
    57. Các máy bay chiến đấu
    58. Đi MAKS là đến Festival tuyệt diệu
    59. Các loại máy bay tự tạo,nhỏ và cực nhỏ
    60. Các vũ khí tinh khôn
  2. BrodaRu

    BrodaRu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    1.026
    Đã được thích:
    32
    56. Đến MAKS-2005
    Mấy hôm nay tất cả dân Moscow ai cũng chộn rộn. Ngày hộI Hàng không Nga đang diễn ra là sự kiện chính trong tuần. Trước đây,từ những năm cuả thập kỷ 30 ,chính phủ Liên xô đã lập ra DOSAF, một Tổng hộI lớn,quy tụ những ngườI yêu thích Hàng không . HộI này có chi nhánh ở tất cả các thành phố Xô viết và lôi cuốn được sự tham gia cuả đông đảo mọI người. Họ tự nguyện đến hiến tặng tiền tiết kiệm để mua sắm máy bay,để học lái và nhảy dù. Ảnh hưởng cuả hộI này sâu rộng đến mức ,ngườI Liên xô đã thành thói quen yêu thích những cánh quạt máy bay. Họ nghiền các loạI động cơ ,các kiểu tua bin mớI ,những khẩu súng,quả tên lửa tốI tân như số khác nghiền bóng đá hay beer vậy. Chiến tranh Vệ quốc nổ ra ,Tổng hộI đã cung cấp hàng chục ngàn phi công amateur nhưng có tay lái luạ. Những máy bay thể thao cuả DOSAF đã tham gia chiến đấu. Trong danh sách công trạng ,nhiều máy bay đã lập công lớn trong việc trinh sát , giao liên, thả lính đặc biệt tinh nhuệ hay thám báo.thậm chí nhiều máy bay đã ném bom,ném đạn cốI xuống quân phát xít. Có những hộI viên lạI không tập bất cứ kiểu gì,họ chỉ thích nghiên cứu lịch sử Hàng không. Bị đánh bất ngờ,hơn 3,000 máy bay chiến đấu bị ném bom tan tành trong 3 ngày đầu tiên kể từ 22.06.41,không quân Liên xô mất ngay một lực lượng rất lớn.Chiến tranh đến bất ngờ, ác liệt ngay từ ngày đầu tiên. Hàng triệu ngườI đã bỏ tiền ra mua máy bay tặng cho quân đội. Những chiếc YAK 3, Tu?có đề những dòng chữ : ?~ Thiếu nhi con em ngành đường sắt kính tặng?T hay ?~ Các nông trang vùng hạ Vonga tặng?T?.
    Mãi mãi là tấm lòng thương yêu cuả nhân dân chắp đôi cánh cho bộ độI bay vào bầu trời. Rất nhiều máy bay trong số đó được sơn lấp lánh sao đỏ cạnh buồng lái tượng trưng cho số máy bay phát xít bị bắn hạ là quà tinh thần tặng lạI những trái tim hậu phương.
    Liên bang Xô viết sụp đổ do gần như phá sản về kinh tế làm cho các HộI yêu thích hàng không tan vỡ như bong bong xà phòng. NgườI yêu những trái tim thép biết bay đau đớn cúi mặt vì phảI lo miếng bánh mỳ mà quên đi ánh mắt tự hào là dân một quốc gia có nền hàng không thứ nhì Thế giớI,thậm chí nhiều máy bay chiến đấu có tính năng nào đó vượt trộI mà không loạI nào bì kịp.
