1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Đi xe đạp xuyên Việt (Khởi hành vào đầu tháng 6/2007) - Ai có hứng thú xin mời tham gia

Chủ đề trong 'Du lịch' bởi vagabond1305, 21/11/2006.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vagabond1305

    vagabond1305 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/08/2006
    Bài viết:
    113
    Đã được thích:
    0
    Đi xe đạp xuyên Việt (Khởi hành vào đầu tháng 6/2007) - Ai có hứng thú xin mời tham gia

    Thưa các bác, mình xin mượn lời của bác DuGia - một lão làng của Box Du Lịch ta để mở đầu cho topic mới này:

    "Chinh phục những giấc mơ lớn - Hãy bắt đầu bằng chinh phục Đất Việt thân yêu !"

    Đây chính là một bước đi mà mình sẽ thực hiện trong vô vàn bước đi khác để thực hiện ước mơ: "Cờ Việt Nam trên đỉnh Everest".

    Sau đây là chương trình:


    ?oTÔI ĐI KHẮP VIỆT NAM BẰNG XE ĐẠP?

    I/. Mục đích:
    ? Đến khắp tất cả các tỉnh thành Việt Nam bằng xe đạp ?" Đến tất cả các tỉnh lỵ của các tỉnh thành.
    ? Rèn luyện thể lực để có thể tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới.
    ? Tìm kiếm nhà tài trợ cho ước mơ của mình.
    ? Lập nên một kỷ lục Việt Nam cho chính bản thân.

    II/. Phương tiện:
    ? Xe đạp, một số nơi bằng phà hoặc thuyền.

    III/. Thời gian thực hiện:
    ? Đầu tháng 6 năm 2007.
    ? Quãng đường đi dự kiến: 8.000 km
    ? Thời gian đi dự kiến: từ 5,5 ?" 6,5 tháng.

    IV/. Cung đường đi:
    Được chia làm 5 chặng:
    1. Tuyến đường ven biển.
    2. Tuyến ven Thủ Đô.
    3. Tuyến Đông bắc ?" Tây bắc.
    4. Đường mòn Hồ Chí Minh.
    5. Tuyến đồng bằng sông Cửu Long.
    Sẽ đi liên tục theo thứ tự hết tất cả các chặng, không bỏ sót chặng nào.

    V/. Các tuyến đường sẽ đi qua:
    1. Tuyến 1: Tuyến đường ven biển:
    Sài Gòn ?" (QL.13),30km ?" Thủ Dầu Một ?" (TL.743),30km ?" Biên Hòa
    BH ?" (Ql..51),100km ?" Vũng Tàu ?" (QL.55),170km ?" Phan Thiết
    PT - (QL.1), 150km - Phan Rang TC - (QL.1), 105km - Nha Trang
    NT - (QL.1), 120km - Tuy Hòa - (QL.1), 100km - Quy Nhơn
    QN - (QL.1), 180km - Quảng Ngãi - (QL.1), 65km - Tam Kỳ
    TK - (QL.1), 60km - Hội An - (Đg ven biển),30km ?" Đà Nẵng
    ĐN - (QL.1), 110km - Huế - (QL.1), 30km - Quảng Trị
    QT - (QL.1), 15km - Đông Hà - (QL.1), 95km - Đồng Hới
    ĐH - (QL.1), 150km - Hà Tĩnh - (QL.1), 50km - Vinh
    Vinh - (QL.1), 140km - Thanh Hóa - (QL.1), 60km - Ninh Bình
    NB - (QL.10), 30km - Nam Định - (QL.10),20km - Thái Bình

    2. Tuyến 2: Tuyến ven Thủ Đô:
    T.Bình - (QL.39), 45km - Hưng Yên - (TL.971),30km - Phủ Lý
    PL - (QL.1),55km - Hà Đông - (QL.6), 70km - Hòa Bình
    HB - (TL.317),80km - Việt Trì - (QL.2),25km - Vĩnh Yên
    VY - (QL.2), 55km - Phú Thọ - (QL.32C),75km - Yên Bái
    YB - (QL.37), 60km - Tuyên Quang - (QL.37),80km - Thái Nguyên
    TN - (QL.37), 80km - Bắc Giang - (QL.1), 25km - Bắc Ninh
    BN - (QL.1), 30km - Hà Nội.

