1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Dịch vụ ở Ý

Chủ đề trong 'Italy' bởi thanhhai, 08/07/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. thanhhai

    thanhhai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/05/2001
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    0
    Dịch vụ ở Ý



    Ý là một nước văn minh, trình độ phát triển kinh tế cũng đứng trong hàng ngũ G7, vậy mà nói đến dịch vụ ở Ý sao mà vẫn còn nhiều cái không hài lòng. Thậm chí có những cái không bằng ở Việt Nam.

    Hỏng đường Internet, báo 3 tuần sau mới khắc phục được. Hỏng máy giặt, gọi đến hãng thì bảo phải Thứ Năm tuần sau (tức mười ngày nữa) mới có người đến xem cho.

    Khi mua một cái máy photo, nhân viên cửa hàng sốt sắng giới thiệu các model rất nhiệt tình, nhưng ký hợp đồng mua rồi thì bảo hiện giờ chưa có hàng, đợi đến Thứ Sáu. Rồi thực tế thì lần lữa phải thêm hai tuần nữa mới thấy có người chở máy đến. Chưa hết, tưởng đâu đã được dùng ngay, hoá ra anh ta bảo chỉ biết chở máy đến thôi. Mấy ngày sau mới lại có nhân viên lắp đặt đến chỉ để làm cái việc lắp hộp mực vào và ấn nút chạy thử.

    Kể mấy chuyện này để các bạn đến Ý có gặp phải tình trạng tương tự thì cũng đỡ sốc.

  2. thanhhai

    thanhhai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/05/2001
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    0

    Lái xe taxi ở Ý thì cũng rất củ chuối, nhập nhèm. Đã nhiều người than phiền với tôi về tình trạng bắt chẹt khách của lái xe taxi ở đây. Lợi dụng người nước ngoài không nói được tiếng Ý, các bác tài nhà ta cứ liến thoắng trời đất gì đó rồi cuối cùng tính tiền khách hàng rất trời ơi.
    Đi taxi, nhất là từ sân bay về, các bạn nên mặc cả trước, không tin vào đồng hồ được.
    Có người kể với tôi lên xe đã thỏa thuận giá là 60 euro, thế mà xuống xe họ còn đòi thành 100 euro với lý do xách đồ giúp xuống xe!
  3. pht

    pht Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Sửa internet của bác 3 tuần là nhanh đấy. Nếu muốn sửa những thứ như điện, nước, sưởi, ga tốt nhất là bác tìm mấy ông thợ quen. Tóm lại là cứ cái gì quen thì rất nhanh.
    Hồi trước bọn Telecom tự dưng gửi cái hoá đơn internet lên đến mấy nghìn euro cho em mà nhà mình ngoài cái điện thoại ra có lắp cái gì đâu. Sau đó gọi hãng đến nhà kiểm tra bọn nó cũng ừ ừ phải phải. Thế mà gần năm trời nó vẫn gửi hoá đơn tiếp. Em cắt bố nó điện thoại rồi té mất.
    Chuyện taxi cũng có vụ bọn nó thả 2 cô Nhật bản trên đường từ Fumicino về trung tâm vì không chịu chấp nhận giá cao.
    À quên, 1 lần em làm biển xe, nó hẹn 2 tuần trả hồ sơ nhưng khi em kẹp 50 eu vào thì nó cho hẹn cho 2 ngày. Nhân thể xin vào tìm hồ sơ của xe khác thì thấy nằm chình ình trên bàn (thế mà mấy phút trước còn bảo là chưa nhận được).
    Nói chung nhiều chuyện chuối quá nên đến giờ không nhớ nổi nữa.
  4. nhitieuthu

    nhitieuthu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    28
    Đã được thích:
    0
    ôi , nghe mọi người kể mà em hãi quá !
    Sắp tới em đến ở vùng sâu vùng xa , ( perugia) , ko biết dịch vụ ở đó còn thế nào nữa?
  5. cantinota

    cantinota Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2008
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    ừ, ở nước pháp triển tính chuyên môn hóa cao quá nên anh nào lắp đặt chỉ lắp đặt và anh nào vác máy chỉ biết vác máy đến thôi. Còn chuyện taxi thì ở đâu cũng thế ko chỉ riêng Ý. Tuy nhiên ở miền bắc thì ng ta nghiêm túc hơn, đi lại tính tiền theo công tơ.
  6. truonganh2003

    truonganh2003 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/08/2004
    Bài viết:
    798
    Đã được thích:
    0
    Italiano .....
  7. chichick

    chichick Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/10/2006
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    tớ ko nghĩ là do tính chuyên môn hoá cao quá đâu, do tính người đấy thôi. Nếu người đó ko biết họ có thể hỏi đồng nghiệp nào chuyên hơn về thứ đó cho mình hoặc chỉ dẫn mình đến đâu để hỏi. Ở Ý cũng phải lót tay thứ gì thì mới được việc à, chẹp, ở Bồ Đào Nha thì phải có người "lớn" đi cùng (Prof chẳng hạn) thì viec mới xong. Ở Đức thì ko thế, ng ta có thể ko cười tươi với khách nhưng công việc thì xử lý đâu vào đó, ko giải quyết được thì chỉ chỗ khác cho mình, ko ậm ờ rồi để đó.
    Hồi Euro 2008 vừa rồi, bọn hàng xóm quanh tớ đứa nào ko phải dân Đức là ko ủng hộ cho đội Đức. tớ hỏi tại sao thế thì bọn nó bảo vì bọn nó có mentality khác với dân Đức, là cởi mở hơn, thân thiện hơn, tớ thì thấy là kèm theo đó là cũng bùng nhùng hơn, cao su hơn. tớ ko sốc mà chỉ tức điên và gọi điện để xả (kìm lắm mới ko chửi hi hi), một vụ với các bác ngân hàng Lisbon. Kết luận là chúng ta phải luyện tính kiên nhẫn và keep open minded sống ở những nước đó.

Chia sẻ trang này