    Các máy bay ném bom chiến lược,lớp phảI phá huỷ bởI Hiệp định giảm thiểu Binh bị chiến lược,lớp
    nằm ụ do không có tiền bay lên. Nước Nga bị ngườI ta khinh khi vì nghèo . NgườI khổng lồ bị mấy con cào cào tinh tướng,phởn phơ béo mập nhổ nước miếng sau lưng. Chúng khinh bỉ cho rằng nên xếp Nga vào nước đang phát triển
    PhảI mất tớI gần 10 năm,kinh tế Nga mớI đi lên do bàn tay thép nhưng hết sức mềm dẻo cuả chàng Dũng sỹ Putin. Ông chủ Kremlin như một doanh nhân tài,vung cây chổI quét dọn đám rác rưởI cặn bã,đặt cờ lê vào tay ngườI thợ máy mê ngủ,ấn keyboard vào lòng ngườI nhân viên, lắp chỉnh lạI cho bánh răng Pháp luật,vặn dây cót cho cái xã hộI khổng lồ Nga chuyển động. Con ĐạI bàng Hai đầu Nga không còn bị ngườI ta tạt rác vào ngườI mà coi như gà mái già chúi đầu ăn bẩn. Nó bắt đầu vươn dậy,xoè móng để lao vào bầu trờI quen thuộc. Nước Nga đã có trên trăm tỷ Eu dự trữ,đứng hàng thứ hai Thế giới. Kinh thành Moscow thân yêu bắt đầu thay áo mớI tinh sạch mà chan hoà ánh sáng. Đó cũng là nơi có tới trên 30 tỷ phú ngoạI tệ,cũng là kinh thành có số tỷ phú đông thứ hai theo Fober . NgườI nghèo cũng khá hơn.
    Đánh thức dân chúng không chỉ bằng ,lờI hưá xuông. Anh ĐạI Hiệp võ Judo này đã chi ra tớI 10 bilion USD chỉ cho một Chương trình Giáo dục nâng cao lòng yêu nước trong 5 năm. Một trong những hướng cuả chuơng trình này là cho dân thấy tận mắt những thành quả cuả ngành Hàng không nước nhà.
    Ngành công nghiệp Quốc phòng đã được rót tiền.Hơn nưã,đây cũng là dịp quảng cáo bán các máy móc hàng không kể cả dân dụng lẫn quân sự.
    Trong bốI cảnh đó,dù chưa lặp lạI được cái vĩ đạI cuả DOSAF,nhưng Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế được tiến hành không chỉ đơn thuần vì lợI ích quân sự-kinh tế-xã hộI mà nó là bản Giao hưởng đánh thức trái tim Nga tuy đã bị rớm máu nhưng đang hồI phục, mạnh mẽ bơm dinh dưỡng vào Lòng Yêu nước cuả ngườI Nga.
    Anh chi em sinh viên Việt nam du học tạI Nga cũng không nằm ngoạI lệ. Họ cũng háo hức chuẩn bị cho các chuyến đi thăm Festival này. Sinh viên các trường ĐH Quốc giaKỹ thuật như Hàng không Moscow (MAMI cũ), Xây dựng ( MI SI cũ), Bauman, Vật lý, và cố nhiên cả Lomonosov lẫn các bạn gái ở các trường Kinh tế,Tài chính ,Sư phạm cũng chuẩn bị cho chuyến picnic này từ lâu.
    Đương nhiên, những?Tphần tử?T hiếu động nhất trong vụ này chính là sinh viên trong cái box này tạI Kinh thành nước Nga.


  3. BrodaRu

    BrodaRu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    1.026
    Đã được thích:
    32
    Tiếp
    Được BrodaRu sửa chữa / chuyển vào 03:37 ngày 22/08/2005
  4. BrodaRu

    BrodaRu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    1.026
    Đã được thích:
    32
    Thấy chị em cũng hăng hái như vậy,chả lẽ bọn ''''''''''''''''Đại Trượng phu Lười'''''''''''''''' lại ở nhà. Mà sinh viên Hàng không phải đi (tự bỏ tiền ra chi) để update cái kiến thức.Sinh viên Bauman phải thực tế hoá về các kiến thức chế tạo tên lưả, không gian. Sinh viên chế tạo máy cũng phải quá bộ đi xoá mù về các cơ cấu máy tối tân.
    Mọi người đã lục tục kéo đi mấy lượt rồi,chúng tôi mới lên đường. Sau khi tham khảo chán chê,chúng tôi quyết định không đi Vykhino hay Perovo mà đi ra thẳng ga Cadan để đến Zukovsky. Ga Kazan là ga nằm đối diện với ga St . P e t e r s b u r g. Tàu đi về hướng Ka zan,thành phố xa xưa Le nin học Đại học xuất phát từ đây.