    3. Tuyến 3: Tuyến Đông bắc ?" Tây Bắc:
    Hà Nội - (QL.5),65km - Hải Dương - (QL.5),40km - Hải Phòng
    HP - (QL.10),55km - Hạ Long - (QL.18),180km - Móng Cái
    MC - (QL.4B),190km - Lạng Sơn - (QL.4A), 140km - Cao Bằng
    CB - (QL.34), 125km - Bảo Lạc - (QL.4C),110km - Lũng Cú
    LC - (QL.4C), 145km - Hà Giang - (QL.2, đg mòn),60km ?" Vinh Quang
    VQ - (TL.153), 130km - Lào Cai - (QL.4D), 35km - Sapa
    Sapa - (Leo núi) - Fansipăng - (QL.4D,12), 165km ?" Lai Châu
    LC - (TL.127), 95km - Mường Tè - (ko nắm được) Apachải
    MT ?" (TL.127), 95km - Lai Châu - (QL.12), 95km - Điện Biên Phủ
    ĐBP - (QL.279), 150km - Sơn La - (QL.6), 185km - Mai Châu

    4. Tuyến 4: Đường mòn Hồ Chí Minh:
    Mai.c - (QL.15), 130km - Lam Sơn - (QL.15), 220km - Phố Châu
    PC - (QL.15, đg HCM phía tây), 390km - Khe Sanh
    KS - (QL.14), 110km - A Lưới - (QL.14), 115km - Thạnh Mỹ
    TM - (QL.14), 145km - Plei Kần - (QL.14), 65km - KonTum
    KT - (QL.14, 50km - Pleiku - (QL.14), 190km - Buôn Ma Thuột
    BMT - (QL.27), 160km - Đà Lạt - (QL.20,28), 160km ?" Gia Nghĩa
    GN - (QL.14), 125km - Đồng Xoài.

    5. Tuyến 5: Đồng bằng Sông Cửu Long:
    ĐX - (TL.744),110km - Tây Ninh - (TL.825), 115km - Tân An
    TA - (QL.1), 30km - Mỹ Tho - (QL.1,30), 90km - Cao Lãnh
    CL - (TL.944), 30km - Long Xuyên - (QL.91), 66km - Châu Đốc
    CĐ - (Đg ven biên giới), 100 km ?" Hà Tiên - (Đi Tàu) - Phú Quốc
    PQ - (Đi Tàu) - Rạch Giá - (QL.63), 125km - Cà Mau
    CM - (QL.1), 55km - Năm Căn - (Đi Tàu) - Xóm Mũi
    XM - (Đi Tàu) - Cà Mau - (QL.1), 65km - Bạc Liêu
    BL - (QL.1), 50km - Sóc Trăng - (TL.42), 80km - Vị Thanh
    VT - (QL.61), 60km - Cần Thơ - (QL.1), 30km - Vĩnh Long
    VL - (QL.53), 70km - Trà Vinh - (QL.63), 50km - Bến Tre
    BT - (QL.50), 50km - Gò Công - (QL.50), 60km - Sài Gòn.

    Đấy là tất cả những chặng đường mà mình dự định sẽ đi qua cho chuyến hành trình xe đạp xuyên Việt có một không hai này. Và đúng như câu bác gì đã nói: ?oTiền không quan trọng, quan trọng là không có Tiền?.
    Kinh phí theo khả năng mình có để thực hiện chuyến đi này là khoảng 5.000.000VNĐ (năm triệu đồng chẵn), nên vấn đề kinh phí cũng là một bài toán đau đầu.
    Thử xem trong 5T này ta có thề làm gì:
    ? Vấn đề ở: sẽ liên hệ với Tòa ************* thành phố, giáo hội Phật Giáo xin giấy giới thiệu (để có thể vào Chùa, nhà Thờ ngủ qua đêm). Đã chuẩn bị 1 lều cá nhân + 1 chiếc võng (nếu ko có Chùa, nhà Thờ) => Vấn đề ở đã giải quyết xong.
    ? Vấn đề ăn: gói gọn trong 20.000 VNĐ/ ngày (Đem theo bếp dầu tự nấu ăn). (1 tháng 600k, 6 tháng ~ 4T).
    ? Vấn đề tham quan: xin giấy giới thiệu của Sở Văn Hóa Thông Tin (thế là đã giải quyết xong).
    ? Vấn đề về sức khỏe: làm sẵn thẻ bảo hiểm y tế => có gì thì vô bệnh viện nằm miễn phí (Done).
    ? Vấn đề về xe cộ: đã có chiếc xe đạp leo núi cà tàng trị giá 400k, balô đầy đủ, quần áo ok.
    ? Và chúng ta có 7 tháng để rèn luyện sức khỏe cho cuộc hành trình.
    f Còn 1T để dành các chi phí phát sinh, tiền phà, đò.

