1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Di doc Truong Son

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi almazvn, 23/03/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. almazvn

    almazvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2004
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Để thoát thân được:

    Còn đây là lúc gặp sương mù gần A-Lưới:
  2. almazvn

    almazvn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/07/2004
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Còn khi đẹp trời thì đại loại thế này:
  3. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    chào các anh almazvn em cũng mới đi Trường Sơn bằng xe máy hôm 15-16-17/4 vừa rồi
    lộ trình Hội An- Đông Giang (Hiên)- A Lưới-Lao Bảo-Đông Hà-----QL1 ---> Huế -Hội An
    đoàn đi gồm 9 người và 5 xe máy + 1GPS và một số dụng cụ cần thiết
    Em đã đi cánh phía nam (Hội An--->Ba Tơ ----> Pleycu-----> Thạnh Mỹ----> Hội An)năm 2004 rồi nên năm nay không đi
    tốc độ không bao giờ thấp hơn 60km/h mà trung bình là 80km/h
    đường vắng (nhưng không lo vì đã chuẩn bịi dụng cụ sửa chữa nhỏ ,nhiên liệu đầy đủ và quan trọng hơn là đã có kinh nghiệm từ lần đi trước)
    Sạc taluy dương
    nhà trgươi
    Đoàn đi, Claymore là người mặc áo trắng + Xanh đứng giửa
    Hoa trên đường lên Hiên (Hình như nó là hoa của cây Ngải bay )
    Được claymore sửa chữa / chuyển vào 22:47 ngày 19/04/2005
  4. corbetti

    corbetti Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2003
    Bài viết:
    941
    Đã được thích:
    1
    đường mà các bạn đi thế này có phải là đường Hồ Chí Minh không? Nếu mà đúng thì "vỡ mộng". Tớ tưởng đường Hồ Chí Minh là đường cao tốc, ít nhất phải là có 4 làn chứ, nếu ko nói ít nhất là 6 [2 để dự bị].
    Ngoài ra có bạn nào có bản đồ đường bộ Vietnam upload giúp xem hình cái đường Hồ Chí Minh nó thế nào thì tốt quá!
  5. AnhTiti

    AnhTiti Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2004
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0

    Được AnhTiti sửa chữa / chuyển vào 20:39 ngày 26/04/2005
  6. AnhTiti

    AnhTiti Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2004
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0

