1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đi tu hay đi làm? / Nhập thế hay xuất thế?

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi TieuHa, 15/01/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ly_tieu_long_19121985

    ly_tieu_long_19121985 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/06/2006
    Bài viết:
    773
    Đã được thích:
    0
    Hì , của Tagore í mà . Thể loại này tớ nhiều lắm , các nhà bác có thích thì tớ đầu độc tiếp .
  2. lemd

    lemd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.341
    Đã được thích:
    1
    Theo tôi thì bác thử xin nghỉ làm một thời gian và đi tu thử xem
    Bác ngồi thiền không hiệu quả vì bác không nhận biết được các phiền não thật sự. Như thế thì dù có ở chùa cũng khó. Việc đi tu, có thể nói là trốn tránh đau khổ, tất nhiên nó có thể hợp với bác để đạt đến mục đích cao hơn. Tuy nhiên, nếu chỉ trốn tránh đau khổ thì đó cũng chỉ là cách thức mọi người trong xã hội vẫn làm. Họ không muốn đau bệnh, thì họ kiếm tiền để sống một cuộc sống ít bị đau bệnh. Điều đó là hoàn toàn tốt, nhưng nó chỉ làm hiện tượng đau khổ không xuất hiện, khác hẳn con đường của Phật giáo
    Con đường tu là nhằm nhận ra và từ bỏ bằng trí tuệ thật sự. Do đó trong cuộc sống này sẽ có rất nhiều điều kiện thuận lợi, đó là đau khổ của cuộc sống. Đối diện với đau khổ để không còn sợ hãi đau khổ, đó cũng là cách rất tốt. Nếu bác chỉ trốn tránh đau khổ, vd những sự bận tâm thường ngày làm bác khó chịu, thì làm sao bác nhận thấy con người thật bên trong của mình như thế nào? Làm sao gỡ nó ra được?
    Cách nào cũng vậy, giải thoát là là chiến thắng trên chiến trường, không phải là bỏ chạy khỏi đau khổ
  3. takts

    takts Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/11/2006
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    đi tu hay đi làm?
    đó chỉ là sự khác nhau về từ chữ?
    đi tu hay đi làm đều dựa vào cái ham hố thành tựu mà đi.
    người ham tiền danh, kẻ ham giác ngộ.
    họ ngay từ đầu đã được cái trí hứu hẹn quá nhiều.
    có trí hứu ban cho sung túc,cao sang.
    có trí hứu ban cho siêu thoát,viên mãn.
    thế là đi, hướng về điều hẹn ước.
    phỏng có ích gì, thay đổi gì đây?
  4. ly_tieu_long_19121985

    ly_tieu_long_19121985 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    22/06/2006
    Bài viết:
    773
    Đã được thích:
    0
    Tôi đã sống bên bóng râm của con đường và nhìn thấy những khu vườn hàng xóm qua con đường hội hè trong nắng mặt trời .
    Tôi thấy tôi quá nghèo khổ , và từ cửa nhà này đến cửa nhà khác tôi đã đi với cái đói cồn cào .
    Họ càng đưa cho tôi của bố thí từ nỗi ơ hờ của họ , tôi càng trở nên ý thức về cái bát ăn mày của tôi .
    Cho tới một sớm mai tôi tỉnh giấc vào lúc cửa nhà tôi thình lình mở , Người tới và hỏi tôi về của bố thí .
    Trong nỗi thất vọng tôi phá nắp chiếc rương của tôi mở ra và giật mình tìm thấy của cải của mình trong đó .
  5. fotfet

    fotfet Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/11/2003
    Bài viết:
    815
    Đã được thích:
    0
    Ở đây mình phục 2 bạn hiflypx và takts quá . Những gì mình muốn nói họ đều nói cả rồi .
    Lời khuyên của mình chỉ là bạn nên tĩnh tâm lại thôi . tĩnh như chưa bao giờ bạn được tĩnh như vậy . hi vọng bạn tìm đc câu trả lời .
    kính.
  6. huynhnamphg

    huynhnamphg Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    21/07/2007
    Bài viết:
    685
    Đã được thích:
    13
    tu là giác ngộ, giác ngộ phật pháp hay cái gì pháp cũng được từ cuộc sống của mình, từ đó giải thoát mình khỏi phiền muộn, xa rời cuộc sống hằng ngày để đi tìm phật pháp là hết sức sai lầm, phật pháp bắt nguồn từ cuộc sống hằng ngày mà ra, lý giải cho nó, giá trị duy nhất của phật pháp là nó giúp bạn thấu hiểu cuộc sống, từ đó có thể sống hạnh phúc, sống thanh thảng, bạn xa rời cuộc sống hằng ngày thì phật pháp còn giá trị gì nữa, còn ý nghĩa gì nữa
    tu là đi tìm sự bình yên, thanh thảng trong cuộc sống
    phật pháp k phải giúp bạn xa lánh cuộc sống hằng ngày để đến niết bàn, mà là biến cuộc sống của bạn thành niết bàn, giúp bạn sống hạnh phúc, bình yên, ở trong thế tục mà k vướng bận chuyện thế tục thì mới gọi là đắc đạo, bạn còn chới với trong thế tục, thân mình còn chưa lo nổi thì giúp được ai, làm sao mà phổ độ chúng sinh, những cái mà bạn học được chưa thể giúp được bạn sống vô tư vô lự thì làm sao giúp được người khác thoát khỏi bể khổ
    thêm nữa, tu là giác ngộ, giác ngộ thì ở đâu cũng giác ngộ được, chẳng cần phải vô chùa, tu phụ thuộc hoàn toàn vào ngộ tính, nếu ngộ tính cao, thông minh thì vài năm đã có thể siêu thoát, còn trí độn thì cho dù có tu tỷ năm đi nữa rốt cục mèo vẫn hoàn mèo mà thôi
    Được huynhnamphg sửa chữa / chuyển vào 03:40 ngày 24/01/2008

Chia sẻ trang này