    Tối hôm qua bọn con gái nó ngủ muộn,nấu xôi đỗ xanh Việt nam để mang đi ăn cho tiện.Mấy thằng nghèo như chuột Nhà thờ cố đi thế này,có 10 thành công lực về tài chính cũng bỏ ra mất 2,3 rồi.
    Đúng 8 giờ,các chiến sỹ đã tu tập ở quầy bán vé cuả Ga rồi. Phải đến hai năm,chưa ai xuống miền Nam. Thế mà nay nhà ga đổi hẳn. Không còn cảnh bê bết với những sắc dân Caucase mắt lạnh như dao và cái tay lúc nào cũng như sắp rút xoạt lê bấm. Nhà ga trông đẹp đẽ chẳng khác nào ga Osbanhoff ở Berlin hay John Paul II ở La mã. Có tiền có khác. Máy quét sàn chạy đi chạy lại suốt ngày làm nhà ga rất sạch sẽ.
    Hôm nay,ngoài sinh viên và Nghiên cứu sinh ra,còn có mấy bé Việt nam,cũng biết một chút tiếng Việt,đi cùng các chú,các bác.
    Chưa bao giờ xếp hàng mua vé đông như bây giờ. Kiểu này là hình ảnh đứng mua vé bóng đá các trận nổi tiếng thời Xô viết. Thay vì xếp hàng khoảng 5 phút như ngày thường,hôm nay Chuá Nhật -ngày vắng nhất cuả tuần-chúng tôi phải đứng gần 1
    tiếng.
    Chúng tôi đi Electrica,tức là tàu hoả chạy điện. Lấy vé xong là cả đám chạy như bay nhập vào dòng người cuồn cuộn đổ vào 5 đoàn tàu 15 toa.
    Đúng 8giờ 55 ,không sai một phút,tàu chạy. Dạo này Moscow đã dần cho thay các đầu máy điện cũ bằng loại mõm nhọn mới làm tại ngoại thành.
    Thật là trời chiều người. Cuối tháng Tám mà nhiệt độ vẫn chỉ 15oC. Lá Captan và lá phong vẫn xanh thắm như thật vô tư như không biết muà hè đang chạy vùn vụt về phiá sau. Tàu chật nich hàng ngàn người mà ai cũng lịch sự, Thật khác hẳn mười năm trước. Nghèo sinh ra hèn,cãi chửi nhau. Bây giờ người ta đã lịch sự với nhau hơn. Thế là nền kinh tếđi lên không chỉ thay đổi bộ mặt nhà ga mà còn thay cả mặt người. Hôm nay là ngày nghỉ,là ngày pícnic. Dù thường khi không ai phải đứng,bây giờ chen chúc,họ vẫn không cau có.
    Tàu chạy qua Pe r o v o rồi Vy k h i no và hàng chục ga xép. Muà thu đã bắt đầu mà những cây ngô vẫn chưa vàng lá. Thỉnh thoảng vài chiếc Ka Maz chở đầy dưa chuột,cà chua vưà hái từ ruộng lên như minh chứng cho sự no ấm cuả một muà thu hoach mới. Các cánh đồng ngoại ô 15 năm trước chỉ đầy một mầu vàng và tím cuả hoa dại tháng 8,giờ đang xanh mướt bạt ngàn tới chân trời : Nước Nga khá dần lên.
    Trạm dừng chân là Ga Odykh. Đây là Thành phố không chỉ cuả các phi công,kể cả phi công vũ trụ mà còn là một thành phố đầy ắp các Nhà nghỉ mát từ thời xa xưa.
    Điều làm chúng tôi ngạc nhiên là bức tượng đá trắng Lê nin vẫn được dựng sừng sững ngay lối vào. Đảng Cộng sản Liên xô năm 1991 bị loại ra khỏi vòng Pháp luật. Tượng Lê nin bị phá và cất kho khắp nơi. Nhưng xem ra cái thành phố-Phi trường này có chính kiến cuả nó. Nó vẫn trân trọng quá khứ.
    Dòng người cuồn cuộn từ các con tàu làm lối đi nhich từng tý một. Hôm qua thôi,riêng xếp hàng vào lấy vé đã dài nưả km mỗi hàng. Hôm nay họ huy động hàng mấy trăm nhân viên đường sắt mặc xa phục đứng bán hai bên đường cho con sông người này. Sinh viên bọn tôi chỉ lấy vé bét nhất,tức 300 rubs,bằng 200 ngàn VND.