    Đó là tất cả những gì mình có thể chuẩn bị cho chuyến hành trình này. Nếu bạn nào có thể tham gia mình rất hoan nghênh, không cần các bạn phải đi trọn chuyến hay chặng, chỉ cần mình chạy xe ngang nhà bạn, bạn chạy theo nói chuyện một chút thì đã là vui lắm rồi.

    Chi tiết cuộc hành trình (1 ngày đi bao nhiêu cây số, ngủ tại những nơi nào, tham quan ra sao,...) thì mình xin hẹn các bác khỏang 3 tháng nữa, khi ấy công ty mình sẽ tổ chức tour xe máy xuyên Việt, mình đi và kết hợp khảo sát chỗ ăn nghỉ trước luôn.

    Mình đưa lịch trình lên trước hết là mong muốn có anh em TTVNOL muốn cùng đi với mình ở tuyến đường nào sẽ có thời gian chuẩn bị. 7 tháng là thời gian không ngắn nhưng cũng không quá dài đâu đấy các bạn ah.

    Theo mình nghĩ chắc chắn các tuyến đường trên còn rất nhiều điểm thiếu sót, rất mong các cao thủ chỉ giáo thêm về tất cả các mặt để mình thực hiện chuyến đi này thành công.


    Thân!



    Everest, mi chỉ còn cao có 5.705m mà thôi.



    ?oĐừng hỏi tổ quốc đã làm gì cho ta,
    Mà hãy hỏi ta đã làm gì cho tổ quốc!?







    Được vagabond1305 sửa chữa / chuyển vào 21:46 ngày 21/11/2006
  2. zorzo

    zorzo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    05/01/2006
    Bài viết:
    1.233
    Đã được thích:
    16
    Trước hết, tôi xin ngả mũ kính nể chuyến đi dự định của bác. Nó thực sự không thể đối với tôi, đặc biệt là chuyện thời gian. Vậy nên, nếu có dịp được đi cùng bác một phần của các chặng trên, có lẽ cũng là hấp dẫn lắm rồi. Với lại có lẽ bạn định đi từng chặng, rồi về nghỉ, rồi đi tiếp chứ ko phai đi liên tục, đúng không?
    Xin đóng góp một vài ý kiến:
    Đi 6 tháng mà tiêu 5T có lẽ là điều không tưởng vì:
    Ăn uống: Tự nấu lấy ngày nào cũng vậy trong cả 6 tháng thì không nên. Có lẽ bếp chỉ để đề phòng bất trắc thôi.
    Bảo hiểm y tế: chỉ có thể sử dụng trong trường hợp cấp cứu thôi. Còn không bạn phải khám chữa bệnh dịch vụ.
    Xe: đi như vậy có khi nên chọn một cái xe tốt hơn, và chi phí sửa chữa, thay phụ tùng có lẽ cũng đáng kể đấy.
    Bạn phải tính đến cả việc sinh hoạt như tắm giặt, mua quần áo giầy dép và các đồ dùng mới....
    Chúc bạn thực hiện được ý định độc đáo này.
  3. Vietkyo