    Trường Sơn là dãy núi lớn, chạy dài theo hướng tây bắc xuống đông nam trên bán đảo Đông Dương. Trên lãnh thổ Việt Nam, Trường Sơn bắt đầu từ hữu ngạn sông Mã (tỉnh Thanh Hoá), qua Nghệ An, Hà Tĩnh đến địa đầu tỉnh Quảng Bình thì một nhánh rẽ ngang ra đến biển (mũi Ròn) gọi là Hoành Sơn. BZng qua Hoành Sơn là đèo Ngang cao 120 mét (so với mặt biển), Trường Sơn chạy tiếp vào phía nam, qua đèo Lao Bảo (250 mét) ở Quảng Trị, đến điểm tiếp giáp giữa hai tỉnh Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng, lại chia làm hai nhánh: dãy Bà Na ở phía tây và dãy Bạch Mã chạy ra đến mũi Chân Mây giáp liền với biển. Quốc lộ số 1 vượt qua núi Chân Mây nhờ đèo Hải Vân cao 470 mét. Từ đèo Hải Vân vào đến các tỉnh Cực nam Trung Bộ và Tây Nguyên, nơi được gọi là "mái nhà của Đông Dương" với một số đỉnh cao hơn 2.000 mét đứng xen giữa vùng cao nguyên trù phú của Tây Nguyên. Từ đây xuôi xuống là miền Đông Nam Bộ.
    Như vậy Trường Sơn có vị trí rất quan trọng, nối liền hai miền Nam, Bắc nước ta.
    Ngày ấy, con đường từng mang tên đường 559, đường Trường Sơn, đường mòn Hồ Chí Minh, Trường sơn Đông, Trường sơn Tây, gắn với biết bao huyền thoại diệu kỳ về cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
    Đường Trường Sơn huyền thoại gồm 5 hệ thống đường dọc, hàng trăm hệ thống đường ngang, nối Nghệ An với Bình Phước, tổng chiều dài trên 17.000km tạo nên tuyến vận tải đường bộ đầu tiên nối liền Nam-Bắc, nhằm cung cấp kịp thời lương thực, vũ khí, đạn dược tiếp tế cho chiến trường miền Nam, mà trước mắt là Liên khu 5. Từ chỗ chỉ là những con đường mòn nhỏ hẹp đủ của những người làm nhiệm vụ gùi, thồ hàng, con đường dần được xây dựng trở thành tuyến vận tải chiến lược xẻ dọc Trường Sơn nối liền chiến trường, hình thành một mạng đường bộ, đường ống, đường sông tương đối hoàn chỉnh.
    Trong suốt những năm tháng chiến tranh ác liệt 1,5 triệu tấn hàng hoá; 45 triệu tấn km vũ khí và 5,5 triệu mét khối xăng dầu đã chuyển tới chiến trường miền Nam và nước bạn . Hơn 2 triệu lượt cán bộ, chiến sĩ qua lại trên tuyến đường này .
    30 năm sau ngày đất nước thống nhất, huyền thoại Trường sơn lại được tô đậm - Đường Hồ Chí Minh chính thức trở thành một tuyến quốc lộ bắc-nam hiện đại phục vụ sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, hỗ trợ cho đường 1A năm nào cũng bị lũ lụt gây ngăn trở, mở ra hướng khai thác tiềm năng kinh tế - xã hội phía Tây của Tổ quốc phục vụ cho sự phát triển kinh tế đất nước và củng cố an ninh quốc phòng. Con đường đi qua 30 tỉnh và thành phố, từ Pắc Bó (Cao Bằng) đến Đất Mũi (Cà Mau) với tổng chiều dài 3.167km (trong đó tuyến chính dài 2667km và tuyến nhánh phía Tây dài 500km).
    Được khởi công xây dựng 4/2000 đến nay giai đoạn một có chiê?u da?i 1.250km, từ Thạch Quảng (Thanh Hóa) đến Ngọc Hồi (Kon Tum) đã cơ bản hoàn thành, đoạn Hà Tĩnh ?" Kon Tum có tổng chiều dài 954 km/962 km mặt đường (trong đó có 617 km mặt đường bê tông nhựa, 337 km mặt đường bê tông xi măng) và 24 cầu lớn; đoạn Thanh Hoá - Nghệ An gồm 250 km và 63 cây cầu lớn , nhỏ. Toàn bộ hai đoạn đường Thanh Hoá - Nghệ An; Hà Tĩnh ?" Kon Tum đã được thông suốt và qua thử thách 4 mùa mưa, các hạng mục công trình của dự án đường Hồ Chí Minh vẫn... coi như "đảm bảo" chất lượng tốt, công trình vẫn bền vững.
    Thật không thể hình dung nổi, con đường mòn chỉ toàn cỏ dại, suối sâu, đèo cao và mây mù thời chiến tranh nay đã là con đường bằng bê tông uốn lượn vắt vẻo qua từng dãy núi phía Tây Tổ quốc. Nhiều địa danh nổi tiếng của một thời khói lửa như Khe Hó, Hang Tám Cô, nghĩa trang Trường Sơn, Khe Sanh, Làng Vây, cầu treo Đăkrông, ngầm Bến Tắt, Sa Mù, Cổng trời, các làng bản dân tộc Pakô, Vân kiều... đã trở thành địa điểm du lịch dọc tuyến đường. Từ một vùng đất hoang hoá, khó khăn, cách trở, nay văn minh đã về tới gần 200 xã đặc biệt khó khăn ở vùng xâu, vùng xa của đất nước. 10 triệu ha đất trồng cây công nghiệp dọc tuyến sẽ được quy hoạch lại. Các các khu công nghiệp, đô thị, vùng nguyên liệu đàn hình thành để xoá đói giảm nghèo, để tận dụng đất đai và nguồn nhân lực. Các làng thanh niên lập nghiệp dọc tuyến đường đã được thành lập và bắt đầu có hiệu quả. Đặc biệt, khi con đường Hồ Chí Minh mở ra, hệ thống tài nguyên gồm rừng, khoáng sản, thuỷ điện, thuỷ lợi... dọc dải miền Tây của Tổ quốc, mang lại lợi ích cho đồng bào 28 triệu dân thuộc 36 trên 54 cộng đồng dân tộc Việt dọc tuyến.
    P/s: Có ai chỉ giúp mình cách nào upload hình lên nhanh và không bị lớn quá mức không? Thank nhiều nhé!
    --------------------------------------------------------------------------
    Được AnhTiti sửa chữa / chuyển vào 20:40 ngày 26/04/2005
  7. thienthandanhroicanh

    thienthandanhroicanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/01/2004
    Bài viết:
    159
    Đã được thích:
    0
    Ặc!Đường HCM chạy theo dãy Trường Sơn quanh co khúc khuỷ lắm đèo nhiều dốc chưa kể các con ngầm dài sâu và nguy hiểm nữa,đòi đường cao tốc 4 làn thì có mà nhà nước toi tiền ah ?
  8. AnhTiti

    AnhTiti Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/09/2004
    Bài viết:
    22
    Đã được thích:
    0

Chia sẻ trang này