    Từ ga xe lưả,ô tô du lịch đưa đoàn người vào sân bay miễn phí theo con đường cấm tất cả các phương tiên. Ngày hôm qua có trên nưả triệu người đi. Hôm nay đông hơn,phải gấp rưỡi.
    Thật đúng là Thành phố cuả Nhà nghỉ. Xe xuyên qua các cánh rừng trong nhiều công viên thành phố với những tia nắng rọi qua kẽ lá đẹp như mơ. Còn rõ cả những chú sóc nhỏ bé đang gặm những quả sồi đầu muà.
    Khiếp,sao hôm nay đông công an thế. Cứ cách 3 m một người đứng ở ga,và cách 20 m đứng ở xa ga. Các kiểu từ OMON -cảnh sát đặc nhiệm,từ hiến binh Bộ Nội vụ mang hình con Ó,đến lính Sư đoàn D.Z.S bảo vệ Tổng thống,từ anh công an khu vực đến người Cảnh sát giao thông đứng san sát. Kể cả mấy ông Trung tá đầu bạc cũng đứng làm hàng rào an ninh.
    Ảnh : Công an Giao cảnh đang hướng dẫn xe khách
    [​IMG]
    u?c chiangshan s?a vo 16:43 ngy 23/08/2005
  5. khongtenso0

    khongtenso0 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    3.758
    Đã được thích:
    0
    MAKS 2005 đã hết mấy ngày rồi, sao bài tường thuật tiếp theo chẳng thấy đâu hết vậy ?
  6. daulauxuongcheo

    daulauxuongcheo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/01/2005
    Bài viết:
    406
    Đã được thích:
    0
    Nghe kể mà thấy ... thèm !
  7. BrodaRu

    BrodaRu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    1.026
    Đã được thích:
    32
    Các bác nghe tiếp nhá
    ----
    57. Các máy bay chiến đấu
    Chúng tôi đến Phi trường Jukovsky vào lúc hơn 10 giờ sáng. Lúc đi qua quầy vé,không nhiều ngườI đứng xếp hang. H. sinh viên Xây Dựng phấn khởI quá nói vớI M ( Giao thông bộ)
    Thằng M keo này thua cuộc phảI cho anh em ăn một bưã hơi bị được đấy nhá ! Nguyên do là M tính cẩn thận ,xem TV tường thụât kinh quá,nhất định đòi đi mua vé trong thành phố trước cho bằng được. H,ngược lạI,nói hôm nay chắc chắn không cần xếp quá lâu. Vì nếu đông ngườI quá,thể nào cũng có đưá ?~phe?T vé. Bỏ tiền cao ra mua mà không phảI chồn cẳng vẫn hay hơn. Chúng nó cãi nhau mãi. Bọn tôi kích vào,bảo cuộc. Thế nào thằng thua cũng phảI khao.
    Từ xa chúng tôi đã thấy cờ các nước tung bay . Cả cờ China cũng có. Tìm mãi chả thấy cờ Việt nam. ĐuộI thật. Mà Việt nam cũng là client tầm cõ đấy chứ. Thôi không lo. Đã có cờ Tổ quốc mang theo đây.
    Ảnh 5
    Vưà vào qua hang rào Bộ độI đặc nhiệm bảo vệ sân bay,thì lạI thấy xếp hang rồng rắn. Hoá ra hang ngườI đang đứng chờ kiểm soát vũ khí.
    Nhớ mấy năm trước ở Tu s h I n o ,có hai ngườI phụ nữ ?~đầu đen?T sắc tộc Chechen quấn bom vào ngườI,đứng xếp hang vào xem. Mà hồI đó không có màn kiểm tra vũ khí. Thế nhưng có hai lính không quân bảo vệ sân bay lạI thấy con nào con nấy mắt hằn học sắc như dao. Thế là hai anh chàng này kéo các cô ra khoảng 50 m để kiểm tra vũ khí. Hai anh chàng này đã khéo léo nắm cánh tay phảI cuả chúng. Thấy chúng chần chừ,trì níu lạI,họ kéo lôi đi. Thế mà chúng điểm hoả. Kết quả một ngườI lính chết ngay,ngườI còn lạI bị thương nặng. Dân tình không ai việc gì. Hai con khủng bố banh xác,cháy đen. Chắc chắn là chúng phảI len đến chỗ đông ngườI nhất để nổ bom.