    Vietkyo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    13/09/2006
    Bài viết:
    174
    Đã được thích:
    0
    Đúng như bạn Zorro nói. Vấn đề quan trọng nhất đối với bạn chính là kinh phí đấy. Mình chắc chắn 1 điều là chỉ với với 5 triệu thì bạn ko thể nào đủ cho cả chuyến hành trình này thậm chí chỉ là 1/3. Bạn đã nghĩ tới những trường hợp sau chưa:
    Bạn đi đường núi và bất chợt bị ốm, sẽ chẳng có cái bệnh viện nào để bạn sử dụng cái thẻ bảo hiểm đó đâu. hơn nữa bệnh viện rất ghét thẻ bảo hiểm. Chỉ cần một lời từ chối khéo một cách hợp lý thì bạn cũng ko thể vào bệnh viện được đâu. Đời nó là như thế đấy bạn ạ !
    Vấn đề ngủ chùa hay ngủ ở nhà thờ cũng ko ổn. Bạn nên biết rằng VN mình có đến 6 đạo giáo mà thiên chúa và phật giáo chỉ là 2 trong số đó. Hơn nữa vòng cung Tây - Đông Bắc sẽ chả có cái chùa hay nhà thờ nào cho bạn ngủ đêm đâu. Việc ngủ trên đường là rất nguy hiểm nếu ko muốn nói là cực kỳ nguy hiểm. Chỉ cần bạn bị úp sọt một lần giữa rừng núi thôi thì có khi ko chỉ đồ đạc tiền nong mà ngay cả cái mạng của bạn cũng rất khó giữ đấy. Dù cho bạn là cao thủ võ lâm chăng nữa thì khi ngủ say bạn cũng chỉ như một đứa trẻ vô hại mà thôi. Để khắc phục vấn đề này một cách kinh tế nhất thì ít nhất bạn cũng fải vào nhà dân ngủ qua đêm với chi phí MINIMUM phải là 20k 1 tối. Nghĩa là bạn sẽ mất thêm gấp đôi số kinh phí đó đấy.
    Thêm nữa là 20k 1 ngày cho các chi phí ăn uống cũng là một điều ko
    thể. Giống như bạn đang cố bắt một cái máy hoạt động hết công suất mà lại ko chịu cho xăng vào vậy. Với cách sinh hoạt như thế mình nghĩ nếu như bạn đi được 1000Km thì bạn đã là Super Man rồi đấy. Bạn nên nhớ rằng những siêu nhân của Tour De France cũng phải có cả một đội ngũ hậu cần đi theo chăm sóc. Hơn nữa họ đi có chặng dừng rõ ràng chứ ko mông lung như bạn đâu. Vì đi lăng quăng vô định là rất tốn sức. Bạn nên nhớ kỹ điều này.
    Vấn đề tham quan ưh. Bạn cũng nên biết là nếu như chỉ chìa cái mảnh giấy giới thiệu của bộ văn hóa thông tin ra thì chắc chắn là bạn sẽ nhận đuợc những lời từ chối thẳng thừng mà thôi. Vì lắm thằng bảo vệ cửa chả biết bộ văn hóa là cái gì cả. Nó chỉ biết đến "Bác Hồ" mà thôi. Bạn hiểu ý mình chứ !
    Vấn đề xe cộ thì sao. Liệu cái xe đạp 400K của bạn có chịu nổi đến 1/5 cuộc hành trình này ko. mà bạn đã biết sửa xe thay đồ chưa ấy nhỉ. Giả sử như bạn bị đứt xích giữa vùng rừng núi phía Bắc thì bạn sẽ xử lý sao đây. Ngồi mà khóc bằng tiếng Mán trong đêm ah`.
    Vấn đề sức khỏe cũng là ko ổn. Dù cho bạn có rèn luyện đến 7 năm công lực chăng nữa thì với cái thời tiết khắc nghiệt của VN này bạn cũng chỉ như một đứa trẻ con đấu với một thằng Sumo mà thôi. Nhất là khi bạn lại fải tieu hao rất nhiều sức lực cho việc đạp xe. Và bạn cũng nên nhớ rằng nếu như bạn đạp xe lên vùng núi chính bắc và Tây Bắc như hà Giang hay Lào Cai hay Lai Châu thì bạn chẳ có cách nào khác là xuống mà dắt xe mấy chục thậm chí là hàng trăm KM leo dốc đấy. Mình cứ người thật việc thật mà nói nhé. Trong cái chuyến đi Lũng Cú vừa rồi của mình số phương tiện mình gặp mà leo dốc là rất ít, xe máy thì còn có chứ xe đạp thì tuyệt nhiên là ko. Đến khỏe như Tây cũng chả thằng nào dám đi xe đạp theo cái tuyến mà bạn nói chứ đừng nói là người VN . Vì đi Đồng Văn Lũng Cú theo tuyến từ Cao Bằng là cực kỳ vất vả đấy. Đường xấu là một chuyện mà độ dốc cũng rất lớn. Nếu như bạn đi từ Tây sang Đông thì may ra....
    Nói tóm lại là thế này. Chuyến đi xe đạp này của bạn là cực lỳ ko tưởng. Nếu như chỉ với 5 triệu mà muốn đi như vậy thì trừ khi là cứ ít nhất 100Km bạn lại có người quen cho bạn ăn ngủ nhờ và cả tắm rửa nữa. 5 triệu đó may lắm chỉ đủ để giải quyết các chi phí phát sinh mà thôi.
    Nếu như ko phải như vậy thì bạn phải có ít nhất là 30 triệu trong túi mới có thể nói đến chuyện này. Mình nói là "ít nhất" đấy nhé. Và bạn cũng phải nên nằm lòng một câu thế này : " TIỀN CHÍNH LÀ CHIẾC CHÌA KHÓA VẠN NĂNG ĐỂ MỞ MỌI CÁNH CỬA TRONG CUỘC SỐNG". Bạn hiểu ý mình chứ !
    Giải pháp khắc phục tiếp theo là bạn nên đổi phương tiện là đi xe máy. Như vậy sẽ tiết kiệm đưọc chi phí hơn nhưng để thực hiện chuuyến này bạn cũng phải có ít nhất là 10 triệu chưa kể giải quyết các chi phí phát sinh. nghĩa là để an tâm lên đường bằng xe máy thì bạn phải có ít nhất là 20 triệu trong túi mới tạm yên tâm được.
    Hơn nữa chuyến đi này của bạn thì ko thể gọi là đi bụi được nữa mà phải gọi đúng nghĩa gần như là "Tiếu ngạo giang hồ" đấy. Mà như vậy thì bạn đã biết võ vẽ gì chưa ấy nhỉ. Nếu mà chưa biết tí võ thuật nào thì hỡi ôi ! Chả biết bạn có còn được gặp lại ma ma bạn sau chuyến đi này ko nữa.
    Những lời tâm sự trên của mình là thật lòng, vì coi bạn thật sự như một người anh em của mình nên mình mới nói. Giống như tính của mình là thích "Nhìn cuộc đời dưới nhiều góc độ" vậy. Nước Việt Nam chúng ta tuy nhỏ bé nhưng người Việt Nam tầm vóc cũng chưa to lớn gì nên chuyện này ko thể gọi là chuyện nhỏ được. Nếu như có chỗ nào bạn thấy ko vừa ý thì cứ post thẳng lên đây, mình sẵn sàng tranh luận một cách cởi mở với bạn. OKIE !
    Được Vietkyo sửa chữa / chuyển vào 00:11 ngày 22/11/2006
  4. laphroaig

    laphroaig Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/11/2006
    Bài viết:
    64
    Đã được thích:
    0
    Bạn nên dần dần lập ra một lộ trình hàng ngày. Xác định ngày nào mình sẽ ngủ ở đâu. Vì nhiều khi tìm được chỗ ngủ dọc đường không phải là dễ. Cũng nên tính xem một ngày mình sẽ đạp khoảng bao nhiêu km.
    Mình với mấy đứa bạn đã đạp xe từ Hà Nội vào TpHCM. Mỗi ngày đi trung bình 80-90 km. Khoẻ re. Có đứa về tăng 5 cân. Có một bọn Ấn Độ đạp xe vòng quanh thế giới một ngày chúng nó đi 120km. Nhưng mình thấy nếu đạp liên tục thì 80 km một ngày sẽ giữ được sức bền hơn.
    Bọn mình có 8 đứa. Cách đây 3 năm đi từ HN vào TpHCM trong 20 ngày hết khoảng 20 triệu không kể tiền xe đạp (đã bao gồm tiền ăn chơi chút đỉnh). Đi một mình sẽ đắt hơn. Cho nên chắc bạn sẽ cần không dưới 10 triệu để thực hiện chuyến đi dài như dự định của bạn.
    Và đúng là miền núi phía Bắc mà đạp xe thì chắc bằng đi bộ. Riêng khu vực này nên kết hợp xe đạp và các phương tiện khác.
  5. Vietkyos

    Vietkyos Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0
    Đúng là mấy bạn nhà giàu có khác. Ăn chơi máu lửa thật. Với số tiền đó thì mình thích đi bằng xe máy hơn và cũng sẽ đi đưọc nhiều hơn. Tuy nhiên cũng ko thể so sánh hai phưong tiện này với nhau được
  6. immortelle1310

    immortelle1310 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2006
    Bài viết:
    364
    Đã được thích:
    0
    hic cá nhân em nghĩ 5T thì tiết kiệm một thời gian cũng có thể có đuợc nhưng mà thời gian từng đấy tháng chỉ có thể thích hợp với các bác đang unemployment thoai.
  7. anhtrai22