    Năm nay,công tác kiểm tra làm nghiêm ngặt. Ngoài máy quét,còn các máy cầm tay có khả năng phát hiện thuốc nổ và kíp không có từ tính. Ngoài cảnh sát hiến binh,còn có lính đặc nhiệm OMON đứng xét người.
    Hôm nay còn có các em OMON nhỏ bé xinh xắn thế không biết ! Mấy chú chim chích ước thầm được các em khám ngườI,sờ nắn quần áo. Nhưng ngườI khám lạI lạI bọn đàn ông to đùng. Ở VN thì chàng nào chàng ấy cao ráo,oai như cóc. Ở đây thì lạI bé nhỏ như chim.
    Ảnh 5. Xếp hàng khám vũ khí
    [​IMG]
    Ảnh 8 . Nữ cảnh sát đặc nhiệm OMON khám người[​IMG]
  8. BrodaRu

    BrodaRu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    1.026
    Đã được thích:
    32
    Phi trường trông rộng như một thành phố nhỏ. Vậy mà vẫn đặc kín người. Hôm nay trờI rất đẹp. Nhiệt độ đã lên tớI 17oCvà nắng bắt đầu vưà ấm. Cái nắng muà thu,dân chúng gọI là nắng Mật Ong,dịu dàng mơn trớn. Gió cũng hây hẩy chứ không mạnh,không yếu đủ sức đưa các cánh diều đủ các hình thù bay cao tít. Chán quá. Ở nhà có mấy cái diều cuả Tàu,mang ra đây thả và sơn cho nó ngôi sao vàng Tổ quốc. Cờ cuả mình phảI bay cao mớI đúng .
    Dân chúng đi chơi mà cứ như đi hội. Ai cũng ăn mặc đẹp.
    Gớm sao mà hôm nay nhiều em nõn nà thế không biết ! Cứ mặc như là trười nóng tới 40oC ở Việt nam ấy
    Thoạt tiên,các loạI máy bay vận tảI IL-76 nhiều model được xếp ngay lốI vào. Đây cũng là máy bay
    Phản lực quân-dân sự. Cái hay là nó thiết kế vưà để chở được 35 tons bom ( nhiều hơn B-52) nếu bay đường ngắn,độ 500 km trở lạI hay 30 tons bom đường dài . Nhớ cách đây 13,14 năm,các IL 76 này cõng mỗI cái 5 tớI 6 containers quần áo,giầy dép sản xuất tạI Việt nam bay từ Vladivostok lên như cầu Hàng không cuả các thương gia Việt nam đánh hang qua ngả Viễn đông. Giờ thì quần áo giầy dép Tàu cạnh tranh,bóp nghẹt quần áo mình. Quần áo Việt nam năm nay được muà,áo phông đẹp hơn hẳn các kiểu cuả Tàu. Tuy vậy Vietnamese chỉ dám đánh hang qua đường biển vì giá tạI VN cũng cao rồi. Chỉ có Tàu vẫn đánh bằng IL-76 ,vì giá bán FOB quá rẻ.
    Có bạn hỏI trong box tạI sao không sử dụng các máy bay Tu ném bom chiến lược để chở hang,thay vì phảI huỷ chúng để giảm thiểu vuc khí theo hiệp định vớI Mỹ. Xin thưa,chúng quá ăn xăng so vớI khốI lượng hữu ích thương mạI cần mang. Chỉ có IL-76 và Anotov Ruslan khổng lồ là làm đuợc cả hai nhiệm vụ có lời.
    Sau khốI IL ném bom-vận tảI là đến IL tiêm kích. Các bác thấy lấp ló sau đó là cái Tu-160 phản lực ném bom hạt nhân. Đó là chàng Ivan Yaryghin cuả nước Nga. Nó đây rồI ( Ảnh 11,14,15). Nhanh nhanh chân lên trèo vào cabin để bay đi ngàn dặm mà phóng hai hay 3 quả tên lưả hành trình (mang đầu đàn hạt nhân?giả)nhá ! Vưà rồI Putin ĐạI hiệp đã bay trên cái máy bay loạI này để bắn 2 chú hành trình. Các đầu đạn này tẽ ra nhiều đầu đạn bay là là các hướng tiêu diệt các mục tiêu.
    Việt nam giơ cờ lên xí phần. Chúng tôi mua con này rồI nhá. Xin cử toạ lưu ý.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Chúng tôi khẳng định là xuất tiền tươi mua ngay !
    [​IMG]
    Được BrodaRu sửa chữa / chuyển vào 13:23 ngày 24/08/2005
  9. BrodaRu

    BrodaRu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    1.026
    Đã được thích:
    32
    Chúng tôi đi lướt qua các loại Su 27, Su 27 Modernization. Loại Su 27 thì chúng tôi thường gặp. Nó được trưng bày ở các bảo tàng Quân đội,vùng (đơn vị trên quận) nào ở Thủ đô cũng có các nhà bảo tàng như vậy. Trông chúng hơi tầm thường so với các loại mới hơn. Tuy nhiên,nó được thiết kế khá bền,tuy rằng mẫu đầu tiên có lẽ cũng đã xấp xỉ ba chục xuân xanh.
    Mùi thức ăn xông lên nức mũi. Tuy vưà vào sân bay,chúng tôi đã muốn chén rồi. Các hàng bánh lưu động phô bày ra mấy loại bánh ăn nhanh. sao hàng nào cũng đông thế nhỉ ? (ảnh 16). Chúng tôi thuộc loại những người có tâm hồn ăn uống nên phải làm tạm mấy cái Netherland hot dog vậy. Mấy chú chó nóng này đắt gấp hai ngoài đường. Ui dà,ngon (ảnh 17). Đúng là bọn Pilot có khẩu phần cao,nên chúng ăn uống ngon thật. Cứ tưởng thức ăn nhà binh thì rẻ và chán,chỉ được cái bổ dưỡng. Tôi lân la hỏi thì các hàng ăn nhanh này không phải ở bên ngoài vào bán : Dù sao họ vẫn canh vũ khí rất cẩn mật ! Những người bán đều là từ các Quán Không quân đến cả.
    Thật là thú vị khi vưà ăn vưà đến chiêm ngưỡng những chú Su 32 mõm bẹt như cá trê mà mũi nhọn hoắt. Cái loại bẹt như thế này đảo hướng cực kỳ ngon. Ôi chao,các cậu Công an hôm nay sao mà hiền thế (ảnh 17,18,19). Tôi nhắc lại,con này chúng tôi đã xí phần rồi nhá. Thích là mua tất !
    Đang chưa lau sạch majoner trên miệng mấy cái thằng ăn tham thì nghe loa vang vang :
    '' Bạn không phải người đuội ,có đúng không ? Thế thì tại sao không thể trở thành một pilot ? Mau mau đến để lái những máy bay tân kỳ bậc nhất thế giới !''
    Thế là chúng tôi đến bên một chú Su 33-1. Ái chà chà ! Máy bay trông khiếp quá. Cả một đống tên lưả và bom thông minh đeo bám đầy mình. Cánh cuả chú đang gấp lên,giơ những quả tên lưả không-không,không -hải và không -đất. Chú như đang nép mình nghỉ ngơi trên Hàng không mẫu hạm để ngày mai chiến đấu. Con này to lớn lực lưỡng có thể mang mấy quả ngư lôi có cánh. Gì chứ tôi khoái nhất loại ngư lôi này. Nó được phóng ra từ máy bay,bay là là mặt nước,đến cách tầu chừng 20 mil là rơi tõm xuống. Vận tốc bơi cuả nó Trên 400 miles/h,tức là gấp 7 lần một ngư lôi nhanh nhất thế giới nhờ nguyên lý cực độc đáo. Như vậy,chỉ trong 3 phút,khi chưa kịp phát hiện ra Su hào thì Tuần dương hạm nổ tung. Ngư lôi bơi ngoằn ngèo dưới độ sâu từ 20..50 thì có tài thánh cũng chảng phát hiện ra mà xử lý kịp.