    anhtrai22 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    19/01/2002
    Bài viết:
    1.907
    Đã được thích:
    0
    Đánh giá cao bạn về mặt ý tưởng táo bạo. Khẳng định lại 1 câu nói "không gì là không tưởng, chỉ có là nó xảy ra sớm hay muộn, và bạn có đợi được đến khi nó xảy ra hay không thôi"
    - Tuy nhiên tớ cũng đồng ý với đa số ý kiến của bạn Vietkyo.
    - Theo tớ qua 1 chuyến đi khảo sát bằng xe máy bạn vagabond1305 sẽ có 1 lịch trình chặt chẽ và hạch toán các chi phí tốt hơn, sát hơn với thực tế.
    Có 1 điều là sao ko đi suốt chặng mà lại quay về rùi đi lần lượt các chặng. Đi luôn 1 lèo Hà Nội - TpHCM - MeKong Delta như thế có hay hơn không. Tây Bắc <<< quá vất vả
  8. let5mi

    let5mi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/11/2005
    Bài viết:
    547
    Đã được thích:
    0
    Mình thấy cái này nó viễn tưởng thế nào í. Ngoài tiền nong ra thì việc nghỉ phép 5-6 tháng - kể cả với người đã đi làm hay còn đang làm SV - cũng là mission impossible rùi.
    Đồng ý với tất cả những gì bạn Vietkyo đã dự tính trc cho chuyến đi nếu có thể thực hiện này
    Được let5mi sửa chữa / chuyển vào 21:24 ngày 22/11/2006
  9. vuthanhminh

    vuthanhminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    4.150
    Đã được thích:
    0
    Anh có cần đồng hành trong hành trình từ Hà Nội vào Sài Gòn không ạ?
    Cách đây 3 năm em cũng đi xuyên việt. Trước đó có đi nhiều chuyến để dượt: Hà Nội - Hạ Long, Hà Nội - Ninh Bình, Thanh Hoá, Hà Nội - Huế. Cũng có chút đỉnh kinh nghiệm. May mắn nhất là hồi đó em sở hữu con xế điếc xịn đuợc ông cụ nhà mang về từ nhật. Hàng zin hẳn hoi nên chiến lắm. Chứ giờ mà tìm được một con xịn để đi thì hơi bị tốn kém.
    Hiện tại em đang ở Sài Gòn. nếu được thì chuyến Hà Nội - SG em sẽ đồng hành với anh. Được cái bạn bè em ở khắp cả nên vụ ăn, ở sẽ tiết kiệm được cơ số. He he. Cú chốt hạ này anh định đi tàu ra Hà Nội hay sao ạ? Quốc lộ 1 thì em đi rồi. Em chỉ khoái đường Trường Sơn vì chưa đi cả một quãng dài 4 - 500km ở đây. Vật dụng cho các chuyến xe đạp của em vẫn còn y nguyên: balô, gác xe, dụng cụ nấu ăn, ....riêng chú xế thì ông già bán tiệt oài. Tiếc thật. Có gì anh em mình bàn bạc thêm tí nhé.
  10. vuthanhminh

    vuthanhminh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/02/2002
    Bài viết:
    4.150
    Đã được thích:
    0
    Một số vấn đề bác @kyo nói là chính xác.
    Khi em đi chuyến nửa Việt đầu tiên từ Hà Nội vào Đà Nẵng, Quảng Nam, không dưới 2 lần em phải xích cái xe của em với thân để ngủ ven đường vì lý do cực chuối...hỏng xe giữa đường không có sửa kịp. Mà cái xe của em nó là loại xịn, giá 500$. Đi cực ngon, chỉ có mòn lốp và thủng săm và thay phanh. Nên em thấy cái xe 400k của bác đi không ổn. Cỡ xe 1200k em đi một phát từ Mỹ Thuận (Vĩnh Long) tới Cần Thơ đã rệu rạo, chịu không nổi nhiệt, chưa kể trong chuyến đó mình phải mang ít nhất 40kg đồ đạc lắp ở hai bên xe (bộ lắp này mình phải tự tạo chứ ở Việt Nam thì ko móc đâu ra đồ xịn để mua). Một cái xe tốt nhất theo em là mình mua, chọn đồ về và tự lắp. Quan tâm đặc biệt tới bộ xích líp và vành. Vành đểu là đi 30 - 40 km, chở nặng là sang vành liền. Vụ quần áo thì em chỉ mang có hai cái quần lót, 2 cái quần dùi và 2 cái áo mỏng, vừa đi vừa tranh thủ giặt ở nhà ngủ nhờ rồi sáng sau nếu chưa khô thì đã có cái đồ phơi quần áo sau xe, đặt lên rồi đi một tí là khô cong....Còn nhiều thứ nhưng phải tranh thủ đi ngủ đã. Mai tính tiếp, ha/.

Chia sẻ trang này