    Đầu tiên,chúng tôi hơi thất vọng. Hàng người xếp vào ngồi '' lái'' máy bay thật dài. Kiểu này chỉ có chiêm ngưỡng thôi. Có bạn Nga nói xếp suốt từ cả tiếng mà vẫn chưa vào được.
    Đột nhiên,một cụ già tóc bạc phơ mà dáng rất nhanh nhẹn đến mời chúng tôi chui qua rào sắt mà chen ngang vào trước.Hoá ra là cụ sếp kỹ thuật cuả Sukhoi đứng ở đây. Cụ thấy chúng tôi cầm cờ đỏ sao vàng :
    - Privet Việt nam ! Cụ giơ tay rắn chắc nắm lấy tay chúng tôi. Chúng tôi bao giờ cũng quý các bạn. Lúc nào các bạn cũng là anh em ruột thịt cuả chúng tôi !
    Ôi tự hào quá. Việt nam được ưu tiên hơn mấy anh khác,đến người Nga cũng nhường cho chúng tôi chen hàng.Qua rồi cái thời chúng ta nhục nhã,khổ sở bị dân bạn khinh rẻ bên này chưa ? Chắc là chưa hết,song trong lòng những người Nga đứng tuổi,những sỹ quan cao cấp bạc đầu,Việt nam vẫn là thân thương.Chắc cái tình cảm nồng nhiệt cuả dân Nga ở khắp mọi nơi ngày xưa đón học sinh Việt nam cũng thế này,hoặc hơn.
    Sukhoi không viện trợ cho chúng ta nhiều máy bay thời chiến tranh. Họ mang sang có hai cái Su 19. Tuy không gần như M i G nhưng họ vẫn trân trọng và tự hào về thành tựu cuả các đồng nghiệp thiết kế máy bay. Như thế,ở cái cơ quan quân sự lớn này,mấy thằng sinh viên đã cảm thấy về nhà,vào viện khoa học nào đó cuả bố mình.
    Các cháu bé cũng được lên máy bay ngồi vào buồng lái. Chúng hỏi han tò mò về thứ này thứ khác trong buồng lái .Tiếng Nga trở thành tiếng mẹ đẻ nhưng đưá nào cũng có nói được ít nhiều tiếng Việt.
    Phất cao cờ chào mừng tình anh em Nga -Việt ( A 22,25)
    [​IMG]
    [​IMG]
    Không thể bỏ qua con Su 39 được. Nó có thể phục vụ trong Hải quân,đầu hao hao giống mấy chú lên xuống thẳng đứng, Cứ lại gần hỏi han,sờ mó thoải mái vào hiện vật (ảnh 20,21)
    http://www3.ttvnol.com/uploaded2/BrodaRu/dsc00021.jpg
    Bắt đầu đội slem. Các thiết bị tinh xảo nên hết sức cẩn thận. Cái mũ bay này cũng là kỳ tích. Nếu bạn để cho nó nhìn thấy bạn,dù bạn bay đằng sau và người pilot không cần ngoảnh cổ lại thì xem như toi đời. Tên lưả có thể vòng trở lại một cặp hai chiếc và nổ tung.
    Chuẩn bị kéo cao nhá (Ảnh 29 ). Pilot lái là người Việt đấy.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được BrodaRu sửa chữa / chuyển vào 14:09 ngày 24/08/2005
    Được BrodaRu sửa chữa / chuyển vào 14:13 ngày 24/08/2005
  10. BrodaRu

    BrodaRu Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/03/2004
    Bài viết:
    1.026
    Đã được thích:
    32
    Bây giờ chúng ta sẽ sang các máy bay chiến đấu của hãng MiG
    Bắt đầu là những chú MiG 29. Sau đó là những chú MiG 31 hết sức hoành tráng
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đã là Phi công Việt nam thì phải lái thử các máy bay tân kỳ nhất mới phải chứ. Hãy lên buồng lái hiện đại của MiG 31 để quan sát rõ từng cơ phận,khí tài. Cẩn thận nhá. Còn mới đấy. Không lại xước sơn. Buồng lái rộng rãi và rất thoải mái
    [​IMG]
    [​IMG]
    Được BrodaRu sửa chữa / chuyển vào 22:46 ngày 24/08/2005

Chia sẻ trang này